Top 20+ địa điểm du lịch Singapore hấp dẫn nhất 2023

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Singapore được mô tả là “sân chơi” của những người giàu có, và sự thật là quốc gia nhỏ bé này có một mức độ giàu có nhất định. Singapore không chỉ nổi tiếng với các trung tâm mua sắm cao cấp, chuỗi các khách sạn sang trọng và nhà hàng cao cấp. Đất nước này còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn cho du khách đến Singapore du lịch.

Với hệ thống giao thông công cộng hiện đại giúp việc tham quan trở nên thuận tiện và dễ dàng. Hãy tham khảo ngay top 20 địa điểm du lịch Singapore đáng chú ý nhất 2023 này để bổ sung vào những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch quốc gia này nhé.

1. Sân bay Jewel Changi

Nếu bạn vừa xuống máy bay, đừng vội rời sân bay! Hãy giải trí với khái niệm phong cách sống mới nhất tại Sân bay Jewel Changi. Mái vòm tráng lệ này là nơi tọa lạc của hơn 280 cửa hàng ăn uống và bán lẻ, trong đó một số cửa hàng mở cửa suốt ngày đêm.

Sân bay Jewel Changi Singapore
Sân bay Jewel Changi tựa như một công viên giải trí đẳng cấp

Bạn cũng có thể xem màn trình diễn âm thanh và ánh sáng hàng giờ tại HSBC Rain Vortex, thác nước trong nhà cao 40m của trung tâm thương mại, từ 7:30 tối đến nửa đêm. Thậm chí còn có trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ nhỏ hoặc có thể lưu trú lại tại khách sạn của sân bay mà không cần di chuyển xa để tìm khách sạn. Chuyến bay của bạn sẽ hấp dẫn và đáng giá hơn khi tham quan và vui chơi ngay tại sân bay này.

2. Biệt thự Haw Par

Khai trương vào năm 1937, công viên kỳ lạ và tuyệt vời này được đặt theo tên của những người chủ của nó, là Aw Boon Haw và Aw Boon Par – những người đã chế ra loại thuốc mỡ chữa bách bệnh nổi tiếng Tiger Balm.

Những bức tượng và hoạt cảnh nhiều màu sắc miêu tả những cảnh trong thần thoại Trung Hoa trông khá cổ xưa. Điểm nổi bật là 10 tòa án địa ngục, nơi cho thấy tội nhân loài người bị trừng phạt theo nhiều cách cực kỳ đẫm máu và chi tiết bằng hình ảnh.

Haw Par singapore
Haw Par sở hữu những bức tượng và hoạt cảnh nhiều màu sắc

Chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ thấy bất cứ thứ gì giống như vậy ở bất kỳ nơi nào khác. Tuy nhiên, nó không quá đáng sợ đâu, hãy đến để khám phá biệt thự đặc biệt này cũng những người bạn của mình, chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ.

3. Vườn bách thảo Singapore

Vườn bách thảo Singapore là một viên ngọc quý trong số rất nhiều công viên và khu vườn xinh đẹp ở Singapore. Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này có các điểm tham quan như hồ thiên nga, nơi du khách có thể cho những con thiên nga đen của Úc và lối đi bộ trong vườn Evolution Garden, một khu đất có cảnh quan đẹp chứa đựng những tàn tích hóa thạch của những cây cổ thụ.

Đây cũng là nơi có bộ sưu tập hoa lan lớn nhất thế giới – khoảng 1.000 loài và 2.000 giống lai, cùng với quốc hoa của đất nước này là Vanda Miss Joaquim, tại Vườn Lan Quốc gia.

Vào cuối tuần, sẽ có các tour du lịch đến khu rừng nhiệt đới và các buổi hòa nhạc ngoài trời thường được tổ chức tại Hồ Symphony. Và với Khu vườn trẻ em Jacob Ballas, nơi trẻ em có thể chạy nhảy và khám phá thế giới xung quanh.

Tại đây cũng có những trang trại, vườn cây ăn quả và khu rừng có suối và ao riêng. Những địa điểm tự nhiên này rất phù hợp với các gia đình.

Vườn bách thảo Singapore
Vườn bách thảo Singapore nổi tiếng với không gian xanh

4. Chijmes – Top 20 địa điểm du lịch Singapore ấn tượng

Từng là một ngôi trường tu viện, CHIJMES đã chuyển đổi thành một khu vực có phong cách sống sành điệu tràn ngập các quán bar, nhà hàng và quán cà phê.

Một nhóm các doanh nghiệp F&B mới đang đổ xô đến trường khu vực này như El Mero Mero, Here & There và Prive…Tại đây, bạn có thể thư giãn trên bãi cỏ, tập yoga hay ăn uống, làm việc đều cảm thấy rất trong lành và thoải mái.

5. Phim trường Universal Singapore

Phim trường này của đế chế công viên giải trí Universal Studios trên Đảo Sentosa có một loạt các trò chơi đẳng cấp thế giới trên. Có Transformers: The Ride (một cuộc phiêu lưu 3D trong đó bạn phải bảo vệ Allspark), Battlestar Galactica (tàu lượn siêu tốc sẽ khiến bạn thót tim), Jurassic Park Rapids Adventure (trò chơi dưới nước yêu thích của mọi người), Enchanted Airways, Canopy Flyer và Sự trả thù của xác ướp… Đây thực sự là thiên đường dành cho các bạn nhỏ tinh nghịch và giới trẻ. 

công viên giải trí Universal Studios singapore
Đế chế công viên giải trí Universal Studios trên Đảo Sentosa

6. Sở thú Singapore

Sở thú rộng tới 28 ha là một không gian rộng lớn để bạn thỏa thích khám phá. Không giống như các sở thú truyền thống nhốt động vật trong lồng, nơi này là nơi đầu tiên trên thế giới thực hiện “khái niệm mở”, động vật trong ở các chuồng rộng lớn với cảnh quan xung quanh.

Có hơn 4.000 loài động vật trên 11 khu vực, như khu Châu Phi hoang dã, Vương quốc linh trưởng và Lãnh nguyên băng giá. Có hơn 300 loài động vật quý hiếm mà bạn sẽ không bao giờ thấy ở bất kỳ nơi nào khác như hổ trắng kỳ lạ và khỉ đầu chó Hamadryas…

Bạn có thể ghé thăm đàn đười ươi nuôi nhốt lớn nhất thế giới, hay cho những chú voi châu Á thân thiện ăn và xem loài hổ trắng quý hiếm lượn lờ. Bạn cũng có thể cho hươu cao cổ ăn với khoảng cách vô cùng gần. Bạn cũng có những điểm tham quan tuyệt vời như đi bộ đêm ở khu rừng nhiệt đới, 

Sở thú Singapore
Sở thú Singapore có những chú hổ trắng quý hiếm

7. Night Safari – Vườn thú đêm

Nằm trong khu rừng nhiệt đới thứ sinh tươi tốt, Night Safari là địa điểm không thể bỏ qua đối với du khách. Vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới (khai trương năm 1994) cho phép bạn chiêm ngưỡng ​​hơn 2.500 động vật sống về đêm thuộc 130 loài chỉ thức dậy sau hoàng hôn. Bạn sẽ được ngắm nhìn chúng trong môi trường sống tự nhiên và không có rào cản, thông qua việc sử dụng các kỹ thuật chiếu sáng đặc biệt.

8. Đường Orchard

Đường Orchard từng là một vườn cây ăn trái, nhưng ngày nay được biết đến là khu mua sắm cao cấp. Trải dài hơn hai km ở trung tâm thành phố, đường Orchard là nơi tập trung nhiều quán cà phê, thẩm mỹ viện, phòng trưng bày nghệ thuật, khách sạn, cửa hàng thiết kế, nhà hàng và câu lạc bộ đêm.

Bạn đang tìm kiếm những nhà hàng tuyệt vời, những cửa hàng đẹp với rượu ngon đều có thể tìm thấy trên tuyến đường này. Chẳng hạn như The Grande Whiskey Collection, nơi có 4.500 loại rượu whisky ngon nhất và lâu đời nhất trên thế giới, hay một số khách sạn tốt như Four Seasons.

Đường Orchard Singapore
Đường Orchard là một khu mua sắm rộng lớn và cao cấp

9. Thủy cung SEA tại Resorts World Sentosa

Bạn sẽ được ngắm nhìn hơn 1000 loài động vật hoang dã biển trong thủy cung lớn nhất thế giới này. Đây cũng là nơi có bộ sưu tập cá đuối lớn nhất trong điều kiện nuôi nhốt. Trong số những sinh vật dưới nước mà bạn sẽ được gặp ở đây là cá mập y tá –  Nurse Sharks, cá mập đầu búa, cá chình, cá hề, bạch tuộc khổng lồ, cá heo mũi chai và cá ngựa…

Bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về tất cả những sinh vật tuyệt vời này, và đặc biệt là về 50 hệ sinh thái phức tạp trên trái đất ngay tại thủy cung này.

10. Công viên nước Adventure Cove

Adventure Cove nằm trên đảo Sentosa, là một nơi tuyệt vời với những trò chơi tốc độ cao đầy kích thích. Một điểm nổi bật ở đây là khu vực Rainbow Reef, nơi bạn có thể lặn và vui đùa, ngắm nhìn với 20.000 loài cá nhiệt đới.

công viên nước Adventure Cove singapore
Adventure Cove nằm trên đảo Sentosa

Đối với những người không thích vận động quá nhiều thì có thể thư giãn và thưởng thức đồ uống trong những chiếc lều mát mẻ. Đây thực sự là một nơi thích hợp dành cho cả gia đình.

11. Khu vườn bên vịnh – Gardens by the Bay

Đây là nơi dành cho những người yêu thiên nhiên, Gardens by the Bay – khu vườn bên vịnh là một địa điểm thực sự tráng lệ với cây xanh tươi mát. Thiên đường xanh rộng hơn 100ha được lấp đầy bởi những tòa tháp khổng lồ, có vòng hoa thực vật được kết nối bởi ‘đường trên trời’ và hai nhà kính khổng lồ.

Khai trương vào năm 2012, đây là một phần trong nỗ lực mang nhiều cây xanh hơn tại Singapore. Khu vườn mở cửa miễn phí cho du khách khám phá, nhưng bạn sẽ cần vé vào cửa để vào các mái vòm hoa, nơi tổ chức các buổi triển lãm hoa luân phiên.

Gardens by the Bay Singapore
Gardens by the Bay – khu vườn bên vịnh là một địa điểm thực sự tráng lệ

12. Cáp treo Singapore

Đến Sentosa thì nhất định bạn phải đi Cáp Treo Singapore từ đỉnh núi Faber xuống ga Sentosa. Phương thức di chuyển độc đáo này cũng có thể được biến thành không gian ăn uống riêng tư. Bạn sẽ được phục vụ bữa ăn bốn món với các món như má bò wagyu và ức vịt hun khói hay kem dừa trong suốt 90 phút đi cáp treo.

13. Địa điểm du lịch Singapore ấn tượng – Singapore Flyer

Bánh xe quan sát khổng lồ 42 tầng, cao 165m của Vịnh Marina thu hút nhiều khách du lịch và người dân địa phương đến để ngắm nhìn quang cảnh 360 độ ngoạn mục của thành phố.

Mỗi vòng quay kéo dài 30 phút và vào một ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn toàn cảnh sang tới các nước láng giềng Malaysia và Indonesia ngay từ đỉnh bánh xe. Nếu bạn muốn trải nghiệm của mình hấp dẫn hơn, có thể lựa chọn các gói ăn uống và sử dụng cocktail có sẵn.

Singapore Flyer Singapore
Singapore Flyer – nơi ngắm cảnh tuyệt vời tại Singapore

14. Bảo tàng các nền văn minh châu Á

Là một trong những bảo tàng lớn nhất và ấn tượng nhất của Singapore, Bảo tàng Văn minh Châu Á có 11 phòng trưng bày hơn 2.000 đồ vật tác từ các nền văn minh của Trung Quốc, Đông Nam Á, Nam Á và Tây Á.

Tầng đầu tiên của các phòng trưng bày kể về câu chuyện thương mại trong khu vực, trong khi tầng thứ hai là các hệ thống đức tin và tín ngưỡng và tầng thứ ba trưng bày các vật liệu và thiết kế được sử dụng trong gốm sứ Trung Quốc từ thời nhà Hán đến triều đại nhà Thanh.

15. Trung tâm thể thao Singapore

Bất kỳ ai lái xe dọc theo Đường cao tốc Nicoll và Đại lộ Bờ biển phía Đông đều không thể bỏ lỡ việc tham quan mái vòm đồ sộ tại Trung tâm Thể thao Singapore. Công trình này bao gồm Sân vận động Quốc gia 55.000 chỗ ngồi, trung tâm mua sắm ba tầng Kallang Wave, tạo thành trung tâm thể thao và giải trí lớn ở Singapore.

Trung tâm Thể thao Singapore
Tham quan mái vòm đồ sộ tại Trung tâm Thể thao Singapore

Hãy đến đây để thử sức với các trò chơi như chạy, trượt ván hoặc trượt patin quanh đường đua có mái che, chơi các môn thể thao dưới nước tại Kallang Basin, leo núi đá tại sân chơi trong Kallang Wave hoặc chỉ đạp xe quanh bờ biển tuyệt đẹp.

16. Công viên Fort Canning

Một công viên xanh tươi như Fort Canning sẽ là điểm hấp dẫn du khách yêu thích thiên nhiên cũng như lịch sử. Khi khám phá nhiều ngóc ngách của Công viên Fort Canning và nhiều di tích thời thuộc địa, những người yêu thích lịch sử có thể tìm hiểu thêm về vai trò quan trọng của nó với Singapore qua nhiều thế kỷ.

Bạn có thể khám phá 26 căn phòng dưới pháo đài hay sở chỉ huy Thế chiến II nằm dưới lòng đất tại công viên này. Nơi này chứa đựng nhiều bí mật và nhiều cảnh quan kiến ​​trúc ấn tượng mà bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên và tán thưởng.

17. Phòng trưng bày Quốc gia Singapore

Các tòa nhà Tòa thị chính và Tòa án tối cao trước đây đã được tân trang lại để trở thành Phòng trưng bày Quốc gia Singapore. Đây là phòng trưng bày nghệ thuật thị giác lớn nhất ở thành phố và chủ yếu trưng bày nghệ thuật địa phương và Đông Nam Á từ thế kỷ 19 cho đến ngày nay.

Nhiều tác phẩm được trưng bày được lấy từ Bộ sưu tập Quốc gia nhưng cũng có một chương trình triển lãm tạm thời. Vì vậy, luôn có những điều gì mới mẻ để du khách khám phá, ngay cả khi bạn đã từng đến đây thì khi quay trở lại đều thấy có những điều mới thú vị khác đã được bổ sung. 

Phòng trưng bày Quốc gia Singapore
Phòng trưng bày Quốc gia Singapore

18. Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật

Đặt nghệ thuật và khoa học vào cùng một nơi dường như là điều bất khả thi. Nhưng Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật Singapore này đã thành công. Đây là nơi nghệ thuật gặp gỡ khoa học, cách bố trí giống như một con tàu vũ trụ thực sự với mười ngón tay neo vào một đế tròn ở giữa sẽ khiến mọi người không khỏi cảm thấy thú vị và thích thú.

19. Nhà hát Esplanade

Rất ít nơi nào tạo ra một sự náo nhiệt ở Singapore như nhà hát Esplanade. Khai trương vào năm 2002, nhà hát có tầm nhìn ra vịnh bắt mắt này được người dân địa phương mệnh danh là ‘sầu riêng’ vì nó giống với loại trái cây sầu riêng.

Đây là trung tâm biểu diễn nghệ thuật nổi bật nhất của thành phố và mang sự pha trộn chiết trung giữa ảnh hưởng của phương Tây và phương Đông. Ở đây thường xuyên diễn ra các buổi biểu diễn, buổi hòa nhạc lớn hoành tráng. Thường có khoảng 3.500 sự kiện tại địa điểm này mỗi năm. Ngoài ra còn có một công viên xinh xắn gần đó dành cho những bạn thích đi dạo sau khi thưởng thức âm nhạc.

20. Marina Bay Sands – khách sạn lớn nhất ở Singapore

Có khoảng 2.500 phòng tại khách sạn này có tầm nhìn ra Biển Đông hoặc Vịnh Marina và đường chân trời Singapore. Nhưng SkyPark do Moshe Safdie thiết kế mới là điểm thu hút thực sự của khách sạn này. SkyPark tọa lạc trên đỉnh ba tòa tháp khách sạn Marina Bay Sands cao 200 mét so với mặt đất.

Những khách không ở khách sạn đôi khi phải trả tiền để có đặc quyền để lên SkyPark và ngắm nhìn quang cảnh thành phố từ trên cao mà không hề bị cản trở tầm nhìn. Bạn có thể nhìn thấy Gardens by the Bay hay tác phẩm điêu khắc Supertree Grove, đường chân trời Singapore… Bạn có thể thấy rất nhiều từ đây và có những bức ảnh tự sướng sang chảnh khiến ai cũng phải ghen tị.

Marina Bay Sands singapore
Marina Bay Sands sang trọng với cảnh quan tuyệt đẹp

21. Pulau Ubin – Top 20 địa điểm du lịch Singapore không thể bỏ qua

Hãy đi dạo trong vùng hoang dã khi bạn đặt chân lên một trong những hòn đảo xa bờ nổi tiếng nhất của Singapore – Pulau Ubin. Với diện tích 1.020 ha rộng lớn, Ubin tự hào có cây xanh tươi tốt và động vật hoang dã phong phú, thu hút những người yêu thiên nhiên và những người đam mê hoạt động ngoài trời đến khám phá nhiều kỳ quan của hòn đảo đá granit.

Có rất nhiều hoạt động để trải nghiệm khi đến đây như: đi xem chim ở mỏ đá Pekan, đi lang thang qua những con đường mòn tự nhiên và đi bộ 75 mét lên đồi Puaka để có cái nhìn toàn cảnh ngoạn mục những hòn đảo nhỏ ở đây. Hay tận hưởng cảm giác mát lạnh và phấn khích khi chèo thuyền Kayak quanh những hòn đảo Singapore xanh tươi.

XEM THÊM: 22 đặc sản Singapore mà bạn không nên bỏ qua

Trên đây là top 20+địa điểm du lịch Singapore “hot” nhất hiện nay, tham khảo để bỏ túi địa điểm yêu thích ngay nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM