Chuyện quanh ta

Bánh pía là đặc sản của tỉnh nào? Top 10 thương hiệu bánh pía ngon nhất hiện nay

CẬP NHẬT 17/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Bánh pía là một loại bánh đã có từ rất lâu, nó gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều người từ nông thôn cho đến thành thị. Tuy nhiên, dù quen thuộc như thế nhưng không phải ai cũng biết bánh pía là đặc sản của tỉnh nào. Hãy cùng Vua Nệm đi tìm hiểu xem bánh pía là đặc sản của tỉnh nào và đâu là top 10 thương hiệu bánh pía ngon nhất hiện nay nhé!

1. Bánh pía là đặc sản của tỉnh nào?

Bánh pía còn có một tên gọi khác đó là bánh lột da. Có lẽ vì lớp da được tạo thành từ rất nhiều lớp bột và nhiều người có thói quen lột từng lớp bánh để ăn nên bánh có tên gọi như thế. Bánh thường được chế biến thành đa dạng các loại nhân, phù hợp với sở thích của từng người. Một số nhân bánh phổ biến và được nhiều người ưa chuộng như: đậu xanh, dừa, sầu riêng hoặc trứng muối. 

Có thể bạn chưa biết, bánh pía là bánh trung thu của người Triều Châu. Bánh từ lâu đã du nhập vào khắp các nước Đông Nam Á – nơi có cộng đồng người Hoa sinh sống. Chính vì sự “chung sống” ấy mà các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chịu ảnh hưởng và tiếp thu từ ẩm thực cho đến các nét văn hóa độc đáo của họ.

Bánh pía đặc sản ở đâu
Bánh pía là một món ăn gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người

Vậy ở nước ta, bánh pía là đặc sản của tỉnh nào? Bánh pía là một loại bánh đặc sản Sóc Trăng. Cái tên bánh pía Sóc Trăng từ lâu đã trở thành một danh xưng cho một loại bánh nổi tiếng, mang một hương vị đặc trưng của vùng đất này.

Bánh pía Sóc Trăng cũng là được người Hoa di cư du nhập vào. Ngày xưa, bánh pía được làm khá đơn giản, không quá cầu kỳ như ngày nay. Vỏ bánh là từ bột mì với nhiều lớp da mỏng, nhân đậu xanh hoặc mỡ heo. 

Bánh pía Sóc Trăng là đặc sản nổi tiếng mà bất kỳ khách du lịch nào cũng phải thử qua một lần. Với hương vị đặc trưng, bánh pía Sóc Trăng luôn khẳng định vị trí của mình về món ăn đặc sản truyền từ đời này sang đời khác.

2. Top 10 thương hiệu bánh pía chất lượng nhất hiện nay

2.1 Bánh pía Tân Huê Viên

Bánh pía Tân Huê Viên không chỉ là một loại bánh nổi tiếng tại Sóc Trăng mà danh tiếng của nó được cả 3 miền biết đến. Đây là một thương hiệu đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến vào quy trình sản xuất bánh pía.

Bánh pía đặc sản Sóc Trăng
Bánh pía đặc sản Sóc Trăng Tân Huê Viên

Chính vì thế bánh pía mới có thể được bảo quản lâu hơn mà không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng. Đây là một điểm cộng khá lớn về hạn sử dụng so với các loại bánh pía truyền thống.

2.2 Bánh pía Công Lập Thành

Với hơn 60 năm phát triển, bánh pía Công Lập Thành phần nào cũng khẳng định vị trí của mình trong ngành sản xuất và tiêu thụ bánh pía. Là một trong những thương hiệu uy tín về bánh pía Sóc Trăng, bánh pía Công Lập Thành là sự lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ngoài hương vị bánh ra thì được sản xuất theo một quy trình chuẩn chất lượng của là một yếu tố làm cho người tiêu dùng đánh giá cao về thương hiệu bánh này. 

2.3 Bánh pía Mỹ Hiệp Thành

Với quan niệm “gói cho nhà ăn”, bánh pía Mỹ Hiệp Thành được người tiêu dùng tin tưởng bởi chất lượng trong mỗi chiếc bánh làm ra. Sản xuất với một số lượng nhất định là tiêu chí mà thương hiệu này luôn đặt lên hàng đầu.

Bánh pía Mỹ Hiệp
Bánh pía Mỹ Hiệp Thành được người tiêu dùng tin tưởng

Không nhận làm bánh với số lượng lớn là một quy tắc mà bánh pía Mỹ Hiệp Thành đã tuân thủ suốt nhiều năm qua. Chính vì thế mà mỗi chiếc bánh ra lò đều là những chiếc bánh thơm ngon, chất lượng và an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng.

2.4 Bánh pía Tân Hưng

Nếu là dân Sóc Trăng, chắc hẳn bạn phải biết đến loại bánh pía sầu riêng thơm ngon của thị xã Vũng Thơm – Sóc Trăng. Đây được xem là một trong những món ăn đặc sản Sóc Trăng mà du khách này cũng nhất định phải thử qua một lần.

Với bí quyết gia truyền trong nghề làm bánh pía từ thế hệ này sang thế hệ khác, banh pía Tân Hưng đã xây dựng nên một thương hiệu bánh gây thương nhớ đối với cả người dân địa phương và khách du lịch gần xa.

Bánh pía Tân Hưng
Bánh pía Tân Hưng là một trong những đặc sản Sóc Trăng mà bạn không nên bỏ qua

2.5 Bánh pía Mỹ Anh

Bánh pía Mỹ Anh được sản xuất theo một dây chuyền với công nghệ hiện đại và tiên tiến bậc nhất hiện nay. Tất cả các khâu trong quy trình sản xuất đều được kiểm duyệt một cách chặt chẽ, để mỗi chiếc bánh đến tay người tiêu dùng đều đạt chuẩn chất lượng và an toàn đối với sức khỏe.

Bên cạnh đó, xây dựng hình ảnh thương hiệu và liên tục cải tiến chất lượng bánh cũng là những yếu tố mà bánh pía Mỹ Anh đang ngày một hoàn thiện.

2.6 Bánh pía tươi Thiên Sa

Ra đời vào năm 2015, bánh pía tươi Thiên Sa là một thương hiệu bánh được sản xuất bằng trang thiết bị hiện đại của Nhật Bản. Sản phẩm này không chỉ được người Việt Nam đón nhận một cách nhiệt tình mà hiện nay bánh pía Thiên Sa còn góp mặt trong các thị trường của Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan,…

Bánh pía tươi Thiên Sa
Bánh pía tươi Thiên Sa là một thương hiệu bánh được sản xuất bằng trang thiết bị hiện đại

Bánh có được làm theo công thức chuẩn vị bánh truyền thống nên được rất nhiều người con xa quê lựa chọn làm quà tặng cho những người thân yêu của mình. 

2.7 Bánh pía Cẩm Trinh Thành Phát

Bánh pía là một trong những đặc sản nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng và bánh pía Cẩm Trinh Thành Phát là một trong những thương hiệu nổi tiếng sản xuất loại bánh này.

Loại bánh pía này không chỉ mang hương vị thơm ngon của sầu riêng mà hình thức bên ngoài cũng là một yếu tố khiến nhiều người chú ý. Với thiết kế đẹp mắt, hoàn hảo bánh pía Cẩm Trinh Thành Phát là một món quà tặng hoàn hảo trong các dịp lễ tết.

2.8 Bánh pía Truly Việt Nam

Thương hiệu Truly Vietnam cũng đã cho ra mắt nhiều loại bánh pía thuần Việt, giúp người dùng có thể cảm nhận được vị bánh pía đặc trưng của người xưa. Đặc biệt thương hiệu này luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Nếu như chưa biết ăn hay tặng bánh pía nào thì bạn có thể lựa chọn thương hiệu này.

Bánh pía Truly Việt Nam
Bánh pía Truly Việt Nam là thương hiệu bánh pía nổi tiếng về chất lượng

3. Cách bảo quản bánh pía

Bánh pía là một đặc sản mà bất kỳ người con xa xứ nào cũng nghĩ đến và là quà tặng thiết thực nhất trong các dịp lễ tết. Giá trị của bánh pía không nằm ở mệnh giá mà là chất lượng và hình ảnh thương hiệu của đặc sản quê hương. 

Bạn có thể bảo quản tốt bánh pía ở môi trường nhiệt độ thường hoặc bảo quản trong tủ đông. Đối với điều kiện nhiệt độ thường thì bánh pía có hạn sử dụng 75 ngày. Nếu bảo quản trong tủ đông thì thời gian là 2 năm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bánh pía vẫn còn hạn sử dụng nhưng lại ăn không ngon do phần vỏ bánh bị khô, hoặc thậm chí bánh bị mốc lên. Nên để bánh pía tránh ánh nắng trực tiếp, để nơi khô ráo.

Bảo quản bánh pía đúng cách
Bảo quản bánh pía đúng cách sẽ dùng bánh được lâu hơn

XEM THÊM:

Đến đây thì bạn đã biết bánh pía là đặc sản của tỉnh nào chưa? Bánh pía là một loại bánh quen thuộc với chúng ta. Có thể nói, nó là một “nhân chứng sống” chứng kiến bao sự đổi thay và trưởng thành của một con người. Chính vì thế khi thưởng thức món ăn này, chúng ta sẽ không thể tránh khỏi cảm giác nhớ quê hương, nhớ những thức từng gắn bó với mình thời thơ ấu. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân