Cầu kính Sapa ở đâu? Kinh nghiệm du lịch cầu kính Sapa

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Cầu kính Sapa đã trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua cho du khách khi đến với vùng núi đẹp như tranh của Sapa. Nếu bạn đang có dự định đi cầu kính Sapa cũng như khám phá vùng đất Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ bài viết giới thiệu về cầu kính dưới đây nhé!

1. Cầu kính Sapa ở đâu?

Cầu Kính Sapa hay còn được gọi là cầu kính Rồng Mây là địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trong khu du lịch Rồng Mây, nằm cách Sapa khoảng 18km, trên trục đường quốc lộ 4D nối liền 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai, ngay đèo Ô Quy Hồ. Đây được công nhận là công trình cầu kính cao nhất Việt Nam với độ cao khoảng 2.200m. 

cầu kính ở sapa
Cầu kính Sapa – điểm đến lý tưởng để săn mây và ngắm cảnh quan hùng vĩ của Tây Bắc

Được xây dựng trên một vị trí độc đáo, cầu kính không chỉ mang lại một trải nghiệm độc đáo mà còn tạo ra một góc nhìn hoàn toàn mới về cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa độc đáo của vùng núi phía Bắc Việt Nam.

Với thiết kế táo bạo và ấn tượng, cầu kính Sapa thu hút du khách bởi vẻ đẹp hiện đại và sự hài hòa với môi trường xung quanh. Khi đi trên cầu kính, du khách sẽ có cảm giác như đang đứng giữa không trung, tận hưởng danh lam thắng cảnh đẹp với những ngọn núi trùng điệp, thung lũng bao la và những cánh đồng ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Cầu kính Sapa có ý nghĩa rất lớn về mặt văn hóa và kinh tế bởi nó đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và tạo ra cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương.

2. Đi cầu kính Sapa có gì chơi?

Cầu kính Sapa là địa chỉ giúp du khách có nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị. Công trình cầu kính Sapa được thiết kế và xây dựng gồm các lối đi trong lòng núi kết hợp hệ thống thang máy lồng kính, cầu kính theo tiêu chuẩn quốc tế. Điểm cao nhất của cầu kính dao động khoảng 2.200 mét so với mặt nước biển, với cầu nhô ra 60 mét so với vách núi, tạo ra một cảm giác phiêu lưu, tận hưởng cảnh quan thiên nhiên từ trên cao vô cùng thú vị cho du khách.

du lịch cầu kính sapa
Cầu kính Sapa được xem là một công trình có khung cảnh tuyệt đẹp tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách

Thời gian để đi từ chân đến đỉnh núi khi di chuyển bằng thang máy khoảng 10 phút. Khi ra khỏi thang máy, du khách sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi khung cảnh tuyệt vời của núi non trùng điệp, ruộng bậc thang vàng óng, con đường đèo uốn lượn, thác nước trắng xoá và dãy Hoàng Liên Sơn huyền thoại. Ở độ cao ấn tượng như vậy, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác mát lạnh, không khí trong lành của thiên nhiên. 

Cầu còn được thiết kế theo hình dạng mặt hình tròn và trang bị hành lang 4 mặt nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho du khách. Sàn cầu được làm từ kính cường lực 3 lớp với tổng độ dày 7cm, kết dính bằng chất liệu đặc biệt để chịu được trọng lượng của 3.000 người cùng một lúc. Lối đi tham quan trên cầu dài đến 50 mét, bên dưới có thể ngắm nhìn toàn cảnh về “vực sâu vạn dặm”. 

Dường như hành trình trên cầu kính Rồng Mây không dành cho những người sợ độ cao hay “yếu tim”! Ngoài ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên từ trên cao, cầu kính Sapa còn tổ chức nhiều trò chơi mang đến cảm giác mạnh như trượt Zipline, nhảy Bungee, dù lượn.

Một số điểm du lịch bạn có thể tham quan, trải nghiệm và check in gần cầu kính Sapa như: 

  • Sun World Fansipan Legend: Nằm ở đỉnh núi Fansipan, được biết đến như “Nóc nhà Đông Dương”. Khu du lịch này bao gồm nhiều điểm đến hấp dẫn như Cầu Gỗ, Công viên Châu Âu, Khu vui chơi dành cho trẻ em, Vườn hoa, Nhà thờ Đá, và Cảng cây cầu cáp treo. Điểm đặc biệt của Sun World Fansipan Legend là sở hữu hệ thống cáp treo Fansipan, cáp treo dài nhất thế giới với độ dài hơn 6km. Du khách có thể lên đỉnh núi Fansipan, đỉnh cao nhất Việt Nam, và thưởng thức một cảnh quan tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc.
  • Bản Cát Cát: Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt cùng văn hóa của dân tộc Mông đã hấp dẫn cho du khách muốn khám phá văn hóa và cảnh quan độc đáo của vùng núi Sapa. Bản Cát Cát thu hút du khách với nhiều ruộng bậc thang xanh mướt, cánh đồng lúa chín mùa, và những dòng suối trong xanh chảy qua làng, những ngôi nhà truyền thống của dân tộc Mông với kiến trúc độc đáo và trang trí tinh xảo.
  • Quảng Trường Sapa: Đây được xem là “trái tim” của thị trấn Sapa và là một biểu tượng văn hóa và làng quê của dân tộc đã thu hút du khách bằng vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp và không gian văn hóa đặc trưng. Quảng trường có vị trí đắc địa để ngắm nhìn cảnh quan núi non xung quanh, đặc biệt, vào mùa đông, khi tuyết phủ khắp cảnh quan, quảng trường trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những người muốn trải nghiệm cảm giác lạnh giá và thưởng thức cảnh quan đẹp như tranh.

3. Cập nhật giá vé cầu kính Sapa

Dưới đây là cập nhật mới nhất về giá vé cầu kính Sapa mà du khách có thể tham khảo. Lưu ý, giá vé có thể thay đổi tùy vào năm, thời gian du lịch và quyết định từ khu du lịch. 

3.1. Giá vé đi thang máy

Quy định Giá
Người lớn 200.000 VNĐ
Trẻ em 100.000 VNĐ

3.2. Giá vé tham quan lồng kính và thang máy cầu kính

Quy định Giá
Người lớn đi 2 chiều 400.000 VNĐ
Trẻ em đi 2 chiều 200.000 VNĐ
du lịch ở cầu kính sapa
Giá vé tham quan lồng kính và thang máy cầu kính

3.3. Giá vé chơi trò chơi

Loại trò chơi Giá
Trượt Zipline 500.000 VNĐ
Nhảy Bungee 1.000.000 VNĐ
Dù lượn 900.000 VNĐ

4. Du lịch cầu kính Sapa mùa nào thích hợp nhất?

Thời điểm tốt nhất để đi cầu kính Sapa có thể tận hưởng cảnh quan đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Sapa rất ôn hòa và mát mẻ. Vào tháng 5 – 9 là lúc cây cối phát triển, các đồng cỏ xanh tươi, cảnh quan trở nên rực rỡ sắc màu, hoa đua nhau khoe sắc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp. 

Thời điểm tháng 9 – 11 là lúc cây cối chuyển màu kết hợp cùng ánh nắng vàng rực rỡ, các cánh đồng lúa chín và ruộng bậc thang chuyển sang màu vàng óng cùng với những cánh đồng hoa đẹp mắt tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

du lịch tại cầu kính sapa
Đi cầu kính Sapa mùa nào đẹp nhất?

Lưu ý, thời tiết Sapa thường thay đổi nhanh chóng và thất thường, đặc biệt là vào khoảng tháng 12 – 2 năm sau. Mùa đông ở đây rất lạnh, xuất hiện tuyết, sương mù dày đặc, đường trơn trượt gây khó khăn trong việc di chuyển và tham qua. Bạn nên tìm hiểu kỹ về thời tiết trước khi đi để có những trải nghiệm tốt nhất.

5. Cách di chuyển đi cầu kính Sapa

Để di chuyển đến Cầu kính Sapa, bạn có thể tham khảo một trong các phương tiện sau:

Ô tô hoặc xe máy: Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn có thể lái xe máy hoặc ô tô để đến Sapa. Quãng đường từ Hà Nội đến Sapa khoảng 320 km và mất khoảng 5-6 giờ di chuyển qua đèo Trường Lê. Đường đi dẫn từ Hà Nội tới Sapa là quốc lộ 70 và quốc lộ 4D. Khi đến Sapa, bạn có thể đi theo hướng dẫn để tìm đến cầu kính Sapa.

Xe khách: Ngoài xe máy, ô tô bạn có thể chọn xe khách từ Hà Nội đến Sapa. Du khách có thể đặt vé xe từ các bến xe như bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Sapa Express. Thời gian di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội đến Sapa là khoảng 5-6 giờ.

Tàu hỏa: Bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đến Lào Cai, sau đó chuyển sang xe buýt hoặc taxi để đi từ Lào Cai đến Sapa. Tàu hỏa từ Hà Nội đến Lào Cai mất khoảng 8-9 giờ. Từ Lào Cai, bạn có thể đi xe buýt hoặc taxi trong khoảng 1 giờ để đến Sapa.

Sau khi đến Sapa, bạn di chuyển khoảng 4km để đến cầu kính Sapa nằm tại Sun World Fansipan Legend.

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin cần biết về cầu kính Sapa – nơi được xem là kỳ quan kiến trúc giữa lòng núi Tây Bắc. Địa điểm này cũng làm “xiêu lòng” biết bao du khách du lịch bởi cảm giác thú vị khi được tận hưởng và ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, xinh đẹp và mơ mộng. Hãy đến đây và trải nghiệm để có những cảm giác, cảm xúc chân thực nhất nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM