Tình yêu - Gia đình

Cách đặt tên con theo phong thủy đem lại nhiều may mắn

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, phong thủy là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của người Việt Nam, giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Vì vậy, nếu bạn đặt tên cho con theo phong thủy, nó sẽ đảm bảo cho đứa bé có được một số năng lượng tích cực ngay sau khi chào đời. Việc chọn tên đẹp cho em bé đã là một công việc khó khăn và nếu bạn xem xét các yếu tố Phong thủy thì điều đó có thể còn khó khăn hơn. Vì vậy, dưới đây là những cách đặt tên con theo phong thủy mà bố mẹ có thể tham khảo. 

1. Tại sao nên đặt tên con theo phong thủy? 

Sử dụng các nguyên tắc trong phong thủy, tên của một người có thể ảnh hưởng đến trường năng lượng của người đó. Một số người coi Phong Thủy là một mê tín dị đoan do thiếu hiểu biết về các biểu hiện ẩn dụ của “thế lực vô hình” liên kết vũ trụ, trái đất và con người với nhau, được gọi là khí.

Dưới đây là 5 lý do tại sao đặt tên con theo phong thủy lại quan trọng. 

1.1. Giúp khai thác tiềm năng của trẻ thơ 

Việc chọn tên trong phong thủy đề cập đến các nguyên tắc và chiến lược mà chúng ta có thể sử dụng để nâng cao tiềm năng và năng lượng của chúng ta. Năng lượng không được khai thác sẽ tương tự như một vũng nước bị phân tán và không có mục đích rõ ràng. 

Trong cuộc sống, một khi chúng ta biết cách định hướng năng lượng của mình, nó sẽ thay đổi trường năng lượng của chúng ta, giống như hướng dòng nước vào một mục đích và một cái tên tốt sẽ khai thác năng lượng tích cực của con bạn.

đặt tên cho con theo phong thủy
Đặt tên theo phong thủy giúp khai thác tiềm năng của con

1.2. Cung cấp trường năng lượng cơ bản của con bạn  

Phân tích và lựa chọn tên là một phần của phân tích Phong thủy và vận mệnh. Một cái tên phù hợp rất quan trọng vì nó cung cấp trường năng lượng cơ bản của một người.

Một cái tên có nhiều “yếu tố nước” hơn thường biểu thị cách người đó có xu hướng ‘linh hoạt’ (dễ thích nghi) và giàu cảm xúc hơn so với một cái tên có nhiều “yếu tố kim”.

1.3. Dấu ấn năng lượng tích cực và đặc điểm riêng

Tên của một người có thể ảnh hưởng đến trường năng lượng của họ. Điều này có thể được giải thích bằng cách sử dụng lý thuyết khoa học về sóng âm thanh. Khi bạn gọi một người bằng một cái tên cụ thể, sóng âm thanh truyền đi mang theo các yếu tố của tên. 

Các rung động âm thanh được chiếu vào người, do đó, tạo ra các đặc điểm riêng. Ví dụ, nhiều người mới nổi tiếng được yêu cầu đổi những cái tên đó thành một cái tên quyến rũ hơn (hoặc phù hợp với ngành mà họ đang tham gia) vì những cái tên này được cho là để họ nổi bật hơn nữa. Ví dụ, bạn sẽ không muốn con mình bị bởi một cái tên mang ý nghĩa là ‘kẻ thua cuộc’,…vì gọi tên lặp đi lặp lại này có thể có tác động tiêu cực đến con bạn.

xem cách đặt tên con theo phong thủy
Đặt tên con theo phong thủy mang lại những năng lượng tích cực

1.4. Tăng cường yếu tố tích cực bẩm sinh  

Các ký tự trong tên có thể giúp nâng cao các phẩm chất sinh bẩm sinh nhưng điều quan trọng là phải tham khảo và tìm lời khuyên từ những người có chuyên môn để bạn không tăng cường các phẩm chất tiêu cực hoặc tăng yếu tố nổi trội có thể gây mất cân bằng. Và thời điểm tốt nhất để đặt tên cho bé là sau khi bé chào đời để có thể tính vào biểu đồ sinh.

1.5. Tránh sự nhầm lẫn  

Một cái tên hay nên được đặt ngay từ khi mới sinh ra vì việc thay đổi tên có thể gây nhầm lẫn về các yếu tố thay đổi. Trừ khi tên được thay đổi sao cho tốt hơn (như trong trường hợp của nhiều người nổi tiếng). Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều sẽ thận trọng với việc thay đổi tên. 

2. Cách đặt tên con theo phong thủy đem lại may mắn tài lộc

2.1. Đặt tên con sinh năm 2022

Theo như lịch vạn niên năm 2022, các bé sinh từ 01/02/2022 – 21/03/2023 theo lịch dương có thiên can là Nhâm và địa chi là Dần. Với bản mệnh là Kim Bạch Kim nghĩa là vàng pha bạc, sẽ tương sinh với hành thổ và tương khắc với hành hỏa. 

2.1.1. Đặt tên con trai

Với con trai sinh năm 2022, là những bé có vẻ bề ngoài thanh tú, có năng khiếu ăn nói, tạo bầu không khí vui vẻ cho mọi người. Những người này sẽ rất dễ gặt hái được thành công trong cuộc sống cũng như có nhiều tham vọng trong sự nghiệp và cuộc sống. Cách đặt  tên các bé trai sinh năm 2022 theo phong thủy như sau: 

  • Đặt tên bé trai đẹp theo bộ chữ Vương, Đại, Quân: Sẽ thể hiện được sự mạnh mẽ và khí chất đàn ông. Một số cái tên như Vương, Quân, Linh, Chương, Đại,…
  • Đặt tên bé theo bộ chữ Mão, Đông: Sẽ giúp bé có được nhiều may mắn trong cuộc sống và được quý nhân phù trợ. Các tên hay như Đông. 
  • Đặt tên bé theo bộ chữ Nhục, Nguyệt, Tâm: Thể hiện rõ nét được mong ước có được cuộc sống no đủ. Một số cái tên như: Hữu, Bằng, Tâm, Chí, Trung,…
đặt tên con trai theo phong thủy
Đặt tên cho bé trai sinh năm 2022

2.1.2. Đặt tên con gái

Với các bé gái sinh năm 2022 thuộc năm Nhâm Dần sẽ có mệnh Kim, cung Khảm và thuộc Đông Tứ Trạch. 

  • Đặt tên bé theo bộ thủ tốt: Các bộ chữ Quân, Đại, Vương thể hiện sự oai phong. Nên tránh các tên này vì sẽ mang ý nghĩa lo toan, gánh vác nhiều trách nhiệm. 
  • Đặt tên theo bộ Mão, Đông, Liễu: Sẽ mang đến sự may mắn, được quý nhân phù trợ. Một số cái tên như Nguyệt, Hằng, Huệ, Tâm,…

2.2. Đặt tên con theo phong thủy ngũ hành

Trong phong thủy ngũ hành, vạn vật trong vũ trụ đều hoạt động và phát sinh từ 5 nguyên tố chính là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 5 nguyên tố này có mỗi quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau và con người ở trên trái đất cũng chịu ảnh hưởng bởi chúng. 

Đặt tên con theo phong thủy là mong ước của nhiều cha mẹ muốn con có thêm nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống. 

2.2.1. Đặt tên con gái theo ngũ hành

  • Đặt tên con theo hành Kim

Hành kim là chỉ mùa thu mát mẻ và chỉ sức mạnh cũng như sức chịu đựng. Những người có tên thuộc hành Kim thường có những trực giác cực kỳ tốt. Tuy nhiên, ngược lại thì họ lại là người cứng đầu, hay sầu muộn và nghiêm khắc. 

Đặt tên con gái theo hành Kim sẽ có một số cái tên hay như: Đoan, Mỹ, Nguyên, Nhi, Ngân, Tâm, Xuyến,…

cách đặt tên con theo phong thủy
Đặt tên con theo phong thủy hành kim mang ý nghĩa mùa thu mát mẻ
  • Đặt tên cho con theo hành Mộc:

Hành Mộc ý chỉ mùa xuân, là sự tăng trưởng của cây cỏ. Người có tên thuộc hành Mộc sẽ có tính nghệ sỹ, rất thích làm việc với năng suất cao. Tuy nhiên, họ cũng là người hơi thiếu tính kiên nhẫn, dễ nổi cáu và hay bỏ ngang công việc. 

Với tên con gái theo hành mộc sẽ là Hương, Trà, Cúc, Thư, Lê, Lan. 

  • Đặt tên con theo hành Hỏa:

Hỏa là chỉ mùa hè nóng nực với lửa và sức nóng. Đúng như tên gọi thì hành Hỏa đem lại ánh sáng, hơi ấm hoặc có thể tuôn trào và bùng nổ bất cứ lúc nào. Những người có tên theo hành Hỏa thông minh, hài hước nhưng họ cũng khá nóng vội và hành động không quan tâm đến cảm xúc của người khác. 

Con gái có tên theo hành Hỏa gồm: Đan, Dung, Cẩm, Ly, Ánh, Hồng, Linh, Dương, Minh, Huyền, Thu. 

  • Đặt tên cho con theo hành Thủy:

Hành Thủy ý chỉ mùa đông và nước. Hành Thủy cũng thể hiện sự nuôi dưỡng, hỗ trợ một cách hiểu biết. Khi cảm xúc lên cao, hành thủy thường thể hiện rõ sự lo lắng, sợ hãi. Người có tên theo hành thủy thường hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, thích giao lưu, kết bạn. Nhưng họ cũng rất nhạy cảm và dễ thay đổi. 

Tên bé gái theo hành thủy bao gồm: Lệ, Thủy, Giang, Loan, Hà, Sương, Hoa, Nga, Tiên, Uyên, An,…

có nên đặt tên con theo phong thủy
Bé tên hành Thủy thường thích giao lưu kết bạn
  • Đặt tên con theo hành Thổ

Thổ có nghĩa là đất, là nơi ươm mầm và nuôi dưỡng các sinh vật. Bé gái có tên theo hành Mộc sẽ có tính cách trung thành, kiên nhẫn nhưng hơi bảo thủ. 

Các tên hành Thổ bao gồm: Cát, Diệp, Thảo, Ngọc, Trân, Châu, Chân, Bích,…

2.2.2. Đặt tên con trai 

Khi đặt tên cho bé trai, bạn cần đặc biệt chú ý đến những cái tên nói lên phẩm chất, sự nam tính. 

  • Đặt tên con theo hành Thổ

Khi bố mẹ đặt tên cho bé trai theo hành thổ sẽ gắn liền với các màu như nâu, vàng. Bố mẹ có thể đặt các tên như: Anh, Bằng, Bảo, Cơ, Đại, Công, Điền, Hòa, Huấn, Kiệt, Lạc, Long, Nghiêm, Nghị, Quân, Sơn, Thành, Trường, Vĩnh,…

  • Đặt tên con theo hành Mộc

Hành Mộc gắn liền với cây cỏ và màu xanh của cây cối. Đặt tên con theo hành Mộc với các tên như Bách, Bình, Đông, Khôi, Lam, Lâm, Nhân, Phú, Quý, Tùng,…

  • Đặt tên con theo hành Hỏa

Hành Hỏa gắn liền với lửa và hình ảnh ngọn lửa bùng cháy. Bé trai đặt tên theo hành Hỏa mang ý nghĩa của sự nam tính, nhiệt huyết trong cuộc sống. Các tên hành hỏa bao gồm: Hùng, Huân, Lãm, Lưu, Minh, Nam, Nhật, Quang, Thái,…

đặt tên cho con theo ngũ hành phong thủy
Đặt tên con trai cần thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ

3. Một số lưu ý khi đặt tên con theo phong thủy

Khi đặt tên con theo phong thủy, bạn sẽ cần lưu ý một số vấn đề sau: 

3.1. Không đặt tên con có vận âm xấu

Rất nhiều bố mẹ đặt tên cho con nhưng không để ý đến việc trong tên có chứa vận âm xấu. Nếu bé có tên có vận âm xấu sẽ khiến bé hay mất tự tin và dễ bị người khác trêu chọc. 

Do vậy, bố mẹ cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng để tránh đặt phải tên có âm xấu hoặc tên dễ bị người khác xuyên tạc sang nghĩa xấu. 

3.2. Không đặt cùng tên cho các con

Ở Việt Nam, nhiều gia đình có 2-3 con thường đặt cho các bé tên giống nhau, có thể chỉ khác phần tên đệm. Đây có thể là một cách đặt tên độc đáo, tạo sự gắn kết và yêu thương nhau giữa các anh chị em. 

Tuy nhiên, trong phong thủy, thì đây là cách đặt tên không nên vì nó sẽ gây ra sự nhầm lẫn và khó phân biệt. 

hướng dẫn đặt tên con theo phong thủy
Không nên đặt tên giống nhau cho anh chị em trong nhà

3.3. Đặt tên bé theo luật bằng trắc

Nhiều bé trai, bé gái được bố mẹ đặt cho những cái tên rất hay. Nhưng khi ghép lại cả họ và tên đệm thì lại nghe không xuôi, khó nghe. Điều này xảy ra là do bố mẹ đặt tên không theo luật bằng trắc nên khiến tên con không được hay. 

3.4. Lưu ý đến độ dài tên

Một cái tên đầy đủ bao gồm cả họ, tên đệm và tên nên bố mẹ cần phải quan tâm đến độ dài tên của con. Xét về phong thủy, tên dài sẽ khó đọc và khó nhớ. Điều này vô tình khiến bé bị thiệt thòi hơn so với những đứa trẻ khác. 

Tên dài sẽ dễ gây ấn tượng với người khác nhưng lại gây khó khăn trong học tập, công việc và đời sống hàng ngày. 

3.5. Tránh đặt trùng tên với người trong họ

Đặt tên con trùng với tên người trong họ hàng đặc biệt là trùng tên với ông bà tổ tiên đã mất được coi là phạm húy. Và ông bà tổ tiên sẽ không phù hộ cho bé. 

cách đặt tên con theo phong thủy như thế nào
Khi đặt tên con theo phong thủy không nên đặt trùng tên với người trong họ

3.6. Đặt tên con theo người nổi tiếng

Một cách đơn giản để chọn được cái tên hay mà vẫn hợp phong thủy cho bé đó là đặt theo tên người nổi tiếng. Đặt theo tên người nổi tiếng là bố mẹ mong muốn con có được cuộc sống thành đạt, sung túc. 

Nhưng một số người lại e dè điều này. Vì cho rằng sẽ gây áp lực cho con và những phiền toái sau này. Do vậy, bố mẹ cần cực kỳ thận trọng trong việc chọn tên cho con. 

4. Kết luận 

Trên đây là những cách đặt tên con theo phong thủy mà bố mẹ có thể tham khảo cho các bé yêu của mình.  

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều