Giải mã ý nghĩa tên Bảo Ngọc theo Hán Việt và qua Ngũ cách

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Con gái tên Bảo Ngọc mang ý nghĩa gì? Về tính cách, đường tình duyên và sự nghiệp sẽ như thế nào? Hãy cùng giải mã ý nghĩa tên Bảo Ngọc qua những thông tin dưới đây. 

1. Giải mã theo Hán Việt

tên bảo ngọc có ý nghĩa gì
Đặt tên con có chữ “Bảo” nghĩa là bố mẹ coi bé như một tài sản quý báu

Theo Hán Việt, trong tên Bảo Ngọc, từ “Bảo” có nghĩa là những điều quý giá và cần được trân trọng cũng như bảo vệ. Đặt tên con có chữ “Bảo” nghĩa là bố mẹ coi bé như một tài sản quý báu của mình. Và cha mẹ luôn mong con có được cuộc sống ấm êm, hạnh phúc và được yêu thương. 

Còn từ “Ngọc” để chỉ những loại đá quý, là sản phẩm của thiên nhiên, mang ý nghĩa trong sáng, đặc tính của tự nhiên. Khi Ngọc được chế tạo thành trang sức sẽ mang đến sự cao quý và sang trọng. Đặt tên con có chữ Ngọc có nghĩa rằng bố mẹ muốn con gái của mình tỏa sáng như hòn ngọc quý. Đồng thời, đây cũng là cách mà bố mẹ thể hiện tình cảm của mình đối với con cái, rằng bé chính là viên ngọc vô giá mà ông trời ban cho họ. 

Vì vậy, tên Bảo Ngọc thường được dùng cho con gái với ý nghĩa là một cô gái xinh đẹp, trong sáng và thanh tao. Cùng mong muốn của bố mẹ cho bé một cuộc sống ấm no, sung túc và hạnh phúc, cũng như được mọi người trân trọng, yêu quý. 

ý nghĩa tên bảo ngọc
Bảo Ngọc nghĩa là hòn ngọc quý, trong sáng

2. Ý nghĩa tên Bảo Ngọc qua ngũ cách

2.1. Về thiên cách

Thiên cách để chỉ những bậc tiền bối, người bề trên chính là cha mẹ, danh dự hay sự nghiệp. Hay thiên cách còn đại diện cho vận mệnh thời niên thiếu. 

Với tên Bảo ngọc, về thiên cách có tổng số nét trong họ chữ là 1 thuộc hành Dương Mộc, quẻ đại cát. Đây là một con số thể hiện sự phú quý, phồn vinh và phát đạt, dễ đạt được thành công lớn, và sống lâu. 

2.2. Về nhân cách

Nhân cách sẽ đại diện cho chủ vận, nguồn gốc để tạo ra vận mệnh của một người chi phối nhận thức và quan niệm nhân sinh. Nhân cách còn được gọi là hạt nhân biểu thị sự cát hung trong tên của một người. Nếu đứng 1 mình thì nhân cách chỉ tính cách của người đó. Nhưng trong tính danh học thì nhân cách là chủ vận. 

ý nghĩa của tên bảo ngọc
Với tên Bảo Ngọc có nhân cách với tổng số nét là 7 thuộc hành Dương Kim, quẻ cát.

Với tên Bảo Ngọc có nhân cách với tổng số nét là 7 thuộc hành Dương Kim, quẻ cát. Đây là số thể hiện sự quyền uy, thông minh và làm việc một cách cương nghị, quả quyết. Bản thân họ có nhược điểm là quá cứng rắn, độc đoán và dễ bị nhìn ra khuyết điểm. 

2.3. Địa cách

Địa cách ý chỉ tiền vận hay cuộc đời của một người trước năm 30 tuổi. Nó đại điện cho bề dưới, là thuộc hạ, người nhỏ hơn mình. Tính theo thời gian trong cuộc đời thì địa cách ý chỉ cát hung – tính xấu tốt của một người trước tuổi 30. 

Theo địa cách, tên Bảo Ngọc có tổng số nét của Bảo và Ngọc là 12, thuộc hành Âm Mộc, là quẻ Hung. Với quẻ này nghĩa là gian nan sẽ không tha, vì thân bạc nhược nên không thể tự vươn lên và giữ lấy phận mình. Dễ gãy đổ giữa đường, cũng như không nơi nương tựa, số suốt đời gian khổ. 

ý nghĩa tên nguyễn bảo ngọc
Tên Bảo Ngọc có tổng số nét của Bảo và Ngọc là 12, thuộc hành Âm Mộc

2.4. Về ngoại cách

Ngoại cách ý chỉ các mối quan hệ bao gồm bạn bè, đồng nghiệp, người ngoài xã hội, hay các mối quan hệ xã giao. Ngoại cách được gọi là “Phó vận” vì nó có thể xem được phúc đức của một người dày hay mỏng. 

Ngoại cách của người tên Bảo Ngọc có tổng số nét Ngọc là 6, thuộc hành Âm Thổ, là quẻ Cát. Quẻ này có nghĩa là thiên đức đầy đủ, tài lộc và phúc thọ dồi dào, sống suốt đời giàu sang, phú quý. Nhưng nếu vui quá trớn thì ắt sẽ buồn nên cần thận trọng. 

2.5. Về tổng cách

ý nghĩa tên trần bảo ngọc
Bảo Ngọc là tên có tổng cách không tốt

Tổng cách là đại diện của tổng hợp Thiên – Nhân – Địa, ý chỉ cuộc đời của mỗi con người, qua đó sẽ giúp họ hiểu được vận xấu, tốt từ tuổi trung niên trở về sau. 

Về tổng cách tên Bảo Ngọc có tổng số nét chữ Ngọc và Bảo là 12, thuộc hành Âm Mộc, quẻ Hung. Quẻ này cũng phán tương tự giống như về Địa cách. Nghĩa là không tốt. 

2.6. Mối quan hệ giữa ngũ cách

Ngoài hiểu rõ về ngũ cách của người tên Bảo Ngọc thì ý nghĩa tên Bảo Ngọc xấu hay tốt còn phải xem xét theo mối quan hệ giữa các cách. Cụ thể: 

  • Mối quan hệ giữa Nhân cách – Thiên cách đại diện cho sự thành công trong cuộc sống. Nhân cách hành Kim và Thiên cách hành Mộc có mối quan hệ tương khắc, nghĩa là quẻ Hung. Tuy gặp khó khăn nhưng nhờ nỗ lực thì đều thành công vượt qua, song sẽ mất nhiều công sức. 
  • Mối quan hệ giữa Nhân cách – Địa cách đại diện cho cuộc sống và sức khỏe hiện tại. Nhân cách hành Kim và Địa cách hành Mộc có mối quan hệ tương khắc, là quẻ hung. Bên ngoài nhìn vào có vẻ yên ổn nhưng không phải vậy. Nếu làm việc không cẩn trọng sẽ dễ hại sức khỏe, gây nên nhiều bệnh nguy hiểm. 
tên nguyễn bảo ngọc có ý nghĩa gì
Ý nghĩa tên Bảo Ngọc xấu hay tốt còn phải xem xét theo mối quan hệ
  • Mối quan hệ giữa Nhân cách – Ngoại cách còn được gọi là vận xã giao. Nhân cách hành Kim và Ngoại cách hành Thổ, là quẻ hung. Người này yếu lĩnh không tốt nên khi ngoại giao thường không được mọi người hoan nghênh, nhiều lời bàn tán. Nhưng nếu số lý tốt thì có thể sẽ yên ổn nhất thời. 
  • Mối quan hệ giữa tam tai Thiên – Nhân – Địa, có nghĩa là Mộc – Kim – Mộc, là quẻ hung. Tuy người này có thể thành công nhưng không quá lâu và cần hao tổn nhiều công sức nên dễ tổn hại sức khỏe, gặp nhiều khó khăn. 

XEM THÊM:

3. Kết luận

Qua những giải mã trên đây, có thể nhận thấy rằng, ý nghĩa tên Bảo Ngọc là một cái tên hay, có thể thành công trong cuộc sống nhưng dễ gặp nhiều khó khăn, hoạn nạn và cần nỗ lực rất nhiều. Do vậy, bố mẹ có thể xem xét và đặt tên Bảo Ngọc cho bé nhà mình.

5/5 - (1 lượt bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM