Chuyện quanh ta

Top 20 cách giặt áo trắng sạch tinh tươm như mới hiệu quả

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong trường hợp máy giặt cũng không thể đánh bay những vết bẩn cứng đầu trên chiếc áo trắng yêu thích thì bạn cũng đừng nên lo lắng quá. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giới thiệu cho bạn top 20 cách giặt áo trắng sạch tinh tươm như mới hiệu quả, mà bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà.

1. Sử dụng giấm

Với giấm, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau nếu muốn loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, hay các vết ố trên chiếc áo trắng của mình: 

  • Cách 1: bắt bếp, đun hỗn hợp giấm và nước sạch theo tỷ lệ  2:1. Chờ sôi, rồi để nguội xuống khoảng 60 độ, thì cho áo vào ngâm khoảng 30 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần giặt áo lại với xà phòng là được.
  • Cách 2: làm ướt áo, rồi dùng khăn sạch đã được thấm giấm đặt lên trực tiếp vị trí vết bẩn. Dùng tay chà nhẹ nhàng lên vết bẩn. Sau đó, mang đi phơi khô.
cách giặt áo trắng bị ố vàng
Hướng dẫn sử dụng giấm để loại bỏ các vết ố vàng trên áo trắng hiệu quả

2. Sử dụng giấm và muối

Chuẩn bị một chậu có sẵn nước, rồi cho muối và giấm vào. Sau đó, khuấy đều cho đến khi muối tan hoàn toàn, thì bỏ áo trắng vào để ngâm trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, bạn cần giặt áo lại với xà phòng, rồi xả lại với nước xả vải, để loại bỏ hoàn toàn mùi giấm bám ở trên áo.

3. Giấm và chanh

Đầu tiên, điều bạn cần làm đó là giặt quần áo với nước giặt như bình thường. Sau đó, hãy lấy một quả chanh, rồi vắt hết nước cốt của chúng. Chà sát phần nước cốt mới vắt lên các vết bẩn cứng đầu trên áo. 

cách giặt áo trắng bị dính màu
Giấm và chanh là bộ đôi giúp bạn tìm lại chiếc áo trắng ngày xưa của mình

Chuẩn bị một thau nước ấm và giấm, để ngâm áo sau khi đã chà với nước cốt chanh, rồi đợi khoảng 3-4 tiếng. Cuối cùng, đem áo đi xả lại với nước giặt hoặc mang đi xả với nước xả vải để khử mùi giấm.

4. Giấm và sữa tươi

Bắt bếp, đun sôi giấm gạo. Sau đó, để giấm nguội, rồi hãy ngâm áo vào trong, và đợi khoảng 30 phút. Lấy áo ra ngoài, để giặt lại với xà phòng. Bôi sữa bò lên trên vết ố của áo, trước khi mang ra nắng phơi trong vòng 2 tiếng. Cuối cùng, mang áo vào giặt cùng với bột giặt 1 lần nữa là xong.

5. Sử dụng nước cốt chanh

Đầu tiên, lấy 1 vài quả chanh ra, để vắt lấy nước cốt của chúng. Sau đó, xoa trực tiếp nước cốt chanh lên trên vết bẩn cứng đầu của áo, rồi mang đi phơi ngoài nắng khoảng vài tiếng. Mang áo vào để giặt lại cùng xà phòng, để loại bỏ sạch sẽ nước cốt chanh trên áo.

cách giặt áo trắng như mới
Một trong những cách giặt áo trắng nhanh chóng vừa hiệu quả cao đó là sử dụng nước cốt chanh

6. Sử dụng hàn the

Giặt sạch sẽ áo với xà phòng trước. Tiếp theo, chuẩn bị 1 cái chậu, rồi cho hàn the và giấm trắng vào trộn đều theo tỷ lệ 1:1. Mang áo đã giặt, ngâm vào trong chậu vài tiếng nữa là bạn đã có ngay 1 chiếc áo sạch, mới trắng tinh tươm rồi đấy.

7. Sử dụng Baking soda

Hòa tan khoảng 4 thìa Baking soda vào trong 1/4 chén nước sạch. Tiếp đến, thoa hỗn hợp này trực tiếp lên vết bẩn bằng bàn chải sạch. Dùng lực tay chà sát lên áo từ 60-90 phút, cho đến khi đã loại bỏ hoàn toàn được hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu trên áo.

cách giặt áo trắng bằng tay
Baking soda hoàn toàn có thể giúp bạn loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên áo trắng hiệu quả là cách giặt áo trắng nhiều người dùng

8. Sử dụng OxiClean

Trộn hỗn hợp OxiClean với nước sạch theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, bỏ áo vào ngâm và để qua đêm. Cuối cùng, bạn chỉ cần lấy áo ra khỏi và giặt lại bằng xà phòng là được.

9. Rượu Vodka

Dùng hỗn hợp rượu Vodka trộn cùng với nước theo tỷ lệ 1:1, để bôi trực tiếp lên vết ố trên áo, rồi chờ khoảng 20 phút. Tiếp theo đó, bạn cần mang áo đi giặt với xà phòng, và cuối cùng là mang đi phơi khô là xong.

cách giặt vết ố vàng trên áo trắng
Khả năng tẩy trắng của rượu Vodka chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy

10. Kem đánh răng

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một ít kem đánh răng và 1 cái bàn chải sạch. Tiếp đến, hãy bôi trực tiếp kem đánh răng lên bề mặt vết ố, rồi lấy bàn chải chà xát, cho đến khi vết bẩn được xử lý hoàn toàn, thì mang áo đi giặt lại bằng xà phòng lần cuối.

11. Oxy già

Sử dụng 2 lít nước ấm, để hòa tan nửa chén bột giặt và nửa chén Oxy già. Sau đó, mang áo trắng vào ngâm trong khoảng 30 phút, rồi mang áo đi giặt với xà phòng sạch sẽ lần nữa là được.

cách giặt sạch áo trắng
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng oxy già để tẩy vết ố trên chiếc áo trắng của mình

12. Thuốc tím và chanh

Hòa tan hỗn hợp thuốc tím và nước, rồi đem áo vào ngâm một lúc. Sau đó, bạn hãy vắt ráo áo và tiếp tục ngâm áo bên trong nước cốt chanh đã chuẩn bị sẵn. Điều này sẽ giúp khử màu thuốc tím sạch sẽ, để bạn lấy lại được 1 chiếc áo trắng tinh như ban đầu.

13. Chanh và nước nóng

Đun sôi khoảng 1 lít nước nóng, để cho áo vào ngâm. Tiếp đó, bạn cần cắt thêm vài lát chanh rồi thả vào trong nồi, và chờ đợi khoảng 40 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần lấy áo ra khỏi nồi và mang đi giặt tay lại với xà phòng là kết thúc.

cách giặt quần áo trắng bị ố vàng
Chanh và nước nóng là cách giặt áo trắng được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

14. Sử dụng gừng

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị 1 củ gừng tươi, rồi cắt thành nhiều lát mỏng. Sau đó, xoa trực tiếp các lát gừng đã cắt này lên trên vết bẩn trên áo, cho đến khi bạn thấy nó bắt đầu mờ dần và biến mất, thì mang áo đi giặt lại. Đừng quên công đoạn xả với nước xả vải để khử đi mùi gừng trên áo nhé.

15. Sử dụng khoai tây

Đôi khi, bạn chỉ cần dùng vài lát khoai tây, rồi mang chà trực tiếp lên vết bẩn và ngâm áo trong nước khoảng 20 phút. Sau cùng, đem áo đi giặt lại 1 lần nữa là đã loại bỏ được hoàn toàn các vết ố cứng đầu rồi đấy.

cách giặt áo trắng bị mốc
Chỉ cần vài lát khoai tây là bạn đã dễ dàng loại bỏ được vết bẩn trên áo trắng rồi đấy

16. Sữa tươi lạnh

Đổ sữa tươi lạnh vào trong 1 chậu nhỏ, và mang quần áo cần giặt vào ngâm trong khoảng 30 phút. Sau đó, đem áo đi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

17. Phèn chua

Hòa tan phèn chua và bột giặt vào trong một chậu nước sạch, rồi để áo vào ngâm khoảng 1-2 tiếng. Cuối cùng, hãy vò thật kỹ ở những vị trí có vết ố vàng. Điều này sẽ giúp cho vết ố nhanh chóng biến mất trên chiếc áo của bạn hơn.

cách giặt sạch vết ố vàng trên áo trắng
Phèn chua ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong đời sống của con người

18. Thuốc Aspirin

Hòa tan khoảng 5 viên thuốc Aspirin với 6-7 lít nước nóng, rồi cho áo trắng vào ngâm trong khoảng vài tiếng. Sau đó, bạn chỉ cần mang đi giặt lại với xà phòng là đủ để khiến các vết bẩn cứng đầu biến mất hoàn toàn.

19. Bí đao

Dùng máy xay nhuyễn bí đao để lấy phần nước cốt. Tiếp đó, bạn cần bôi trực tiếp nước bí đao lên các vùng ố vàng trên áo và chờ khoảng 10 phút, rồi mới mang đi giặt lại.

cách giặt áo trắng sạch
Bí đao còn có thể được dùng như một cách để giặt áo trắng hiệu quả tại nhà

20. Nước vo gạo

Chuẩn bị hỗn hợp nước vo gạo cùng đậu tương tươi xay nhuyễn, để ngâm áo trắng trong khoảng 20 phút. Bước cuối cùng sẽ là mang áo đi giặt và phơi khô.

Trên đây là top 20 cách giặt áo trắng nhanh chóng, hiệu quả mà bạn có thể tự thực hiện ở nhà. Hy vọng qua những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã xử lý được các vết ố cứng đầu trên chiếc áo trắng yêu thích của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều