Nhà hay

Cây phong thủy cho người tuổi Hợi

CẬP NHẬT 12/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Tương truyền trong văn hóa người Việt, năm Hợi là những năm rất tốt, thuận lợi và may mắn để làm những việc quan trọng trong cuộc đời, đặc biệt là việc sinh con. Rất nhiều ông bố, bà mẹ đã “canh me” năm này để sinh ra những “chú Heo vàng” với mong muốn con mình sẽ có một đời bình yên, sung sướng và an nhàn.

Vậy, những người tuổi Hợi có tính cách như thế nào? Họ sẽ gặp toàn những điều may mắn trên đường đời? Hay đôi khi cũng gặp trắc trở?

Cùng Vua Nệm tìm hiểu về tuổi Hợi và các loại cây phong thủy dành cho người tuổi Hợi nhé!

1. Vài nét tính cách của người tuổi Hợi

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, những người tuổi Hợi thường rất chăm chỉ, siêng năng và nhẫn nại trong công việc. Họ không bao giờ ngại khổ và luôn lăn xả hết mình để công việc đạt được kết quả tốt nhất.

người tuổi hợi
Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, những người tuổi Hợi thường rất chăm chỉ, siêng năng và nhẫn nại trong công việc

Đặc điểm của người tuổi Hợi là có tính cách vui vẻ, hoạt bát và thân thiện với mọi người. Những người tuổi này thường rất dễ kết bạn và được nhiều người yêu mến. Ngoài ra, người tuổi Hợi khá chung thủy, họ ưa chuộng những điều quen thuộc và thích một cuộc sống an nhàn, đủ đầy bên gia đình.

Người tuổi Hợi thường gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Tuy nhiên, họ cũng có khuyết điểm là khá nhạy cảm, sống nội tâm và không giỏi trong khoản quản lý chi tiêu, tài chính.

Vậy cây phong thủy nào phù hợp với người tuổi Hợi, đem đến nhiều điều may mắn trong cuộc sống? Cùng tìm hiểu nhé!

2. Cây phong thủy hợp với người tuổi Hợi

Năm mệnh ngũ hành và 12 con giáp có mối quan hệ chặt chẽ với nhau trong số phận của mỗi người. Cùng là tuổi Hợi, nhưng với các bản mệnh khác nhau, mỗi người cũng có cuộc đời và số phận khác nhau. 

Cây phong thủy tuổi Hợi sẽ giúp khắc chế một số khuyết điểm của người tuổi Hợi và phát huy những ưu điểm vốn có của họ. Cùng tìm hiểu các loại cây phong thủy phù hợp với các bản mệnh của người tuổi Hợi nhé!

Cây phong thủy tuổi Hợi
Cây phong thủy tuổi Hợi sẽ giúp khắc chế một số khuyết điểm của người tuổi Hợi

2.1 Cây phong thủy hợp với người mệnh Kim

Người tuổi Tân Hợi sinh năm 1971, thuộc mệnh Kim. Những người thuộc mệnh này có cá tính mạnh nhất trong số những người tuổi Hợi. Họ sống độc lập, có lập trường và ý chí vững vàng. Họ thường ít để ý kiến của người khác hoặc bất kỳ yếu tố ngoại cảnh nào tác động đến quyết định của họ. Khi gặp thử thách, người tuổi Tân Hợi sẽ chọn cách đối mặt để giải quyết và vượt qua khó khăn.

Người mang tuổi Hợi, mệnh Kim thường có sự nghiệp khá thành công. Tuy nhiên, những ưu điểm của họ đôi khi cũng trở thành khuyết điểm. Nhiều người nhận xét rằng tuổi Tân Hợi thường khá cố chấp và bảo thủ trong mọi việc. Chính tính cách quá độc lập và mạnh mẽ khiến cuộc sống của họ vất vả hơn so với các mệnh khác của tuổi Hợi.

Để khắc chế các điểm yếu của bản thân, người tuổi này thường cần những người cộng sự sáng suốt và kiên nhẫn. Gia đình và bạn bè cũng là những nguồn động viên to lớn cho họ. Đặc biệt hơn cả, cây phong thủy cho người tuổi Hợi cũng phát huy tác dụng không kém. Cây phong thủy giúp đem lại may mắn, hạn chế những điều bất lợi hoặc trắc trở cho gia chủ.

Người tuổi Hợi mệnh Kim phù hợp với màu trắng và màu vàng. Hai màu này cũng tượng trưng cho năng lượng tích cực, mang đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Một số cây phong thủy dành cho người tuổi Tân Hợi: cây Huy Hoàng, cây Lưỡi Mèo, cây Trầu Bà Cẩm Thạch, cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi, cây Lan Ý, cây Cung Điện Vàng…

Cây Huy Hoàng
Cây Huy Hoàng
Cây Lan Ý
Cây Lan Ý
cây bạch lan
Cây Lan Chi

2.2 Cây phong thủy hợp với người mệnh Mộc

Sinh năm 1959, người tuổi Kỷ Hợi mang mệnh Mộc. Đa số những người tuổi này có tính cách rất nhẹ nhàng và ôn hòa. Họ rất dễ gần, và tinh tế trong cách xử sự. Người tuổi Kỷ Hợi thường là những người bạn rất chân thành, họ luôn sẵn sàng lắng nghe cũng như là nơi lý tưởng để trút bầu tâm sự.

Mặc dù vậy, người tuổi Kỷ Hợi có nhược điểm là khá yếu đuối và nhu nhược. Khi đứng trước những khó khăn hoặc áp lực cuộc sống, họ thường rất bất an, lo lắng, dẫn đến mất ngủ và xuống tinh thần nhanh chóng.

Bên cạnh những sự động viên, khích lệ từ người thân, bạn bè để vượt qua khó khăn, yếu tố phong thủy cũng phát huy tác dụng không kém đối với người tuổi Kỷ Hợi. Cây phong thủy cho người tuổi Hợi, mệnh Mộc sẽ giúp thu hút các vượng khí tốt, và giải tỏa căng thẳng.

Thuộc mệnh Mộc, những người tuổi này hợp với màu xanh lá, màu vàng, và màu cam. Người tuổi Kỷ Hợi có thể trồng các loại cây thủy sinh trong nhà hoặc nơi làm việc.

Một số cây phong thủy phù hợp với người tuổi Kỷ Hợi: cây Kim Ngân, cây Trầu Bà Thái, cây Cau Nhật, cây Bàng Singapore, cây Ngọc Bích, cây Tùng La Hán, cây Cau Tiểu Trâm, cây Trường Sinh, cây Trầu Bà Đế Vương…

Cây bàng Singapore
Cây Bàng Singapore
Cây Cau Tiểu Trâm
Cây Cau Tiểu Trâm

2.3 Cây phong thủy hợp với người mệnh Thủy

Những người sinh năm 1983, tuổi Quý Hợi thuộc mệnh Thủy. Đây là tuổi mệnh rất hợp với công việc kinh doanh. Những người tuổi này thường có tầm nhìn xa trông rộng. Họ thường có ý chí cao, rất táo bạo, và quyết liệt trong mọi quyết định. Người tuổi Quý Hợi có những ước mơ, hoài bão lớn và luôn kiên trì để đạt được mục đích của mình.

Là những người theo đuổi chủ nghĩa xê dịch, người tuổi Hợi mệnh Thủy rất thích cuộc sống tự do, phóng khoáng và không giới hạn. Họ luôn luôn sáng tạo trong công việc, đổi mới trong cuộc sống.

Mặc dù rất thành công và quyết đoán trong sự nghiệp, tuổi Quý Hợi là người dễ bị tình cảm chi phối. Họ khá đào hoa và thường thiếu kiên định trong việc tình cảm. Cây phong thủy tuổi Hợi chính là giải pháp cho những khuyết điểm này. Cây phong thủy mang màu sắc xanh tươi sẽ giúp người tuổi Quý Hợi giảm stress, tĩnh tại trong tâm hồn. Từ đó, họ sẽ có những quyết định đúng đắn và sáng suốt hơn.

Một số cây phong thủy phù hợp với người tuổi Quý Hợi: cây Ngân Hậu, cây hoa Cẩm Cù, cây Lưỡi Hổ, cây Thủy Tùng, cây hoa Ti Gôn, cây hoa Lan, cây Kim Tiền, cây Tùng Bồng Lai, cây Lan Chi…

Cây Ngân Hậu
Cây Ngân Hậu
Cây hoa Ti Gôn
Cây hoa Ti Gôn

2.4 Cây phong thủy hợp với người mệnh Hỏa

Những người sinh năm 1935 hay 1995 là những người tuổi Ất Hợi, thuộc mệnh Hỏa. Người mang mệnh này có tính cách rất nhiệt tình, sôi nổi và năng động. 

Tương sinh theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, vì vậy bản chất người mệnh Hỏa rất hợp với cây xanh. Người tuổi Ất Hợi mang mệnh Hỏa hợp với các màu có sắc sáng, rực rỡ như: đỏ, hồng, và tím. 

Một số cây phong thủy cho người tuổi Ất Hợi, đem đến nhiều điều may mắn và thuận lợi: cây Kim Tiền, cây Phú Quý, cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Phất Dụ Mảnh, cây Vạn Lộc, cây Đuôi Công Tím, cây Hồng Môn, cây Kim Ngân, cây Lưỡi Hổ…

Cây Đuôi Công Tím
Cây Đuôi Công Tím
Phú Quý
Cây Phú Quý

2.5 Cây phong thủy hợp với người mệnh Thổ

Những người tuổi Đinh Hợi sinh năm 1947 và 2007, mang mệnh Thổ. 

Người tuổi này có khả năng xây dựng các mối quan hệ xã hội rất tốt. Họ có nhiều bạn bè và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, vì vậy họ được rất nhiều người yêu quý. Ngoài ra, người tuổi Hợi mệnh Thổ có tính nhẫn nại và chịu khó trong công việc. Họ luôn phấn đấu và nỗ lực, không bao giờ chịu đầu hàng trước khó khăn.

Dưới đây là một số cây phong thủy hợp với người tuổi Hợi, đặc biệt là tuổi Đinh Hợi: cây Vạn Niên Thanh, cây Ngọc Ngân, cây Lan Hồ Điệp, cây Sen Đá Nâu, cây Lan Tử Quân, cây Lưỡi Hổ Viền Vàng, cây Đại Niên Thanh, cây Cau Vàng, cây Trầu Bà Đế Vương Vàng…

Cây Lan Tử Quân
Cây Lan Tử Quân
Cây Đại Niên Thanh
Cây Đại Niên Thanh

3. Tổng kết

Nhìn chung, tuổi Hợi là tuổi gặp khá nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Tuy nhiên, để khắc chế một số nhược điểm của bản thân cũng như thu hút vượng khí tốt, người tuổi Hợi nên trồng một số loại cây phong thủy để đón nhiều may mắn, và tài lộc hơn. 

Hi vọng bài viết đã đem đến những thông tin bổ ích, giúp bạn lựa chọn được loại cây phù hợp với tuổi và mệnh của mình. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân