Chuyện quanh ta

Hướng dẫn 5 cách mát xa mặt trước khi ngủ hiệu quả

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Không chỉ khi đi ra ngoài vùng da mặt của chúng ta mới tiếp xúc với khói bụi hay các yếu tố gây hại khác. Việc thường xuyên dán mắt vào màn hình điện thoại, hay màn hình máy tính mỗi ngày cũng sẽ khiến vùng mặt của chúng ta chịu ảnh hưởng trực tiếp từ chúng. Nếu không chăm sóc tốt, làn da của bạn sẽ ngày càng đi xuống. Để ngăn chặn hiệu quả tình trạng này, hãy cùng Vua Nệm tham khảo qua các cách mát xa mặt trước khi ngủ nhé.

1. Tại sao nên mát xa mặt trước khi đi ngủ?

Mỗi ngày, làn da của chúng ta sẽ phải chịu ảnh hưởng từ rất nhiều tác nhân xấu, không chỉ khói bụi thông thường mà còn có cả tia UV và các tia độc hại khác. Đây là nguyên nhân chính khiến cho làn da dần mất đi tính đàn hồi tự nhiên, không còn căng tràn, giàu sức sống như trước. 

Bên cạnh đó, khi làn da dần xấu đi và bị lão hóa sớm, cả tâm trạng và tinh thần của chúng ta đều sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Đây cũng là lý do khiến cho năng lượng để bắt đầu ngày mới dần cạn kiệt, làm cho bạn cảm thấy uể oải trong mọi việc, không thể giải quyết mọi thứ một cách trơn tru. 

Ngược lại, khi sở hữu một làn da đẹp rạng ngời, bản thân mỗi người đều sẽ cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn. Tuy nhiên, để đạt được điều này bạn không chỉ cần thực hiện quy trình chăm sóc da mặt buổi tối  thông thường, mà còn cần thực hiện cách mát xa mặt trước khi ngủ nữa đấy.

cách mát xa mặt
Tại sao nên mát xa mặt trước khi đi ngủ?

2. Công dụng của các cách mát xa mặt trước khi ngủ

Thông thường, mọi người đều cho rằng massage chỉ mang lại hiệu quả cao khi được thực hiện dưới bàn tay của đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề. Nhưng thực tế, chỉ cần một vài thao tác đơn giản vào mỗi buổi tối cũng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da của mình thật tốt đấy.

2.1. Đốt cháy mỡ thừa trên mặt

Massage mặt được hiểu một cách đơn giản là dùng lực từ bàn tay tác động lên da. Những thao tác nhẹ nhàng này sẽ khiến cơ mặt hoạt động mạnh hơn, từ đó góp phần đốt cháy và làm giảm đi lớp mỡ thừa một cách nhanh chóng. Chỉ cần thực hiện đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên thon gọn hơn rất nhiều.

2.2. Ngăn ngừa lão hóa da

Những thao tác di chuyển tay nhẹ nhàng trên da mặt sẽ giúp hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn. Đó chính là lý do vì sao tiến hành massage mặt vào mỗi buổi tối sẽ giúp tăng tính đàn hồi và cải thiện sức khỏe làn da rất tốt. Không chỉ vậy, kỹ thuật đơn giản này còn tạo lớp màn bảo vệ và chống lão hóa da tối ưu, giúp bạn sở hữu làn da tươi trẻ và rạng rỡ.

công dụng mát xa mặt trước khi ngủ
Ngăn ngừa lão hóa da

2.3. Cải thiện trao đổi chất

Ngoài những công dụng nổi bật bên trên, các cách mát xa mặt trước khi đi ngủ còn góp phần cải thiện trao đổi chất và đào thải độc tố, loại bỏ tế bào chết hiệu quả. Do đó, chỉ cần duy trì cách massage này hằng ngày, bạn sẽ ngăn chặn được những ảnh hưởng xấu đến da, giúp da luôn trắng mịn và căng hồng.

2.4. Kéo căng và xóa bỏ nếp nhăn

Không phải tự nhiên các chuyên gia hàng đầu đều khuyên những người phụ nữ lớn tuổi nên massage mặt mỗi ngày. Bởi lẽ, phương pháp chăm sóc da đơn giản này còn  giúp kéo căng các vết nhăn, hay thậm chí còn có thể xóa bỏ hoàn toàn vết nhăn ở các vị trí đặc thù như chân chim ở mắt, hay nhăn ở khóe miệng… một cách hiệu quả.

mát xa mặt trước khi ngủ để làm gì
Giúp bạn sở hữu làn da căng tràn, giàu sức sống

3. Hướng dẫn các cách mát xa mặt đơn giản trước khi ngủ

Trong trường hợp bạn là người khá bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh để tìm đến các trung tâm chăm sóc da thì vẫn hoàn toàn có thể tự mình chăm sóc da tại nhà đấy. Hãy dành 3 phút để thực hiện cách mát xa mặt trước khi ngủ dưới đây nhé!

3.1. Cách mát xa vùng mắt trước khi ngủ

Chúng ta đều biết rằng da vùng mắt rất nhạy cảm, chúng rất dễ bị tổn thương cũng như dễ hình thành các nếp nhăn, khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật. Do đó, khi chăm sóc vùng da mắt, bạn cần thả lỏng và thực hiện động tác massage hết sức nhẹ nhàng, cụ thể như sau:

  • Đầu tiên, dùng đầu ngón tay trỏ đặt vào dưới góc mắt.
  • Tiếp đến, lăn tay nhẹ nhàng từ dưới góc mắt về phía đuôi lông mày (theo chiều kim đồng hồ).
  • Sau đó, nhấn nhẹ nhàng vào vùng da mắt này và giữ ngón tay trong vài giây.
  • Để đạt được hiệu quả, cần thực hiện lặp lại động tác 15 lần cho mỗi bên mắt trước khi kết thúc.
mát xa mặt trước khi ngủ
Cách mát xa mặt trước khi ngủ cho vùng da mắt

3.2. Cách mát xa làm căng vùng má trước khi ngủ

Vùng da má bị chảy xệ là tình trạng không một ai mong muốn gặp phải. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc da hiệu quả, bạn rất dễ gặp phải khuyết điểm trên da này. Để sở hữu vùng da má căng tràn, hồng hào bạn nên thực hiện cách mát xa sau đây trước khi đi ngủ:

  • Đầu tiên, hãy nắm nhẹ bàn tay lại.
  • Sau đó, sử dụng phần hõm giữa ngón trỏ và ngón cái áp sát vào gò má. 
  • Tiếp đến, nhẹ nhàng nhấn và massage da từ trong ra ngoài theo xương gò má.
  • Mỗi tối nên thực hiện lặp lại động tác 15 lần cho mỗi bên má.
hướng dẫn mát xa mặt trước khi ngủ
Cách mát xa mặt trước khi ngủ cho vùng má

3.3. Cách mát xa vùng chữ T trước khi đi ngủ

Vùng da chữ T là tên gọi chung để chỉ da ở 3 vị trí mũi, trán và cằm. Tình trạng chung của hầu hết mọi người chính là vùng chữ T thường nhiều bã nhờn, lỗ chân lông lớn nên rất dễ mọc mụn đầu đen. Để có thể cải thiện hiệu quả, bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

  • Nắm nhẹ bàn tay lại tương tự như cách mát xa vùng da má.
  • Sau đó sử dụng phần khớp ngón trỏ nhẹ nhàng nhấn vào da và kéo từ cạnh mũi lên trán. 
  • Nhấn và giữ tư vấn vừa rồi trong vài giây rồi thả lỏng.
  • Lặp lại động tác 10 lần cho mỗi bên cánh mũi.
  • Kế đến, dùng khớp ngón trỏ nhấn và kéo một đường parabol từ giữa hai bên chân mày ra hai phía trán. 
  • Lặp lại động tác 10 lần cho mỗi bên trán.
cách mát xa mặt trước khi ngủ hiệu quả
Cách mát xa mặt trước khi ngủ cho vùng chữ T

3.4. Cách mát xa tăng độ đàn hồi cho da mặt trước khi đi ngủ

Nếu không muốn vùng da mặt bị xô và chảy xệ do không được chăm sóc tốt, bạn cần chăm chỉ massage hơn vào mỗi buổi tối. Nhìn chung, chỉ với những động tác kéo căng da đơn giản dưới đây bạn sẽ ngăn chặn tình trạng này hiệu quả:

  • Trước hết, bạn cần phải nắm chặt bàn tay lại.
  • Sau đó hãy sử dụng phần nối giữa khớp ngón tay và bàn tay để massage da mặt. 
  • Nên nhấn và đẩy từ cằm lên mang tai theo xương quai hàm, sau đó giữ vài giây ở phía tai. 
  • Để đạt được hiệu quả tốt nhất nên lặp lại 15 – 20 lần mỗi bên.
cách mát xa mặt trước khi ngủ đơn giản
Hướng dẫn cách mát xa mặt trước khi ngủ cho toàn bộ mặt

3.5. Cách mát xa vùng da cổ trước khi ngủ

Có thể bạn không ngờ đến nhưng vùng da cổ có tác động rất lớn đến da mặt. Do đó, nếu muốn sở hữu làn da mặt sáng khỏe, săn chắc bạn không nên bỏ qua việc chăm sóc luôn cả vùng da ở dưới. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Sử dụng các đầu ngón tay vuốt nhẹ nhàng từ phía xương đòn ngược lên cằm.
  • Lặp lại động tác nhẹ nhàng nhiều lần để vùng da cổ được thư giãn. 

4. Kết luận

Thực tế cho thấy, chỉ với 3 phút mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da. Với các thao tác massage đơn giản như trên, máu dưới da sẽ lưu thông tốt hơn, mang đến bạn cảm giác thư giãn tuyệt đối, qua đó dễ dàng đi vào giấc ngủ. Hãy thực hiện các cách bên trên đều đặn vào mỗi buổi tối để thu được kết quả tốt nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều