Top 9 tóc màu xanh dương hot nhất hiện nay

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Một mái tóc màu xanh dương giúp các cô nàng thể hiện phong cách và cá tính của mình. Nếu bạn còn đang lo lắng màu tóc này kén da, kén phong cách thì hãy tham khảo những gợi ý được tổng hợp từ X mẫu tóc màu xanh dương hot nhất hiện nay.

1. Ưu điểm của tóc màu xanh dương

Xanh dương là màu tóc thời trang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Những ưu điểm sau đây chắc chắn sẽ thuyết phục bạn lựa chọn màu tóc này ngay lập tức:

màu tóc xanh dương
Ưu điểm của một mái tóc màu xanh dương
  • Xanh dương là gam màu trung tính, phù hợp với nhiều màu da, kiểu tóc và dáng khuôn mặt. 
  • Bạn có thể dễ dàng kết hợp màu xanh dương với những gam màu khác để có được mái tóc ưng ý và tôn da nhất. Các màu thường được kết hợp với xanh dương là: màu đen, ánh tím, ánh rêu, xám khói…
  • Tóc màu xanh dương khá bền màu. Tùy vào chất tóc, trung bình, mái tóc của bạn có thể giữ màu được tới 3 tháng. Nếu tóc khoẻ và bạn biết cách chăm sóc tóc cẩn thận, có thể sẽ giữ được màu lâu hơn.
  • Tạo nhiều kiểu tóc khác nhau như tóc xoăn sóng, xoăn hippie, duỗi thẳng, layer… với màu tóc xanh dương

2. Tổng hợp 9 mẫu tóc màu xanh dương “hot trend”

2.1. Tóc màu xanh dương đen khói

Gợi ý đầu tiên dành cho bạn đó là màu tóc xanh dương đen khói. Mái tóc này có màu gốc là xanh dương được pha thêm tông màu đen khói mơ màng huyền ảo. Nếu bạn là cô nàng có cá tính mạnh mẽ, thích sự phá cách và muốn biến mái tóc của mình thành một tác phẩm nghệ thuật thì hãy lựa chọn màu tóc “trendy” này nhé!

nhuộm tóc màu xanh dương đen khói
Mái tóc màu xanh dương đen khói

2.2. Tóc màu xanh dương đen

Màu tóc xanh dương đen thuộc gam màu trung tính và không quá nổi bật. Màu tóc này đặc biệt phù hợp với những người thích sự đơn giản nhưng không được đơn điệu. Bên cạnh đó, màu tóc xanh dương còn có khả năng tôn màu da của bạn. 

nhuộm tóc màu xanh dương
Nhuộm tóc màu xanh dương đen

Mặc dù thuộc tông trầm, nhưng khi đứng dưới ánh nắng, hay dưới ánh đèn, mái tóc của cô nàng vẫn nổi bật với sắc xanh dương huyền bí. Lúc này trông bạn sẽ trở nên cá tính và có gu hơn đó. 

2.3. Màu tóc xanh dương xám khói

Màu tóc xanh dương xám khói sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích màu xanh dương mà muốn phá cách thêm một chút. Màu tóc này vừa giúp cô nàng trở nên sang chảnh, thần thái lung linh vừa giúp thể hiện được nét phong cách độc đáo của mình.

Đối với những cô gái yêu thích phong cách nhẹ nhàng hơn thì có thể lựa chọn tông khói trầm. Màu tóc này sẽ không khiến cô trở nên nhạt nhoà mà ngược lại còn thể hiện nét quyến rũ, cá tính của mình.

màu tóc xanh dương đen khói
Nhuộm tóc màu xanh dương xám khói

2.4. Tóc màu xanh dương ánh rêu

Tóc màu ánh rêu chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với những người yêu thích các màu tóc nhuộm thời trang. Đây là màu tóc thể hiện sự sang chảnh, hấp dẫn và vô cùng cuốn hút người nhìn. 

Bên cạnh đó, điểm cộng ở màu tóc nhuộm xanh dương ánh rêu là người nhuộm không cần phải tẩy tóc mà vẫn có được một mái tóc ưng ý. Do đó, nếu bạn không muốn tóc phải phản ứng với lượng hóa chất lớn thì hoàn toàn có thể lựa chọn màu nhuộm này nhé!

màu xanh dương tóc
Nhuộm tóc màu xanh dương ánh rêu

2.5. Nhuộm tóc màu xanh dương ánh tím

Hai từ “ngọt ngào” và “nữ tính” được dùng để miêu tả về đặc điểm của màu tóc này. Sự kết hợp giữa màu xanh dương và ánh tím sang chảnh mang đến cho bạn sự đẳng cấp nhưng không kém phần thanh lịch.

Cũng giống với màu tóc xanh dương ánh rêu, màu này bạn hoàn toàn có thể nhuộm trực tiếp mà không cần trải qua bước tẩy tóc gây hư tổn. Vì vậy, nếu đã trót yêu thích màu tóc này thì bạn đừng chần chừ gì nữa nhé!

tóc nhuộm màu xanh dương
Nhuộm tóc màu xanh dương ánh tím

2.6. Tóc màu ombre xanh dương

Mái tóc ombre đặc trưng với những phong cách phối tóc độc đáo. Với tóc ombre xanh dương, bạn có thể lựa chọn nhuộm tóc thành 2 – 3 màu sắc khác nhau và phối theo chiều ngang. Như vậy, có nghĩa là, phần đuôi tóc bạn có thể lựa chọn màu xanh dương, phần tiếp theo chọn màu xám khói hoặc màu nâu socola…

Màu tóc này chắc chắn sẽ khiến bạn trông thật nổi bật giữa đám đông. Hãy kết hợp với một bộ trang phục yêu thích cũng một vài phụ kiện để có thể thể hiện được phong cách thời trang của mình rõ nét nhất.

tóc màu xanh dương đẹp
Nhuộm tóc màu ombre xanh dương

2.7. Tóc highlight màu xanh dương

Bên cạnh những phong cách nhuộm tóc cả đầu truyền thống, bạn có thể cân nhắc đến việc nhuộm highlight với những sợi tóc xanh dương xen kẽ trên nền tóc trầm. Với cách nhuộm này, những dải tóc highlight màu xanh dương của bạn sẽ rất nổi bật và nhanh chóng thu hút ánh nhìn của những người xung quanh.

tóc màu xanh dương nhạt
Tóc highlight màu xanh dương

2.8. Tóc màu xanh ngọc

Màu xanh ngọc là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng cá tính nhưng vẫn muốn thể hiện sự ngọt ngào. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khá kỹ lưỡng vì đây là tông màu sáng và có phần kén da, nếu bạn có làn da ngăm thì nên tìm đến một thợ làm tóc có tay nghề chuyên nghiệp để màu tóc lên đúng và phù hợp nhất.

Mái tóc màu xanh ngọc có màu khá đặc biệt. Với tông màu nổi bật, màu tóc nhuộm này đặc biệt phù hợp với những cô nàng có làn da trắng sứ yêu thích những phong cách thời trang mới mẻ, thích thể hiện sự phóng khoáng và đam mê thể hiện bản thân. 

màu tóc xanh dương đẹp
Tóc hot trend màu xanh ngọc

2.9. Tóc màu xanh sương mù

Màu tóc sương mù được cho là máu tóc dễ “gây nghiện” nhất của giới trẻ. Đây là màu tóc thường được lựa chọn để thể hiện sự sành điệu và phong cách quyến rũ. Nếu bạn đang có dự định làm mới bản thân thì hoàn toàn có thể nhuộm màu tóc “hot trend” 2022 này.

3. Những lưu ý khi nhuộm tóc màu xanh dương

Xanh dương là một màu tóc đẹp và được giới trẻ rất yêu thích. Đặc biệt là những bạn trẻ muốn thể hiện cá tính, thích được nổi bật và có phong cách thời trang độc đáo. Tuy nhiên, khi nhuộm tóc màu xanh dương, chúng ta vẫn cần phải lưu ý tới những điều sau:

Lưu ý cần biết khi nhuộm tóc màu xanh dương

  • Để có thể lên được màu tóc chuẩn nhất, bắt buộc bạn phải tẩy tóc. Tẩy tóc là quá trình xử lý màu tóc gốc qua hoá chất mất rất nhiều thời gian và đặc biệt gây ảnh hưởng đến tóc. 

Thậm chí ở một vài salon, để loại bỏ hoàn toàn màu tóc cũ, họ sẽ yêu cầu bạn không chỉ qua 1 lần tẩy mà phải qua 2 thậm chí 3 lần. Vì vậy, hãy cân nhắc và xin ý kiến tư vấn từ các chủ salon để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

  • Tóc sau khi tẩy rất yếu, vì vậy bạn đừng nên vội vàng bôi thuốc nhuộm ngay. Lời khuyên dành cho bạn là nên để tóc nghỉ ngơi 2 – 3 ngày sau khi tẩy để tóc có thời gian phục hồi. Sau quãng thời gian này, bạn có thể nhuộm tóc với màu xanh dương yêu thích. Tuy nhiên, cần đặc biệt chú ý đến quá trình chăm sóc tóc. 
  • màu xanh dương thường chỉ giữ được màu khoảng 3 tháng. Với những bộ tóc phai màu nhanh, thậm chí chỉ có thể giữ màu được trong 1 – 2 tháng. Sau khi phai, màu xanh dương sẽ chuyển thành màu bạch kim.

>> Xem thêm: Tóc màu xám khói trầm – Màu tóc xu hướng năm 2022

Trên đây là tổng hợp 9 kiểu tóc màu xanh dương hot nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể tìm được màu tóc phù hợp để thể hiện cá tính và phong cách của mình. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM