Xem Tử Vi Tuổi Tỵ 2023: Sự Nghiệp, Tài Vận, Tình Duyên, Gia Đạo 

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tuổi Tỵ còn được gọi là tuổi Rắn – là con giáp thứ 6 trong danh sách 12 con giáp. 2023 được đánh giá là một năm đầy biến động với người tuổi Tỵ. Cụ thể là như thế nào? Chúng ta cùng tham khảo bài viết về Tử vi tuổi Tỵ 2023: Sự Nghiệp, Tài Vận, Tình Duyên, Gia Đạo nhé!

1. Tuổi Tỵ sinh năm nào? Mang mệnh gì?

Theo quy luật can chi trong phong thuỷ, năm Tỵ sẽ trở đi trở lại sau 12 năm, tuy nhiên mỗi năm sẽ mang một thiên can riêng tương ứng. Cụ thể, hệ thống can chi bao gồm 10 thiên can và 12 địa chi. 

tử vi tuổi kỷ tỵ năm 2023 nam mạng
Tuổi Tỵ còn được gọi là tuổi Rắn

Trong đó có 5 thiên can âm là Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý và 5 thiên can dương là Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm. Cách tính thiên can dựa vào số cuối cùng của năm sinh, tức là:

  • Số 0 là hành Canh
  • Số 1 là hành Bính
  • Số 2 là hành Nhâm
  • Số 3 là hành Quý
  • Số 4 là hành Giáp
  • Số 5 là hành Ất
  • Số 6 là hành Bính
  • Số 7 là hành Đinh
  • Số 8 là hành Mậu
  • Số 9 là hành Kỷ

Tương tự 12 địa chi cũng được chia thành 6 chi âm và 6 chi dương.

Theo cách tính này, năm sinh của tuổi Tỵ là: 

Số năm sinh Tên năm sinh Cung mệnh
1941, 2001 Tân Tỵ Mệnh Kim
1929, 1989 Kỷ Tỵ Mệnh Mộc
1953, 2013 Quý Tỵ Mệnh Thuỷ
1905, 1965 Ất Tỵ Mệnh Hoả
1917, 1977 Đinh Tỵ Mệnh Thổ

2. Tử vi tuổi Tỵ 2023 chi tiết nhất

2.1. Sức khoẻ

Sức khỏe của tuổi Tỵ 2023 có chút thiếu ổn định, sức khoẻ không tốt và dự là có hạn về tai nạn thương tật. Do đó, bản mệnh cần chú ý mỗi khi di chuyển dù đường xa hay gần, đặc biệt là khi tham gia vào những hoạt động thể chất mạnh.

2.2. Công việc

Trong công việc, tuổi Tỵ 2023 gặp nhiều điều may mắn, khởi sắc do nhận được nguồn năng lượng tích cực của sao chiếu mệnh tốt. Vì vậy, trong năm nay, bản mệnh có rất nhiều cơ hội để thăng quan tiến chức hay lập nghiệp dễ thành công.

tử vi tuổi kỷ tỵ năm 2023 nữ mạng
Đường công danh sự nghiệp của tuổi Tỵ trong 2023 gặp nhiều may mắn

2.3. Tiền bạc

Nhờ có con đường công danh, sự nghiệp thuận lợi nên tiền bạc của tuổi Tỵ trong năm 2023 cũng khá dư dả. Con giáp có thể cân nhắc tìm đến những nơi kinh doanh khác nhau, tìm những mối làm ăn mới để phát triển quan hệ và mở rộng tiền đồ.

2.4. Tình cảm

Năm 2023 được đánh giá là năm không quá thuận lợi cho con đường tình duyên của tuổi Tỵ. Thậm chí nếu không khéo léo trong các mối quan hệ và kiểm soát tốt cảm xúc của mình bản mệnh còn dễ gặp phải những rắc rối lớn đến từ chính những mối quan hệ này.

3. Tử vi tuổi Tỵ 2023 theo năm sinh chi tiết 

3.1. Tử vi tuổi Tân Tỵ 1941, 2001

Tuổi Tỵ mệnh Kim sinh năm 1941, 2001 được gắn với biểu tượng con rắn tránh đông. Những người này thường thông minh, sắc sảo hơn người và có ý chí xây dựng sự nghiệp lớn lao. Bên cạnh đó, họ có những suy nghĩ rất thực tế và có đầu óc phân tích cũng như chớp lấy thời cơ để giành được thành công.

tử vi tuổi đinh tỵ năm 2023 năm mạng
Tử vi tuổi Tỵ theo năm sinh vô cùng chi tiết

Trong mắt mọi người xung quanh, Tân Tỵ 1941 và 2001 là những người vui vẻ, nhiệt tình và rất hoạt bát. Họ được mọi người coi trọng, kính nể và được trọng dụng trong công việc. 

Trong năm 2023, Tân Tỵ 1941 và 2001 nhìn chung không quá lý tưởng. Trong công việc, họ có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách đến cả từ cấp trên lẫn cấp dưới. Vì vậy để giảm tối thiểu những rủi ro này, mệnh chủ cần biết cách cư xử khéo léo. 

3.2. Tử vi tuổi Quý Tỵ 1953, 2013 

Tuổi Tỵ mệnh Thuỷ sinh năm 1953, 2013 là hình ảnh của rắn trong cỏ. Con người thuộc năm sinh này thường sống có mục tiêu, lý tưởng rõ ràng. Đồng thời, họ còn có con mắt tinh tường, có thể phân biệt được phải trái đúng sai và đưa ra lời khuyên chân thành cho người khác.

Khi đối diện với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, con người này không bao giờ sợ hãi hay bỏ cuộc. Ngược lại, họ luôn bình tĩnh nhìn nhận vấn đề và đưa ra biện pháp giải quyết hợp tình hợp lý nhất.

Trong năm 2013, vận khí của Quý Tỵ 1953, 2013 tuy không cát lợi nhưng cũng không xấu. Trong năm nay, Cô Thần hung tinh có tác động đến bản mệnh nên sẽ không khỏi khiến bạn rơi vào những hoàn cảnh cô đơn, chán chường. Bên cạnh đó, bản mệnh còn cần phải tránh những việc làm quá sức gây tổn hại đến sức khoẻ.

3.3. Tử vi tuổi Ất Tỵ 1965

Tuổi Tỵ mệnh Hoả sinh năm 1965 được ví với hình ảnh rắn xuất hang. thời trẻ, những người này thường có đam mê với những thứ xa xỉ, quyền lực và địa vị xã hội. Do đó, họ làm việc rất chăm chỉ và cố gắng vươn lên trong cuộc sống với hy vọng đạt được những đam mê của mình.

Ất Tỵ 1965 dù là nam hay nữ thì đều gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp và gia đạo. Về tình duyên, họ nhanh chóng tìm được nửa kia của mình và có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc.

Ất Tỵ 1965 sẽ trải qua một năm 2023 với nhiều may mắn trong lĩnh vực tài chính, buôn bán. Do đó, năm nay, mệnh chủ sẽ có thăng tiến trong công việc làm ăn và tiền bạc rủng rỉnh hơn.

3.4. Tử vi tuổi Đinh Tỵ 1977

Đinh Tỵ 1977 thuộc mệnh Thổ và gắn với hình ảnh Rắn trong đầm. Những người này được trời phú cho vẻ bề ngoài khá ưa nhìn và rất dễ thu hút, tạo ấn tượng với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Không những thế, Đinh Tỵ 1977 còn có tài trí thông minh, lanh lợi, Họ có nhiều ước mơ, hoài bão lớn lao và có sự nghiệp khá thành công. Đối với tình duyên, những người này cũng gặp khá nhiều may mắn với gia đình hạnh phúc và được bạn đời yêu chiều, tôn trọng. 

Trong năm 2023, tuổi Đinh Tỵ 1977 được đánh giá là vẫn giữ phong độ ổn định. Cụ thể, bản mệnh cần phải biết hài lòng với những gì mình đang có và không nên quá bon chen vào chốn quan trường.

tử vi tuổi kỷ tỵ năm 2023 năm mạng
Tử vi tuổi Đinh Tỵ 1977 gặp nhiều may mắn

3.5. Tử vi tuổi Kỷ Tỵ 1989

Rắn phúc khí là hình ảnh của những người sinh năm Kỷ Tỵ 1989 và thuộc mệnh Mộc trong ngũ hành. Những người này có tình tình hiền hậu và rất tốt bụng. Họ luôn giúp đỡ người khác mà không mưu cầu hạnh phúc hay quyền lợi cho bản thân mình.

Tuy nhiên, họ khá bảo thủ, khắt khe và luôn đặt những luật lệ, yêu cầu mọi người phải tuân theo. Điều này đã khiến đôi lần tuổi Tỵ bị hiểu lầm thành những người khó gần gũi, lạnh lùng.

Kỷ Tỵ 1989 bước vào năm 2023 không có quá nhiều biến động. Theo đó, công việc dù không thụt lùi nhưng cũng không có những bước thăng tiến rõ ràng. Vì vậy, để xoay chuyển vận mệnh trong năm nay, bản mệnh cần có sự chuẩn bị chu đáo và tính toán kỹ lưỡng cho mọi kế hoạch của mình.

4. Tử vi 12 tháng trong năm 2023 của người tuổi Tỵ

  • Tử vi tháng Giêng: Trong tháng này, tuổi Tỵ chưa gặp được thời cơ thuận lợi để phát triển sự nghiệp. Bên cạnh đó, công việc làm ăn cũng gặp khá nhiều khó khăn. Vì vậy, cần phải thực sự kiên trì để có thể vượt qua những trở ngại này.
  • Tử vi tháng hai: Tuổi Tỵ tháng hai gặp khá nhiều khó khăn và khiến bản mệnh sợ hãi, dễ nản lòng. Do đó mà làm việc lớn trong tháng này rất khó thành công.
  • Tử vi tháng ba: Tháng này là thời có để bản mệnh có thể xây dựng được sự nghiệp vững chắc, lâu dài. Với cái tâm và cái tầm sẵn có sẽ mang lại cho bản mệnh nhiều may mắn trong công việc lẫn cuộc sống.
  • Tử vi tháng tư: Con người thông minh, lanh lợi cùng bản tính hiền lành, tốt bụng lại được mọi người yêu quý. Vì vậy mà tháng này tuổi Tỵ làm việc gì cũng rất dễ thành công.
tử vi tuổi đinh tỵ năm 2023
Tử vi tuổi Tỵ trong năm 2023 theo 12 tháng
  • Tử vi tháng năm: Được hưởng thụ cuộc sống an nhàn, sung túc không lo thiếu thốn về vật chất. 
  • Tử vi tháng sáu: Tuổi Tỵ tháng này có đường tình duyên vô cùng thuận lợi. Dù sự nghiệp bước đầu còn có nhiều khó khăn nhưng sau đó sẽ thăng tiến dần và lên như “diều gặp gió”.
  • Tử vi tháng bảy: Con đường kinh doanh khởi sắc, làm ăn phát đạt. Vì vậy, trong tháng này, bản mệnh có thể cân nhắc mở rộng mô hình kinh doanh, đầu tư hay ký kết hợp đồng mới.
  • Tử vi tháng tám: Sự nghiệp thành công, con đường công danh thuận lợi. Bên cạnh đó còn có thể kết nối với những người bạn tốt, đều là những người có chức có quyền.
  • Tử vi tháng chín: Cuộc sống gặp nhiều may mắn, những điều tích cực sẽ giúp bạn trở nên phấn chấn và yêu đời hơn. Nhờ đó, công việc và các mối quan hệ đều thuận lợi.
  • Tử vi tháng mười: Cần đề phòng đến những vấn đề về sức khỏe. Cần phải biết chăm sóc bản thân và chú ý đến những bệnh về đường tiêu hóa hay hệ hô hấp.
  • Tử vi tháng mười một: Tháng này bản mệnh gặp khá nhiều gian nan, thử thách và đôi lần muốn bỏ cuộc tất cả. Tuy nhiên, nếu cố gắng kiên trì vượt qua thì mọi chuyện sẽ dần đi vào quỹ đạo tốt đẹp. 
  • Tử vi tháng mười hai: Tiền bạc dư thừa nhưng cuộc sống có phần không ổn định. Bản mệnh cần biết cách tiết kiệm và có kế hoạch chi tiêu phù hợp để phòng tránh những khi thiếu thốn.

5. Cách hóa giải tử vi tuổi Tỵ năm 2023

Nhìn chung, trong năm 2023 bản mệnh tuổi Tỵ không gặp quá nhiều thăng trầm, biến cố. Tuy nhiên, để con đường công danh, sự nghiệp hanh thông, cuộc sống viên mãn gặp nhiều may mắn thì dịp đầu xuân năm mới có thể làm lễ cúng giải hạn tại nhà.

Lễ vật để cúng giải hạn tại nhà gồm có:

  • Nến hoặc đèn
  • Bài vị được viết chính xác tên sao (cúng sao nào thì viết sao đó).
  • Mũ vàng.
  • Đinh tiền vàng.
  • Gạo và muối.
  • Trầu cau.
  • Hoa, trái cây, phẩm oản.
  • Nước lọc.
tử vi tuổi đinh tỵ năm 2023 nam mạng
Cách hóa giải tử vi tuổi Tỵ năm 2023

Văn khấn cúng giải hạn đầu năm tại nhà:

“Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiện tinh chúa Bắc cực Tử Vi Tràng Sinh Đại đế.

Con kính lạy Ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

Con kính lạy ( phần này trong gia đình có người sao nào chiếu mệnh thì viết dòng khấn sao đó, còn các sao khác thì không viết):

– Đức Nhật cung Thái Dương Thiên tử Tinh quân (nếu có người sao Thái Dương chiếu mệnh);

– Đức Nguyệt cung Thái Âm Hoàng hậu Tinh quân (nếu có người sao Thái Âm chiếu mệnh);

– Đức Đông phương Giáp Ất Mộc Đức Tinh quân (nếu có người sao Mộc Đức chiếu mệnh);

– Đức Nam phương Bính Đinh Hỏa Đức Tinh quân (nếu có người sao Vân Hán chiếu mệnh);

– Đức Trung ương Mậu Kỷ Thổ Đức Tinh quân (nếu có người sao Thổ Tú chiếu mệnh);

– Đức Tây phương Canh Tân Kim đức Thái Bạch Tinh quân (nếu có người sao Thái Bạch chiếu mệnh);

– Đức Bắc phương Nhâm Quý Thủy đức Tinh quân (nếu có người sao Thủy Diệu chiếu mệnh);

– Đức Thiên cung Thần chủ La Hầu Tinh quân (nếu có người sao La Hầu chiếu mệnh);

– Đức Địa cung Thần Vỹ Kế Đô Tinh quân (nếu có người sao Kế Đô chiếu mệnh).

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ (chúng) con là:………………………..tuổi…………………..

Cùng các thành viên trong gia đình là (liệt kê họ tên, tuổi từng thành viên trong gia đình):

Hôm nay là ngày………..tháng……… năm Quý Mão 2023, tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ)……………………… để làm lễ giải hạn sao (phần này viết tên các sao chiếu mệnh các thành viên trong gia đình trong năm nay)………………….. chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!”

6. Phong thủy may mắn cho người tuổi Tỵ

Phong thuỷ may mắn cho người tuổi Tỵ trong năm 2023 gồm các yếu tố:

  • Màu sắc may mắn: Đỏ, đen và vàng
  • Con số may mắn: 2, 8 và 9
  • Hướng may mắn: Đông, Tây và Tây Nam
  • Vật phẩm phong thuỷ: Cây cảnh, linh vật phong thuỷ, tượng phật hay tượng phong thuỷ.

Dựa vào các yếu tố phong thuỷ may mắn trên, trong năm 2023, người tuổi Tỵ có thể mua sắm cho mình những món đồ vật phẩm phong thuỷ phù hợp và sử dụng những món đồ mang màu sắc may mắn. 

Dưới đây là những gợi ý về những mẫu chăn ga gối, nệm có màu sắc phong thuỷ phù hợp với người tuổi Tỵ trong 2023. 

Vỏ chăn Canada Cotton màu vàng
Vỏ chăn Canada Cotton màu vàng đặc biệt phù hợp với tuổi Tỵ trong  năm 2023
Ga chun Homy Elsa màu xám tro
Ga chun Homy Elsa màu xám phong thuỷ cho tuổi Tỵ 
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm màu đỏ
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm màu đỏ sang trọng đúng phong thuỷ tuổi Tỵ 2023

Trên đây là những thông tin quan trọng về tử vi tuổi Tỵ 2023: sự nghiệp, tài vận, tình duyên và gia đạo. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã có thể giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình.

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM