Tình yêu - Gia đình

Vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần là đủ

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Có rất nhiều cặp đôi thắc mắc về vấn đề vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần là đủ? Mỗi tuần bao nhiêu lần là hợp lý? Để giải đáp cho những băn khoăn này, bạn có thể theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần là đủ?

Trước tiên, có thể nói rằng không có một đáp án chính xác nào lý giải cho câu hỏi vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần là đủ. Các nhà khoa học cho biết, tần suất quan hệ tình dục của các cặp đôi nói chung và vợ chồng mới cưới nói riêng nên chú trọng vào chất lượng hơn là số lượng.

Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số lần quan hệ của các cặp đôi mới cưới. Trong đó, tuổi tác là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu.

Theo thống kê, các cặp vợ chồng có tuổi đời trong khoảng 20-25 có tần suất quan hệ đều đặn mỗi ngày 1 lần. Nguyên nhân là bởi lứa tuổi này có sức khỏe tốt, hàm lượng hormon testosterone và estrogen của cả hai phía đều cao, do đó họ có ham muốn mạnh mẽ hơn những người ở độ tuổi khác.

Những cặp vợ chồng trong độ tuổi từ 25-30 có tần suất quan hệ khoảng 3-5 lần/tuần. Lúc này, ham muốn của họ giảm hơn so với độ tuổi 20 nên không có nhu cầu gần gũi vợ/chồng của mình nhiều như trước. Đến độ tuổi từ 35-40, số lần quan hệ chỉ khoảng 1 lần/1 tuần, thậm chí còn hơn một tuần mới quan hệ một lần.

vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần
Vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần là đủ

Các cặp đôi mới cưới tình cảm đang ở giai đoạn mặn nồng nên nhu cầu quan hệ thường cao hơn so với những cặp đôi đã cưới lâu năm. Do đó, tần suất quan hệ dày đặc, đều đặn mỗi ngày là điều dễ hiểu. Mặc dù vậy, số lần quan hệ mỗi tuần chỉ là con số có tính chất tham khảo, không có sự đồng nhất giữa các cặp đôi.

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến số lần quan hệ của vợ chồng mới cưới

Trên thực tế, ngoài tuổi tác thì còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tần suất quan hệ của các cặp vợ chồng mới cưới. Những yếu tố có tác động lớn đến số lần quan hệ tình dục bao gồm những yếu tố dưới đây:

2.1. Ham muốn tình dục của mỗi người

Một số cặp đôi dù mới cưới nhưng nhu cầu quan hệ tình dục không cao. Việc quan hệ đều đặn, thường xuyên khiến họ cảm thấy mệt mỏii và không có hứng thú. Ngược lại, một số người lại cảm thấy không thỏa mãn nếu số lần quan hệ ít, không đều đặn. Do đó, việc vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần là đủ cần dựa vào ham muốn của mỗi người nhé.

Trong quan hệ hôn nhân, số lần quan hệ tình dục không quan trọng bằng chất lượng của mỗi lần quan hệ. Nếu tần suất quan hệ dày đặc nhưng vợ hoặc chồng không thể đạt được cực khoái thì không đảm bảo chất lượng, dễ dẫn đến tình trạng chán nản, lo sợ khi quan hệ. Ngược lại, quan hệ tốt nhưng hai bên đều cảm thấy thỏa mãn, tình cảm bền chặt thì sẽ đảm bảo chất lượng hơn.

2.2. Yếu tố tâm lý

Tâm lý là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến số lần quan hệ tình dục của các cặp đôi mới cưới. Một số tình trạng như: nóng giận, lo âu, u buồn, căng thẳng, stress, tự ti về ngoại hình, người có tổn thương tâm lý, vợ chồng mâu thuẫn… đều có thể làm giảm ham muốn tình dục, từ đó khiến cho số lần quan hệ giảm dần.

Ngược lại, tâm lý thoải mái, vui vẻ, lạc quan sẽ làm tăng cảm giác ham muốn tình dục hơn. Do đó, nếu bạn gặp phải các vấn đề về tâm lý thì nên điều chỉnh lại tâm trạng, tránh ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của hai vợ chồng.

vợ chồng quan hệ bao nhiêu lần
Yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến số lần quan hệ của vợ chồng

2.3. Tình trạng sức khỏe của mỗi người

Nếu có một cơ thể khỏe mạnh, không đau ốm, không bệnh tật thì nhu cầu tình dục sẽ cao hơn. Ngược lại, một cơ thể ốm đau, mắc các bệnh như: rối loạn nội tiết, đau dạ dày, tiểu đường, ung thư, tim mạch… sẽ khiến cho nhu cầu tình dục suy giảm. Chính vì vậy, bạn cần chú trọng giữ gìn sức khỏe để đảm bảo chất lượng đời sống tình dục của mình nhé.

2.4. Thời gian “hồi phục”

Sau khi đạt được cực khoái trong mỗi cuộc yêu, cần có một khoảng thời gian nhất định để có thể quan hệ lần tiếp theo, thời gian này dài hay ngắn tùy theo sự ham muốn của mỗi người. Bên cạnh đó, một số tổn thương ở bộ phận sinh dục cũng cần có thời gian để hồi phục thì mới có thể tiếp tục quan hệ ở những lần sau.

2.5. Không gian “yêu”

Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng mà bạn cần ghi nhớ để cuộc yêu của mình luôn được “thăng hoa” đúng nghĩa. Bạn cần có một không gian đủ riêng tư cho hai vợ chồng, tốt hơn hết là phòng kín, có khả năng cách âm để tránh gặp phải những trường hợp ngại ngùng, bị người khác quấy rầy.

Bên cạnh đó, không gian phòng ngủ cũng cần trang bị đầy đủ giường ngủ, nệm, chăn, gối để đời sống tình dục được đảm bảo. Bạn cần chọn một chiếc nệm đáp ứng đủ các yếu tố như: có tính thẩm mỹ cao, tạo sự thoải mái khi nằm, đảm bảo sự chắc chắn và có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt.

Một chiếc nệm lò xo túi có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho các cặp đôi mới cưới. Nệm có độ đàn hồi tốt, đảm bảo sự chắc chắn và không gây ra âm thanh khi sử dụng. Bên cạnh đó, một số loại nệm hiện nay còn được hỗ trợ lực ở thành nệm, từ đó làm tăng diện tích sử dụng nệm và không khiến cả hai bị rơi xuống.

nệm lò xo amando orlando
Nệm Lò xo Amando Orlando cho vợ chồng mới cưới

Gợi ý một số mẫu nệm dành cho vợ chồng mới cưới

Ngoài nệm, bạn cũng nên lựa chọn những mẫu chăn, ga, gối có tính thẩm mỹ cao, mang lại cảm giác thoải mái khi dùng. Chăn ga gối có rất nhiều màu sắc, họa tiết để bạn lựa chọn, do đó bạn có thể chọn mẫu sản phẩm phù hợp với sở thích và không gian phòng ngủ của mình.

Chất liệu của chăn ga gối cũng rất đa dạng với các sản phẩm làm từ: lụa, cotton, cotton Ai Cập, tencel, bạn có thể lựa chọn chất liệu mà mình ưng ý nhất để sử dụng.

Gợi ý một số mẫu chăn ga gối cho vợ chồng mới cưới

3. Lợi ích của quan hệ tình dục đều đặn

Quan hệ tình dục đều đặn, tần suất vừa phải, phù hợp với sức khỏe sẽ mang đến nhiều lợi ích, bao gồm lợi ích tinh thần lẫn thể chất. Dưới đây là những lợi ích cụ thể mà quan hệ tình dục mang lại:

3.1. Lợi ích về tinh thần

  • Tăng sự liên kết và hạnh phúc vợ chồng: Có thể nói rằng, tình dục là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu, có ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc của các cặp đôi. Đời sống tình dục nghèo nàn, không có sự hòa hợp từ hai phía rất dễ gây ra khoảng cách trong hôn nhân.

Ngược lại, quan hệ tình dục đều đặn, khiến cả hai cảm thấy thỏa mãn sẽ thúc đẩy hạnh phúc, tăng cường sự liên kết giữa vợ và chồng. Khi quan hệ, các chất trong não được giải phóng ra sẽ có lợi cho cơ thể, ví dụ như: endorphin có tác dụng làm giảm sự khó chịu và trầm cảm hoặc hormon oxytocin có tác dụng tăng kích thích núm vú, tăng cảm giác thỏa mãn ở người vợ.

lợi ích quan hệ tình dục điều đặn
Quan hệ đều đặn làm tăng sự liên kết giữa các cặp đôi
  • Quan hệ tình dục làm giảm căng thẳng, stress: Tình trạng căng thẳng làm suy giảm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, nếu quan hệ đều đặn, chất lượng tốt thì sẽ làm giảm căng thẳng một cách hiệu quả. Khi quan hệ, các hormon phản ứng căng thẳng như adrenaline và cortisol sẽ bị suy giảm, người bệnh sẽ cảm thấy tình trạng dễ chịu hơn từ lúc quan hệ cho đến tận hôm sau.
  • Tình dục giúp bạn ngủ ngon hơn. Sau khi quan hệ, sự thỏa mãn ham muốn và sự giải phóng hormon prolactin của cơ thể sẽ có tác dụng thúc đẩy sự buồn ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn.

3.2. Lợi ích về thể chất

  • Tăng cường thể lực: Quan hệ tình dục tựa như một phương thức vận động thể chất giữa các cặp đôi. Hoạt động này tương tương với các hoạt động thể chất với cường độ vừa phải như: đi bộ tốc độ nhanh, leo cầu thang…
  • Quan hệ tình dục giúp tăng cường sự dẻo dai của các khối cơ ở nam giới và giúp cải thiên các cơ kiểm soát bàng quang ở nữ giới thông qua sự thắt chặt cơ bụng và cơ xương chậu.
  • Tăng cường chức năng não và hệ miễn dịch: Sự gần gũi của các cặp vợ chòng có tác dụng tốt đối với não bộ. Quan hệ giúp phát triển chức năng nhận thức của các tế bào mới ở não. Đối với hệ miễn dịch, quan hệ tình dục cũng làm tăng sức đề kháng của cơ thể, hạn chế cảm cúm, cảm lạnh thông thường.
  • Phòng ngừa các bệnh tim mạch: Quan hệ tình dục có thể làm giảm huyết áp, từ đó ngăn ngừa tình trạng nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, “yêu” cũng làm giãn mạch máu, giúp tăng cường oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ quan trong cơ thể.
lợi ích sức khỏe khi quan hệ tình dục điều đặn
Lợi ích sức khỏe khi quan hệ tình dục điều đặn

Trên đây là những giải đáp cho vấn đề vợ chồng mới cưới quan hệ bao nhiêu lần là đủ. Chung quy, không có một con số cụ thể cho câu hỏi này, điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, nếu vợ chồng bạn mới cưới mà số lần quan hệ quá ít hoặc quá nhiều thì cũng không cần quá lo lắng nhé.

Tài liệu tham khảo: https://www.healthline.com/health/baby/how-often-do-normal-couples-have-sex

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều