Chuyện quanh ta

Ý nghĩa tên Diệp là gì? Bộ tên đệm cực đẹp với tên Diệp

CẬP NHẬT 16/12/2022 | BỞI Hương Lăng

Mỗi cái tên đều là sự gửi gắm những ý niệm khác nhau từ bố mẹ với mong muốn cái tên có ý nghĩa hay, đẹp sẽ đồng hành cùng con suốt quá trình phát triển và nên người. Đặt tên cho bé yêu là Diệp mang đến rất nhiều ý nghĩa. Nếu bố mẹ đang cân nhắc chọn lựa chọn tên gọi này cho bé yêu của mình, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa tên Diệp và tham khảo danh sách gợi ý đặt tên con hay và độc đáo nhé!

Tìm hiểu ý nghĩa tên Diệp
Tìm hiểu ý nghĩa tên Diệp

1. Ý nghĩa tên Diệp là gì? 

Ý nghĩa tên Diệp là gì? Theo phong thủy ngũ hành, Diệp là cái tên đẹp trong top những cái tên đẹp. Bởi vì đây là cái tên hội tụ đầy đủ các yếu tố: dễ đọc – dễ nhớ – dễ viết – có ý nghĩa.

Diệp là một từ trong bộ tứ Kim Chi Ngọc Diệp, theo nghĩa tiếng Việt Kim Chi Ngọc Diệp nghĩa là Cành vàng lá ngọc. Trong đó, từ Diệp là từ tượng trưng cho lá, ngụ ý cụm từ này để chỉ cành vàng sum suê, lá ngọc dài tốt. Kim Chi Ngọc Diệp thường được dùng để chỉ những người thuộc dòng dõi hoàng tộc cao quý, có cốt cách vương giả.

Đặt tên con là Diệp ý chỉ rằng con là con cái nhà quyền quý, danh gia vọng tộc. Đồng thời, bố mẹ cũng mong con có cuộc sống cao sang quý phái, trở thành một người tài sắc vẹn toàn. Đó là toàn bộ ý nghĩa tên Diệp đấy.

2. Ý nghĩa của bộ tên đệm với Diệp

Bên cạnh tìm hiểu ý nghĩa tên Diệp, bạn đọc đừng bỏ lỡ ý nghĩa của bộ tên đệm hay với Diệp nhé.

2.1. Ý nghĩa của tên Ngọc Diệp

Ngọc mang ý nghĩa là một loại đá quý hiếm được hình thành qua hàng triệu năm trong tự nhiên. Sau khi mài giũa, Ngọc trở thành viên đá sáng lấp lánh và vô cùng giá trị. Ngọc thường dùng để làm trang sức và có giá thành rất đắt đỏ bởi vì thế chúng luôn được bảo vệ, nâng niu, giữ gìn cẩn thận. Diệp là chiếc lá trong Kim Chi Ngọc Diệp, rất giàu sang và phú quý.

Cái tên Ngọc Diệp mang một ý nghĩa rằng con chính là “chiếc lá ngọc”. Ngụ ý con là người cao sang, có gia thế danh giá, quyền quý, có cuộc sống đầy đủ, nhung lụa, êm ấm và hạnh phúc. Bố mẹ chọn tên cho con là Ngọc Diệp với mong muốn con sẽ được sống trong sự giàu sang, nhiều tài lộc và luôn có cốt cách vương giả.

Ngọc thể hiện sự cao quý, sang trọng.
Ngọc thể hiện sự cao quý, sang trọng

2.2. Ý nghĩa của tên Quỳnh Diệp

Quỳnh mang ý nghĩa là một loài hoa thuộc họ Xương Rồng, nhưng lại không mang vẻ ngoài khô khan, cứng nhắc như những cây xương rồng. Hoa Quỳnh có màu trắng, mùi rất thơm và thường nở vào ban đêm. Lá của hoa quỳnh thường to và dày nên thường được trồng cạnh những loài cây ít lá để hoa quỳnh “nương tựa”. Vậy nên hình ảnh hoa quỳnh còn tượng trưng cho sự quấn quýt trong tình yêu. Hoa quỳnh được ví với người con gái đẹp, thuần khiết và luôn thơm ngát. Diệp trong cành vàng lá ngọc là người sở hữu gia thế danh gia vọng tộc, quyền quý và cao sang.

Cái tên Quỳnh Diệp mang hàm ý rằng mong con sẽ trở thành một cô gái xinh đẹp và dịu dàng như hoa quỳnh. Con sẽ được sống một cuộc sống giàu sang, phú quý. Bố mẹ chọn tên Quỳnh Diệp mong rằng con sẽ có một cuộc đời hạnh phúc, được sống trong nhung lụa, đầy đủ và gặp nhiều tài lộc.

2.3. Ý nghĩa của tên Trúc Diệp

Trúc mang ý nghĩa là một loài cây thuộc họ tre, tuy có hình dáng dài, mảnh khảnh nhưng cây trúc lại vô cùng dẻo dai, mạnh mẽ và không dễ bị quật đổ. Hình ảnh cây trúc tượng trưng cho một thiếu nữ có gương mặt thanh tú, vóc dáng mảnh mai nhưng lại có ý chí vô cùng mạnh mẽ, kiên định và không ngại khó. Diệp là từ chỉ lá trong cành vàng lá ngọc, là ngụ ý về người giàu sang, quyền thế và tiểu thư.

Trúc Diệp tượng trưng cho một cô bé có thân hình mảnh mai, mềm mại, thanh cao và tao nhã. Tuy vẻ ngoài hơi yểu điệu và yếu đuối nhưng bên trong ý chí lại vô cùng mạnh mẽ, đầy nghị lực và bất chấp mọi thử thách. Với cái tên này Bố mẹ cũng mong cô con gái của mình sẽ được sống trong cảnh giàu sang, đầy đủ và tài lộc đầy nhà.

Trúc mảnh mai nhưng rất dẻo dai và mạnh mẽ.
Trúc mảnh mai nhưng rất dẻo dai và mạnh mẽ

2.4. Ý nghĩa của tên Bảo Diệp

Từ Bảo để chỉ những vật trân quý và có giá trị như quốc bảo, bảo vật. Đây đều là những danh từ chỉ vật có giá trị cần được bảo vệ, nâng niu và giữ gìn cẩn thận. Diệp chính là lá trong câu Cành vàng lá ngọc.

Bảo Diệp mang ý nghĩa rằng con chính là báu vật vô giá của bố mẹ mà không có thứ gì có thể mua được. Bố mẹ hy vọng con sẽ đem lại sự may mắn, giàu sang và phú quý cho gia đình.

Đừng bỏ lỡ: Giải thích ý nghĩa tên Diệp Anh là gì? Tốt hay xấu

2.5. Tổng hợp các tên đệm với Diệp hay và ý nghĩa khác

Ngoài những cái tên kể trên, bố mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số tên đệm hay và ý nghĩa với Diệp ở dưới đây:

Hà Diệp Thủy Diệp
Uyên Diệp Kiều Diệp
Ngọc Diệp Nguyệt Diệp
Nhã Diệp Nguyên Diệp
Thái Diệp Ánh Diệp
Đoan Diệp Dung Diệp
Ái Diệp Quế Diệp
Mộng Diệp Thu Diệp
Hương Diệp An Diệp
Thùy Diệp Lệ Diệp
Nhật Diệp Như Diệp
Trang Diệp Minh Diệp
Đài Diệp Thư Diệp
Ân Diệp Thanh Diệp
Bảo Diệp Thảo Diệp
Thúy Diệp Khoa Diệp
Hiền Diệp Cát Diệp
Mộc Diệp Thục Diệp
Đan Diệp Khánh Diệp
Hoài Diệp Quỳnh Diệp
Phương Diệp Yến Diệp
Xuân Diệp Hồng Diệp
Tú Diệp Hoàng Diệp
Tuyết Diệp Tuệ Diệp
Tiểu Diệp Bách Diệp
Lan Diệp Mai Diệp
Mỹ Diệp Huệ Diệp
Khả Diệp Lan Diệp
Tường Diệp Huyền Diệp
Kỳ Diệp Hòa Diệp
Lam Diệp Vân Diệp

 

Đọc thêm:

3. Tính cách người tên Diệp

Tuy không phản ánh tất cả nhưng cái tên của mỗi người vẫn thể hiện một phần nào tính cách của người đó. Khi nghe tên một người, chúng ta phần nào có thể biết được tính cách của họ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu người tên Diệp có tính cách như thế nào nhé!

Đa số những người tên Diệp mang khuynh hướng dịu dàng, nhẹ nhàng, đằm thắm, họ từ tốn và chậm rãi trong từng lời ăn tiếng nói. 

Họ sống thiên về tình cảm thay vì theo lí trí, rất hòa đồng, dù cho xuất phát điểm của họ hơn nhiều người nhưng họ không bao giờ kiêu căng, tự mãn. Là những người sống tình cảm nên những người tên Diệp thường sống thiên về gia đình, đặt gia đình là ưu tiên số một. Trong mối quan hệ bạn bè, họ luôn hết mình và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn.

Những cô gái tên Diệp màn vẻ đẹp nhẹ nhàng đằm thắm
Những cô gái tên Diệp màn vẻ đẹp nhẹ nhàng đằm thắm

4: Sự nghiệp người tên Diệp

Về sự nghiệp, đa số người con gái mang tên Diệp không phải lo nghĩ quá nhiều về sự nghiệp, sẽ không mấy khó khăn để có sự nghiệp thành công bởi họ có gia cảnh rất tốt, xuất phát điểm của họ đã cao gấp mấy lần người thông thường. 

Tuy nhiên vì những cô gái này có lòng tự tốn rất lớn nên thay vì sống ỷ lại hoặc chủ quan, họ luôn nỗ lực chứng minh tài năng của mình thông qua việc gây dựng sự nghiệp riêng.

5. Tình duyên người tên Diệp

Về tình duyên, đa số các cô gái tên này thường sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, cao quý, sang trọng nên rất dễ thu hút những người khác giới. Cũng chính vì vậy mà họ sẽ có một khoảng thời gian thanh xuân rất đẹp, có nhiều mối quan hệ trước khi chính thức bước vào hôn nhân. Nhìn chung đường tình của những cô gái tên Diệp khá suôn sẻ, ít bị phản bội, sau khi kết hôn thì viên mãn, hạnh phúc.

Ý nghĩa tên Diệp thể hiện sự quyền quý 
Ý nghĩa tên Diệp thể hiện sự quyền quý cao sang

Trên đây là ý nghĩa tên Diệp và gợi ý bộ tên đệm hay và độc đáo. Hy vọng qua bài viết đã giúp bố mẹ đưa ra quyết định lựa chọn tên đệm cho bé yêu. Chúc bạn tìm được một cái tên thật ý nghĩa dành cho thiên thần của mình nhé

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng