Sức khỏe giấc ngủ

Cách uống tinh bột nghệ giảm cân đơn giản, dễ thực hiện

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Nghệ, còn được gọi là gia vị vàng, phổ biến trong ẩm thực châu Á, nhất là ở Ấn Độ. Nó đã được sử dụng ở Ấn Độ trong hàng nghìn năm như một loại gia vị và dược thảo, là một phần của y học truyền thống Ấn Độ. Người ta đã chứng minh rằng, uống tinh bột nghệ có thể giảm cân và tốt cho sức khỏe. Vậy cách uống tinh bột nghệ giảm cân như thế nào cho hiệu quả? Cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết này.

1. Tại sao nên uống tinh bột nghệ giảm cân?

Nghệ là một loại gia vị tuyệt vời không chỉ làm cho bất kỳ món ăn hoặc thức uống nào trở nên ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn phải nên xem xét sử dụng tinh bột nghệ.

uống tinh bột nghệ trước khi ngủ giảm cân
Tại sao uống tinh bột nghệ giảm cân?

1.1. Tinh bột nghệ chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh

Củ nghệ được cấu tạo bởi hơn 100 thành phần. Phân tích dinh dưỡng trên 100 gam củ nghệ cho thấy nó chứa các thành phần như: curcumin, dầu dễ bay hơi, 10mg natri, 2500 mg kali, 47,5mg sắt, 4,8 mg niacin và 50mg axit ascorbic. Nó cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-ba và axit linoleic.

Với những thành phần dinh dưỡng này, nghệ hay tinh bột nghệ đều mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm: chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư, chống viêm, kháng viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng cường trí nhớ… 

1.2. Tinh bột nghệ chứa Curcumin giúp đốt cháy chất béo

Ngoài những lợi ích sức khỏe của nó, nghệ cũng có thể giúp bạn giảm cân và làm tan mỡ bụng. Tinh bột nghệ có chứa chất curcumin, một chất đốt cháy chất béo tuyệt vời.

Curcumin có trong tinh bột nghệ là một chất chống oxy hóa, ngăn chặn tình trạng viêm trong tế bào mỡ, tuyến tụy và cơ. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu, điều này có thể giúp giảm huyết áp cao, cholesterol cao, lượng đường trong máu cao và các tình trạng trao đổi chất khác.

giảm cân bằng tinh bột nghệ sau sinh
Tinh bột nghệ giúp giảm cân hiệu quả

Đồng thời, curcumin thực sự có thể ngăn chặn sự phát triển của mô mỡ. Nó cũng có tác dụng điều chỉnh lượng đường và ngăn ngừa hơn nữa tình trạng kháng insulin. Điều này dẫn đến lượng mỡ thừa được đẩy ra ngoài tốt hơn.

1.3. Uống tinh bột nghệ giúp tăng cường trao đổi chất

Sử dụng tinh bột nghệ đúng cách cũng giúp làm tăng sản xuất mật trong dạ dày. Mật là một dịch tiêu hóa giúp nhũ hóa chất béo và trao đổi chất. Bắt đầu ngày mới với một ly nước nghệ rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn.

Khi uống tinh bột nghệ giảm cân vào buổi sáng sẽ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và khởi động quá trình trao đổi chất của bạn.

Nó cũng cải thiện tiêu hóa bằng cách ảnh hưởng đến túi mật để sản xuất mật và các enzym tiêu hóa khác cần thiết cho quá trình tiêu hóa khỏe mạnh. Cơ thể loại bỏ chất béo tốt hơn, đảm bảo giảm cân hiệu quả hơn.

2. Cách uống tinh bột nghệ giảm cân đơn giản, dễ làm

Sử dụng tinh bột nghệ sử dụng để pha trà nghệ được xem là một cách phổ biến giúp uống tinh bột nghệ dễ làm, dễ uống nhất. Trà nghệ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là 5 cách uống tinh bột nghệ giảm cân kích thích quá trình đốt cháy chất béo hiệu quả, dễ làm. 

2.1. Cách uống tinh bột nghệ giảm cân – Trà Gừng Nghệ 

Uống trà nghệ gừng hàng ngày ở nhiệt ấm là một cách uống tinh bột nghệ giảm cân phổ biến.

Gừng là một chất ngăn chặn sự thèm ăn tự nhiên và giữ cho mức insulin của chúng ta luôn ở trong tầm kiểm soát. Gừng cũng cải thiện khả năng tiêu hóa. Theo nghiên cứu, các hợp chất trong gừng được gọi là zingerone và shogaols giúp giảm cân.

tinh bột nghệ giảm cân sau sinh
Uống tinh bột nghệ giảm cân với các gia vị như quế, gừng, chanh, lá bạc hà

Gừng cũng được biết là làm ấm cơ thể và cải thiện độ nhạy cảm với lạnh. Bạn có thể nhâm nhi tách trà này và tập thể dục ngoài trời khi thời tiết lạnh. Kết hợp tinh bột nghệ và gừng sẽ tạo nên loại trà chứa chất chống oxy hóa mạnh của cả nghệ và gừng.

Cách làm trà gừng nghệ như sau:

  • Bước 1: Cho nước vào nồi và đun sôi.
  • Bước 2: Thêm một chút nghệ xay và thêm gừng xay vào đó. Nhớ nạo gừng thay vì băm nhỏ. Nạo gừng giúp tiết ra nhiều nước hơn so với cắt nhỏ. Bạn có thể sử dụng củ gừng tươi hoặc bột gừng khô. Bạn cũng có thể sử dụng củ nghệ tươi nếu có.
  • Bước 3: Sau khi đun sôi khoảng hai phút, vặn nhỏ lửa và để nguội trong một phút trước khi uống.

2.2. Trà bạc hà nghệ

Nếu bạn là người thích hương thơm của lá bạc hà, thì bạn có thể thích trà bạc hà nghệ. Thưởng thức trà tươi tinh dầu bạc hà vào buổi sáng hoặc buổi tối, tốt nhất là cách bữa ăn vài giờ.

Lá bạc hà có nhiều chất xơ và ít calo. Bạc hà ngăn ngừa chứng khó tiêu và kích thích các enzym tiêu hóa giúp tạo điều kiện hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng từ thức ăn. 

uống tinh bột nghệ giảm cân như thế nào
Trà nghệ lá bạc hà giúp giảm cân lành mạnh

Các enzym tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc phân hủy chất béo và carbohydrate. Các enzym tiêu hóa này biến chất béo thành năng lượng.

Khi cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng đúng cách, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng được cải thiện. Quá trình trao đổi chất diễn ra càng nhanh thì giảm cân càng nhanh.

Các bước làm trà nghệ lá bạc hà:

  • Bước 1: Cho nước vào nồi thêm lá bạc hà tươi, đun sôi.
  • Bước 2: Thêm bột nghệ và hạt tiêu đen nghiền nhỏ vào nồi.
  • Bước 3: Để hỗn hợp sôi trong vài phút, sau đó tắt bếp, chờ nước ấm và thưởng thức.

2.3. Trà quế nghệ – cách uống tinh bột nghệ giảm cân đơn giản

Thêm bột quế hoặc một miếng quế vào trà nghệ. Bạn cũng có thể thêm hạt tiêu đen mới nghiền vào để tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng trong tinh bột nghệ.

Quế giúp cải thiện độ nhạy insulin, giảm lượng đường trong máu và rất hữu ích trong việc điều trị bệnh tiểu đường loại 2. Quế cũng là một chất chống oxy hóa mạnh. Mangan chống oxy hóa mạnh có trong quế bảo vệ sức khỏe tim và não của bạn.

uống tinh bột nghệ giảm cân
Trà nghệ quế/gừng – cách uống tinh bột nghệ giảm cân tốt

Quế có chứa một chất hóa học tự nhiên có tên là cinnamaldehyde, giúp cân bằng nội tiết tố bằng cách tăng mức progesterone và giảm sản xuất testosterone ở phụ nữ. Bằng cách cân bằng nội tiết tố, nó thúc đẩy giảm cân tốt.

Loại trà quế nghệ này chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho những người làm việc ca đêm để tăng cường hệ thống miễn dịch của họ.

Cách làm trà quế nghệ:

  • Bước 1: Cho nước vào nồi đun sôi
  • Bước 2: Cho quế và tinh bột nghệ vào đun trong vài phút
  • Bước 3: Sau khi hỗn hợp sôi trong vài phút thì tắt bếp, để nước trà vừa ấm và sử dụng.

2.4. Cách uống tinh bột nghệ giảm cân – Trà nghệ mật ong

Nếu bạn là một người thích ngọt, thì loại trà này là dành cho bạn. Mật ong là một chất ngăn chặn sự thèm ăn và có đặc tính chống viêm sẽ giúp bạn giảm cân.

Một nghiên cứu đánh giá báo cáo rằng mật ong cải thiện sự trao đổi chất lipid bằng cách giảm tổng số cholesterol xấu (LDL) và chất béo trung tính, ngăn ngừa sự lắng đọng chất béo trong động mạch. Hơn nữa, nó cũng làm tăng cholesterol tốt (HDL). Mật ong giúp tăng cường độ nhạy insulin và giảm stress oxy hóa.

cách uống tinh bột nghệ giảm cân
Cách uống tinh bột nghệ giảm cân – Trà nghệ mật ong

Tất cả những yếu tố này làm cho mật ong trở thành một lựa chọn phù hợp để kết hợp với nghệ trở thành cách uống tinh bột nghệ giảm cân lành mạnh.

Bạn cũng có thể thêm hạt tiêu đen vào trà nghệ mật ong. Nó được biết đến để cải thiện sự hấp thụ của nghệ, có chứa đặc tính đốt cháy chất béo vào máu.

Cách làm trà nghệ mật ong:

  • Bước 1: Cho nước vào nồi đun sôi
  • Bước 2: Thêm mật ong, tinh bột nghệ và hạt tiêu đen vào nồi, đun sôi trong vài phút
  • Bước 3: Thu hỗn hợp mật ong, tinh bột nghệ và tiêu đen sau khi tắt bếp. Để nước trà nguội và uống mỗi ngày.

2.5. Trà nghệ chanh 

Nước chanh có thể thúc đẩy cảm giác no, làm giảm lượng calo và giúp bạn giảm cân. Các chất chống oxy hóa trong chanh có đặc tính chống viêm.

Polyphenol chanh cải thiện tình trạng kháng insulin bằng cách điều chỉnh chuyển hóa lipid và ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa. Chúng cũng ngăn chặn sự tích tụ chất béo.

Cách làm trà nghệ chanh:

  • Bước 1: Cho nước vào nồi, đun sôi
  • Bước 2: Cho một chút mật ong, một nhúm nghệ, một nhúm ớt cayenne, một ít nước cốt chanh vào đun trong vài phút.
  • Bước 3: Tắt bếp và uống trà khi còn ấm

Cùng với những cách uống tinh bột nghệ giảm cân trên, các bạn cũng có thể ngăn ngừa bệnh tật bằng cách kết hợp loại gia vị này trong chế độ ăn uống của bạn.

Bạn cũng có thể rắc một ít nghệ vào món salad của mình hoặc thêm nó vào bất kỳ món ăn nào mà bạn thích.

cách giảm cân bằng tinh bột nghệ
Sữa nghệ cũng là một lựa chọn tốt để tăng cường sức khỏe.

Sữa nghệ cũng là một lựa chọn tốt để tăng cường sức khỏe. Đun sữa trong khoảng sáu đến bảy phút trên ngọn lửa vừa. Đổ sữa vào ly và thêm bột nghệ vào, khuấy đều và thưởng thức nó mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe.

XEM THÊM:

Những cách uống tinh bột nghệ giảm cân trên rất tốt, nhưng nghệ không phải là một loại gia vị thần kỳ. Vì vậy, các bạn sẽ phải ăn một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với các bài tập để giảm cân. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn phần nào biết cách dùng tinh bột nghệ để giảm cân hiệu quả. Hãy nhớ thường xuyên rèn luyện thân thể để có một cơ thể khỏe mạnh khi giảm cân.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân