Hòn Rỏi Phú Quốc – Hòn đảo xinh đẹp và hoang sơ

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Phú Quốc vốn được mệnh danh là hòn đảo ngọc của Việt Nam với rất nhiều các đảo lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, phải kể đến hòn Rỏi – một trong những hòn đảo hoang sơ và đẹp nhất khu vực Nam Bộ. Vậy hòn Rỏi Phú Quốc có gì hấp dẫn? Xem ngay bài viết bên dưới!

1. Vị trí của Hòn Rỏi ở đâu?

Hòn Rỏi Phú Quốc nằm trên quần đảo An Thới, tại ấp Hòn Rỏi, xã Hòn Thơm, tỉnh Kiên Giang. Nó còn có một số tên gọi khác như: Hòn Rơi, Hòn Roi. Hòn Rỏi thuộc Khu dự trữ sinh quyển Thế giới Kiên Giang.

Vì vậy, đến Hòn Rỏi Phú Quốc bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá mô hình sinh thái cộng đồng và hòa mình với thiên nhiên bao la cùng các loài san hô quý hiếm. Nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với làn nước trong xanh cùng những hàng dừa trải dài ven biển vô cùng đẹp.

Hòn Rỏi Phú Quốc ở đâu
Hòn rỏi là một hòn đảo nổi tiếng của Phú Quốc

2. Cách di chuyển tới hòn Rỏi Phú Quốc

Du khách có thể thuê tàu hoặc ca nô tại trung tâm thị trấn Dương Đông để di chuyển tới hòn Rỏi. Mất khoảng 30 phút ngồi tàu từ cảng An Thới để đến được hòn đảo này. Việc di chuyển bằng tàu hoặc ca nô sẽ giúp du khách có cơ hội được ngắm nhìn trọn vẹn biển cả bao la, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Hiện nay, các resort và khách sạn đều cung cấp dịch vụ đặt hoặc cho thuê tàu, ca nô để đi hòn Rỏi. Do đó, du khách có thể trực tiếp liên hệ một cách dễ dàng và nhanh chóng.

XEM THÊM: Top 11 resort Phú Quốc được du khách quốc tế khen nức nở

3. Những hoạt động trải nghiệm thú vị tại hòn Rỏi

Hòn Rỏi là một trong những hòn đảo đẹp và hoang sơ nhất Phú Quốc. Với diện tích không quá lớn nhưng nơi đây lại mang một nét đặc trưng, riêng biệt của người dân Nam Bộ.

Hòn đảo này chưa quá phát triển và được biết đến nhiều. Thế nhưng, du khách vẫn có thể được trải nghiệm trọn vẹn những hoạt động chân thực nhất cùng với người dân địa phương tại hòn đảo xinh đẹp và yên bình này.

3.1. Tắm biển

Tắm biển là một trong những hoạt động được yêu thích và không thể bỏ qua mỗi khi tới hòn đảo này. Được hoà mình vào làn nước xanh ngọc bích trong veo, mát lạnh giúp tinh thần trở nên khoan khoái, dễ chịu hơn.

Du khách còn được ngắm nhìn đại dương bao la, nghe tiếng rì rào từ hàng dừa xanh ngát. Đặc biệt, biển tại đây không có sóng lớn. Hòn Rỏi Phú Quốc không ồn ào, đông đúc như các vùng biển khác. Nhờ đó, du khách sẽ có cho mình trải nghiệm vừa yên bình, vừa thoải mái nhất.

cách di chuyển đến hòn rỏi
Đến Hòn Rỏi Phú Quốc các bạn sẽ thỏa thích tắm biển, check in cảnh đẹp

3.2. Câu cá trên thuyền

Nhờ việc bảo vệ và gìn giữ thiên nhiên, hệ sinh thái phù hợp mà hòn Rỏi Phú Quốc vẫn rất hoang sơ, mộc mạc. Người dân sinh sống trên hòn đảo này vô cùng thân thiện và hiếu khách. Do đó, hoạt động câu cá trên thuyền là loại hình giải trí thu hút rất nhiều khách du lịch.

Những con cá tươi ngon được câu từ chính đôi tay của bạn sẽ mang đến một cảm giác hứng thú, ý nghĩa cho bạn. Đặc biệt, biển tại hòn Rỏi có đa dạng các loại cá như: cá hồng, cá mú, cá bóp,… Ngư dân sẽ trực tiếp chế biến các món ăn truyền thống mang hương vị của địa phương ngay tại thuyền. Vì vậy, du khách có thể được thưởng thức hương vị hải sản hấp dẫn.

Một số dụng cụ cần thiết cho hoạt động này như: cần câu, mồi câu, lưới,… sẽ được người dân chuẩn bị đầy đủ. Cùng với ngư dân địa phương câu cá trên những con thuyền, bè nhỏ sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với du khách.

Thời điểm tốt nhất để tham gia hoạt động này là buổi sáng sớm. Vì vậy, du khách nên dậy sớm và liên hệ với ngư dân trước.

3.3. Đi bộ hoặc lặn biển ngắm san hô

Hòn Rỏi Phú Quốc nằm trong Khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang. Nơi đây được khai thác và bảo vệ theo mô hình bảo tồn đa dạng sinh học. Vì vậy, phong cảnh và sinh vật nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ, nguyên vẹn.

hoạt động lặn biển tại hòn rỏi phú quốc
Lặn biển ngắm san hô tại Hòn Rỏi Phú Quốc

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích khám phá thì lặn biển ngắm san hô là một hoạt động không thể thiếu được khi tới hòn Rỏi. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống sinh vật đa dạng, được tự tay chạm vào những rạn san hô đầy màu sắc.

Những đàn cá bơi lượn trước mắt cực kỳ sống động và chân thực. Thế giới sinh vật phong phú dưới đại dương sẽ được thu nhỏ trong tầm mắt của bạn. Đây là một trải nghiệm lý thú, độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho con người. 

Để đảm bảo an toàn thì bạn nên thuê thêm dụng cụ hoặc sử dụng các tour du lịch để được khám phá đầy đủ và trọn vẹn nhất biển cả bao la.

3.4. Ngắm bình minh và hoàng hôn

Phú Quốc được biết đến là hòn đảo có bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Hòn Rỏi cũng không ngoại lệ. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây vào buổi sáng sớm là những tia nắng mới nhẹ nhàng, xuyên qua những đám mây, chiếu xuống mặt nước khiến cho những con sóng trở nên lấp lánh.

Bầu không khí lúc bình minh rất trong lành, thoáng đãng. Điều này giúp tinh thần trở nên thoải mái, hứng khởi để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Hoàng hôn tại hòn Rỏi Phú Quốc như một bức tranh lãng mạn, rực rỡ được hoạ bởi một hoạ sĩ tài ba. Du khách không chỉ được thấy ánh nắng chiều tà len lỏi qua hàng cây xanh mát mà còn được ngắm nhìn mặt trời từ từ buông xuống, ẩn mình vào biển cả. 

3.5. Thưởng thức hải sản

Hòn Rỏi Phú Quốc chưa bị khai thác quá nhiều. Vì vậy, nguồn hải sản tại đây rất phong phú và đa dạng. Hương vị hải sản tươi ngon, đậm đà. Ngoài ra, ngư dân trên đảo có nuôi trồng tôm hùm trong một nguồn nước tự nhiên, trong sạch.

Tôm được nuôi dưỡng dưới đáy biển với nguồn thức ăn chủ yếu là rong rêu tự nhiên. Do đó, chất lượng tôm hùm luôn được đảm bảo. Bên cạnh đó, hòn Rỏi còn được biết đến với một số món ăn hấp dẫn và đặc sắc khác như: cá nướng các loại, nhum nướng mỡ hành, hải sâm, gỏi cá trích,…

Thưởng thức hải sản tại hòn rỏi phú quốc
Thưởng thức ẩm thực và ngắm bình minh/hoàng hôn trên biển

4. Lưu ý khi du lịch tại hòn Rỏi Phú Quốc

Khi trải nghiệm và khám phá hòn Rỏi Phú Quốc, du khách cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Thời gian: Thời điểm đẹp nhất đến hòn Rỏi là khoảng từ tháng 5 đến tháng 8, khi mà khí hậu đang là mùa khô. Bạn sẽ không gặp mưa hoặc thời tiết cực đoan như bão. 
  • Ăn uống: Đa số du khách sẽ lựa chọn mua hải sản về tự chế biến hoặc thuê người dân địa phương chế biến. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp du khách có được cảm nhận rõ nét về hương vị và văn hoá của người dân nơi đây.
  • Trước khi lên kế hoạch ra đảo cần theo dõi dự báo thời tiết để tránh gặp bão trong thời gian cư trú hoặc di chuyển.
  • Nên đặt tàu hoặc ca nô trước ít nhất 1 tuần. Nhất là mùa du lịch, khi số lượng khách du lịch tăng cao.
  • Mang theo dụng cụ sinh hoạt cá nhân cần thiết. Vì đảo vẫn hoang sơ nên các dịch vụ chưa đầy đủ và phát triển.
  • Người dân tại đảo có bán và hỗ trợ đóng gói hải sản khô và tươi sống mang về. Vì vậy, bạn có thể trực tiếp liên hệ với người dân.
  • Trên đảo hòn Rỏi chưa có các khách sạn lớn, sang trọng. Do đó, du khách nên thuê nhà nghỉ hoặc homestay của người dân trước khi tới.
  • Đảm bảo vệ sinh môi trường. Bởi mọi thứ trên đảo vẫn rất hoang sơ nên khách du lịch cần tránh gây ồn ào cũng như ô nhiễm môi trường. Cùng chung tay trải nghiệm xanh để giữ vững nét đẹp và giá trị cho hòn đảo xinh đẹp này.
Du lịch Hòn Rỏi
Du lịch Hòn Rỏi đẹp nhất vào tháng 5 – tháng 8

XEM THÊM: 

Trên đây là bài viết chia sẻ về hòn Rỏi Phú Quốc. Hy vọng với những kiến thức này bạn sẽ có cho mình một chuyến đi vui vẻ, thú vị và đáng nhớ. Đừng quên mang theo điện thoại và máy ảnh để có những bức ảnh xinh đẹp nhất, lưu giữ lại kỉ niệm đẹp khi đến hòn đảo này nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM