Mách nhỏ bạn đọc: Muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì?

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

“Muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì?” Đây là câu hỏi chung của rất nhiều cặp đôi trong thời điểm hiện nay. So với ngày xưa, bây giờ tỷ lệ đậu thai ngày càng thấp nên khiến cho nhiều người khá lo lắng.

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm quan trọng, giúp gia tăng tỷ lệ đậu thai sau khi quan hệ. Mời bạn cùng tham khảo để có thêm nhiều kiến thức bổ ích. 

1. Muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì?

Hiện nay có rất nhiều cách để tăng tỷ lệ có thai sau khi quan hệ nhưng lại rất ít người chú ý đến. Dưới đây là một vài cách như vậy.

1.1. Kê gối dưới mông để tăng tỷ lệ đậu thai

Kê gối dưới mông và chân cao giúp có thai dễ sau quan hệ
Muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì, đó là kê gối dưới mông và chân cao

Kê gối dưới mông là một cách đơn giản để tăng tỷ lệ đậu thai nhưng lại rất ít người biết đến. Sau khi người đàn ông xuất tinh, phụ nữ nên nên kê gối dưới mông để tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển đến buồng trứng, như vậy tỷ lệ có thai sẽ cao hơn.

Tốt nhất, các bạn nên kê như vậy  từ 10 – 15 phút và cũng có thể lâu hơn để gia tăng tỷ lệ. Cách này khá đơn giản và ai cũng có thể áp dụng, vì vậy các bạn hãy thực hiện ngay đi nhé.

1.2. Giữ nguyên tư thế sau khi quan hệ

Ngoài việc kê gối ở mông thì các bạn hãy giữ nguyên tư thế sau khi quan hệ để tỷ lệ đậu thai sẽ cao hơn. Cụ thể, sau khi xuất tinh thì đàn ông hãy để cậu nhỏ ở trong âm đạo một thời gian ngắn, như vậy sẽ ngăn không cho tinh trùng chảy ra ngoài và đẩy tinh binh tiến sâu vào trong.

Không chỉ giúp tăng tỷ lệ có thai, khi giữ nguyên tư thế như vậy còn mang lại rất nhiều lợi ích cho vợ chồng, giúp cho cảm xúc thăng hoa hơn. 

1.3. Vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ

sau quan hệ nên vệ sinh sạch sẽ để dễ có thai
Không nên vệ sinh ngay lập tức sau khi quan hệ

Nhiều người hay cho rằng, nếu vệ sinh sau khi quan hệ sẽ có nguy ảnh hưởng đến tinh trùng, vì vậy khó có con hơn. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm và phải thay đổi ngay.

Sau khi quan hệ xong, giữ một khoảng thời gian nhất định, thì các bạn phải vệ sinh sạch sẽ để hạn chế bị mắc các bệnh viêm nhiễm. Như vậy sẽ tạo môi trường thuận lợi để cho tinh trùng thụ thai. Lưu ý là không nên vệ sinh ngay lập tức sau khi quan hệ nhé vì sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường thụ tinh của trứng.

2. Kinh nghiệm thụ thai nhanh nhất

Trên đây chỉ là những việc nên làm làm sau khi quan hệ để dễ thụ thai hơn. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ thụ thì các bạn cần phải thực hiện nhiều cách khác nữa, cụ thể là vài phương án sau đây.

2.1. Quan hệ đúng thời điểm rụng trứng

Theo các chuyên gia, nếu quan hệ đúng ngày rụng trứng thì tỷ lệ đậu thai sẽ tăng lên khá cao. Do đó, các bạn nên học cách xác định chu kỳ rụng trứng để chọn ngày quan hệ phù hợp nhất.

Quan hệ vào thời điểm ngày rụng trứng tăng thụ thai
Quan hệ vào thời điểm ngày rụng trứng giúp tăng khả năng có thai

Theo đó, các bạn nên quan hệ sau 1 – 2 ngày rụng trứng là tỷ lệ thành công sẽ lên cao nhất. Thông thường, thời điểm rụng trứng là sau 2 tuần, tính từ ngày đầu của chu kỳ kinh.  Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ thì hãy dựa vào bảng tính chu kỳ kinh trong tháng để xác định nhé.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cho rằng, đàn ông nên xuất tinh vào âm đạo phụ nữ trước ngày rụng trứng ít nhất 1 lần. Như vậy sẽ tránh được tình trạng tình trạng tinh trùng bị chết và tích tụ trong tinh dịch. Vì nếu bị chết và tích tụ như vậy thì quá trình thụ thai sẽ khó khăn hơn. 

2.2. Quan hệ đủ 3 lần/tuần

3 lần trên tuần là tần suất mà các chuyên gia khuyến cáo để các cặp đôi gia tăng tỷ lệ thụ thai những vẫn giữ được sức khoẻ. Trong trường hợp, nếu có thể tính được thời gian rụng trứng thì nên gia tăng tần suất quan hệ trong khoảng thời gian ấy. Nhìn chung, các bạn nên có kế hoạch yêu phù hợp để tỷ lệ đậu thai được nâng lên cao nhất.

2.3. Chú ý nâng cao chất lượng tinh trùng

hạn chế hút thuốc, uống rượu bia để bảo vệ tinh trùng
Các đấng mày râu nên chú ý đến lối sống sinh hoạt và tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá

Sức khỏe của tinh trùng là yếu tố rất quan trọng để gia tăng tỷ lệ đậu thai khi quan hệ. Tình trùng càng khỏe thì khả năng bơi càng tốt, nên tỷ lệ đậu sẽ cao hơn. Do đó, các đấng mày râu nên chú ý đến lối sống sinh hoạt và tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá và không tiếp xúc nhiệt độ cao.

Rượu bia là loại đồ uống có cồn, chứa nhiều chất kích thích, có thể làm giảm nồng độ testosterone và khiến cho tinh trùng bị yếu. Trong khi đó, thuốc lá hay chất kích thích được xem là thuốc độc đối với tinh binh. Thuốc lá và chất kích thích sẽ làm suy yếu sức khỏe và gia tăng nguy cơ bất thường về cấu trúc của tinh trùng.

2.4. Bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết

Bên cạnh việc hạn chế các loại đồ uống có hại, chất kích thích thì các bạn cũng cần phải bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết thông qua thực phẩm tươi ngon hoặc sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc uy tín.

Cả đàn ông và phụ nữ, trước khi có ý định mang thai thì cần chuẩn bị trước, đảm bảo sức khỏe luôn ở trong trạng thái tốt, như vậy tỷ lệ đậu thai sẽ cao hơn.

Bổ sung dưỡng chất cần thiết khi có ý định mang thai
Bổ sung dưỡng chất cần thiết khi có ý định mang thai

2.5. Giữ cho tinh thần luôn thoải mái

Tinh thần cũng là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến tỷ lệ đậu thai sau khi quan hệ. Theo các bác sĩ, cả đàn ông và phụ nữ cần phải giữ cho tinh thần luôn thoải mái nhất có thể, hạn chế tình trạng bị stress, để tăng khả năng đậu thai.

Một số cặp đôi vì quá áp lực trong việc phải có con, bị thúc dục từ bố mẹ người thân, nên tinh thần luôn căng thẳng, suy nghĩ quá nhiều, từ đó lại khó đậu thai hơn. Vì vậy, hãy luôn giữ cho tinh thần lạc quan, thoải mái để tỷ lệ đậu thai câu hơn nhé,

2.6. Lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp

Mặc dù vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu cụ thể nào về sự ảnh hưởng của tư thế quan hệ đối với tỷ lệ đậu thai. Tuy nhiên, dựa theo kinh nghiệm của nhiều người thì tư thế quan hệ cũng rất quan trọng.

chọn tư thế truyền thống để dễ mang thai
Chúng ta nên chọn tư thế truyền thống để dễ mang thai

Theo đó, chúng ta nên chọn tư thế truyền thống, tức là đàn ông phía trên và phụ nữ phía dưới. Vì tư thế này sẽ giúp cho cậu nhỏ vào sâu hơn, quãng đường tinh trùng bơi đến cổ tử cung sẽ được rút ngắn, vì vậy tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, các bạn cũng phải chú ý đến sự thăng hoa khi quan hệ. Nếu người phụ nữ đạt được cực khoái sẽ gia tăng tỷ lệ đậu thai sau khi quan hệ. Vì vậy, các bạn đừng quá nôn nóng mà nên tập trung vào chất lượng của các lần quan hệ.

3. Quan hệ bao lâu thì mới có thai?

Hiện nay, chưa có thông kê hay nghiên cứu nào xác định được thời gian để có thai. Vì đậu thai nhanh hay chậm còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là sức khoẻ sinh sản.

Tuy nhiên, hầu hết các cặp vợ chồng quan hệ đều đặn, sức khỏe tốt và không dùng biện pháp tránh thai sẽ có thai trong vòng ba tháng. Với những người lớn tuổi, sức khỏe yếu thì thời gian sẽ chậm hơn.

Nhìn chung, cơ hội mang thai của tất cả các cặp vợ chồng sẽ có tỷ lệ như sau:

Quan hệ bao lâu thì mới có thai
Quan hệ bao lâu thì thụ thai?
  • 30% sẽ có thai trong chu kỳ đầu tiên, tức là khoảng 1 tháng.
  • 60% sẽ có thai trong vòng 3 chu kỳ, tức là khoảng 3 tháng.
  • 80% sẽ có thai trong vòng 6 chu kỳ, tức là khoảng 6 tháng.
  • 85% sẽ có thai trong vòng 12 chu kỳ, tức là khoảng 1 năm.
  • 92% sẽ có thai trong vòng 48 chu kỳ, tức là khoảng 4 năm.

XEM THÊM:

Trên đây là đáp án cho câu hỏi “Muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì?”. Do tỷ lệ đậu thai hiện nay ngày càng thấp hơn, tức là nhiều người bị hiếm muộn hơn. Vì vậy, các bạn nhớ chăm sóc sức khỏe và áp dụng nhiều cách để tăng tỷ lệ đậu thai nhé.

Nguồn tham khảo: https://vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/nhi/lam-sao-de-nhanh-co-thai/

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM