Du lịch mùa mưa nên đi đâu? Chia sẻ kinh nghiệm du lịch mùa mưa

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Những người chọn du lịch mùa mưa thường mang trong mình một tâm hồn bay bổng và lãng mạn. Đó là bởi vì những cơn mưa thường mang đến những cảm xúc đặc biệt khó diễn tả.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác đó, hãy tham khảo một số địa điểm mà Vua Nệm gợi ý dưới đây nhé! Ngoài ra, trong bài viết này Vua Nệm cũng chia sẻ những kinh nghiệm để bạn có một chuyến du lịch mùa mưa an toàn và đáng nhớ.

1. Du lịch mùa mưa nên đi đâu?

Dưới đây Vua Nệm sẽ gợi ý một số địa điểm có cảnh quan cũng như không khí vào mùa mưa rất tuyệt vời để bạn tận hưởng chuyến du lịch mùa mưa thú vị. Cùng tham khảo ngay nhé!

1.1. Cố đô Huế

Du lịch vào mùa mưa tại Huế
Du lịch mùa mưa tại Huế, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức khung cảnh đẹp nên thơ

Nếu bạn đã quá quen thuộc với bài hát “Mưa trên phố Huế” nổi tiếng, thì hãy đến cố đô Huế vào mùa mưa để tận hưởng trọn vẹn nét đẹp riêng của nơi này. Mùa mưa tại Huế thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 với những cơn mưa dày đặc.

Du lịch mùa mưa tại Huế, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức khung cảnh đẹp nên thơ, mang theo sự trầm buồn và sâu lắng nhưng đầy tình cảm. Điểm đến gợi ý cho bạn là quần thể Kinh thành Huế. Dưới những cơn mưa rả rích, khung cảnh tại đây thể hiện rõ nét vẻ đẹp cổ kính.

Các di tích như cổng Ngọ Môn, Cung An Định, Đại Nội Huế hay lăng tẩm của các vị vua Minh Mạng, Tự Đức,… đều trở nên trữ tình và ấm áp hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, trong mùa mưa, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ngon nóng hổi như bún bò Huế, bánh canh, cơm hến,… hoặc thưởng trà bên bờ sông Hương thơ mộng. Những trải nghiệm này khiến chuyến du lịch của bạn trở nên đặc biệt và không thể nào quên.

1.2. Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là địa điểm lý tưởng tiếp theo để du lịch vào mùa mưa. Đến đây, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác dưới mưa, che ô giữa những con phố cổ xưa, với bức tường vàng và những dãy đèn lồng rực rỡ sắc màu, là một cảnh tượng rất nên thơ mà ít ai có dịp trải qua.

du lịch Hội An mùa mưa
Hội An ngày mưa mang vẻ đẹp rất thơ mộng

Bạn cũng có thể tận hưởng không gian tầng cao của những ngôi nhà cổ, thưởng thức tách trà hoặc cafe nóng, và ngắm nhìn vẻ đẹp của phố Hội An dưới cơn mưa. Dù trời mưa như trút nước và Hội An bị ngập, đừng lo lắng, bạn có thể thưởng thức thêm trải nghiệm chèo thuyền quanh phố cổ. 

Vào những dịp rằm, Hội An sẽ trở nên lung linh và sặc sỡ với hoa đăng và đèn lồng trang trí khắp nơi. Dòng sông Hoài cũng sẽ trở nên rực rỡ, quyến rũ, chinh phục biết bao người. 

1.3. Thành phố Đà Lạt

Mùa mưa ở Đà Lạt kéo dài đến khoảng giữa tháng 10, không dày và không kéo dài lê thê như ở một số nơi khác. Đà Lạt trong mùa mưa thực sự tuyệt đẹp và lãng mạn với những cung đường được tô điểm bởi hoa dã quỳ và màu vàng Mimosa, khiến lòng người ai cũng thổn thức. 

du lịch đà lạt mùa mưa
Bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi khung cảnh Đà Lạt vào những ngày mưa

Vẻ đẹp riêng biệt này không phải ai cũng có dịp trải nghiệm. Vì vậy, nhiều du khách đã chọn Đà Lạt làm điểm đến vào mùa mưa để khám phá những nét đặc sắc mà phố núi này mang lại.

Khi du lịch vào mùa mưa tại Đà Lạt, bạn có thể tham quan những điểm đến thú vị như thác Prenn, vườn hoa Đà Lạt, khu du lịch Rừng lá phong,… Hoặc nếu muốn cảm nhận mưa trong sương mù, bạn có thể thuê xe máy và lướt qua những con đường khuất chìm trong mưa.

1.4. Đảo Phú Quốc 

Du lịch vào mùa mưa tại Phú Quốc không phải là một trải nghiệm tồi tệ. Ngược lại, bạn sẽ được hưởng một loạt lợi ích đặc biệt. Việc tham quan, vui chơi và ăn uống trở nên thuận tiện hơn khi không phải chờ đợi lâu và không gặp phải sự ồn ào, đông đúc như trong mùa du lịch cao điểm.

Hãy tận hưởng cảm giác yên bình, thư thái khi hòa mình vào làn nước trong lành của Bãi Sao và Bãi Khem – hai bãi biển đẹp như tranh vẽ, chỉ có thể tắm trong mùa mưa.

Du lịch vào mùa mưa tại Phú Quốc
Du lịch vào mùa mưa tại Phú Quốc không phải là một trải nghiệm tồi tệ.

Không chỉ thỏa sức khám phá thiên nhiên hoang sơ, mùa mưa còn là thời điểm sinh trưởng của nấm tràm – đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc. Bạn có thể mua về làm quà tặng cho gia đình và bạn bè, mang hương vị độc đáo của vùng đất biển này.

1.5. Mộc Châu

Mùa mưa là thời điểm tuyệt vời để khám phá Thác Dải Yếm tại Mộc Châu, Sơn La. Nước từ suối Vắt và các nguồn khác chảy từ trên cao xuống tạo thành những dải lụa trắng bay lượn giữa khung cảnh núi rừng xanh biếc. Nếu bạn đứng quan sát thác Dải Yếm từ quả đồi đối diện, bạn sẽ ngắm được cảnh toàn cảnh 9 tầng thác vô cùng hùng vĩ và ấn tượng.

Tận hưởng mùa mưa tại Mộc Châu, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn bên thiên nhiên hoang dã và hùng vĩ của khu vực này.

1.6. Buôn Ma Thuột

Thêm một điểm đến tuyệt vời cho những bạn yêu thích những cơn mưa rừng là Thành phố Buôn Ma Thuột. Nơi đây có hai mùa rõ rệt, mùa nắng rực lửa và mùa mưa thì “thối đất, thối cát”.

Tuy nhiên, hãy thử đến Buôn Ma Thuột một lần để tận hưởng cảm giác ngồi giữa núi rừng Ban Mê và nhâm nhi ly cafe nóng trong cái se lạnh của những ngày mưa gió. Bạn sẽ nghe giọng ca cao vút vượt qua cả đỉnh núi của những nghệ sĩ đặc biệt của vùng đất Tây Nguyên, và chuyến đi này sẽ trở nên xứng đáng và đáng nhớ không thể tả.

du lịch buôn ma thuột mùa mưa
Ban Mê mang lại trải nghiệm ấn tượng về rừng núi trong những ngày mưa

2. Kinh nghiệm đi du lịch mùa mưa

Du lịch vào mùa mưa có một số bất tiện, tuy nhiên, nếu bạn biết cách chuẩn bị chu đáo trước chuyến đi thì kết quả vẫn khiến bạn hài lòng. Bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây để chuyến du lịch của mình kết thúc trong vui vẻ nhé.

2.1. Xem dự báo thời tiết 

Hãy xem dự báo thời tiết để lên lịch trình và chọn các hoạt động phù hợp. Tránh du lịch vào những ngày mưa phùn nhẹ và không nên đi khi thời tiết quá xấu, nhất là trong mùa bão. Cần tránh ra các đảo, biển có sóng lớn, cũng như vùng núi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét.

kinh nghiệm du lịch mùa mưa
Xem dự báo thời tiết để chuẩn bị cho chuyến đi

2.2. Lựa chọn phương tiện phù hợp

Nếu di chuyển trên quãng đường dài, hãy sử dụng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Đến nơi, bạn có thể thuê xe máy để khám phá, nhưng cần đảm bảo an toàn, tuân thủ luật giao thông, tránh di chuyển vào đêm tối. Kiểm tra xe và đảm bảo mũ bảo hiểm có kính che để tránh bị mưa táp vào mặt và hạn chế khó khăn khi quan sát đường.

2.3. Chuẩn bị hành lý, trang phục 

Mang theo balo chống thấm hoặc trùm nilon để bảo vệ đồ vật bên trong. Đối với quần áo và thiết bị điện tử, hãy bọc kín trong túi zip trước khi cho vào balo. Đừng quên mang theo áo mưa rời và ủng đi mưa khi di chuyển bằng xe máy. Ngoài ra, hãy chuẩn bị túi thuốc cá nhân với dụng cụ sơ cứu, thuốc cảm và các loại thuốc đặc trị cá nhân nếu cần.

2.4. Lập kế hoạch dự phòng 

Hãy lên một kế hoạch dự phòng cẩn thận với các địa điểm ăn, nghỉ dưỡng để có thể thay đổi linh hoạt nếu thời tiết xấu. Điều này giúp bạn tránh lãng phí thời gian tìm kiếm địa điểm dưới mưa.

2.5. Mẹo làm khô quần áo nhanh

Nếu không có máy sấy, bạn có thể sử dụng giấy báo để nhét vào giày khi bị ướt. Sau một đêm, giày sẽ bớt ẩm ướt. Với quần áo mới giặt xong, hãy vắt sơ và cho vào khăn tắm khô, cuộn lại và vắt tiếp để làm khô nhanh hơn khi phơi.

làm khô quần áo khi đi du lịch mùa mưa
Mẹo làm khô quần áo nhanh chóng khi đi du lịch mùa mưa

2.6. Vững tâm lý

Nếu bị kẹt lại hoặc cô lập trong lúc mưa bão, hãy giữ bình tĩnh và tìm chỗ trú ẩn. Tránh đứng dưới gốc cây hoặc sườn núi có nguy cơ sạt lở cao. Tìm đến người dân địa phương để xin giúp đỡ hoặc tạm trú. Nắm các số điện thoại cơ quan chức năng địa phương để được hướng dẫn an toàn và cứu hộ. Sự giúp đỡ kịp thời là rất quan trọng lúc này.

Các địa điểm du lịch mùa mưa mà Vua Nệm vừa giới thiệu đều mang những nét đẹp riêng, tạo nên cảm giác lãng mạn và bình yên. Chắc chắn, những chuyến đi này sẽ để lại trong bạn những kỷ niệm đáng nhớ. 

XEM THÊM: Top 15 địa điểm du lịch mùa đông đẹp ở Việt Nam

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM