Khám phá chợ đêm Cần Thơ: Kinh nghiệm “đi chợ” từ A đến Z

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Hiện nay, Cần Thơ đang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách đến từ khắp mọi miền tổ quốc. Không chỉ thu hút khách du lịch với cảnh sông nước thơ mộng, đến Cần Thơ bạn còn có thể trải nghiệm đi chợ đêm với phong cách đặc trưng của người miền Tây. Để giúp những du khách lần đầu đến với Cần Thơ có được một chuyến đi nhiều kỷ niệm, hôm nay, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật kinh nghiệm đi chợ đêm Cần Thơ

1. Đôi nét về chợ đêm Cần Thơ

Đến Cần Thơ mà không đi chợ đêm chính là một thiếu sót rất lớn. Do đó, thông tin về chợ đêm tại Cần Thơ luôn được các du khách chuẩn bị khám phá vùng đất này đặc biệt quan tâm. Vậy, chợ đêm Cần Thơ nằm ở đâu? Tại đây có những hoạt động nào hấp dẫn? Cùng theo chân chúng tôi để có được những thông tin chi tiết nhất nhé. 

Có thể nói rằng chợ chính là một trong những nét đẹp đặc trưng nhất của vùng sông nước Cần Thơ. Hiện nay, tại Cần Thơ có 4 chợ đêm hoạt động sầm uất và náo nhiệt nhất. Đó chính là chợ đêm Ninh Kiều, chợ đêm Cần Thơ, chợ đêm Tây Đô và chợ đêm Bãi Cát. 

chợ đêm cần thơ ở đâu
Chợ đêm là điểm du lịch được các du khách đến Cần Thơ vô cùng yêu thích

Đi dạo chợ đêm bạn sẽ được trải nghiệm một phong cách du lịch rất mới lạ. Tại hầu hết các chợ đêm này đều bày bán các mặt hàng lưu niệm xinh xắn, du khách có thể lựa chọn mua về làm quà tặng người thân, bạn bè.

Ngoài ra, ẩm thực chính là điểm nhấn đặc sắc của chợ đêm Cần Thơ. Du khách có thể thưởng thức các món ngon như hải sản nướng, trái cây tô, chè ngọt,… Đặc biệt, không khí náo nhiệt, sôi động giữa khí trời mát mẻ chắc chắn sẽ khiến những mệt mỏi trong lòng du khách được xua tan phần nào và bạn sẽ có được một chuyến đi đầy trải nghiệm. 

2. Nên đi chợ đêm vào lúc nào thích hợp nhất?

Đối với những khách du lịch đến từ phương xa thì việc nắm rõ thời gian hoạt động của chợ đêm Cần Thơ là rất quan trọng. Biết được thời gian chính xác sẽ giúp bạn sắp xếp lịch trình hợp lý hơn. Ngoài ra, nắm rõ thời gian hoạt động của chợ sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tốt nhất. 

Thông thường các chợ đêm tại Cần Thơ thường hoạt động từ 17h đến 23h tối mỗi ngày. Khi những con phố lên đèn cũng là lúc các chợ đêm bước vào hoạt động. Càng về khuya, không khí tại chợ đêm lại càng thêm náo nhiệt và vui vẻ. Đặc biệt nhất là khung giờ từ 20h đến 21h. 

3. Top 4 chợ đêm nổi tiếng nhất tại Cần Thơ

Ngoài sông nước miệt vườn thì chợ đêm luôn là địa điểm được nhiều du khách đến với Cần Thơ đánh giá cao. Tại Cần Thơ, bạn có thể tìm thấy rất nhiều chợ đêm hoạt động. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm phong cách “đi chợ” đặc sắc nhất tại đây thì du khách có thể cân nhắc top 4 chợ đêm nổi tiếng nhất Cần Thơ sau đây: 

1. Chợ đêm Ninh Kiều

Chợ đêm Ninh Kiều có địa chỉ nằm tại cuối đường Hai Bà Trưng giao với Nguyễn Thái Học. Ngoài ra, chợ đêm này còn được gọi với tên gọi chợ Hàm Dương hay chợ Lục Tỉnh. Nếu như vào ban ngày, bến Ninh Kiều chính là một trong những điểm tham quan được đông đảo khách du lịch yêu thích thì đêm xuống, ngay cạnh bên địa điểm này chính là thiên đường mua sắm và ăn vặt đó là chợ đêm Ninh Kiều. 

Chợ đêm Ninh Kiều Cần Thơ được xây dựng từ rất lâu đời. Tại đây có rất nhiều mặt hàng được các tiểu thương bày bán hàng đêm. Cụ thể như giày dép. túi xách, quần áo,… Các sản phẩm vô cùng đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, đặc biệt là giá cả cũng dao động ở mức phù hợp với túi tiền của rất nhiều người. 

top chợ đêm nổi tiếng ở cần thơ
Chợ đêm Ninh Kiều Cần Thơ thu hút đông đảo khách du lịch

Ngoài thời trang thì chợ đêm Ninh Kiều còn được mệnh danh là thiên đường ăn vặt của Cần Thơ. Bên trong chợ đêm có rất nhiều gian hàng ẩm thực hấp dẫn du khách gần xa. Bạn có thể thưởng thức các món ăn từ mặn đến ngọt. Đặc biệt, dạo chợ đêm Ninh Kiều du khách không thể bỏ qua việc thưởng thức các món đặc sản chế biến từ trái cây như nước mía mix hoa quả, chè Cần Thơ, trái cây tô,… 

>>>Đừng bỏ lỡ: Chi tiết kinh nghiệm du lịch bến Ninh Kiều Cần Thơ

2. Chợ đêm Cần Thơ (chợ đêm Trần Phú)

Chợ đêm tiếp theo được nhiều du khách đến với Cần Thơ đề cử nên đi chính là chợ đêm Trần Phú. Chợ đêm này còn được nhiều người gọi với tên gọi quen thuộc là chợ đêm đồ ăn Cần Thơ. Nguyên nhân là bởi tại đây bày bán rất nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn với giá siêu rẻ. 

chợ đêm trần phú
Chợ đêm Trần Phú – thiên đường ẩm thực tại Cần Thơ

Với chiều dài chỉ khoảng 1km, nhưng chợ đêm Trần Phú thực sự là thiên đường ẩm thực đối với khách du lịch. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn ngon, hợp khẩu vị tại đây. Nếu muốn ăn các món mặn bạn có thể chọn các gian hàng bán đồ nướng, lẩu hoặc hải sản.

Còn nếu là một tín đồ yêu thích trái cây và các món ngọt thì đừng quên thưởng thức nước hoa quả, trà sữa, trái cây tô,… Chắc chắn bạn và bạn bè sẽ có những kỷ niệm vô cùng khó quên đối với các món ăn nơi đây. 

3. Chợ đêm Bãi Cát

Nếu như tại các chợ đêm khác chủ yếu là các gian hàng nhỏ, các quán bình dân thì đến chợ đêm Bãi Cát du khách sẽ có được những trải nghiệm vô cùng mới lạ. Tại đây, bạn có thể bắt gặp cả những nhà hàng sang trọng, thích hợp cho những người thích không gian ăn uống riêng tư, yên tĩnh. 

Chợ đêm Bãi Cát
Chợ đêm Bãi Cát là điểm đến không thể bỏ qua tại Cần Thơ

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là tại chợ đêm Cần Thơ Bãi Cát không có các quán ăn bình dân. Trong quá trình dạo chợ bạn vẫn có thể tha hồ thưởng thức các món ăn bình dân với mức giá siêu rẻ mà hương vị vẫn vô cùng thơm ngon. Các món ăn mà du khách có thể thưởng thức khi đến chợ đêm Bãi Cát tại Cần Thơ gồm có lẩu hải sản, các món nướng, các món đặc trưng của người miền Tây hay chè, trái cây, trà sữa,… 

4. Chợ đêm Tây Đô

Nằm trong top 4 chợ đêm Cần Thơ nhất định phải ghé thăm chính là chợ đêm Tây Đô. Địa chỉ của khu chợ này nằm tại đường Hai Bà Trưng, cách bến Ninh Kiều khoảng 1km đi về phía Tây. 

Đến chợ đêm Tây Đô, du khách có thể mua rất mặt hàng từ thời trang, đồ lưu niệm, ẩm thực, đồ gia dụng,… Đây chính là khu chợ vô cùng nổi tiếng đối với người dân Cần Thơ. Mang đậm hơi thở đặc trưng của các khu chợ miền sông nước, chợ đêm Tây Đô vốn là nơi giao lưu buôn bán sôi động từ rất lâu và là nơi tập trung hàng hóa từ khắp mọi nơi đổ về. 

chợ đêm tây đô cần thơ
Gian hàng lưu niệm tại chợ đêm Tây Đô

Ngoài các mặt hàng quen thuộc như ẩm thực, thời trang thì chợ đêm Tây Đô còn có một khu chợ chuyên bày bán các mặt hàng thủ công tinh xảo. Tại đây bạn có thể tìm thấy các sản phẩm như đồ trang sức, khăn thổ cẩm, nón lá, đèn lồng,… Nếu là người yêu thích văn hóa của xứ Tây Đô thì khu chợ này chắc chắn sẽ là thiên đường đối với bạn.

Những món quà lưu niệm nhỏ cũng là điểm nhấn khiến nhiều du khách tìm đến với chợ đêm Tây Đô. Tất cả các sản phẩm đều được chế tác bởi đôi bàn tay của các nghệ nhân lành nghề, khéo léo và được bán với mức giá hợp lý, phải chăng. 

>>>Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng

4. Kinh nghiệm đi chợ đêm Cần Thơ từ A tới Z nhất định phải bỏ túi

Là điểm du lịch sông nước được yêu thích những năm gần đây, Cần Thơ đang dần trở thành điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch. Để có một chuyến đi nhiều kỷ niệm trọn vẹn, bạn có thể bỏ túi một số kinh nghiệm “đi chợ” sau đây: 

  • Khu chợ đêm Cần Thơ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 1km, do đó du khách nên lựa chọn các điểm lưu trú gần chợ để có thể thoải mái đi bộ và thưởng thức cảnh đêm nơi đây. 
  • Nếu không thích đi bộ, bạn có thể đến chợ đêm bằng taxi. 
  • Trước khi dạo chợ đêm, du khách có thể tham quan bến Ninh Kiều và cầu đi bộ đến bến Ninh Kiều. Đây là điểm tham quan được rất nhiều du khách ưu tiên lựa chọn khi đến Cần Thơ. 
  • Chỉ cần khoảng 100.000đ là bạn có thể thưởng thức từ 3-4 món ăn đặc sản tại chợ đêm Cần Thơ
  • Khi mua quà lưu niệm, du khách nên trả giá để mua được sản phẩm với mức giá hợp lý nhất. ‘
  • Sau 11h đêm đường phố Cần Thơ thường rất vắng, do đó du khách không nên ra đường một mình vào thời điểm này. 

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu chi tiết về chợ đêm Cần Thơ, một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhiều du khách khi đến với vùng đất này. Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới. Đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất để cập nhật nhiều thông tin thú vị hơn nữa từ Vua Nệm bạn nhé!

>>>Bạn đã biết: 

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM