Sức khỏe giấc ngủ

Bạn đã biết cách kê gối để dễ thụ thai hay chưa?

CẬP NHẬT 21/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Đâu là cách để thụ thai dễ dàng? Cách kê gối để dễ thụ thai là gì? Sau khi quan hệ cần tránh điều gì để không ảnh hưởng tới việc mang thai? Một vài thắc mắc liên quan tới vấn đề mang thai ở phụ nữ sẽ được giải đáp dưới đây. Cùng Vua Nệm tham khảo nhé!

1. Hướng dẫn cách kê gối dễ thụ thai trong chăn gối vợ chồng

Để lưu giữ được tinh trùng trong cô bé và thuận lợi trên con đường đến tử cung, tham gia quá trình thụ tinh, nhiều chị em truyền tai nhau về cách kê gối để dễ thụ thai. Vậy đâu là cách kê gối để dễ thụ thai đúng khi quan hệ?

1.1. Kê gối dưới mông khi quan hệ với tư thế truyền thống

Quan hệ ở tư thế truyền thống giúp dễ thụ thai hơn bởi nam giới dễ dàng đưa “cậu nhỏ” vào sâu trong cô bé nên không lo bị trào tinh dịch. Thêm vào đó, việc kê gối nâng cơ ở phần mông không chỉ giúp quá trình thâm nhập dễ hơn mà còn giúp phần tinh dịch không bị bắn ra bên ngoài nhiều, tăng số lượng tinh trùng gia nhập trong quá trình thụ thai và nâng cao tỷ lệ mang thai. 

kê gối khi quan hệ
Mỗi tư thế quan hệ sẽ có cách kê gối khác nhau để dễ thụ thai

1.2. Kê gối khi quan hệ với tư thế quan hệ từ phía sau

Đây là tư thế biến thể của doggy, nữ giới sẽ nằm sấp, đặt gối dưới bụng, không cần chống tay mà chỉ cần nằm sấp thư giãn. Tiếp đó, nam giới sẽ tiếp cận từ phía sau. Tư thế này được đánh giá không chỉ đem đến cảm giác hưng phấn cho cả hai, mà đặc biệt ở tư thế này, tinh trùng sẽ được giữ toàn bộ trong tử cung để hiệu quả mang thai tốt nhất. 

2. Cách kê gối sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ, việc kê gối đúng cách cũng phát huy tác dụng lưu giữ được tinh trùng. Sau khi bạn nam xuất tinh, nhanh chóng đặt gối cao dưới mông bạn nữ, nữ giới nằm ngửa, hai chân thẳng hướng lên cao. Giữ nguyên tư thế này trong 30 phút và cố định để tinh trùng chỉ có một đường vận chuyển duy nhất là đi vào tử cung. 

Cách kê gối để dễ thụ thai sau khi quan hệ này khá mỏi chân và mất thời gian nên các bạn nữ có thể chọn điểm tựa trên tường hoặc có thể vắt chéo chân hay chỉ cần nằm bất động như vậy, hai chân đặt song song, thoải mái để tăng tạo cơ hội cho tinh trùng gặp trứng dễ dàng hơn. 

3. Sau khi quan hệ nên kê gối ở mông bao lâu?

Áp dụng cách kê gối để dễ thụ thai sau quan hệ trên trong khoảng tối đa 30 phút và tốt nhất duy trì ở mức ổn định trong 15 phút đầu sau khi nam giới phóng tinh xong. Đây được xem là khoảng thời gian lý tưởng để tinh trùng đi vào tử cung, gặp trứng và tham gia vào quá trình thụ tinh. 

kê gối sau quan hệ
Nên kê gối trong 15-30 phút sau khi quan hệ để tăng khả năng thụ thai

4. Quan hệ xong nên nằm nghiêng bên nào để dễ thụ thai?

Khi bạn nằm nghiêng, dù là đang trong lúc quan hệ hoặc sau khi quan hệ thì tư thế này giúp cổ tử cung ở trạng thái cân bằng – yếu tố quan trọng giúp cho tinh trùng và trứng gặp nhau được tốt nhất và an toàn nhất. 

Do vậy, khi trong giai đoạn “yêu”, các cặp đôi có thể áp dụng tư thế nằm nghiêng (bên nào cũng được), vừa giúp cuộc yêu thăng hoa, vừa nâng cao tỷ lệ mang thai. 

5. Mới quan hệ xong nên làm gì để dễ có thai?

Bên cạnh các cách kê gối để dễ thụ thai, chị em cần lưu ý sau khi quan hệ, không rửa vùng kín ngay để tránh rửa trôi tinh trùng. Thêm nữa, việc thụt rửa quá sâu vào âm đạo sẽ dẫn đến tổn thương cho vùng kín, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn thâm nhập vào bên trong, gây bất lợi cho tinh trùng. 

Điều này không có nghĩa là chị em không nên rửa vùng kín sau khi quan hệ. Sau thời gian kê gối nghỉ, hãy rửa cô bé với nước sạch. Tránh sử dụng các dung dịch vệ sinh bởi vì sẽ khiến tinh trùng khó di chuyển thậm chí là sống được để mà đi sâu vào trên trong và tham gia quá trình thụ thai. 

6. Tần suất quan hệ như thế nào để dễ thụ thai?

Quan hệ với tần suất dày đặc không hẳn là phương án tốt để tăng khả năng mang thai. Việc quan hệ quá nhiều khiến chất lượng và số lượng tinh trùng giảm dần. Song, cũng không có con số chính xác, cụ thể nào về số lần quan hệ được cho là giúp dễ thụ thai. 

Điều này còn phụ thuộc vào cơ địa và sức khỏe của mỗi cá nhân. Tốt nhất, các cặp vợ chồng bàn bạc, tính toán ngày rụng trứng và quan hệ đều đặn vào những ngày đó để đảm bảo tỷ lệ mang thai cao. 

tần suất quan để dễ có thai
Các cặp đôi nên tính toán ngày quan hệ để dễ có thai hơn

6.1. Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai

Trung bình mỗi lần phóng tinh của nam giới thì lượng tinh dịch chứa đến 40 – 200 triệu tinh binh. Với số lượng này, nếu sử dụng các cách kê gối để dễ thụ thai hiệu quả, đúng cách giúp tinh trùng không bị rớt ra ngoài thì việc thụ thai rất cao. 

Mặt khác, không phải cứ ít lượng dịch là giảm tỷ lệ có thai. Nếu như trong đám tinh dịch ở trong cô bé không nhiều, mà tồn tại những tinh trùng khỏe mạnh, bình thường, có tốc độ di chuyển nhanh thì khả năng có thai cũng rất cao.

6.2. Xuất tinh ngoài làm giảm khả năng thụ thai

Dù xuất tinh ngoài vẫn có khả năng đậu thai nhưng khả năng thụ thai đã giảm đi nhiều. Lượng tinh dịch tồn tại trong âm đạo càng lớn thì xác suất lượng tinh trùng khỏe càng nhiều và ngược lại. Điều này giúp mang thai dễ dàng hơn. Do vậy, khi quan hệ hãy khéo léo để tránh xuất tinh ngoài nhé!

7. Ăn, uống thực phẩm gì để dễ thụ thai?

Việc tìm kiếm cách kê gối để dễ thụ thai hay tạo tâm lý thoải mái khi quan hệ giúp các cặp đôi tăng cao khả năng thụ thai. Ngoài ra, đồ ăn, thức uống cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy khả năng có thai cho các cặp đôi. Một chế độ ăn đúng, phù hợp không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể mà còn giúp chất lượng tinh trùng tốt hơn. 

thực phẩm để dễ có thai
Thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng mang thai

Và những thực phẩm được xếp vào nhóm thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai cho cặp vợ chồng được đưa ra dưới đây:

  • Thực phẩm giàu kẽm

Những thực phẩm giàu kẽm giúp cải thiện chất lượng tinh trùng bao gồm: hải sản, đậu, củ cải, hàu…

  • Mật ong

Mật ong cải thiện và nâng cao sức đề kháng và sức khỏe cho tinh trùng và buồng trứng. Các cặp đôi có thể thử một ly mật ong ấm mỗi ngày để nâng cao sức khỏe sinh sản. 

  • Trái cây

Trái cây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin dồi dào cũng như giá trị lớn lao trong việc hỗ trợ sinh sản. Một số loại quả nên ăn gồm dứa, chuối, việt quất, dâu tây…

thực phẩm giúp có thai
Trái cây cũng như giá trị lớn lao trong việc hỗ trợ sinh sản
  • Vitamin E

Vitamin E rất cần thiết cho phụ nữ đang muốn mang thai bởi chất này giúp làm dày thành tử cung để phôi thai có thể bám vào và phát triển trong điều kiện tốt.

8. Cần tránh điều gì để thụ thai nhanh chóng? 

Khi xác định muốn mang thai, các cặp đôi cần làm rõ với nhau về lối sống sinh hoạt không lành mạnh cần từ bỏ. Điều này sẽ giúp tìm được tiếng nói chung cũng như việc thụ thai cũng trở nên dễ dàng hơn:

  • Rượu, bia

Đây là hai chất ảnh hưởng đáng kể đến lượng tinh trùng. Hãy hạn chế tối đa những chất kích thích này để lượng tinh trùng được khỏe mạnh. 

  • Thuốc lá

Thuốc lá không chỉ gây hại tới sức khỏe của người hút mà ngay cả những người xung quanh cũng sẽ bị ảnh hưởng. Một sức khỏe không tốt chắc chắn không sản sinh ra lượng tinh trùng cũng như trứng tốt. Do vậy, hãy ngừng hút thuốc để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. 

thực phẩm không dùng để dễ có thai
Tránh xa thuốc lá để dễ có thai
  • Caffeine

Caffeine kích thích tinh thần mạnh, giúp hưng phấn, tỉnh táo. Nhưng nếu lạm dụng quá mức sẽ để lại ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản. Do đó, hãy sử dụng những đồ uống chứa caffeine hợp lý. Tốt nhất không nên sử dụng vào khoảng thời gian muốn mang thai. 

Mang thai là nỗ lực của hai người, do đó để việc thụ thai đạt hiệu quả tốt nhất hãy cùng nhau cố gắng tạo ra những điều tốt nhất để tỷ lệ mang thai cao hơn. Chúc bạn thành công. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều