Chuyện quanh ta

HOT 6 lễ hội truyền thống tại Mỹ du khách không thể nào bỏ qua

CẬP NHẬT 30/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Nước Mỹ không chỉ nổi tiếng với tượng Nữ Thần Tự Do, công viên Trung Tâm Center Park..mà còn thu hút khách tham quan bởi một nền văn hóa đa dạng, trong đó có các lễ hội truyền thống tại Mỹ vô cùng đặc sắc chỉ có tại Mỹ mà du khách không thể nào bỏ qua.

1. Lễ hội truyền thống tại Mỹ – điều hành của những chú cừu

Lễ hội này được diễn ra tại Ketchum, phía đông thành phố Boise, bang Idaho. Hàng ngàn chú cừu diễu hành hàng trăm cây số là sự kiện nằm trong lễ hội “Trailing of the Sheep” kéo dài 4 ngày nhằm tôn vinh lịch sử và truyền thống nuôi cừu lâu đời miền tây nước Mỹ. Ngoài tham gia lễ hội, du khách còn được thưởng thức những món ăn tuyệt vời chế biến từ thịt cừu. Đặc biệt hơn, du khách còn được tìm hiểu về quá trình sản xuất xà phòng, len cừu và các đồ thủ công độc đáo khác.

lễ hội điều hành cừu
Lễ hội truyền thống tại Mỹ – Lễ hội điều hành của những chú cừu ở Mỹ

2. Lễ hội truyền thống tại Mỹ – Lễ hội điều hành của những chú cừu

Đây là một lễ hội truyền thống của người dân Carolina gìn giữ trong suốt 48 năm qua và cũng được xem là một trong những lễ hội ẩm thực độc đáo nhất tại Mỹ. Chitlin có nghĩa là phần ruột của con heo. Khi du khách đến thăm vùng đất Carolina sẽ được hòa mình vào lễ hội đặc biệt này. Trong các lễ hội truyền thống tại Mỹ thì lễ hội Chitlin Strut là một điểm đến du khách không thể nào bỏ qua.

3. Lễ hội truyền thống tại Mỹ – Lễ hội xăm

Xăm mình ngày càng là hoạt động được người dân Mỹ yêu thích và các lễ hội xăm mình được tổ chức rất nhiều tại Mỹ. Tại đây, người tham dự có cơ hội chiêm ngưỡng hình xăm đầy công phu và tỉ mỉ của những nghệ sĩ nổi danh trên khắp thế giới.

lễ hội xăm
Lễ hội truyền thống tại Mỹ – Lễ hội xăm

4. Lễ hội truyền thống tại Mỹ – Lễ hội đánh bắt cá bằng tay

Lễ hội này khá bổ biến tại Hoa Kỳ và được tổ chức hàng năm tại Pauls Valley, Oklahoma. Người thi sẽ dùng tay không bắt cá trong vòng 24 giờ và người thắng cuộc là người bắt được con cá to nhất. Nếu sử dụng móc câu hay mồi câu thì bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi ngay. Những người tham gia cuộc thi thường phải đối mặt với những nguy hiểm như rắn, hải lý hay rùa snappy để có thể bắt được những con cá lớn.

5. Lễ hội truyền thống tại Mỹ – Lễ hội sâu róm

Lễ hội sâu róm là một lễ hội độc đáo tại Mỹ được rất nhiều người tham gia. Lễ hội được tổ chức tại phía bắc Caroline với nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Tại lễ hội, du khách có thể dự đoán nhiệt độ, nếm thử các món ăn đặc trưng và tham dự cuộc đua dành cho những chú sâu len và bạn phải chọn loại sâu yêu thích của mình khi nó trèo lên sợi dây treo.

lễ hội sâu róm
Lễ hội truyền thống tại Mỹ – Lễ hội sâu róm 

6. Lễ hội truyền thống tại Mỹ – Lễ hội nàng tiên cá The Mermaid Parade

Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Nàng tiên cá” của hãng Disney và từng mong ước được khoác bộ đồ lộng lẫy như người cá trong truyền thuyết.  Lễ hội người cá The Mermaid Parade sẽ là nơi bạn trải nghiệm những điều tuyệt vời này. Đây là lễ hội đường phố lớn nhất nước Mỹ, nhắc nhở mọi người về lòng tự trọng, tạo môi trường giải trí đa sắc màu và là nơi người dân New York thể hiện nghệ thuật tạo hình thú vị của mình.

Bên cạnh 6 lễ hội nổi tiếng trên, du khách cũng có thể tìm hiểu và tham gia vào nhiều hoạt động nổi tiếng khác của nước Mỹ.  Chúc du khách có những chuyến đi nhiều niềm vui!

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team