Nhà hay

Tổng hợp những bộ phim hoạt hình hay nhất 2021

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Phim hoạt hình – một thể loại được bao người biết đến và ưa chuộng. 

Dù cho bạn là ai, bạn đang ở độ tuổi nào hay bạn đang thuộc giới tính nào thì cũng đều bị thu hút bởi những cảnh quay vô cùng hài hước và những kiểu tạo hình đáng yêu của nhân vật trong thể loại này.

Tại sao phim hoạt hình lại có sức cuốn hút nhiều người đến như vậy ?

Bởi những cảnh quay vui nhộn, hình hài nhân vật đáng yêu mang tính giải trí cao. Phim hoạt hình không đơn thuần là giải trí mà còn để lại cho người xem nhiều những giá trị nhân văn khác nhau tạo nên sự sâu sắc cuốn hút đông đảo lượng người xem.

phim hoạt hình lại có sức cuốn hút
Tại sao phim hoạt hình lại có sức cuốn hút nhiều người đến như vậy ?

Không cần phải đi đâu xa, phim hoạt hình vẫn có thể đưa chúng ta đến những thế giới với thời gian và không gian khác nhau, cùng trải nghiệm những chuyến phiêu lưu thật tuyệt vời.

Bạn có thể xem phim hoạt hình vào những lúc mà bạn có thời gian rảnh.

Đặc biệt, bạn đang ở nhà vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 như thế này, thì càng phải tìm xem những bộ phim hoạt hình hay giúp đầu óc được thư giãn và thoải mái.

Dưới đây là bài viết chúng tôi chia sẻ một loạt những list phim hoạt hình hay mà bạn cần quan tâm. Mời bạn cùng đọc.

1. Phim hoạt hình hay trên Netflix

Netflix được nhiều người biết đến với nhiều những nguồn phim hay, phong phú, li kì và hấp dẫn. 

Với những bộ phim mang chất lượng cao và hoạt ảnh sắc nét đã khiến cho người xem hài lòng.

Chúng tôi xin được giới thiệu một vài những bộ phim hoạt hình hay, hài hước, mang tính giáo dục cao và giá trị nhân văn sâu sắc trên Netflix.

1.1. Wish Dragon (2021): Ước Nguyện Thần Long

  • Thông tin về bộ phim hoạt hình Wish Dragon
Phim hoạt hình Wish Dragon
Phim hoạt hình Wish Dragon

Phim hoạt hình Wish Dragon được đạo diễn và cho ra kịch bản bởi Chris Appelhans.

Wish Dragon là một bộ phim thuộc thể loại hoạt hình giả tưởng của Mỹ. Bộ phim được viết xoay quanh nhân vật Din và Lina và con rồng mang tên Thần Long.

Thời lượng của bộ phim được diễn ra trong vòng 133 phút (tức 2 giờ 12 phút). 

Tại Trung Quốc, Wish Dragon đã được phát hành vào năm 2020.

Mãi cho đến tháng 6/2021 bộ phim này mới được cho ra mắt trên Netflix.

Vậy là trong mùa dịch giãn cách như này đã có thêm một bộ phim hay để những “mọt phim” có thể thưởng thức rồi. 

Cùng tham khảo những “rì-viu” chi tiết về bộ phim để có thể đến gần với Wish Dragon hơn.

  • Cốt truyện

cốt truyện wish dragon

Những cảnh quay được lấy trong bối cảnh ngay tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, Wish Dragon xoay quanh câu chuyện về cuộc sống của một cậu bé tên Din 19 tuổi.

Trong một lần đi giao hàng, bất ngờ Din đã gặp một ông lão hết sức kì lạ, ông tặng cho cậu bé một ấm trà có pha màu xanh lục và bảo là có thần rồng nằm trong đó.

Khi cầm ấm trà thần kì trong tay, cuộc sống của cậu bé Din dường như thay đổi, những rắc rối bắt đầu ám lấy cậu nhiều hơn.

  • Kết cấu 

Không khỏi bất ngờ khi bạn xem qua trailer và nhận ra những điểm tương đồng giữa Wish Dragon Aladdin

Bởi Wish Dragon được lấy nguồn cảm hứng từ câu chuyện thần đèn có trong chai.

câu chuyện thần đèn
Wish Dragon được lấy nguồn cảm hứng từ câu chuyện thần đèn

Theo một mô tuýp kể về câu chuyện khác biệt giữa 2 giai cấp, nhân vật đóng vai nghèo khó nhận được sự giúp đỡ từ nhân vật khác đóng vai một vị thần nằm trong một đồ vật mà không một ai để ý tới. 

Tuy là dùng theo mô tuýp cũ nhưng không đồng nghĩa với việc sao chép hoàn toàn kết cấu của Aladdin, bộ phim Wish Dragon đã có sự biến hóa khôn lường làm cho câu chuyện trở nên thú vị hơn, mới mẻ hơn đối với người xem.

Về ưu điểm, trong tác phẩm Aladdin, nhân vật thần đèn mang tên Genie không được nhắc đến quá khứ nhưng trong Wish Dragon, ông đạo diễn đã xây dựng thông điệp, đưa ra giá trị nhân văn bằng cách nhắc đến những năm tháng làm người của thần Long.

Đây có thể coi là một điểm nhấn cực kì ấn tượng, tạo được sự bất ngờ cho người xem. Lật lại được những suy nghĩ tiên đoán khi xem của mọi người, từ đó tạo thêm cảm giác hứng thú.

Điều đặc biệt, những cảnh quay trong phim là toàn bộ những nét đặc trưng của nền văn hóa châu Á. Từ những mái nhà đơn sơ, lụp xụp với những vách ngăn mỏng lét chỉ cần thoáng tai qua thôi là đã nghe được câu chuyện của nhà bên kia,… cho đến sự kì vọng so sánh giữa con mình với “con nhà người ta”. 

Những chi tiết quen thuộc xen lẫn vào đó là những chi tiết hay, bất ngờ đã giúp cho người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Về nhược điểm, Wish Dragon cực kì dễ đoán đối với những ai đã xem qua Aladdin, những chi tiết trong phim vẫn còn sơ sài, chưa giải quyết thấu đáo. Hình ảnh nhân vật phản diện càng bị nhạt mờ khi về sau.

Wish Dragon cực kì dễ đoán
Wish Dragon cực kì dễ đoán đối với những ai đã xem qua Aladdin

Những chuyển động của bộ phim còn đơn giản và ít được chú trọng.

  • Cách tạo hình nhân vật

Nói về cách tạo hình nhân vật thì khá là trọn vẹn.

Đây được xem như là một điểm tô sáng cho câu chuyện. Nhân vật được nắn bởi một hình hài dễ thương và vô cùng hài hước.

Cách xây dưng nhân vật sáng tạo được nhận thấy rõ ràng qua nhân vật thần Rồng. Là một con rồng thần nhưng lại mang trên mình một màu hồng thân thiện, bên ngoài có tính hay cọc cằn nhưng sâu bên trong lại có một trái tim ấm áp và nhân hậu.

So với nhân vật thần Long thì Din và Lina không được đáng yêu, nhưng bù vào đó là mang đến cho người xem những ý nghĩa về tình bạn, tình yêu tại thế giới xem nặng về vật chất.

Cách xây dưng nhân vật wish dragon
Cách xây dưng nhân vật sáng tạo được nhận thấy rõ ràng qua nhân vật thần Rồng.
  • Thông điệp ý nghĩa

Wish Dragon truyền tải đến cho người xem một ý nghĩa cao đẹp về tình bạn giữa con người và thần rồng. Bên cạnh đó, bộ phim Wish Dragon còn nhắn gửi một cách tinh tế ý nghĩa về tình mẫu tử và tình yêu đích thực.

1.2. The Mitchells vs The Machines (2021): Nhà Mitchells Đối Đầu Với Máy Móc 

  • Thông tin về The Mitchells vs The Machines
The Mitchells vs The Machines
The Mitchells vs The Machines

Phim hoạt hình The Mitchells vs The Machines được sản xuất bởi nhà đạo diễn Michael Rianda Jeff Rowe.

Với sự diễn xuất của nhân vật Abbi Jacobson, Danny McBride, Maya Rudolph. 

Thời lượng diễn ra bộ phim trong vòng 1 giờ 53 phút.

Vào dịp lễ 30/4/2021, The Mitchells vs The Machines được phát hành trên Netflix tại Việt Nam. Đây được xem như là một món quà ngày lễ dành cho những “mọt phim”.

  • Cốt truyện

Bộ phim tập trung vào nhân vật người cha là Danny McBride. Câu chuyện xoay quanh kể về gia đình Mitchells – gia đình có niềm đam mê với công nghệ. Còn Abbi Jacobson là một cô gái cả trong nhà, có sở thích với việc làm phim ảnh. Cô và gia đình không có tiếng nói chung về sở thích. Từng ngày từng giờ cô chỉ mong mình được chính thức nhâp học để có thể tìm được những người có cùng đam mê, hiểu được sở thích của mình.

Trong một chuyến phiêu lưu, một thảm họa toàn cầu đã vô tình ập đến, những con robot bắt đầu quay lại chống lại loại người, tất cả mọi người trong chuyến đi đều nằm trong tay của con robot, điều này khiến cho gia đình Mitchells rơi vào tình huống dở khóc dở cười vô tình phá vỡ được “bức tường vô hình” giữa những người trong gia đình, tạo nên sự gắn kết cùng đấu tranh để cứu nhân loại.

gia đình Mitchells
Câu chuyện xoay quanh kể về gia đình Mitchells
  • Kết cấu

Những câu chuyện về công nghệ nổi dậy và thống trị loài người không còn quá xa lạ với người xem. 

Vẫn theo mô tuýp cũ nhưng The Mitchells vs The Machines đã tạo nên sự khác biệt cho người xem, được thêu dệt và mài dũa giúp đưa câu chuyện rẽ theo hướng khác.

Về ưu điểm, bộ phim The Mitchells vs The Machines mang lại tính nhân văn cao, kết cấu phim bất ngờ, tạo sự thú vị cho người xem.

Về nhược điểm, câu chuyện còn một số chỗ chưa hợp lí.

  • Cách tạo hình nhân vật

Gia đình kiểu mới với đầy ắp những hình hài nhân vật đáng yêu và ấm áp.

Một điểm cộng lớn dành cho The Mitchells vs The Machines là đạo diễn vẽ nên gia đình Mitchells một cách phức tạp, có chiều sâu cảm xúc và làm cho người xem dễ đồng cảm hơn với nhân vật trong câu chuyện.

Gia đình kiểu mới
Gia đình kiểu mới với đầy ắp những hình hài nhân vật đáng yêu và ấm áp.

Nhân vật Abbi Jacobson rất yêu thương gia đình, nhưng cũng bị thu hút bởi những bạn bè đồng sở thích và sự tiến bộ của công nghệ.

Nhân vật Danny McBride là một người cha hết mực yêu thương con gái nhưng lại không biết thể hiện tình yêu con một cách phù hợp.

Ngay cả những nhân vật phụ như con robot và con chó pug cũng đều có những khoảnh khắc riêng để có thể tỏa sáng.

  • Thông điệp ý nghĩa

The Mitchells vs The Machines gửi đến cho người xem một ý nghĩa nhân văn về tình cảm giữa cha và con cái sau một chuyện phiêu lưu đầy gắn kết.

Bên cạnh đó, bộ phim còn ẩn chứa khá nhiều những thông điệp không tốt về thế giới internet. Sự tiến bộ của máy móc dường như đã tước bỏ đi những kỹ năng sống vốn có vô giá của loài người và thay vào đó là biến con người thành nô lệ của công nghệ. Nó đã nắm thóp và thống trị được loài người.

Nhưng cho đến cuối cùng thì những khía cạnh tốt có trong con người đã chiến thắng được lũ “công nghệ”.

2. Phim hoạt hình hay nhất của Nhật Bản

Vùng Đất Linh Hồn (2001):

  • Thông tin về bộ phim Vùng Đất Linh Hồn
bộ phim Vùng Đất Linh Hồn
Bộ phim Vùng Đất Linh Hồn

Phim hoạt hình Vùng đất linh hồn được xây dựng kịch bản bởi nhà đạo diễn Hayao Miyazaki. Chịu trách nhiệm sản xuất bởi Toshio Suzuki.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Chihiro, một cô bé 10 tuổi đã đi nhầm vào thế giới linh hồn.

Bộ phim được xem là siêu phẩm của hãng phim Nhật Bản được phát hành trên Netflix vào tháng 7 năm 2001.

  • Cốt truyện

Câu chuyện kể về một cô bé lên 10 tuổi mang tên Chihiro, cô theo chân cha mẹ về quê để an cư và thay đổi cuộc sống. 

Trên đường đi về quê, gia đình Chihiro phát hiện ra một con đường rất lạ, rồi họ đã vô tình đi nhầm vào thế giới của những linh hồn.

Với sự tò mò và thích khám phá họ đã được dẫn dắt đến một nơi chứa toàn những thức ăn ngon, mà tại nơi đây lại không có một bóng người. Bố mẹ của Chihiro đã bị biến thành heo vì đã vô ý ăn thức ăn khi chưa có sự cho phép của các vị thần. 

Chihiro

Còn lại một mình cô bé Chihiro nhút nhát sống tại vùng đất ma quái kì lạ này. Hằng ngày cô phải làm việc đẻ trả nợ cho mụ phù thủy. Hành trình giải cứu cha mẹ của Chihiro chính thức bắt đầu.

  • Cách tạo hình nhân vật

Nhân vật được tạo nên một cách phong phú và mang tính gắn kết.

Được tạo nên một hình hài đa dạng. Điển hình là con Vô diện hay là mụ phù thủy với những lũ lâu la ở khu vui chơi.

  • Thông điệp ý nghĩa

Chúng ta có thể thấy Vùng đất linh hôn là một thể loại phim hoạt hình có pha chút kinh dị, rùng rợn. 

Thông điệp mà bộ phim gửi đến lại hết sức tinh tế, nhân văn, hoàn toàn trái ngược với nội dung rùng rợn và đáng sợ.

Chihiro không cần một phép thuật hay gì cả, cô đã sử dụng chính đức tính tốt bụng và biết quan tâm giúp đỡ người khác để làm xiêu lòng mụ phù thủy, từ đó có thể giải cứu được cha mẹ của mình. 

Vùng đất linh hôn
Vùng đất linh hôn là một thể loại phim hoạt hình có pha chút kinh dị, rùng rợn.

Vì vậy mà lòng tốt luôn được xem là một sức mạnh vô giá. Cho dù ma hay quỷ dữ, khi cảm nhận được sự tử tế của một con người thì nó đều cảm mến và trân trọng.

“Chân thành, tốt tính chắc chắn sẽ đổi lấy được chân tình”.

3. Phim Hoạt Hình Hay Cho Bé

3.1. Tom and Jerry

  • Thông tin về bộ phim Tom và Jerry

Phim hoạt hình Tom Jerry là một thể loại phim hài hước được nhiều những bạn thiếu nhi cực kì ưa thích.

Khán giả của Tom Jerry chiếm phần lớn là trẻ em.

Bộ phim hoạt hình Tom và Jerry được xây dựng kịch bản bởi William Hanna và chịu trách nhiệm sản xuất bởi đạo diễn Gene Deitch.

Phim hoạt hình Tom và Jerry
Phim hoạt hình Tom và Jerry

Được phát hành vào năm 1940.

Với hình ảnh sống động, đồ họa kĩ xảo, bộ phim được diễn ra theo từng tập ngắn. Gồm 164 tập, mỗi tập kéo dài tầm 8 phút.

Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính là chú mèo Tom và chú chuột Jerry tinh nghịch.

  • Cốt truyện

Bộ phim Tom và Jerry nói về hành trình rượt đuổi không giới hạn của 2 nhân vật sống chung nhà là Tom và Jerty.

Tom là một chú mèo có thân hình to, có màu xanh, luôn tìm cách rượt đuổi một chú chuột mang tên Jerry. 

Ngược lại với Tom, chú chuột Jerry lại có thân hình nhỏ bé nhưng lại rất tinh nghịch, thích trêu chọc Tom. Và luôn là người chiến thắng trong cuộc đua marathon.

Nhiều những màn rượt đuổi khiến cho người xem phải dở khóc dở cười.

Tom và Jerry
Rượt nhau suốt ngày nhưng giữa Tom và Jerry vẫn có một sự kết nối thân thiết

Lí do của những trận rượt đuổi xoay quanh việc Jerry chọc cho Tom bị chủ trách mắng nhiều. Kể cả những lúc Tom ức hiếp những bạn khác thì Jerry cũng tìm cách giúp đỡ.

Tuy là cãi nhau, rượt nhau suốt ngày nhưng giữa Tom và Jerry vẫn có một sự kết nối thân thiết. 

Mỗi một tập là một câu chuyện vui nhộn khác nhau, tạo sự hứng thú cho người xem. Từ đó hình thành một chuỗi câu chuyện có sự liên kết trước sau. 

  • Cách tạo hình nhân vật

Đạo diễn đã rất tinh tế trong cách xây dựng nhân vật, mỗi một nhân vật mang tính cách khác nhau, đều có một khoảnh khắc riêng để chiếm trọn trái tim người xem.

Hình hài nhân vật, sự phối hợp chuyển động nhịp nhàng của nhân vật đã tạo nên sự đáng yêu, hài hước làm cho người xem cảm thấy thích thú.

3.2. Câu Chuyện Đồ Chơi 4

  • Thông tin về bộ phim Câu Chuyện Đồ Chơi 4
 Câu Chuyện Đồ Chơi 4
Bộ phim Câu Chuyện Đồ Chơi 4

Phim hoạt hình Câu Chuyện Đồ Chơi 4 đã thu hút đông đảo lượng người xem bởi cach tạo hình nhân vật bắt mắt và cốt truyện hay.

Bộ phim được phát hành vào năm 1995. Được lên kịch bản bởi Joss Whedon và do John Lassater chịu trách nhiệm sản xuất.

Với những ảo ảnh được tạo ra một cách kĩ xảo, sự chuyện động độc đáo, bộ phim Câu Chuyện Đồ Chơi 4 được diễn ra trong vòng 81 phút.

Nhờ sự diễn xuất nhập vai của 2 nhân vật chính mang tên Woody và Forky góp phần đưa tựa đề phim trở thành một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại.

  • Cốt truyện

Câu chuyện xoay quanh các món đồ chơi có cảm xúc và hành động y hệt một con người.

Câu Chuyện Đồ Chơi 4 lại tiếp tục một cuộc hành trình sau khi chia tay cô bé Andy thì Woody và những món đồ chơi đã thuộc về tay của Bonnie.

hành trình sau khi chia tay cô bé Andy
Câu Chuyện Đồ Chơi 4 lại tiếp tục một cuộc hành trình sau khi chia tay cô bé Andy

Một hôm, cô bé Bonnie đã tự chế ra một món đồ chơi mới mang tên Forky. Thế là Woody được Bonnie giao cho nhiệm vụ là bảo vệ Forky. 

Nhiệm vụ không hề khó khăn đối với Woody cho đến khi Forky tự bỏ trốn và thêm một lần nữa Woody phải truy tìm tung tích của Forky.

  • Cách tạo hình nhân vật

Điểm cộng trong bộ phim này là đạo diễn đã cho người xem thấy rõ được chiều sâu trong mỗi nhân vật.

Các nhân vật lần lượt được giới thiệu một cách cẩn trọng và thể hiện được tất cả tâm tư, tình cảm.

Trải qua nhiều tập thì Woody đã dần trở thành một anh chàng có trách nhiệm hơn.

Cách mà đạo diễn khai thác hết những cảm xúc có trong từng món đồ chơi đã để lại dấu ấn sâu trong lòng người xem.

  • Thông điệp ý nghĩa

Câu Chuyện Đồ Chơi gửi gắm đến cho người xem nhiều điều hay và bổ ích. Đôi khi chúng ta phải biết san sẻ yêu thương cho những người khác, không nên ích kỉ dành riêng cho mình bởi vì không ai là của riêng ai. 

4. Lời Kết 

Trên đây là một loạt những phim hoạt hình hay để cho bạn có thể thỏa thích xem vào những ngày dịch.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân