Tình yêu - Gia đình

4 lưu ý giữ gìn hạnh phúc vợ chồng nhờ hòa hợp thói quen trong giấc ngủ

CẬP NHẬT 18/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Với các cặp vợ chồng, giấc ngủ chung ảnh hưởng rất lớn đến việc xây đắp cảm xúc yêu thương và giữ gìn hạnh phúc lứa đôi. Tuy nhiên, khi ngủ mỗi người lại có thói quen và tư thế ngủ khác nhau. Vậy làm thế nào để hòa hợp thói quen trong giấc ngủ giữa hai vợ chồng để duy trì hạnh phúc hôn nhân? Hãy cùng Vua Nệm tìm giải pháp cho một số rắc rối trong sự khác biệt thói quen giữa hai vợ chồng nhé!

1. Hãy để chiếc điện thoại rời xa khỏi giường

để chiếc điện thoại rời xa khỏi giường
Việc để chiếc điện thoại rời xa khỏi giường mang lại rất nhiều lợi ích

Việc để chiếc điện thoại rời xa khỏi giường mang lại rất nhiều lợi ích và điều đầu tiên phải kể đến chính là sức khỏe. Sóng điện thoại sẽ tác động tới não bộ và ảnh hưởng tới sức khỏe của hai vợ chồng. Theo các nhà nghiên cứu, nhiều cặp đôi cảm thấy vợ chồng không còn gần gũi, tình cảm do “kẻ thứ ba”- điện thoại phá hoại mỗi tối. Sự phát triển của chiếc điện thoại thông minh đang khiến bạn dành thời gian cho bạn đời ít đi. Hãy đặt nó thật xa khỏi giường và bắt đầu trò chuyện thủ thỉ cùng người bạn đời của mình nhé! 

2. Cố gắng đi ngủ cùng một giờ

Cuộc sống của mỗi người đều có những công việc, lịch trình khác nhau nhưng vợ chồng nên cố gắng thu xếp thời gian và thống nhất một giờ đi ngủ. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo sự gắn kết vợ chồng. Sẽ thật tồi tệ nếu như người vợ lên giường và nằm chờ chồng vài tiếng đồng hồ vì chồng bận xem tivi giải trí hay khi người chồng vào ngủ thì vợ đã mệt thiếp đi tự lúc nào. Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra sẽ làm mối quan hệ càng thêm xa cách. 

vợ chồng ngủ cùng nhau
Vợ chồng nên cố gắng thu xếp thời gian và thống nhất một giờ đi ngủ

3. Tìm tư thế ngủ thoải mái

Chúng ta thường có thói quen xoay người để chọn tư thế ngủ thoải mái nhất nên dù rất muốn có được cảm giác gần gũi yêu thương thì cũng đừng quá để bụng những tư thế của nửa kia lỡ như họ có lúc thất thố với bạn. Không ai ý thức được mãi trong lúc ngủ cả đâu. Nhiều chị em thích được nằm gối đầu lên tay chồng để ngủ thỉnh thoảng cũng nên để họ được nghỉ ngơi xả hơi tí nhé! 

4. Thỏa hiệp với việc ngủ ngáy

Đây quả thật là điều khó chịu không hề nhỏ cho người bạn chung giường khi mà tiếng ngáy can thiệp trực tiếp vào lúc họ cần yên tĩnh nhất. Hãy cùng nhau bàn cách để thỏa hiệp với tiếng ngáy, thay đổi thói quen trong tư thế ngủ, hạn chế rượu bia, tập thể dục để hạn chế tình trạng ngáy khi ngủ.

Còn nữa, bất kể có chuyện gì thì nhớ là đừng mang theo cơn giận vào phòng ngủ nhé. Giận dỗi một chút có thể làm tăng hương vị cho tình yêu nhưng nếu không khéo lại dễ tạo ra những vết rạn nứt tình cảm mà bạn phải hối tiếc về sau đấy.

thỏa hiệp với tiếng ngáy
Hãy cùng nhau bàn cách để thỏa hiệp với tiếng ngáy

Đọc thêm: CẨM NANG VỀ CHỨNG NGỦ NGÁY: NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Ngoài ra, Vua Nệm khuyên bạn nên sử dụng các dòng gối ngủ có khả năng giảm tình trạng ngáy ngủ như gối cao su Contour Liên Á, gối cao su Kim Cương Siny B, gối memory foam Doona (Tham khảo và mua gối TẠI ĐÂY). Những chiếc gối tuyệt vời này có khả năng cung cấp sự hỗ trợ tối đa cho đầu và cổ, đã được chứng minh lâm sàng là có khả năng giúp giảm đau cổ thông qua các tư thế ngủ trị liệu và làm giảm chứng khó thở và ngáy để đem tới giấc ngủ tuyệt vời nhất. 

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team