Chuyên gia nệm

Hướng dẫn phân biệt các loại nệm lò xo

CẬP NHẬT 22/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm lò xo là một trong những dòng nệm phổ biến hiện nay được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ sự đa dạng về mẫu mã, giá cả và thương hiệu. Tuy nhiên, đôi khi chính sự đa dạng ấy lại gây ra khó khăn cho người dùng trong việc chọn lựa sản phẩm nệm lò xo phù hợp với gia đình mình. 

Chính vì vậy, Vua Nệm quyết định viết bài hướng dẫn phân biệt các loại nệm lò xo này để giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết nhất về từng dòng nệm lò xo, từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho bản thân và gia đình.

1. Nệm lò xo là gì?

Nệm lò xo là dòng nệm được cấu tạo từ hệ thống các lò xo liên kết hoặc lò xo túi độc lập giúp hình thành nên bộ khung vững chắc, có độ đàn hồi cao và khả năng nâng đỡ cơ thể vượt trội. Các cuộn lò xo này thường được làm từ thép không gỉ có độ cứng cao, giúp kéo dài tuổi thọ cho nệm.

Bọc phía ngoài khung lò xo là các lớp lót được làm từ cao su, mút, vải,… giúp tạo nên độ phẳng và gia tăng sự êm ái, sang trọng cho nệm.

Để sản xuất được những chiếc nệm lò xo chất lượng, phải trải qua nhiều quy trình và công nghệ sản xuất phức tạp cùng nguồn nguyên liệu cao cấp. Do đó, nệm lò xo luôn có giá thành cao, thậm chí có những sản phẩm lên tới hàng trăm triệu đồng.

nệm lò xo luôn có giá thành cao
Nệm lò xo luôn có giá thành cao

2. Phân loại nệm lò xo

Nệm lò xo được chia thành 2 loại chính là: nệm lò xo liên kết và nệm lò xo túi độc lập. Trong đó:

2.1. Nệm lò xo liên kết

Là loại nệm có phần lõi được làm từ các cuộn lò xo có hình dạng đồng hồ cát với 2 đầu lò xo to và phần giữa thắt nhỏ lại, được liên kết với nhau bằng những mối nối kim loại và được định hình bằng khung thép lớn. Kích thước của khung thép này tương đương với kích thước của nệm.

2.1.1. Ưu điểm

  • Nệm có độ chắc chắn và cứng cáp nhất định giúp nâng đỡ cơ thể hiệu quả.
  • Nệm có độ đàn hồi cao, kết hợp cùng các lớp lót cao su, xơ dừa,… đem lại sự êm ái và dễ chịu cho người nằm.
  • Nệm được làm từ thép chống gỉ có độ cứng cao giúp gia tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng nệm.
  • Nệm có độ thoáng khí cao, do hệ thống các lò xo được sắp xếp một cách khoa học đã tạo nên những khoảng không gian vừa đủ để không khí lưu thông hiệu quả.
phân loại nệm lò xo
Nệm có độ chắc chắn và cứng cáp nhất định

2.1.2. Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn so với các dòng nệm foam hay bông ép.
  • Nệm gây ra tiếng ồn khi người dùng chuyển động, do đó không thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người có thói quen trở mình khi ngủ.
  • Do các lò xo được liên kết với nhau một cách chặt chẽ nên nệm không có khả năng cách ly chuyển động.
  • Nệm nặng và cồng kềnh nên gây khó khăn cho quá trình vận chuyển cũng như vệ sinh nệm.

2.2. Nệm lò xo túi độc lập

Đây là dòng nệm giúp khắc phục hiệu quả những điểm yếu của dòng nệm lò xo liên kết. Nệm được làm từ những cuộn lò xo độc lập, mỗi cuộn lò xo đều được bọc trong vải một túi vải riêng biệt, được xếp song song với nhau tạo nên một khung đệm vững chắc.

2.2.1. Ưu điểm

Bên cạnh những ưu điểm tương tự như dòng nệm lò xo liên kết, thì nệm lò xo túi độc lập còn sở hữu những ưu điểm sau:

  • Nệm có khả năng nâng đỡ tốt, bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng cong, vẹo cột sống khi nằm.
  • Nệm không gây tiếng ồn khi người dùng di chuyển trên bề mặt nệm. Do hệ thống các lò xo được cách ly với nhau bằng những túi vải, giúp giảm thiểu tối đa sự ma sát giữa các lò xo trong suốt quá trình sử dụng.
  • Nệm được cấu tạo từ các lò xo túi độc lập nên khi có lực tác động tại 1 điểm thì những điểm còn lại không bị ảnh hưởng, do đó nệm có khả năng cách ly chuyển động tốt.

2.2.2. Nhược điểm

  • Giá thành thường cao hơn so với nệm lò xo liên kết
  • Có khối lượng nặng và thiết kế cồng kềnh gây khó khăn cho quá trình vận chuyển cũng như sử dụng nệm.
  • Với những dòng nệm kém chất lượng, lò xo dễ bị lún tại một vài vị trí vừa gây mất thẩm mỹ cho nệm, vừa có thể gây ảnh hưởng không tốt tới cột sống của người nằm.
phân loại các dòng nệm lò xo
Có khối lượng nặng và thiết kế cồng kềnh

3. Phân biệt các loại nệm lò xo

Để phân biệt được các loại nệm lò xo hiện có trên thị trường, bạn có thể dựa vào các đặc điểm sau:

Phân biệt Nệm lò xo liên kết

Nệm lò xo túi độc lập

Loại lò xo

Nệm được làm từ hệ thống lò xo liên kết Nệm được làm từ hệ thống lò xo túi độc lập
Tiếng ồn Có tiếng ồn, không thích hợp với những gia đình có người thường xuyên trở mình khi ngủ.

Không gây ra tiếng ồn, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Cách ly chuyển động

Không cách ly chuyển động, gây ảnh hưởng tới người nằm cùng Cách ly chuyển động tốt, không ảnh hưởng tới người nằm cùng
Giá thành Nệm lò xo liên kết có giá thành rẻ hơn so với nệm lò xo túi độc lập

Nệm lò xo túi độc lập có giá đắt hơn so với nệm lò xo liên kết

4. Giới thiệu các loại nệm lò xo chất lượng hiện nay

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam có khá nhiều loại nệm lò xo được sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên, theo Vua Nệm bạn nên lựa chọn các sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng và uy tín như: Dunlopillo, Amando, Hanvico,… Dưới đây là top 5 loại nệm lò xo chất lượng trên thị trường mà Vua Nệm muốn giới thiệu tới quý khách hàng:

4.1. Nệm lò xo Amando Primo cao cấp

Nệm lò xo Amando Primo cao cấp là mẫu nệm lò xo được nhiều khách đánh giá cao về khả năng nâng đỡ cơ thể. Nhờ sử dụng lớp lõi Gel Memory Foam Lumbar Support kết hợp với lớp topper Gel Memory Foam trên bề mặt mà nệm có độ độ êm ái cao, nâng đỡ cột sống trọn vẹn và giải phóng áp lực cho người nằm. Sử dụng nệm lò xo Amando Primo làm giảm thiểu tình trạng nhức mỏi sau khi thức dậy thường gặp.

Cấu tạo bên trong nệm gồm các con lò xo túi độc lập với khả năng nâng đỡ tốt, độ nảy vừa phải và đặc biệt có khả năng chống rung và cách ly chuyển động rất tốt. Nệm sở hữu độ thoáng khí cao nhờ khe hở ở giữa các túi lò xo. Bên cạnh đó, khả năng kháng khuẩn của nệm cũng được đánh giá cao nhờ lớp áo nệm làm bằng vải tencel thoáng khí. Chất liệu này còn góp phần giảm thiểu tích tụ vi khuẩn, thân thiện với làn da.

Nệm lò xo  Amando Primo có độ bền cao nhờ lớp foam mật độ cao tăng cường ở vùng biên, giúp nệm luôn vững chãi, ít bị xẹp lún sau một thời gian dài sử dụng. Mặt dưới nệm có sử dụng lớp vải không dệt chống trượt, hạn chế tình trạng nệm bị dịch chuyển gây ảnh hưởng đến người nằm.

nệm lò xo amando primo sở hữu khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu
Nệm lò xo Amando Primo sở hữu khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu

4.2. Nệm lò xo Therapedic Elite Tight Top

Nệm lò xo Therapedic là thương hiệu nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ, các sản phẩm đến từ thương hiệu này đã có mặt ở khắp các châu lục trên thế giới.

Nệm lò xo Therapedic Elite Tight Top được cấu tạo từ hệ thống lò xo túi độc lập giúp gia tăng độ vững chắc và bảo vệ cột sống người dùng hiệu quả, tránh khỏi tình trạng cong, vẹo cột sống khi ngủ say.

nệm lò xo túi therapedic elite tight top
Nệm lò xo túi Therapedic Elite Tight Top

Nệm được làm từ hệ thống lò xo túi độc lập nên có độ thoáng khí cao, giúp không khí lưu thông hiệu quả, đem lại sự thoáng mát tối ưu cho người nằm. Nệm thích hợp dùng cho cả 4 mùa trong năm.

Giá tham khảo: 19.490.000đ – Kích thước: 1mx2m – Độ dày: 26cm.

4.3. Nệm lò xo cân bằng trọng lực KingKoil Serene Pure

Nệm KingKoil Serene Pure gây bất ngờ với người dùng nhờ khả năng cân bằng toàn diện, giúp bảo vệ cột sống một cách tốt nhất. Hệ thống lò xo túi độc lập giúp nâng đỡ tốt nhất ở mọi vị trí. Nệm được thiết kế phân vùng nên phù hợp với nhiều bộ phận khác nhau, hạn chế đau mỏi ở mọi tư thế nằm.

Nệm lò xo KingKoil Serene Pure mang lại cảm giác êm ái và thoải mái cho người nằm nhờ bổ sung thêm lớp lông cừu mềm mịn, có khả năng đàn hồi cao, xốp nhẹ nhưng không bị vón cục. Cảm giác khi nằm trên nệm mà người dùng cảm thấy được là sự êm ái nhưng không bị lún hay võng lưng, có thể thoải mái thay đổi tư thế mà vẫn đảm bảo sự nâng đỡ cân bằng tốt nhất.

Nệm KingKoil Serene Pure được chế tác thủ công với kỹ thuật Tufting, điều này mang lại tính thẩm mỹ cao cho nệm đồng thời giúp cố định các lớp nệm, duy trì sự ổn định của bề mặt nệm. Nệm được bổ sung thêm lớp Rail Foam bọc cố định bên ngoài lò xo giúp gia tăng sự vững chắc, kết hợp với lớp Interlining giúp định vị và giữ dáng cho nệm, đảm bảo tính thẩm mỹ trong một thời gian dài.

nệm lò xo kingkoil serene pure giúp gia tăng cảm giác thoải mái khi nằm
Nệm lò xo KingKoil Serene Pure giúp gia tăng cảm giác thoải mái khi nằm

4.7. Nệm lò xo kháng khuẩn Serta Perfect Sleeper Grand Suite

Nệm lò xo Serta Perfect Sleeper Grand Suite có khả năng nâng đỡ và hỗ trợ toàn diện ở 7 vùng của cơ thể là đầu – vai – lưng – hông – đùi – gối – cẳng chân và giải phóng áp lực ở những vùng này. Lớp Pulse Latex với độ dẻo và mềm hơn cao su thông thường giúp ôm sát đường cong cơ thể, mang lại cảm giác êm ái và thoải mái khi nằm.

Nệm có độ thoáng khí cao nhờ khe hở giữa các túi lò xo và lớp áo nệm ứng dụng công nghệ Cool Fiber. Lớp cao su Pulse trên bề mặt đã được xử lý nhằm gia tăng khả năng thoát ẩm, giúp nệm thoáng khí trong mọi điều kiện thời tiết. Bề mặt áo nệm sử dụng công nghệ Virosafe với khả năng ngăn chặn sự hình thành và ức chế hoạt động của vi khuẩn đến 99%, bảo vệ sức khỏe cho người dùng, hạn chế các bệnh thường gặp về da và hô hấp.

Nệm bổ sung thêm lớp Euro Top được thiết kế bê dưới lớp vỏ bậc. Lớp Euro Top này bao gồm 2 lớp foam dày dặn và có tỉ trọng cao, mang lại sự êm ái cho người dùng trong từng khoảnh khắc. 

nệm lò xo serta perfect sleeper grand suite kháng khuẩn vượt trội
Nệm lò xo Serta Perfect Sleeper Grand Suite kháng khuẩn vượt trội

>> Xem thêm: 

Như vậy, Vua Nệm vừa gửi đến bạn toàn bộ các thông tin chi tiết về cách phân biệt các loại nệm lò xo hiện nay. Hy vọng,qua bài viết này, bạn đã xác định được đâu là sản phẩm phù hợp với gia đình mình và có được lựa chọn chính xác.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team