Top 30+ địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng không thể bỏ qua

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Thái Lan là một quốc gia với quy mô rộng lớn và vô số điểm đến hấp dẫn, có thể khiến việc chọn điểm đến du lịch trở nên khó khăn đặc biệt nếu bạn có thời gian hạn chế. Dưới đây là top 30+ địa điểm du lịch Thái Lan tuyệt vời nhất mà bạn không thể bỏ qua! Cùng Vua Nệm khám phá ngay nhé!

1. Vườn Quốc Gia Khao Sok

Vườn Quốc Gia Khao Sok – một trong những công viên quốc gia tuyệt vời nhất ở Thái Lan, với ngọn núi đá vôi cheo leo, hồ nước xanh ngọc bích và khu rừng mát lạnh. Có nhiều lựa chọn nhà nghỉ trong rừng và hướng dẫn viên địa phương cung cấp dịch vụ tham quan động vật hoang dã, đi ca nô hoặc đi bộ vào vùng hoang dã.

các địa điểm du lịch thái lan
Vườn Quốc Gia Khao Sok một địa điểm tham quan tuyệt vời ở Thái Lan

2. Vườn Quốc Gia Khao Yai

Khao Yai là nơi có rừng rậm và thảo nguyên mở, là tổ sinh sản cho các loài gấu, hổ và voi hoang dã. Cách Bangkok chỉ vài giờ lái xe và phổ biến là đi phượt trong ngày. Hãy khám phá công viên bằng cách đi bộ vào Pha Diao Dai, hay còn gọi là Vách Đá Cô Đơn, nơi bạn sẽ được ngắm nhìn tầm nhìn tuyệt đẹp của rừng nhiệt đới mênh mông và dãy núi trùng điệp.

3. Mae Hong Son

Mae Hong Son, tỉnh miền núi phía Bắc Thái Lan, là nơi sinh sống của dân tộc Shan, dân tộc thiểu số lớn nhất của Miến Điện, do tỉnh này giáp biên giới với Myanmar. Mae Hong Son là nơi được thiên nhiên ưu ái và có lối kiến trúc độc đáo. Điểm đến hấp dẫn nhất chính là thị trấn Pai, một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và tận hưởng không gian thoải mái nếu bạn yêu thiên nhiên.

4. Sukhothai

Sukhothai là thủ đô cổ kính của Thái Lan, nổi tiếng với di sản tuyệt vời như tàn tích hoàng gia, ngôi chùa và tháp đá ấn tượng, bức tượng Phật đa dạng, cột cao vút, và các tàn tích của hội trường và tòa nhà. 

những địa điểm du lịch thái lan
Sukhothai là địa điểm ấn tượng không thể bỏ qua khi đến Thái Lan

5. Nakhon Ratchasima

Nakhon Ratchasima, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, được khen ngợi vì phong cảnh ngoạn mục và chất lượng không khí tuyệt vời. Chùa Wat Ban Rai, tọa lạc ở quận Khun Thot, là một công trình tuyệt đẹp với những tác phẩm nghệ thuật màu sắc và sáng tạo, có hình dáng giống một chú voi nằm trên một hòn đảo nhỏ.

6. Quần Đảo Similan

Ở tỉnh Phang Nga, quần đảo Similan trôi lững trên biển xanh lấp lánh, được coi là địa điểm hàng đầu cho lặn biển và snorkeling. Ngoài ra, câu cá cũng rất phổ biến trên các hòn đảo này, nơi có những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp như trong tranh vẽ. Lưu ý rằng đảo Similan thường đóng cửa cho việc tham quan từ giữa tháng Năm đến giữa tháng Mười.

địa điểm du lịch ở thái lan
Quần Đảo Similan có bãi biển cát trắng tuyệt đẹp như trong tranh vẽ

7. Chiang Rai

Với chung đường biên giới với Myanmar và Lào, ở phía Bắc Thái Lan, Chiang Rai được mệnh danh là Tam giác vàng, nơi ba quốc gia giao nhau. Việc đi bộ xuyên rừng sẽ đưa bạn đến gặp gỡ với các dân tộc bản địa. Đừng bỏ lỡ thác nước và suối nước nóng, và những khu vui chơi đêm, chợ sầm uất và nhà hàng đẳng cấp. Chiang Rai với những địa điểm hàng đầu của mình sẽ làm say mê bất cứ ai.

8. Đền Wat Pho

Đến Đền Wat Pho là điều nên làm khi đến Bangkok. Tại đây, có Tượng Phật Nằm cao 15m và dài 46m, được dát bằng vàng lá lộng lẫy. Bên trong ngôi đền, có 108 chiếc bát và bạn có thể mua tiền xu để bỏ vào. Đền còn có trường y học Thái Lan và là nơi bắt nguồn của massage Thái truyền thống, mang đến trải nghiệm văn hóa Thái Lan.

9. Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan

Grand Palace hay Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan, là địa điểm nổi tiếng nhất ở Bangkok. Xây dựng từ năm 1780, đây là nơi làm việc của nhà vua và chính phủ Thái Lan. Khu phức hợp này bao gồm hội trường, tòa nhà, sân, vườn và bãi cỏ đẹp. Đi tham quan cung điện có thể mất nhiều giờ vì diện tích lớn hơn 214.000m2.

10. Chợ Chatuchak

Đừng bỏ lỡ ở Bangkok nếu bạn thích mua sắm! Với hơn 15.000 gian hàng trải dài trên 109.256m2, đây là một trong những khu chợ lớn nhất thế giới. Mở cửa vào cuối tuần, nơi này thu hút gần 200.000 du khách mỗi ngày.

địa điểm du lịch tại thái lan
Chợ Chatuchak là một trong những khu chợ lớn nhất thế giới

11. Bảo Tàng Quốc Gia Bangkok

Bảo tàng Quốc gia Bangkok có bộ sưu tập lớn nhất ở Thái Lan. Được thành lập bởi Vua Rama V, nơi này trưng bày nhiều hiện vật độc đáo như vũ khí Trung Quốc, con rối, đá quý, quần áo, mặt nạ Khon và  hàng dệt may. Chuyến tham quan bằng tiếng Anh được tổ chức vào thứ Năm để bạn có thể hiểu rõ hơn về bảo tàng.

12. Wat Yannawa

Wat Yannawa là một ngôi đền cổ, được xây dựng theo lệnh của vua Rama III. Với kiến trúc hình thuyền buồm truyền thống, đây là nơi di sản hàng hải độc đáo. Đi qua cổng lớn và tản bộ dọc vỉa hè đến công trình hình thuyền. Bên cạnh đó, có nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, lặn với ống thở và trekking núi. 

13. Đảo Koh Phi Phi 

Chỉ mất một giờ để đến hòn đảo Phi Phi – một điểm tham quan tuyệt vời ở Phuket. Cảnh đẹp xung quanh đầy mê hoặc, nước biển trong xanh, đáy nhìn thấy rõ. Phi Phi là địa điểm du lịch lý tưởng tại Phuket, đặc biệt cho tuần trăng mật. 

14. Koh Panyee

Koh Panyee là một ngôi làng đánh cá truyền thống ở Thái Lan với vẻ đẹp vách đá vôi. Đây là nơi sinh sống của hơn 350 gia đình, tạo thành một cộng đồng độc đáo. Nếu bạn muốn mua sắm đồ lưu niệm và thưởng thức món ăn Thái truyền thống, Koh Panyee là điểm đến tuyệt vời.

địa điểm du lịch của thái lan
Koh Panyee là một ngôi làng đánh cá truyền thống thú vị ở Thái Lan

15. Big Buddha – Tượng Phật Lớn

Big Buddha ở Phuket là một điểm du lịch nổi bật ở Thái Lan. Tượng Phật này cao 45m và cung cấp tầm nhìn toàn cảnh về thành phố Phuket và các địa điểm khác như bãi biển Karon, Kata và Vịnh Chalong. Bức tượng mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc và trở thành biểu tượng quan trọng của đất nước.

16. Công Viên Chim Phuket

Công Viên Chim Phuket có diện tích rộng 48.000m2, là tổ ấm của hơn 100 loài chim từ khắp nơi trên thế giới. Đây là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu động vật hoang dã và thiên nhiên. Ngoài ra, công viên còn tổ chức các buổi biểu diễn chim và nhiều hoạt động giải trí khác. 

17. Koh Phang Nga

Koh Phang Nga, hay Vịnh Phang Nga, là điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua ở Phuket. Với vẻ đẹp tuyệt mỹ, vịnh này có nhiều hòn đảo nhỏ, hang động, rừng ngập mặn và đầm phá. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại đây.

>> Xem thêm22 Món Đặc Sản Thái Lan Ngon Quên Lối Về

18. Chợ Nổi Pattaya

Chợ nổi Pattaya là một chợ nổi ở Thái Lan, nơi bạn có thể khám phá các cửa hàng đa dạng và tránh sự nhàm chán của trung tâm thương mại. Đi thuyền là cách tốt nhất để trải nghiệm chợ. Thuê một chiếc thuyền, đi vòng quanh và dừng lại ở bất kỳ nơi nào bạn muốn. Bạn sẽ tìm thấy những món hời và quà lưu niệm tuyệt vời để mang về nhà.

các địa điểm du lịch của thái lan
Khám phá chợ nổi Pattaya là một trải nghiệm tuyệt vời

19. Vườn Bách Thảo Nhiệt Đới Nong Nooch

Khu vườn bách thảo nhiệt đới ở Thái Lan có những loài hoa và thực vật đẹp nhất thế giới. Với khí hậu nhiệt đới, thực vật phát triển tốt ở đây. Đây là nơi lý tưởng để tái tạo năng lượng, thả lỏng trong không khí trong lành và mát mẻ, thoát khỏi sự ồn ào và hối hả của thành phố.

20. Art in Paradise Pattaya

Art in Paradise Pattaya là một phòng trưng bày nghệ thuật độc đáo. Với ảo ảnh quang học và thủ thuật thông minh, bạn sẽ được trở thành một phần của các tác phẩm nghệ thuật đầy phép màu. Với hơn 100 tác phẩm được trưng bày trong 10 khu vực khác nhau, đây là điểm đến thú vị cho bạn và bạn bè..

những địa điểm du lịch của thái lan
Art in Paradise Pattaya là một phòng trưng bày nghệ thuật độc đáo.

21. Wat Phra Khao Yai

Wat Phra Khao Yai là một ngôi đền đáng ghé thăm ở Pattaya, Thái Lan. Tượng Phật cao 18m trên đỉnh đồi mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra Pattaya và Bãi biển Jomtien. Hãy leo lên đỉnh, chụp ảnh và thưởng thức không gian yên tĩnh của đền với khói hương và tiếng chuông.

22. Alcazar Cabaret

Show biểu diễn Ladyboy ở Pattaya nổi tiếng khắp nơi với chương trình vui nhộn, hấp dẫn kết hợp ánh sáng, âm nhạc và trang phục tuyệt vời. Alcazar Cabaret mở cửa hầu như mỗi đêm trong mùa du lịch, với chương trình kéo dài khoảng 1 giờ. Đêm đó sẽ thú vị và thư giãn cùng bạn bè hoặc gia đình. 

các địa điểm du lịch ở thái lan
Alcazar Cabaret là một địa điểm vi vu buổi tối hấp dẫn ở Thái Lan

23. Động Khao Khanap Nam

Hang Khao Khanap Nam ở Krabi là một điểm đến không thể bỏ qua. Được coi là biểu tượng của Krabi, hai ngọn núi cao 100m này tạo thành cửa ngõ vào thành phố. Động Khao Khanap Nam có những hang động tuyệt đẹp với nhũ đá và măng đá độc đáo. 

24. Chợ Đêm Krabi

Chợ là điểm thu hút chính ở tỉnh Krabi. Tại đây, bạn có thể thưởng thức ẩm thực Thái Lan, khám phá khu chợ địa phương, mua sắm đồ lưu niệm và đồ thủ công truyền thống. Cuối tuần, phố đi bộ thị trấn Krabi cũng diễn ra vào buổi tối. Chợ này được yêu thích bởi khách du lịch và người dân địa phương.

25. Ao Nang

Ao Nang là trung tâm du lịch Krabi với nhiều lựa chọn lưu trú, đời sống về đêm sôi động, nhà hàng, quán cà phê, spa và các đại lý du lịch. Đối với những người yêu thích sự sôi động, Ao Nang là lựa chọn tuyệt vời.

26. Koh Hong & Hong Lagoon

Khám phá Koh Hong & Hong Lagoon – Thiên đường đảo ở Krabi, Thái Lan. Tận hưởng bãi biển cát trắng, lặn ngắm san hô và khám phá Hong Lagoon. Vách đá vôi tuyệt đẹp biến Koh Hong thành một trong những bãi biển đẹp nhất ở Krabi. Ghé thăm vào buổi sáng sớm để trải nghiệm không gian yên tĩnh và tận hưởng thiên nhiên nhé.

những địa điểm du lịch ở thái lan
Koh Hong & Hong Lagoon

27. Bãi Biển Phra Nang & Princess Cave

Tham quan Bãi biển Phra Nang – một trong những bãi biển đẹp nhất ở Krabi, Thái Lan. Đến đây bằng thuyền từ đất liền và khám phá cảnh đá vôi, rừng xanh, cát mịn và biển xanh ngọc bích. Bãi biển Phra Nang đã xuất hiện trong nhiều tạp chí du lịch và là một địa điểm du lịch không nên bỏ qua.

28. Wat Phra That Doi Suthep 

Wat Phra That Doi Suthep là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Chiang Mai. Ngôi chùa có tượng Phật ngồi lớn và nhiều bức tượng khác trong phòng trưng bày. Kiến trúc lộng lẫy theo phong cách Chiang Mai. Bên trong khuôn viên có một bảo tàng để tìm hiểu về lịch sử và tôn giáo của khu vực.

29. Công Viên Quốc Gia Doi Inthanon

Công Viên Quốc Gia Doi Inthanon là nơi có ngọn núi cao nhất ở Thái Lan, với diện tích đất rộng 48.240 ha và điểm cao nhất là 2.565m. Ngoài ra, Doi Inthanon cũng là môi trường sống của nhiều loài chim độc đáo. Đi bộ đường rừng trong công viên là một trải nghiệm tuyệt vời, dẫn bạn qua thác nước, chùa chiền và làng bản địa.

các địa điểm du lịch tại thái lan
Công Viên Quốc Gia Doi Inthanon

30. Chợ Warorot

Warorot Market nằm bên bờ sông Ping là một khu chợ độc đáo. Khác với các khu chợ đêm khác, Warorot mở cửa từ sáng sớm đến khi tối đến. Đây là nơi người dân địa phương mua sắm với giá cả hợp lý và không bị tăng giá như chợ du lịch.

>> Xem thêm:

Trên đây, là top những địa điểm du lịch Thái Lan thú vị không thể bỏ qua khi đến nơi này. Chúc bạn, gia đình và bạn bè có một chuyến nghỉ dưỡng, khám phá tuyệt vời.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM