Chuyện quanh ta

Ý nghĩa tên Oanh là gì? Gợi ý chọn tên đệm thật hay, ý nghĩa kết hợp với Oanh

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Hương Lăng

Tên Oanh là cái tên phổ biến được bố mẹ chọn để đặt cho con yêu. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa tên Oanh là gì. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa tên Oanh và gợi ý một vài kết hợp tên Oanh hay cho bố mẹ cùng tham khảo nhé!

Tìm hiểu ý nghĩa tên Oanh là gì?
Tìm hiểu ý nghĩa tên Oanh là gì?

1. Ý nghĩa tên Oanh là gì

Ý nghĩa tên Oanh là gì? Tên Oanh là thường được bố mẹ Việt đặt cho bé gái. Đa số mọi người đều hiểu tên Oanh mang nghĩa là chim Hoàng Oanh, một loài chim cao quý với mong muốn con sẽ khỏe mạnh và lanh lợi, xinh đẹp giống như loài chim ấy. Tuy nhiên Oanh còn mang nhiều hàm ý khác, hãy cùng tìm hiểu thêm qua nội dung sau:

  • Tên Oanh mang ý nghĩa thận trọng: Tính cẩn thận khi làm một việc gì đó là điều cần thiết. Đặt tên con gái tên Oanh ba mẹ muốn con cần phải có cái nhìn sáng suốt trong đời, cần phải thận trọng trước những quyết định quan trọng để sau này con không phải hối hận điều gì.
  • Tên “Oanh” mang ý nghĩa trong sáng: Tấm lòng trong sáng của người con gái, vẻ đẹp đa màu sắc, tinh tế, hiểu biết sâu rộng và sẽ được nhiều hạnh phúc về sau.
  • Đặt tên con gái là Oanh có ý nghĩa xinh đẹp: Chỉ người con gái xinh đẹp, đáng yêu, thu hút, tạo cảm giác vui tươi, hòa nhã.
Ý nghĩa tên Oanh có hàm ý  Chim oanh - một loài chim cao quý 
Ý nghĩa tên Oanh có hàm ý Chim oanh – một loài chim cao quý

2. Một số tên đệm cực hay kết hợp với tên Oanh

Mỗi tên đệm khi kết hợp với tên chính đều thể hiện một ý nghĩa rất khác biệt, cùng tìm hiểu chi tiết hơn ý nghĩa tên Oanh kết hợp cùng bộ tên đệm cực hay dưới đây:

2.1. Diệu Oanh

Theo nghĩa Hán – Việt, Diệu có nghĩa là đẹp, là tuyệt diệu, hàm ý chỉ những điều tuyệt vời nhất được tạo nên bởi sự khéo léo. Tên “Diệu Oanh” nói lên con chính là điều tuyệt vời nhất mà bố mẹ có, con sẽ mang nét đẹp cuốn hút cùng sự tài hoa.

2.2. Hồng Oanh

Tên Hồng Oanh tên mang một nét đẹp nhẹ nhàng, êm dịu, pha lẫn một chút cá tính, bố mẹ chọn tên này cho con mang rất nhiều kỳ vọng, mong con sau này lớn lên vừa xinh đẹp, thông minh, tài giỏi, đạt được thành công trong sự nghiệp. 

Hồng Oanh - em bé xinh đẹp, thông minh, sáng dạ
Hồng Oanh – em bé xinh đẹp, thông minh, sáng dạ

2.3. Cẩm Oanh

Theo nghĩa Hán-Việt, Cẩm nghĩa là gấm vóc, lụa là, luôn lấp lánh và rực rỡ. 

Đặt tên Cẩm Oanh với mong muốn con mang trong mình vẻ đẹp đa màu sắc, đầy tinh tế, có tầm hiểu biết sâu rộng và luôn luôn hạnh phúc.

2.4. Kiều Oanh

Tên Kiều nói về dáng điệu đáng yêu, kiều diễm của cô gái. Kiều Oanh là người con gái mang vẻ ngoài đáng yêu, đa sắc đa tài.

2.5. Mai Oanh

Mai là tên một loài hoa, hoa mai có màu vàng rực rỡ thường nở vào mùa xuân, mùa của sự đâm chồi nảy lộc, của sự tươi mới, của sức sống. Tên Mai Oanh được bố mẹ đặt với hy vọng con gái xinh đẹp, thanh tú, luôn tràn đầy sức sống.

Mai vàng rực rỡ, đầy sức sống mùa xuân
Mai Oanh như nhành hoa mai, mang đến sự rực rỡ, đầy sức sống của mùa xuân

2.6. Mẫn Oanh

Theo nghĩa Hán – Việt, Mẫn nói đến sự cần mẫn, chăm chỉ, nhanh nhẹn. Tên Mẫn Oanh để chỉ cô gái siêng năng, cần mẫn, chăm chỉ trong công việc, biết giúp đỡ mọi người xung quanh vì vậy cũng rất nhiều người yêu mến, quý trọng. 

2.7. Minh Oanh

Theo nghĩa Hán – Việt, Minh mang nghĩa ánh sáng (trong từ bình minh), thể hiện sự thông minh, tài giỏi, bắt đầu của những điều tốt đẹp. 

Minh Oanh ngụ ý chỉ những người yêu thích sự sáng tạo, tính cách độc lập, luôn tự mình nỗ lực để đạt được mục tiêu và thành tựu cho bản thân.

Minh Oanh là cô gái thông minh, tài giỏi
Minh Oanh là cô gái thông minh, tài giỏi

2.8. Ngọc Oanh

Ngọc mang nghĩa là viên ngọc, vô cùng quý hiếm và giá trị, nó mang nhiều màu sắc rực rỡ, trong sáng, tinh khiết và lấp lánh… ngọc thường dùng làm đồ trang sức hoặc trang trí. Oanh ở đây nói đến chim oanh bé nhỏ, tiếng hót líu lo, trong trẻo. Ngọc Oanh chỉ người con gái tâm hồn thuần khiết, trong sáng, giọng nói thánh thót và thường nói điều hay ý đẹp.

2.9.  Phương Oanh

Phương Oanh là những người thích chu du, đi đây đi đó, màn tâm hồn lãng mạn, yêu thích nghệ thuật và cái đẹp. Những người này hiểu biết sâu rộng cùng tài ăn nói xuất chúng dễ dàng thu phục lòng người, được mọi người ủng hộ và tán dương.

Phương Oanh - người thích chu du khắp mọi phương
Phương Oanh – người thích chu du khắp mọi phương

2.10. Quế Oanh

Theo nghĩa Hán – Việt, Quế là cây quế, loài cây quý có thể dùng làm thuốc, cái tên này chỉ người có tài năng, giá trị. Quế Oanh được đặt mang trong đó một sự yêu thương, hy vọng con luôn nỗ lực tìm kiếm học hỏi hết mình, sau này con sẽ trở thành một người đức cao vọng trọng, có giá trị cho xã hội.

2.11. Quốc Oanh

Theo tiếng Hán – Việt, Quốc nghĩa là đất nước, quốc gia và dân tộc, tên này mang ý nghĩa vô cùng to lớn, để gửi gắm những điều cao cả và lớn lao. Tên Quốc Oanh thường được đặt tên cho bé trai với hy vọng khi lớn lên con có thể làm nghiệp lớn, mang lại niềm vinh dự cho bố mẹ, gia đình, dòng họ.

2.12. Tâm Oanh

Tâm Oanh được đặt với mong muốn con là người có tài mưu lược, luôn thích làm việc lớn, thích làm thủ lĩnh, là người quyết chí đạt được mục tiêu. Tâm Oanh luôn được mọi người nể phục và tôn trọng, thành danh trên sự nghiệp.

2.13. Thi Oanh

Thi là tên một loài cỏ lá nhỏ dài, hoa có màu trắng hay đỏ phớt, nhìn hơi giống như hoa cúc. Tên Thi Oanh dùng để chỉ người con gái xinh đẹp, dịu dàng và đáng yêu, là người mang đến sự bất ngờ hay những giây phút lãng mạn. Cha mẹ đặt tên này mong con khi lớn sẽ luôn xinh đẹp, gặp may mắn và phúc lộc.

Cỏ thi lá nhỏ dài, hoa màu trắng gần giống hoa cúc và cô gái Thi Oanh cũng vậy
Cỏ thi lá nhỏ dài, hoa màu trắng gần giống hoa cúc và cô gái Thi Oanh cũng vậy

2.14. Thùy Oanh

Thùy trong từ thùy mị, nết na, chỉ người con gái dịu dàng, đằm thắm. Cái tên Thùy Oanh được đặt với mong muốn con luôn xinh đẹp, đáng yêu, dịu dàng, quý phái.

2.15. Thủy Oanh

Thủy là nước, một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nước có lúc tĩnh lặng, êm đềm nhưng cũng có lúc mãnh liệt và dữ dội mãnh liệt. Thủy Oanh là những người có tài, mềm mỏng nhưng cứng rắn, luôn làm việc có mục đích, là nhân tố quan trọng luôn được mọi người kính nể. 

2.16. Tố Oanh

Tố Oanh nói đến những người có một tố chất đặc biệt, có nhiều tài lẻ. Tố Oanh luôn là người truyền cảm hứng mang ngọn lửa nhiệt huyết đến trái tim mọi người.

2.17. Trúc Oanh

Tên Trúc mang nghĩa là cây trúc, loại cây quen thuộc trong cuộc sống đó một biểu tượng cho khí chất thanh cao, quật cường của con người. Trúc Oanh mang biểu tượng của loại cây trúc tuy cứng nhưng vẫn mềm mại, đổ nhưng không gãy, rỗng ruột thể hiện một tâm hồn an nhiên, tự do, tự tại, sống an lạc không chịu chi phối bởi tiền tài, danh vọng.

3. Số phận của người tên Oanh theo thần số học

Thần số học giúp giải mã ý nghĩa của tên gọi. Hãy cùng tìm hiểu con số gắn liền với ý nghĩa tên Oanh qua nội dung dưới đây:

Số phận tên Oanh theo thần số học (lấy theo tên thường gọi là Oanh)

Bạn mang con số linh hồn số 7: 

Con số linh hồn số 7 là người lãnh đạo, luôn có trong khả năng hướng dẫn hỗ trợ người khác.Tuy nhiên họ lại có tính độc lập nên ít khi chịu nhận sự giúp đỡ hay lời khuyên từ bất kỳ ai. Tuy nhiên trong cuộc sống có cho thì ắt có nhận, họ cần nhận ra và chấp nhận với điều này.

Bạn mang con số nhân cách số 4: 

Người mang con số nhân cách số 4 là người nghiêm túc, rất nhạy cảm, và thông minh. Trong cuộc sống, bạn luôn quan sát và học hỏi từ xung quanh. Tuy nhiên,bạn có chính kiến riêng của mình, nếu một việc bạn đã cho là đúng bạn sẽ luôn bảo vệ quan điểm đấy của mình. Trong công việc bạn khá cầu toàn và mọi người có thể đặt niềm tin ở bạn. 

Bạn mang con số sứ mệnh số 11: Người có trực giác nhạy bén

Số này nói lên thông điệp mạnh mẽ bạn là người rất nhạy cảm, có trực giác khả năng nhận biết nhạy bén, trông bạn toát ra vẻ tinh tế, mạnh mẽ và thanh lịch. Bạn có tài lãnh đạo thiên bẩm vì vậy bạn dễ dàng trở thành nhà lãnh đạo hay một người có địa vị, danh tiếng trong xã hội. 

Ý nghĩa tên Oanh trong thần số học giải đáp chi tiết nhất
Ý nghĩa tên Oanh trong thần số học giải đáp chi tiết nhất

Đừng bỏ lỡ:

Cái tên là một danh từ đánh dấu cột mốc quan trọng của một người, qua cái tên thể hiện biết bao mong muốn của bố mẹ cho con yêu khi con vừa ra đời. Hy vọng bài viết sẽ phần nào giúp bố mẹ hiểu hơn về ý nghĩa tên Oanh để có thể chọn cho con cái tên vừa hay và ý nghĩa.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng