Tình yêu - Gia đình

Ý nghĩa tên Khánh Vy đặt cho bé gái

CẬP NHẬT 26/02/2024 | BỞI Tôn Vân

Ý nghĩa tên Khánh Vy là tốt hay xấu? Có nên đặt tên này cho bé gái không? Nhiều bố mẹ khi đặt tên cho con thường phân vân giữa rất nhiều tên hay. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ hết về ý nghĩa của những cái tên đó. Và dưới đây sẽ là giải mã ý nghĩa, tính cách, cuộc đời của người tên Khánh Vy. 

1. Ý nghĩa tên Khánh Vy

1.1. Theo Hán Việt

Theo Hán Việt, với tên Khánh Vy thì Khánh có nghĩa là hân hoan, vui vẻ còn Vy có nghĩa là sum vầy, thống nhất. Tên Khánh Vy là một cái tên hay. Khi ghép lại với nhau còn có nghĩa là một cô con gái nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng vẫn tràn đầy năng lượng, và cực kỳ đáng yêu. 

tên khánh vy có ý nghĩa gì
Khánh Vy ý chỉ cô gái xinh xắn, năng động

1.2. Luận giải chi tiết tên Khánh Vy

Tên Khánh Vy còn được giải thích theo ngũ cách. Bao gồm: 

  • Thiên cách

Theo Thiên cách thì tên Khánh gồm tổng số nét là 7, nghĩa là thuộc hành Dương Kinh, quẻ Cát. Đây là một quẻ khá tốt. Bé luôn tràn đầy dũng khí và dũng cảm tiến lên phía trước để gặt hái thành công. Nhưng nếu quá cứng và quá nóng giận thì sẽ dễ gây bất hòa. Do vậy, con gái phải ôn hòa dưỡng đức thì mới thành công dễ dàng. 

  • Địa cách

Về Địa cách, thì tên Khánh Vy có tổng số nét là 13, thuộc hành Dương Hỏa, quẻ bán cát bán hung. Đây là quẻ sung mã quỷ tài. Người tên Khánh Vy sẽ thành công nhờ vào trí tuệ và tài năng của mình. Nhưng họ cũng thường tự cho mình là thông minh, nên dễ rước họa vào thân. 

  • Nhân cách

Nhân cách được tính bằng tổng số nét trong tên đệm. Với tên Khánh Vy có tổng số nét Khánh là 7, thuộc hành Dương Kim, quẻ cát. Quẻ này thể hiện người tên Khánh Vy có quyền uy, tài năng xuất chúng, khi làm việc rất cương nghị và quả quyết nên dễ thắng lợi. Nhưng vì quá cứng rắn, độc đoán nên dễ bị khuyết điểm và gãy đổ. 

ý nghĩa của tên khánh vy
Tên Khánh Vy có tổng số nét Khánh là 7, thuộc hành Dương Kim, quẻ cát.
  • Ngoại cách

Ngoại cách người tên Vy có tổng số nét hán tự là 8, thuộc hành Âm Kim, quẻ bán cát bán hung. Quẻ này cũng chỉ họ là những người có tính nhẫn nại, ý chí tiến thủ, ngoài cương trong cũng cương nên khi đã làm việc gì sẽ khó có thể dừng lại. 

  • Mối quan hệ giữa các cách

Về Nhân cách – Thiên cách là sự kết hợp của Kim và Kim, quẻ Hung. Tính cách của họ quá rắn rỏi. nên dễ gặp phải chuyện bất hòa và tai họa bất trắc. Ví dụ như vợ chồng dễ xảy ra tranh chấp. 

Về Nhân cách – Địa cách là sự kết hợp của Kim và Mộc, quẻ Hung. Bề ngoài nhìn có vẻ yên ổn nhưng không phải vậy. Sức khỏe của họ không quá tốt, dễ bị suy nhược thần kinh, phổi và các bệnh nguy hiểm khác. 

Về Nhân cách – Ngoại cách là sự kết hợp của Kim và Kim, quẻ hung. Người tên Khánh Vy có ý chí phấn đấu nhưng lại thường xuyên xảy ra xung đột với người khác nên dễ bị cô độc, ruồng bỏ. 

ý nghĩa tên con khánh vy
Người tên Khánh Vy có ý chí tiến thủ, dễ thành công

Về Thiên – Nhân – Địa là sự kết hợp của Kim – Kim – Mộc, quẻ Hung. Họ là những người có thể vươn tới thành công nhưng tính cách quá cứng rắn, dễ xảy ra xung đột, tranh luận. Từ đó gây nên bất hòa, mất chồng, mất con, hoặc mang bệnh trong người, cần cẩn thận. 

2. Tử vi và vận hạn của người tên Khánh Vy 

2.1. Về tính cách

Người tên Khánh Vy có cá tính riêng, ý chí sắt đá và có quyết tâm vươn lên rất lớn. Họ ít khi làm việc gì mà không dồn hết tâm huyết vào đó. Họ cũng là người rất nhiệt tình và cuồng thị. Họ không thích những thứ tầm thường, nên thường sẽ là thành công rực rỡ hoặc thất bại ê chề. 

Người tên Khánh Vy có nhiều nghị lực và rất thích tham gia các hoạt động cũng như thích theo đuổi những mục đích về cả vật chất và tinh thần. Họ sẽ không chịu được thất bại nên sẽ cố gắng làm đến cùng dù biết là đã thất bại và làm việc đó sẽ thiệt thân. Khi gặp người tên Khánh Vy lần đầu, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi nhân cách và sức mạnh của họ. 

người tên khánh vy
Khi gặp lần đầu, bạn sẽ dễ bị lôi cuốn bởi người tên Khánh Vy

2.2. Về sự nghiệp

Con gái tên Khánh Vy có khả năng thiên phú về những công việc cần sự tập trung, chú ý và tự rèn luyện để có thể vào khuôn khổ và kỷ luật. Họ có nhiều ý chí và tinh thần sắt đá, rất phù hợp làm trong lĩnh vực tài chính.

Những việc mà họ nhúng tay vào thì đều có thể gặt hái ra tiền. Với đầu óc tinh tế, biết đánh giá đồng tiền và tiêu pha một cách hợp lý. Khi kinh doanh, họ sẽ rất dễ thành công. 

2.3. Về đường tình duyên

Người tên Khánh Vy rất dễ thay đổi. Họ có thể thay đổi chóng mặt, sáng yêu thiết tha nhưng chiều lại có thể hoàn toàn dửng dưng. Điều này cũng chứng tỏ rằng tình yêu của họ từ rất nồng nàn, say đắm nhưng có khi lại xa cách và lạnh nhạt. Họ sẽ khó tìm được hạnh phúc đích thực. Tình yêu của họ hoặc là đầy hạnh phúc, hoặc là nhiều cay đắng. 

Hôn nhân của họ có thể trải qua nhiều cay đắng nhưng không bao giờ buồn tẻ. Do họ là những người thường xuyên nghĩ ra nhiều hoạt động mới, tạo thêm sự hứng khởi, mới mẻ. 

XEM THÊM: 

3. Kết luận

Trên đây là giải mã ý nghĩa tên Khánh Vy. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bố mẹ có thêm gợi ý về cái tên hay cho bé của mình. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân