Top 22 bãi biển đẹp nhất Việt Nam nhất định phải đến

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Sở hữu đường bờ biển dài đến hơn 3000 km từ Bắc đến Nam, Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp, thu hút cả khách du lịch trong và ngoài nước. Cùng Vua Nệm tìm hiểu top 22 bãi biển đẹp nhất Việt Nam nhé!

1.  Bãi biển Mũi Né 

Thuộc tỉnh Bình Thuận, bãi biển Mũi Né cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20 cây số, là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam nổi tiếng ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. 

bãi biển đẹp nhất Việt Nam Mũi Né
Bãi biển Mũi Né có làn nước trong xanh và êm dịu với những triền cát trắng

Bãi biển Mũi Né có làn nước trong xanh và êm dịu với những triền cát trắng xen lẫn ánh vàng, chạy dài ôm lấy bờ biển. Bãi biển Mũi Né được nhiều du khách yêu thích vì biển êm, ít khi có sóng lớn nước xoáy ở khu vực biển này.

Nhiều khách nước ngoài lựa chọn bãi biển Mũi Né không chỉ để tắm biển mà còn để tham gia các hoạt động thể thao trên biển như: nhảy dù, lướt ván, lướt sóng, lái mô tô biển…

2. Bãi biển Kỳ Co

Thuộc địa phận thành phố Quy Nhơn, bãi biển Kỳ Co-Eo Gió được ví như Maldives của Việt Nam. Để đến được bãi biển này, bạn phải đi xe trung chuyển từ cổng khu du lịch vào bãi biển. Và cảnh đẹp dọc con đường chính là trải nghiệm mà bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

Đường chân trời hiện ra với phần bãi biển dài xanh trong vắt. Thỉnh thoảng, dọc đường đi, bạn còn được thấy những cánh quạt gió, tựa như những người khổng lồ giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Biển Kỳ Co rất xanh với mặt nước trong vắt cùng triền cát trắng mịn, trải dài theo bờ biển. Không chỉ được đắm mình dưới làn nước trong xanh, khách du lịch còn được tham quan buổi diễn hải cẩu đặc sắc của khu du lịch Kỳ Co.

bãi biển đẹp nhất Việt Nam Kỳ Co
Bãi biển Kỳ Co

3. Bãi biển Cửa Đại

Bãi biển Cửa Đại thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm thành phố Hội An 5km về phía Đông. Bãi biển Cửa Đại là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực miền Trung. Dọc bãi biển là những hàng phi lao xanh mướt, càng làm khung cảnh thêm lãng mạn, yên ả.

4.  Bãi biển Nha Trang

Là thành phố biển nổi tiếng khu vực miền Trung, Nha Trang là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Bãi biển Nha Trang được bao bọc bởi rất nhiều vịnh cũng như những hòn đảo lớn nhỏ. Đến nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh hữu tình, nên thơ.

5. Bãi Sao

Vài năm trở lại đây, Phú Quốc đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước. Phú Quốc sở hữu nhiều hòn đảo lớn nhỏ xung quanh với vẻ đẹp trong trẻo, hoang sơ đặc trưng. Một trong những bãi tắm phổ biến và được yêu thích nhất tại Phú Quốc chính là Bãi Sao. 

bãi biển đẹp nhất Việt Nam Phú Quốc
Bãi Sao Phú Quốc

Với phong cảnh trong lành và yên ả, bãi Sao sở hữu bãi cát trắng phau cùng nước biển xanh trong vắt, thích hợp với những ai yêu thích khung cảnh biển yên tĩnh, hữu tình.

6. Bãi biển Hồ Cốc

Là một bãi biển thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhắc đến Hồ Cốc, ai cũng nghĩ ngay đến những khu resort nổi tiếng, những khách sạn cao cấp. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bãi biển Hồ Cốc vẫn còn rất hoang sơ, mộc mạc với những hòn đá thiên nhiên, những bãi dừa chưa được khai thác.

Đến với bãi biển Hồ Cốc, bạn như được đắm chìm vào thế giới cổ tích với khung cảnh đẹp đến nao lòng.

7. Bãi biển Mỹ Khê

Mỹ Khê là bãi biển nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng, đã được bình chọn vào top 6 bãi biển quyến rũ nhất thế giới trên tạp chí Forbes vào năm 2006. Bãi biển Mỹ Khê là địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn với đường bờ biển hình lưỡi liềm uốn lượn cùng không khí trong lành. 

bãi biển đẹp nhất Việt Nam Mỹ Khê
Mỹ Khê là bãi biển nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, bãi biển Mỹ Khê thường đón lượng khách du lịch lớn vào những ngày lễ, Tết hằng năm. 

8. Bãi biển Côn Đảo

Côn Đảo là một hòn đảo nhỏ thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Vì là hòn đảo xa bờ, Côn Đảo vẫn chưa được khai thác nhiều nên giữ được vẻ hoang sơ, thiên nhiên vốn có. Đến với Côn Đảo, du khách không chỉ được tham quan tắm biển mà còn được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị khác như: tham quan vườn quốc gia, đến các hòn, thăm nhà tù nổi tiếng…

9. Bãi biển Dốc Lết

Cũng là một bãi biển nổi tiếng của Nha Trang, bãi biển Dốc Lết các trung tâm thành phố hơn 50 km về phía Nam. Với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, biển Dốc Lết được ví như những bãi biển Địa Trung Hải nổi tiếng. Đến với bãi biển này, du khách như được hòa mình vào thiên nhiên, gạt bỏ được những âu lo trong cuộc sống hàng ngày.

10. Vịnh Hạ Long

bãi biển đẹp nhất Việt Nam Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long là viên ngọc quý của Việt Nam

Là một trong những địa danh được UNESCO công nhận, Vịnh Hạ Long là viên ngọc quý của Việt Nam. Với những hòn đá nhấp nhô giữa biển, Vịnh Hạ Long gây ấn tượng với du khách bởi sự hùng vĩ, hoang sơ nhưng cũng không kém phần trữ tình. 

Mặc dù sở hữu vẻ đẹp ngất ngây, biển Vịnh Hạ Long không thể tắm mà du khách chỉ có thể ngắm cảnh biển từ trên các du thuyền tham quan. Mặc dù vậy, thắng cảnh Vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ khiến du khách vô cùng mãn nhãn và trầm trồ.

11. Bãi biển Sầm Sơn

Thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa, bãi biển Sầm Sơn kéo dài từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ, khoảng 6km đường bờ biển. Sầm Sơn được đánh giá là bãi biển đẹp nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Với những triền cát thoai thoải cùng nước biển trong xanh, bãi biển Sầm Sơn là địa điểm du lịch lý tưởng cho khách tham quan vào những dịp lễ, Tết.

Đến với Sầm Sơn, du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ, hoạt động tại khu nghỉ dưỡng FLC hoặc thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất xứ Thanh như: bánh khoái, nem chua, gỏi cá hay lẩu cá…

12. Bãi biển Lý Sơn

Là một hòn đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, đảo Lý Sơn được nhiều du khách mê mẩn với vẻ đẹp trong xanh, hoang sơ như vẻ đẹp nguyên thủy mà thiên nhiên ban tặng. Bãi biển Lý Sơn được bình chọn trong top 10 bãi biển đẹp nhất của Việt Nam.

bãi biển đẹp nhất Việt Nam Lý Sơn
Đảo Lý Sơn được nhiều du khách mê mẩn với vẻ đẹp trong xanh

Điểm nổi bật của bãi biển Lý Sơn chính là chiếc cổng Tò Vò được làm từ bàn tay của mẹ thiên nhiên, cao lên đến gần 2.5 mét. Tất cả mang lại khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, lại vừa nên thơ, yên ả.

13. Bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ được ví von là thiên đường nghỉ dưỡng của người dân Quảng Bình nói riêng, và du khách mọi nơi nói chung. Bãi biển Nhật Lệ sở hữu bờ cát vàng óng cùng mặt nước trong xanh, êm dịu tựa như mặt hồ.

Dọc hai bên bờ biển là những hàng phi lao thẳng tắp, xanh mướt, đem lại không gian chụp ảnh không góc chết cho những ai yêu thích bộ môn này. Đến với bãi biển Nhật Lệ, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thể thao trên biển như: bóng ném, bóng chuyền…

14. Vịnh Triều Dương

Vịnh Triều Dương thuộc hòn đảo Phú Quý, là một trong những hòn đảo nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa. Vịnh Triều Dương chưa được khai thác như các điểm du lịch khác, nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên. Đến với Vịnh Triều Dương, du khách còn được trải nghiệm làm ngư dân với các hoạt động thú vị như: thả câu, giăng lưới, kéo lưới đánh bắt hải sản…

bãi biển đẹp nhất Việt Nam Vịnh Triều Dương
Vịnh Triều Dương thuộc hòn đảo Phú Quý

15. Bãi Xép 

Bãi Xép là bãi biển nổi tiếng của thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Bãi biển này đã từng được đưa vào một phân cảnh trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. 

Đến với bãi Xép, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp kết hợp hài hòa giữa biển xanh, cát vàng, đồng cỏ xanh cùng rừng phi lao thẳng tắp, chắc chắn sẽ níu chân khách du lịch quay lại đây nhiều lần nữa.

16. Bãi biển Cửa Việt

Nằm ở cửa sông Bến Hải (tỉnh Quảng Trị), bãi biển Cửa Việt nằm giữa hai vách núi khổng lồ. Không chỉ tạo khung cảnh hữu tình, vách núi đá này còn giúp biển Cửa Việt ít đón những cơn gió hoặc sóng mạnh, đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan nơi đây. Biển Cửa Việt cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm những chiều hoàng hôn lãng mạn, đầy thơ mộng.

17. Vịnh Lăng Cô

Là một địa danh tại xứ sở Huế mộng mơ, Vịnh Lăng Cô trước đây là địa điểm chỉ dành cho các bậc vua chúa thưởng ngoạn và thăm thú. Sau này, Vịnh Lăng Cô mở rộng phạm vi hoạt động, đón hàng triệu lượt khách du lịch đến trải nghiệm mỗi năm.

bãi biển đẹp nhất Việt Nam Vịnh Lăng cô
Vịnh Lăng Cô trước đây là địa điểm chỉ dành cho các bậc vua chúa

Vịnh Lăng Cô không chỉ nổi tiếng là bãi biển đẹp mà còn đem đến nhiều trải nghiệm cho du khách như: câu cá, thăm thú làng chài, đón bình minh…

18. Bãi biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ thuộc địa phận tỉnh Ninh Thuận, là bãi biển nổi tiếng với cảnh đẹp nên thơ, trữ tình. Bãi biển Ninh Chữ có làn nước trong xanh, mát lạnh, luôn đảm bảo an toàn cho du khách.

19. Bãi biển Cồn Vành

Thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình, bãi biển Cồn Vành cách thành phố Hà Nội hơn 2 tiếng đi xe, là nơi nghỉ mát lý tưởng cho người dân thủ đô. Không chỉ sở hữu bờ biển hơn 6km, bãi Cồn Vành còn có những thảm hoa muống biển với màu tím đặc trưng, đem đến vẻ mộng mơ ngây ngất lòng người.

20. Bãi biển Thiên Cầm

Sở hữu hình cánh cung độc đáo, bãi biển Thiên Cầm thuộc tỉnh Hà Tĩnh, tọa lạc giữa núi Đầu Voi và núi Thiên Cầm. Bãi biển này có đường bờ biển dài hơn 3km.

bãi biển đẹp nhất Việt Nam Thiên cầm
Bãi biển Thiên Cầm thuộc tỉnh Hà Tĩnh

21. Bãi biển Đồ Sơn

Là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực phía Bắc, bãi biển Đồ Sơn có thắng cảnh thơ mộng, hữu tình làm ngây ngất khách du lịch ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên.

22. Bãi biển Cổ Thạch

Thuộc tỉnh Bình Thuận, biển Cổ Thạch gây ấn tượng với khách du lịch bởi hàng trăm ngàn viên sỏi đủ màu sắc nằm ẩn dưới đáy biển thay vì những triền cát quen thuộc, tạo nên cảnh quan vô cùng độc đáo.

Vào tháng 3 hàng năm, những tảng đá ở bãi biển Cổ Thạch còn được phủ một lớp áo xanh mướt, tạo nên vẻ đẹp nên thơ, hài hòa.

bãi biển đẹp nhất Việt Nam bãi cổ thạch
Bãi biển Cổ Thạch

XEM THÊM:

Trên đây là top 22 bãi biển đẹp nhất Việt Nam thu hút đông đảo lượng khách du lịch hàng năm đến tham quan và trải nghiệm. Bạn đã chọn được bãi biển lý tưởng cho chuyến đi sắp tới của mình chưa. Chia sẻ với Vua Nệm ở phần comment bên dưới nha!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM