Cách chọn chất liệu áo ngực tốt cho sức khỏe, thoáng mát mà hội chị em nên biết 

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Biết cách chọn chất liệu áo ngực tốt cho sức khỏe giúp chị em an tâm hơn khi mặc áo ngực hàng ngày. Cùng điểm qua những loại chất liệu vải may áo ngực tốt nhất hiện nay trong bài viết sau đây! 

1. Cotton 

Cotton chính là chất liệu áo ngực tốt cho sức khỏe được các chuyên gia khuyên phái đẹp nên lựa chọn. Vải cotton có độ thoáng mát cao, mềm mại và mịn màng, thấm hút mồ hôi tốt khi mặc trong những ngày trời oi bức. 

Những chiếc áo ngực may từ vải cotton rất dễ giặt và bảo quản, thích hợp để mặc hàng ngày vì mang lại cảm giác dễ chịu tối đa cho người mặc. Dù sở hữu size ngực nhỏ hay to thì những chiếc áo lót cotton cũng giúp thoải mái hơn trong mọi hoạt động. 

chất liệu may áo ngực
Áo ngực cotton có độ bền cao, thoáng mát và an toàn sức khỏe người dùng

Áo ngực cotton còn được ưa chuộng là nhờ độ bên cao, thân thiện với làn da và không gây mẫn cảm hay dị ứng, kích ứng. Chất liệu này còn có khả năng lưu hương tốt, giúp cho đồ lót của chị em luôn phảng phất mùi thơm dễ chịu. 

Hiện nay, có 3 chất liệu vải cotton dùng may áo ngực là Cotton 100%, Cotton 65/35 (CVC) và Tixi (Cotton 35/65). Trong đó, Cotton 100% được đánh giá tốt nhất vì an toàn tuyệt đối, thấm hút mồ hôi tốt. Tuy nhiên, các sản phẩm may từ 100% cotton thường có giá thành cao hơn các loại cotton khác.  

2. Ren

Ren cũng là chất liệu áo ngực tốt cho sức khỏe mà nhiều cô gái lựa chọn. Ren được dệt từ sợi tổng hợp, tơ tằm hoặc bông sợi, tạo nên đa dạng các loại ren khác nhau. Trong lĩnh vực nội y, ren bobbin/chantilly được sử dụng phổ biến vì mang lại những thiết kế đẹp và quyến rũ. 

Những sản phẩm áo ngực bằng ren không chỉ đơn giản là che chắn bầu ngực mà còn là thứ “vũ khí” tuyệt hảo của phái nữ. Áo ngực ren tôn lên tối đa vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm cho chị em, đặc biệt là những mẫu áo ngực màu đỏ, đen,… được thiết kế sexy. 

Ưu điểm của chất liệu ren chính là mang lại cảm giác thoáng mát, mỏng nhẹ, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Ren được dùng để may cho nhiều phần trên chiếc áo ngực, bao gồm dây vai, dây sau và cup áo.

chất liệu may áo ngực tốt
Áo ngực ren mang lại vẻ đẹp gợi cảm và quyến rũ cho phái nữ

Thông thường để giảm cảm giác ma sát giữa ren và làn da, áo sẽ may lót với vải sợi nylon mỏng, tạo nên một sản phẩm vừa thân thiện với làn da, vừa tôn lên nét đẹp siêu quyến rũ cho chị em. 

Trên thị trường hiện nay, ngoài ren bobbin/chantilly thì ren móc cũng được sử dụng nhiều. Loại ren này tạo nên hiệu ứng viền lưới, viền vỏ sò hoặc các đường viền khác để cho ra đời chiếc áo ngực tuyệt đẹp, tôn lên bầu ngực cuốn hút của các cô gái. 

3. Microfiber

Nếu bạn quan tâm đến các chất liệu áo ngực tốt cho sức khỏe, hãy chọn sản phẩm may từ vải Microfiber. Chất liệu này là vải tổng hợp có sợi vải cấu trúc siêu nhỏ, chuyên dùng để sản xuất áo ngực không đường may hoặc các loại áo ngực T.Shirt. 

Microfiber là chất liệu vải được đánh giá cao vì mang lại cảm giác mát mẻ và mịn màng trên làn da. Dùng Microfiber để may áo lót sẽ tạo nên sản phẩm có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ bền cao theo thời gian và giữ form dáng chuẩn cho chiếc áo lót.  

các loại vải may áo ngực
Áo ngực may từ vải Microfiber mang lại cảm giác mềm mại, mịn màng cho làn da, đồng thời rất thoáng mát khi mặc

Áo ngực microfiber được ưa chuộng vì khả năng thấm hút nước gấp 7 lần nhưng thời gian làm khô nhanh gấp 3 lần so với các chất liệu thông thường. Đặc biệt, các phân tử nước không thấm vào cấu trúc sợi vải giúp sản phẩm chống ẩm vượt trội. Mặc áo ngực luôn khô thoáng là cách để chị em có một sức khỏe tốt.

Đặc biệt, vải Microfiber có độ bền cao, mềm mịn, không nhăn và an toàn cho làn da. Một điểm cộng tuyệt vời khác của chất liệu này là khả năng kháng khuẩn đến 90%. Do đó khi mặc áo ngực may từ loại vải này, bạn sẽ luôn thấy thoải mái, mát mẻ và dễ chịu.  

4. Satin 

Thêm một chất liệu áo ngực tốt cho sức khỏe mà chị em nên chọn đó chính là vải satin. Đây là chất liệu vải ít co giãn, có độ bóng cao và đặc biệt giúp ổn định ngực mà không cần dùng đến vải lót hay mút đệm. 

các loại vải để may áo ngực
Áo ngực từ vải satin có độ bóng, mềm mại và nhẹ nhàng trên da khi mặc

Vải satin được sản xuất từ nhiều chất liệu như sợi tơ tằm, sợi viscose và sợi polyester. Chất liệu vải cao cấp này rất mịn màng, mượt và nhẹ. Khi mặc áo lót may từ vải satin, bạn sẽ luôn thấy mềm mại, dễ chịu. Vào mùa đông, áo ngực không gây tích điện, vào mùa hè lại thoáng mát và không bí bách. 

5. Sheer

Nếu bạn là người chuộng nội y gợi cảm, ngoài ren bạn có thể thử qua sheer. Áo ngực may từ sheer rất mịn màng, nhẹ và mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người mặc. Đặc biệt, áo ngực bằng sheer còn được may rất cẩn thận với đường may chỉn chu để cố định phần ngực một cách chắc chắn. 

vải để may áo ngực tốt
Áo ngực may bằng chất liệu áo ngực sheer cũng rất quyến rũ, mang lại sự gợi cảm cho chị em khi mặc

Điểm hấp dẫn của áo ngực may bằng vải sheer chính là cảm giác mỏng xuyên thấu, giúp chị em tự tin khoe cơ thể đầy gợi cảm của mình. Vì thế, nếu bạn muốn tìm một loại áo ngực nhẹ, đẹp, tốt cho sức khỏe và tôn lên đường nét sexy của cơ thể, hãy mạnh dạn chốt đơn áo ngực vải sheer. 

>> Xem thêm:

6. Spacer

Những chiếc áo ngực sử dụng công nghệ đệm Spacer cũng dần trở nên thịnh hành và được yêu thích trong thời gian gần đây. Kiểu áo ngực thông minh này có khả năng định dạng theo vòng ngực và có thể phản ứng lại nhiệt của cơ thể, mang lại sự thoải mái tối đa cho người mặc. 

vải may áo ngực tốt
Áo ngực sử dụng công nghệ spacer nâng đỡ bộ ngực một cách hoàn hảo, tạo cảm giác thoải mái tối đa cho người mặc

Cup ngực đệm spacer tạo nên hình dáng ôm tròn có thể dễ dàng che hoàn toàn phần bầu ngực, nâng ngực đầy nặng và tạo khe giữa ngực tự nhiên. Công nghệ đệm spacer đa phần dùng chất liệu simplex thoáng mát, hút mồ hôi nên luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ cho người dùng. 

7. Tulle 

Những chiếc áo ngực may bằng chất liệu Tulle ngày càng được ưa chuộng vì sự thoáng mát, mềm mại và thoải mái mà nó mang lại. Đây là loại vải được dệt từ lụa, nylon hoặc cotton cao cấp. Vải Tuller thường dùng để may các loại áo ngực đúc ép, áo ngực có gọng rất đẹp và sang trọng. 

chất liệu áo ngực tốt
Vải Tulle cũng là chất liệu áo ngực và nhiều trang phục dành cho nữ khác

Cũng như áo ngực may từ ren hoặc sheer, áo ngực may từ vải Tulle hướng đến sự gợi cảm cho phái nữ. Chọn những chiếc áo ngực này không chỉ giúp bạn thấy thoải mái dễ chịu mà còn tăng cảm giác tự tin hơn khi diện trang phục sexy. Tuy nhiên bạn cũng cần có sự kết hợp khéo léo để tránh phản cảm khi mặc cùng những trang phục nghiêm túc.

>> Xem thêm:

Trên đây là những chất liệu áo ngực tốt cho sức khỏe mà bạn nên ưu tiên lựa chọn để có một trải nghiệm thoải mái nhất khi mặc áo ngực. Mỗi chất liệu sẽ có ưu điểm riêng về mặt cảm giác trên cơ thể. Tuy nhiên đa phần đều an toàn với làn da và làm tốt nhiệm vụ nâng đỡ đôi gò bồng đảo. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM