Không mặc áo ngực thường xuyên có tốt không, liệu có bị chảy xệ?

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Áo ngực luôn được xem là người bạn đồng hành thân thiết của chị em phụ nữ. Tuy vậy, việc mặc áo ngực thường xuyên đôi khi khiến chị em không cảm thấy thoải mái trong sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy mà nhiều người thường tranh thủ cởi bỏ áo lót khi không cần thiết. Nhưng chị em cũng lo sợ rằng không mặc áo ngực thường xuyên có tốt không. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời bạn nhé!

1. Không mặc áo ngực thường xuyên có tốt không hoặc có chảy xệ? 

Vòng 1 phụ nữ
Vòng 1 là bộ phận cực kỳ quan trọng trên cơ thể phái đẹp

Vòng 1 là bộ phận cực kỳ quan trọng trên cơ thể phái đẹp, tượng trưng cho sự nữ tính, duyên dáng đồng thời góp phần giúp các bộ trang phục mặc lên người trở nên thu hút hơn, giúp chị em luôn cảm thấy tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông. Trong đó, việc mặc áo ngực có nhiệm vụ nâng đỡ đôi gò bồng đào và tôn lên vẻ đẹp của nó. 

Tuy vậy, việc mặc áo ngực khiến nhiều chị em không cảm thấy thoải mái, khi ở nhà, chị em có xu hướng “thả rông” vòng 1 để dễ chịu hơn trong mọi hoạt động. 

Thực tế, việc không mặc áo ngực thường xuyên có tốt không, liệu có gây ra tình trạng chảy xệ, đặc biệt là đối với các nàng có vòng 1 lớn. Lý do là bởi khi kích cỡ càng lớn, thì trọng lượng càng nặng. Không có sự nâng đỡ của áo ngực, các mô tuyến ở trên ngực sẽ phải chịu áp lực lớn, đồng thời, các hệ thống ở dây chằng cooper sẽ bị kéo xuống gây ra hiện tượng chảy xệ. Tuy vậy, ở trạng thái tự nhiên, vòng 1 của phái đẹp luôn có 1 độ xệ nhất định. Chính vì thế, bạn không nên cảm thấy quá lo lắng. 

Bên cạnh đó, việc có thể khiến vòng 1 chảy xệ hơn bình thường, việc không mặc áo ngực thường xuyên có có thể làm thay đổi hình dáng, kích thước của bộ ngực. Thậm chí khiến cho chị em dễ bị các chấn thương ở vùng ngực khi vận động mạnh.

 không mặc áo ngực thường xuyên
Việc không mặc áo ngực thường xuyên có tốt không?

Nhìn chung, việc mặc áo ngực vừa có mặt lợi, lẫn mặt hại mà chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu hơn trong phần tiếp theo nhé!

2. Tác hại khác khi không mặc áo ngực thường xuyên

2.1 Ảnh hưởng xấu đến tư thế

Đối với những bạn có size vòng ngực quá khổ thì việc thường xuyên không mặc áo ngực có thể ảnh hưởng xấu đến dáng của bạn. Bởi vì khi này, phần lưng và cổ bạn là 2 bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất, khiến cả cơ thể bạn bị đổ về phía trên. Nếu không phát hiện và sửa dáng sớm thì có thể gây gù lưng.

2.2 Đau cổ 

tác dụng của việc mặc áo ngực
Chiếc áo ngực sẽ góp phần nâng đỡ và giảm áp lực tác động lên phần vai gáy.

Nếu không mặc áo ngực thường xuyên, phần cổ và lưng của bạn rất dễ bị đau. Cơn đau này xuất phát từ nguyên nhân cơ thang bị tổn thương. Cơ thang là vùng cơ bắt đầu từ phần sau của cổ đến thắt lưng. Chiếc áo ngực sẽ góp phần nâng đỡ và giảm áp lực tác động lên phần vai gáy.

2.3 Giảm sự tự tin

Không mặc áo, đặc biệt là chỗ lịch sự hay chỗ đông người còn gây mất thẩm mỹ, phản cảm đối với mọi người xung quanh. Chính vì vậy, lợi ích khác của áo ngực chính là đem lại sự tự tin, tinh tế và lịch sự khi đi ra ngoài. Bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động, giao tiếp kết nối mở rộng các mối quan hệ mà không lo sợ bị “lộ hàng” hay người khác đánh giá “kém duyên”. 

3. Lợi ích khi không mặc áo ngực

Không mặc áo ngực cũng đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm

3.1 Không mặc áo ngực giúp cải thiện tuần hoàn máu

Không mặc áo ngực
Không mặc áo ngực sẽ giúp hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu tốt hơn.

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng không mặc áo ngực sẽ giúp hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu tốt hơn. Cụ thể, khi chị em mặc áo ngực quá thường xuyên có thể gây chèn ép vùng ngực, đặc biệt là áo ngực quá chật hoặc áo ngực có gọng cứng dày. Đây là vị trí nằm xung quanh tim điều này ít nhiều ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn của máu.

Nếu bạn cảm thấy khó thở và không thoải mái khi mặc áo ngực, đây có thể dấu hiệu cho thấy chiếc áo đã vô tình ảnh hưởng tới tuần hoàn máu ở khu vực lồng ngực. Giải pháp là hạn chế mặc áo ngực vào những thời điểm nghỉ ngơi, đồng thời chuyển sang loại áo ngực khác vừa vặn với kích cỡ ngực của bạn. Có thể thay thế loại có gọng sang không gọng để thoải mái hơn.

3.2 Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Đi ngủ không mặc áo ngực
Đi ngủ không mặc áo ngực còn giúp tim thư giãn hơn

Không có gì ngạc nhiên khi nói rằng đi ngủ không mặc áo ngực sẽ đem lại cảm giác thoải mái nhất cho chị em. Lúc này, các đai áo sẽ không còn chèn ép lên ngực nữa, giúp cho đôi gò bồng đào được “thở”. Nhờ đó mà bạn sẽ được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Không chỉ vậy, đi ngủ không mặc áo ngực còn giúp tim thư giãn hơn. Giấc ngủ ngon đã được chứng minh rằng giúp ngày mới của bạn luôn tràn đầy năng lượng tích cực, cải thiện năng suất và sức khỏe, chính vì thế, nếu bạn còn thói quen mặc áo ngực đi ngủ, thì hãy bỏ ngay từ bây giờ nhé!

3.3 Hỗ trợ vòng 1 phát triển tự nhiên

Không mặc áo ngực còn hỗ trợ vòng 1 phát triển tự nhiên, đặc biệt là với những bạn nữ đang trong độ tuổi dậy thì. Khi không có sự gò bó của lớp áo ngực, các cơ ở bầu ngực sẽ phát triển và khỏe hơn để nâng đỡ ngực chống lại lực hút của trọng lực.

Không mặc áo ngực có tác dụng gì
Không mặc áo ngực còn hỗ trợ vòng 1 phát triển tự nhiên

Chính điều này giúp cho ngực được phát triển, nảy nở và tăng kích thước nhanh chóng. Bên cạnh việc không mặc áo ngực liên tục, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng giúp vòng ngực của các bạn nữ có được kích thước lý tưởng hơn.

XEM THÊM: Biến hóa “trái chanh” thành “trái bưởi” với tư thế ngủ tăng vòng 1 hiệu quả

3.4 Hỗ trợ chức năng hô hấp

Theo nhận định của các chuyên gia sức khỏe, quá trình hô hấp sẽ được cải thiện khi bạn không mặc áo ngực. Lí do là bởi việc áo ngực sẽ khiến bộ ngực bị gò chặt trong suốt cả ngày khiến hoạt động hô hấp khó khăn hơn. Việc thở chậm, thở sâu  là điều không dễ dàng so với lúc bạn được “giải phóng” của áo ngực. Từ đó, gây cảm giác tức ngực hơn. 

Dù điều này không gây nguy hiểm, nhưng việc khó thở có thể gây thiếu oxy, ảnh hưởng tới độ căng của lá phổi, về lâu dài ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. 

không cần thiết thì không nên mặc áo ngực
Nếu không cần thiết thì không nên mặc áo ngực

Chính thế, nếu không cần thiết thì không nên mặc áo ngực hoặc hãy thử chuyển sang các loại áo lót bralette không gọng để hạn chế ảnh hưởng đến hệ hô hấp nhé!

3.5 Hạn chế làm tổn thương da 

Mặc áo ngực quá chặt, chất liệu thô ráp và mặc quá lâu sẽ để lại những vết hằn trên làn da của chị em, thậm chí còn gây đỏ xước, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, gây mất tự tin khi diện những bộ cánh quyến rũ. Đối với chị em có làn da mẫn cảm, dễ kích ứng thì việc hạn chế mặc áo cũng giúp bạn bảo vệ tấm lưng ngọc của mình tốt hơn. 

Một số lợi ích khác của việc mặc không áo ngực là: 

  • Hạn chế tình trạng mụn lưng do bí tắc lỗ chân lông 
  • Hỗ trợ quá trình đào thải chất độc qua tuyến mồ hôi diễn ra thuận lợi hơn
  • Đem lại cảm giác dễ chịu hơn, đặc biệt là những ngày đèn đỏ
  • Hạn chế nguy cơ hình thành khối u ở ngực 
Hạn chế mặc áo ngực
Hạn chế mặc áo ngực cũng giúp bạn bảo vệ tấm lưng ngọc

XEM THÊM:

Trên đây Vua Nệm đã giúp giải đáp thắc mắc không mặc áo ngực thường xuyên có tốt không. Nhìn chung, thói quen này đều có cả lợi ích lẫn nguy hiểm tiềm ẩn, vậy nên việc cân bằng giữa lượng thời gian mặc áo và không mặc là một việc cần thiết. Nhờ vậy, chị em sẽ vừa sở hữu vòng 1 căng tròn đầy đặn, vừa đảm bảo sức khỏe tốt cho bản thân. 

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/sleeping-in-bra

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM