Biệt thự nhà vườn là gì? Top 50+ mẫu biệt thự nhà vườn đẹp, sang trọng và cuốn hút

CẬP NHẬT 05/04/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Khác với các mẫu kiến trúc cổ điển, biệt thự sân vườn thu hút nhờ vào một không gian sống xanh ấn tượng cùng sự linh động, hiện đại trong cách bố trí không gian. Đây chính là xu hướng thiết kế tiện lợi, luôn làm mưa làm gió trên thị trường. Hãy cùng Vua Nệm khám phá các mẫu biệt thự nhà vườn đẹp, tạo nên một không gian sống lý tưởng cho các gia đình.

1. Biệt thự nhà vườn là gì?

Biệt thự nhà vườn là một loại biệt thự đẹp, được xây dựng trên một khoảng đất có nhiều diện tích. Ngoài việc đầu tư, chau chuốt cho thiết kế tổng thể căn biệt thự thì không gian xung quanh cũng được đầu tư và bố trí một cách tỉ mỉ nhằm giúp cho cảnh quan trở nên sinh động và đặc sắc hơn.

Hầu hết, các mẫu biệt thự nhà vườn đều là những mẫu kiến trúc độc đáo, mang lại một không gian sống lý tưởng. Cùng với một luồng sinh khí dồi dào đến từ thiên nhiên, loại biệt thự này rất thích hợp với các gia đình có nhu cầu nghỉ dưỡng.

biệt thự nhà vườn là gì
Biệt thự nhà vườn là gì, tại sao loại biệt thự này lại được ưa chuộng đến vậy?

2. Biệt thự nhà vườn có những đặc điểm gì nổi bật?

Dưới đây là tổng hợp những đặc điểm riêng biệt, vượt trội về các thiết kế biệt thự nhà vườn, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

2.1. Các đường nét kiến trúc của biệt thự khoẻ khoắn, tự do

Hầu hết, các căn biệt thự nhà vườn hiện đại đều tập trung khai thác các hình khối, các đường nét kiến trúc rõ ràng, mạch lạc. Điều này đã góp phần tạo nên một nét đẹp đặc trưng, cuốn hút cho loại hình kiến trúc này.

Trong quá trình thiết kế và xây dựng, nhà thầu phải đảm bảo phác hoạ được những đường nét kiến trúc trẻ trung, hiện đại, phá cách nhưng vẫn đảm bảo được sự gần gũi với thiên nhiên. 

nhà biệt thự vườn
Biệt thự nhà vườn thường được thiết kế với đường nét tự do, khoẻ khoắn

2.2. Màu sắc và kiến trúc của biệt thự khá đa dạng

Hiện nay, hầu hết các mẫu biệt thự nhà vườn trên thị trường đều được sơn bằng các tone màu trung tính, tôn lên nét đẹp nhẹ nhàng, mềm mại và trang nhã. Từ đó, chúng luôn mang lại cảm giác trẻ trung, năng động, tạo nên nét đẹp mới mẻ và phá cách cho căn nhà.

Màu sắc chủ đạo thường được chọn lựa khi thiết kế và xây dựng biệt thự thường là màu trắng hoặc màu ghi. Bởi vì đây là những tone màu đơn giản, không quá rực rỡ nhưng vẫn giúp cho căn nhà trở nên sáng sủa, nổi bật và tạo nên những dấu ấn đặc trưng riêng cho gia chủ.

2.3. Ứng dụng phong cách hiện đại trong quá trình thiết kế

Hầu hết các mẫu biệt thự nhà vườn hiện nay đều mang đến phong cách thiết kế hiện đại nhằm tạo nên nét đẹp sang trọng, tránh sự nhàm chán, đơn điệu. Đó cũng chính là lý do bạn thường xuyên thấy các loại biệt thự này sử dụng kính cường lực trong quá trình thiết kế.

Việc sử dụng kính cường lực không chỉ giúp tạo độ sáng, tạo nên cảm giác mới mẻ mà còn giúp cho căn biệt thự có thể đón gió, đón ánh nắng tự nhiên vào nhà. Đồng thời, chúng cũng giúp cho gia chủ có thể tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí vệ sinh nhà cửa.

Những mẫu biệt thự nhà vườn theo phong cách hiện đại giúp cho các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo, không bị gò bó theo bất kỳ một khuôn mẫu nào. Từ đó, góp phần tạo nên những công trình độc đáo, đặc sắc dành riêng cho chủ đầu tư.

2.4. Được ưu tiên hơn về không gian sử dụng

Trong quá trình thiết kế biệt thự nhà vườn, các nhà thiết kế luôn ưu tiên tạo nên một khuông gian sử dụng thông thoáng, đầy đủ tiện nghi. Đồng thời, họ cũng tập trung trong việc xây dựng mặt bằng công năng, đảm bảo được tính khoa học và logic.

nhà biệt thự sân vườn đẹp
Biệt thự nhà vườn thường có nhiều không gian để sử dụng

Tuy được ưu tiên về không gian sử dụng nhưng các chi tiết, vật liệu trong biệt thự cũng được tối giản hết sức nhằm giúp cho nội thất thêm phần gần gũi với cảnh quan thiên nhiên hơn. Từ đó, giúp cho biệt thự có thể dễ dàng đón ánh nắng tự nhiên vào nhà, tạo nên một cảm giác mát mẻ và trong lành.

3. Cần lưu ý điều gì khi thiết kế biệt thự nhà vườn/

Trong quá trình thiết kế biệt thự, các kiến trúc sư cần đáp ứng được một số tiêu chuẩn như sau:

3.1. Lưu ý trong quá trình thiết kế kiến trúc của biệt thự

Để có được một mẫu biệt thự đẹp, sang trọng và cuốn hút, bạn cần có một phong cách thiết kế phù hợp bởi đây là một yếu tố xuyên suốt, tạo nên nét đẹp hài hoà cho biệt thự. Nếu như chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn hãy thuê kiến trúc sư để thiết kế cho toàn bộ kiến trúc của căn biệt thự.

Trước khi bắt tay vào vấn đề thiết kế kiến trúc, bạn cần xác định số tầng mà mình mong muốn. Từ đó, mới có thể đưa ra những ý tưởng độc đáo và sáng tạo cho không gian sống, góp phần tạo nên một tổng thể hài hoà và ấn tượng.

3.2. Lưu ý trong quá trình thiết kế sân vườn của biệt thự

Khi thiết kế sân vườn của biệt thự, bạn cần bố trí chúng một cách khoa học, đảm bảo diện tích sử dụng hợp lý, tạo nên sự hài hoà cho các cảnh quan. Đồng thời, bạn cần tránh việc tận dụng diện tích lớn để bố trí mà chưa đảm bảo tính khoa học, logic.

Hiện nay, các căn biệt thự nhà vườn được xây dựng với khá nhiều cây xanh, thảm thực vật, thảm cỏ và hồ nước mini. Chúng được thiết kế và phối màu một cách độc đáo, hài hoà nhằm tạo nên một tổng thể ấn tượng, hấp dẫn.

mẫu biệt thự nhà vườn
Khi chọn mua biệt thự nhà vườn bạn cần lưu ý đến vấn đề thiết kế sân vườn

3.3. Lưu ý trong quá trình thiết kế phong thuỷ của biệt thự

Khi xây dựng biệt thự nhà vườn, bạn cần đề cao yếu tố phong thuỷ lên hàng đầu. Đầu tiên, bạn cần xác định hướng gió, hướng nước chảy hoặc hướng ánh sáng chiếu vào căn nhà. Điều này rất quan trọng, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tài vận của gia chủ trong tương lai. Do đó, bạn cần cân nhắc yếu tố phong thuỷ để có thể bố trí một cách hợp lý nhất!

4. Tổng hợp những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp, sang trọng

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu biệt thự nhà vườn được ưa chuộng hàng đầu hiện nay, bạn hãy cùng khám phá chi tiết nhé!

thiết kế biệt thự nhà vườn
Mẫu biệt thự nhà vườn hiện đại, có đầy đủ công năng sử dụng cho gia chủ
mẫu biệt thự nhà vườn đẹp
Mẫu biệt thự nhà vườn kết hợp cùng phong cách tân cổ điển vô cùng cuốn hút
mẫu nhà biệt thự vườn
Mẫu biệt thự nhà vườn vô cùng gần gũi và thân thiện với môi trường tự nhiên
mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp
Biệt thự nhà vườn có thiết kế hiện đại, sang trọng cùng không gian thoáng mát
biệt thự nhà vườn hiện đại
Biệt thự nhà vườn có thiết kế hiện đại, sang trọng cùng không gian thoáng mát
nhà vườn biệt thự
Biệt thự nhà vườn tinh tế, tạo nên điểm nhấn ấn tượng và cuốn hút
nhà biệt thự sân vườn
Sân vườn của biệt thự được thiết kế bắt mắt, sáng tạo, hài hoà với thiên nhiên
các mẫu biệt thự nhà vườn đẹp
Mẫu biệt thự nhà vườn mang lại nét đẹp gần gũi, tự nhiên

>> Xem thêm:

Trên đây là danh sách biệt thự nhà vườn đẹp, sang trọng, tạo một dấu ấn đặc trưng và nổi bật cho gia chủ. Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể chọn được mẫu biệt thự phù hợp để lên ý tưởng xây dựng một căn biệt thự mang đậm dấu ấn, phong cách của mình nhé!

Đánh giá post