Body mist là gì? Công dụng của body mist

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Body mist là khái niệm khá mới mẻ với hầu hết mọi người. Thuật ngữ này thông dụng hơn với những beauty blogger, nhân viên make up hoặc những người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Vậy body mist là gì? Body mist có ý nghĩa và công dụng gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

body mist là gì cách sử dụng
Body mist là gì? Công dụng của body mist

1. Body mist là gì?

Tìm hiểu body mist là gì? Body mist là thuật ngữ để chỉ nước xịt thơm toàn thân. Sản phẩm này là sự kết hợp hài hòa giữa kem dưỡng thể và nước hoa, đem đến công năng 2 trong 1 cho người dùng. 

Body mist không chỉ mang đến mùi thơm cho cơ thể mà còn có tác dụng dưỡng da, giúp làn da trở nên mịn màng, trẻ khỏe hơn. Vài năm trở lại đây, body mist đã trở thành người bạn thân thiết với các quý cô. Body mist luôn xuất hiện trong các túi xách như một vật dụng không thể thiếu.

body mist victoria's secret là gì
Body mist là gì? Định nghĩa body mist

2. Các công năng của body mist 

Mặc dù mới xâm nhập vào thị trường Việt Nam, body mist trở thành vật dụng thiết yếu với nhiều công năng tối ưu, đem lại sự tiện lợi tuyệt vời cho người dùng. 

Dưới đây là một số công dụng của body mist:

  • Tạo hương thơm dễ chịu cho cơ thể: Body mist giúp đem lại hương thơm cho cơ thể người dùng, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người đối diện. Mùi hương của body mist cũng có công dụng lưu hương thơm rất lâu trên cơ thể, có thể lên đến 4 hay 6 tiếng.

Mùi thơm cơ thể giúp người dùng trở nên tự tin hơn vào bản thân cũng như mạnh dạn hơn khi xuất hiện trước đám đông.

body mist là cái gì
Body mist là gì? Các công dụng nổi bật của body mist
  • Khắc chế mùi mồ hôi cơ thể: body mist giúp làm nhạt đi hay nói cách khác là làm giảm bớt mùi mồ hôi của cơ thể. Từ đó, đem đến mùi hương thoáng mát cho cơ thể người dùng, giúp họ tự tin hơn ở những nơi đông người.
  • Cải thiện độ mịn màng của làn da: Không chỉ có tác dụng về mùi, body mist còn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, giúp làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ và khỏe khoắn hơn.
  • Tiện lợi khi sử dụng: không yêu cầu quá cầu kỳ khi sử dụng, các quý cô chỉ cần xịt body mist lên vùng da mong muốn và xoa đều. Chính sự tiện lợi này đã khiến body mist trở thành người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường của các chị em phụ nữ.

Thiết kế nhỏ gọn của body mist cũng dễ dàng bỏ vào túi xách và mang đi khắp nơi. 

  • Giá thành phù hợp: mặc dù sở hữu nhiều công năng vượt trội, body mist có giá thành phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. 

Với đa dạng các công năng trên, body mist xứng đáng trở thành người bạn đồng hành của mọi người, mọi nhà trong hành trình bảo vệ và chăm sóc làn da.

Thiết kế nhỏ gọn của body mist
Body mist là gì? Thiết kế như thế nào?

3. Sự khác biệt giữa nước hoa và body mist

Nhiều người thường lầm tưởng nước hoa và body mist là cùng một loại sản phẩm. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. Body mist và nước hoa là hai sản phẩm khác nhau với các công năng, thiết kế và giá thành khác nhau.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu sự khác nhau giữa nước hoa và body mist nhé!

  • Công dụng: Body mist không chỉ cung cấp mùi thơm cho cơ thể mà còn có tác dụng cấp ẩm cho làn da, giúp làn da mịn màng và tươi khỏe hơn. 

Ngược lại, nước hoa chỉ có công năng đem lại hương thơm cho cơ thể mà không có bất kỳ công dụng nào giúp chăm sóc làn da.

Đây là sự khác biệt rõ nét giữa hai loại sản phẩm này.

  • Mùi hương: Mặc dù có nhiều công dụng hơn, mùi hương của body mist không quá đặc trưng hoặc nồng nàn như dầu thơm, mà khá dịu nhẹ, đem đến cảm giác thoải mái cho tất cả người dùng. 

Trái ngược với body mist, nước hoa của các thương hiệu nổi tiếng thường sở hữu mùi hương đậm đà, và đặc trưng, mang đậm dấu ấn của người dùng. Nước hoa cũng có khả năng lưu hương lâu hơn body mist. Thời gian lưu hương của nước hoa trung bình là 8 đến 10 tiếng, thậm chí nhiều loại còn lưu hương gần 24 giờ đồng hồ (tương đương 1 ngày).

Sự khác biệt giữa nước hoa và body mist
Sự khác biệt giữa nước hoa và body mist: Lựa chọn nào phù hợp hơn?
  • Thiết kế bao bì: Body mist có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, giúp người dùng có thể đem đến khắp mọi nơi, nhằm tiện lợi hơn trong việc sử dụng.

Nước hoa hoàn toàn trái ngược khi các thương hiệu chú trọng vào thiết kế bên ngoài, đem đến sự sang trọng và độc nhất cho người dùng.

  • Giá thành sản phẩm: Body mist có giá thành phải chăng, phù hợp với mọi người dùng.

Với nước hoa, giá thành đa dạng, từ loại trung bình đến loại sang trọng đắt tiền. Tuy nhiên, nhìn chung, giá thành của nước hoa đắt đỏ hơn so với body mist.

4. Cách sử dụng body mist 

Là một loại dưỡng ẩm, dưỡng thể và tạo mùi hương cực tốt, body mist trở thành người bạn không thể thiếu của nhiều chị em. Để body mist phát huy hiệu quả tối đa, người dùng phải sử dụng đúng cách và đúng thời điểm. Cùng Vua Nệm tìm hiểu cách sử dụng body mist nhé!

4.1 Sử dụng body mist trực tiếp lên cơ thể

Bạn có thể sử dụng body mist bằng cách xịt trực tiếp lên các vùng da của cơ thể. Lưu ý trước khi xịt body mist, cơ thể đã được vệ sinh sạch sẽ.

Việc xịt body mist trực tiếp lên cơ thể giúp lưu hương thơm lâu hơn cũng như thúc đẩy body mist tác động trực tiếp lên làn da, tạo ra những thay đổi tích cực như: giúp da khỏe hơn, mịn màng hơn, hay hạn chế tình trạng da bị khô, bị bong tróc…

Với cách sử dụng này, bạn có thể dùng body mist trước khi đi làm để tạo hương thơm dịu nhẹ cho cơ thể.

 Xịt body mist
Cách sử dụng body mist: Xịt body mist trực tiếp lên cơ thể

4.2 Sử dụng body mist sau khi tắm

Sau khi tắm, đặc biệt là tắm nước nóng, da có xu hướng khô và dễ bong tróc hơn. Do đó, sử dụng body mist sau khi tắm giúp làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Ngoài ra, sau khi tắm sạch sẽ, làn da cũng thấm hút body mist sâu và hiệu quả hơn.

4.3 Xịt body mist trực tiếp lên quần áo

Với những người dùng có làn da mẫn cảm, thời gian đầu bạn có thể áp dụng cách xịt body mist trực tiếp lên quần áo. Mặc dù cách thức này không giúp body mist phát huy công năng dưỡng da. Tuy nhiên, làn da của bạn sẽ dần quen với đặc tính của body mist, giúp hạn chế các trường hợp kích ứng da không đáng có.

Việc xịt body mist trực tiếp lên quần áo cũng khiến người xung quanh có ấn tượng và dễ bị thu hút hơn.

4.4 Kết hợp hài hòa với kem dưỡng da

Là một sản phẩm đa năng, body mist nên kết hợp với kem dưỡng da (hay kem dưỡng thể) để gia tăng công dụng, giúp người dùng có làn da tươi sáng, mềm mại hơn.

 sử dụng body mist: kết hợp với kem dưỡng da
Cách sử dụng body mist: Kết hợp hài hòa với kem dưỡng da

Việc kết hợp giữa kem dưỡng thể và body mist có tác dụng tối ưu cho người dùng ở môi trường lạnh hoặc dùng điều hòa thường xuyên, khiến làn da trở nên khô nứt và kém hấp dẫn.

XEM THÊM:

5. Kết luận

Bài viết đã cung cấp đầy đủ các thông tin về body mist là gì, từ công dụng, thiết kế cho đến cách sử dụng. Body mist quả thật là vật dụng không thể thiếu với mọi người, đặc biệt là các quý cô, các chị em phụ nữ. Body mist có thể xem là phương pháp hỗ trợ hữu hiệu, cải thiện về chất lượng làn da cũng như mùi cơ thể.

Bạn đã hiểu tường tận về loại sản phẩm này chưa? Hy vọng Vua Nệm đã đem đến những thông tin bổ ích. Tiếp tục theo dõi chúng tôi ở những bài viết tiếp theo nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM