Sức khỏe giấc ngủ

4 việc nên làm trước khi đi ngủ để cơ thể luôn tươi trẻ và khỏe mạnh

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, dù có bận rộn đến mấy chúng ta cũng không nên bỏ qua việc chăm sóc cơ thể của mình để ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Bạn hoàn toàn có thể giữ gìn sức khỏe và sự trẻ trung qua những việc nên làm trước khi đi ngủ. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những thói quen nào để thực hiện ngay từ bây giờ nhé!

1. Ngâm chân vào nước ấm trước khi đi ngủ

Ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủngủ
Ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ thúc đẩy tuần hoàn máu

Vùng chân là một khu vực tập trung các huyệt đạo của cơ thể nên nếu máu không cung cấp đủ sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của gan và thận. Lúc này, việc ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ sẽ vừa giúp bạn dễ ngủ, vừa có lợi cho sự thúc đẩy tuần hoàn máu, đồng thời giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Bạn hoàn toàn có thể cho thêm tinh dầu hoặc thảo mộc vào để tạo cảm giác thoải mái khi ngâm chân.

2. Căng giãn cơ trước khi đi ngủ

Căng giãn cơ trước khi đi ngủ
Căng giãn cơ là một bài tập rất tốt cho sức khỏe của bạn trước khi đi ngủ.

Căng giãn cơ là một bài tập rất tốt cho sức khỏe của bạn trước khi đi ngủ. Đặc biệt, nếu bạn duy trì việc căng giãn cơ đều đặn thì không chỉ giúp ích cho các khớp xương hoạt động linh hoạt mà còn giúp bạn ngủ sâu giấc hơn.

3. Trước khi đi ngủ nên massage nhẹ nhàng vùng da đầu bằng các ngón tay

Phần da đầu cũng là nơi tập trung rất nhiều huyệt đạo quan trọng trong cơ thể bạn. Do đó, thông qua việc kích thích trong quá trình massage thì bạn cũng có thể thư giãn vùng da đầu của mình hiệu quả. Hãy lấy 5 ngón tay của mình và bắt đầu thực hiện một số động tác massage như sau:

 massage da đầu trước khi ngủ
Lặp đi lặp lại những động tác massage này khoảng 30 lần trước khi đi ngủ
  • Dùng 5 ngón tay vuốt thẳng tóc, bắt đầu từ trán rồi đi xuống dưới từ từ.
  • Dùng 5 ngón tay nhẹ nhàng massage da đầu, lần lượt từ vị trí dái tai xuống chân tóc ở phần gáy và chân tóc ở phần trán. Sau đó, bạn lại vuốt ngược lên đỉnh đầu rồi tập trung day ở đỉnh đầu.

Lặp đi lặp lại những động tác massage này khoảng 30 lần trước khi đi ngủ cho đến khi cảm thấy vùng da đầu, tê tê, bớt mỏi nhức thì dừng lại. Khi thực hiện những động tác massage vùng da đầu trước khi đi ngủ thì bạn sẽ cảm thấy não bộ được nhận đủ oxy, từ đó giúp tăng cao khả năng ghi nhớ, bảo vệ chân tóc và giúp bạn có được tinh thần thoải mái vào sáng hôm sau.

4. Tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ

tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ
Dù có bận rộn hay mệt mỏi đến đâu cũng đừng quên tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ

Đối với phụ nữ, dù có bận rộn hay mệt mỏi đến đâu cũng đừng quên tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ. Do việc trang điểm hàng ngày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó sinh ra mụn trứng cá và nếu không vệ sinh sạch sẽ trước khi đi ngủ thì những vết bụi bẩn còn bám lại trên da sẽ phá hủy hệ thống tế bào collagen, gây nếp nhăn nhiều trên da.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý chọn cho mình một chiếc nệmchăn ga gối thật phù hợp để có giấc ngủ ngon nhất, và đừng quên vệ sinh chăn ga gối thường xuyên. Hãy cùng Vua Nệm lưu lại những việc rất đơn giản nhưng hiệu quả này trước khi đi ngủ để có một sức khỏe tốt và luôn tươi trẻ nhé!

Nguồn tham khảo: https://www.vinmec.com/vi/news/health-news/healthy-lifestyle/to-do-list-before-bed-helps-you-sleep-better/?link_type=related_posts

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team