Chuyên gia nệm

Vì sao vải gấm được chọn làm áo bọc nệm khách sạn?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Vải gấm là dòng vải cao cấp mang nhiều ưu điểm đặc biệt và được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống. Vậy bạn đã từng thắc mắc “Vì sao vải gấm được chọn làm áo bọc nệm khách sạn?” chưa? Nếu bạn cũng có chung băn khoăn này thì cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời ngay nhé!

1. Vải gấm là gì? 

Lụa gấm là một loại vật liệu tự nhiên, được dệt từ sợi tơ tằm. Đây được xem là một loại vải cao cấp, với kỹ thuật dệt tinh tế và phức tạp nhất trong các phương pháp sản xuất lụa từ tơ tằm.

Vải gấm tự nhiên
Vải gấm tự nhiên được dệt từ sợi tơ tằm

Đặc điểm của vải lụa gấm là có đa dạng về hoa văn với sắc màu tươi sáng và khi tiếp xúc, vải mang đến cảm giác mịn mượt, dễ chịu. Bề mặt của vải gấm có một lớp bóng nhẹ và tự nhiên, chính điều này đã khiến nó mang vẻ đẹp riêng và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

2. Vì sao vải gấm được chọn làm áo bọc nệm khách sạn?

Vải gấm được xem xét là một trong những chất liệu có độ bền vượt trội. Sợi vải bền, luôn giữ được màu sắc theo năm tháng sử dụng. Dù trải qua nhiều lần giặt ủi, vải gấm vẫn duy trì được chất lượng ban đầu.

Bên cạnh đó, vải gấm được đánh giá là thân thiện với môi trường. Bởi chất liệu chính là tơ tằm và quá trình sản xuất hoàn toàn thủ công. Những điều này giúp cho vải gấm không gây ra tác động xấu đến môi trường. Điều quan trọng hơn, nó không gây kích ứng cho da như một số loại vải thông thường.

dùng vải gấm làm áo bọc nệm khách sạn
Giải đáp vì sao vải gấm được chọn làm áo bọc nệm khách sạn?

Một điểm nổi bật khác không thể không nhắc tới đó là vải gấm có khả năng cách nhiệt tốt. Vì vậy, đây chính là sự lựa chọn lý tưởng cho việc may đồ chăn ga gối nệm. Đặc biệt vải gấm được sử dụng phổ biến để làm áo bọc nệm khách sạn. Bởi vải gấm hội tụ đầy đủ cả chất lượng cao, độ bền tốt và vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút – những đặc điểm phù hợp với mô hình kinh doanh khách sạn, đặc biệt là khách sạn cao cấp.

3. Ứng dụng của vải gấm làm áo bọc nệm 

Vải gấm thường được dùng để làm áo bọc nệm bông ép và nệm lò xo. Phụ kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đệm bông ép và đệm lò xo khỏi mốc, vi khuẩn, côn trùng và bụi bẩn từ bên ngoài. Vì vậy, đối với cả ở khách sạn và hay ở gia đình, sử dụng những sản phẩm này mang lại tuổi thọ và độ bền cao hơn cho đệm.

Sợi vải gấm có độ đàn hồi tốt, chắc chắn và thoáng khí, thích hợp cho việc bọc nệm. Cùng với khả năng cách nhiệt tốt, vải gấm còn giúp giữ cho bên trong nệm luôn khô thoáng, tránh được sự phát triển, lây lan của vi khuẩn gây bệnh.

Ứng dụng của vải gấm làm áo bọc nệm 
Vải gấm thường được dùng để làm áo bọc nệm bông épnệm lò xo

Quá trình vệ sinh áo bọc nệm làm từ vải gấm rất đơn giản và nhanh chóng. vải gấm thường khô nhanh sau khi giặt, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Ngoài độ bền và tính thẩm mỹ, áo bọc nệm bằng vải gấm còn được đánh giá cao về tính tiện dụng. Chúng thường có thêm khóa kéo trên phần vỏ nệm, giúp việc tháo và gắn áo bọc trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Tóm lại, chất liệu này đã được nhiều thương hiệu chăn ga gối nệm danh tiếng sử dụng để làm áo bọc nệm giường ngủ. Vì vậy, người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm.

4. Phân loại các loại vải gấm trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, có đa dạng loại vải gấm với nhiều đặc điểm khác nhau nhằm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Các dòng sản phẩm phổ biến nhất hiện nay gồm:

  • Vải gấm cotton: Được dệt với kỹ thuật phức tạp và tỉ mỉ để tạo ra những hoa văn sắc sảo, tinh tế trên bề mặt vải. Loại gấm này có chất liệu chính là sợi cotton tự nhiên, vì vậy thường được gọi là “lụa gấm cotton” để phân biệt với vải lụa tơ tằm.
  • Vải gấm hoa nổi: Loại vải này được kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại và truyền thống, loại lụa gấm này nổi bật nhờ sự sang trọng và quý phái. Vải gấm hoa nổi có một sức hút mạnh mẽ, đặc biệt được ưa chuộng trong thế giới thời trang.
  • Vải gấm tơ tằm: Tơ tằm là nguyên liệu truyền thống của vải gấm. Đây là những sợi tơ tằm tự nhiên, có chất lượng cao cấp. Quá trình sản xuất sợi tơ tằm đòi hỏi thời gian và công sức lớn mới có thể tạo ra sợi tơ đẹp và chất lượng cao. Chính vì vậy, lụa gấm tơ tằm thường có giá cao.
  • Vải gấm nhân tạo: Được sản xuất từ sợi nhân tạo để phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người tiêu dùng. Do sử dụng sợi nhân tạo nên loại gấm này thường có giá thành hợp lý hơn so với các loại vải gấm khác.
phân loại Vải gấm
Vải gấm có đa dạng loại với nhiều đặc điểm khác nhau

5. Gợi ý 3 dòng áo bọc nệm khách sạn tốt, được yêu thích hiện nay 

5.1. Bộ phủ Pyeoda gấm sần họa tiết freesize 7CT

Bộ chăn ga Pyeoda gấm sần được sản xuất từ vải gấm cao cấp đến từ thương hiệu Pyeoda, điểm nổi bật của sản phẩm phải kể đến:

  • Khả năng thấm hút vượt trội: Sản phẩm được thiết kế với khả năng thấm hút tốt, mang đến sự thoải mái và sự thông thoáng tối ưu, giúp bạn có một giấc ngủ thật ngon sau một ngày làm việc vất vả.
  • Độ bền vượt trội: Sự tỉ mỉ và độ bền của các đường may giúp bề mặt sản phẩm không xơ cứng, không nhăn nhúm và không phai màu qua thời gian sử dụng.
  • An toàn tuyệt đối cho sức khỏe: Với việc sử dụng chất liệu tự nhiên, sản phẩm đảm bảo an toàn cao cho sức khỏe của người sử dụng, phù hợp cho mọi đối tượng.
  • Nét thẩm mỹ tinh tế: Với chất liệu mềm mịn giống lụa, bộ chăn ga này mang đến một sắc màu trang nhã và họa tiết tinh tế, tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian phòng ngủ của bạn.
Bộ phủ Pyeoda gấm sần họa tiết freesize 7CT
Bộ phủ Pyeoda gấm sần họa tiết freesize 7CT

Tham khảo chi tiết: Bộ phủ Pyeoda gấm sần họa tiết freesize 7CT mang tới không gian sang trọng

5.2. Áo bọc nệm vải gấm Đan Mạch cao cấp, dày dặn

Bộ áo bọc nệm với vải gấm từ Đan Mạch là sản phẩm tiếp theo Vua Nệm muốn giới thiệu. Với các hoa văn mang phong cách cổ điển đã tạo nên một vẻ đẹp sang trọng cho chiếc nệm cũng như tổng thể không gian phòng ngủ. Đồng thời, với đặc tính thấm hút mồ hôi xuất sắc, áo bọc nệm làm từ vải gấm Đan Mạch mang đến cho người nằm những giấc ngủ chất lượng với sự thoải mái trọn vẹn.

5.3. Áo bọc nệm 2 mặt vải gấm hoạ tiết tinh tế

Áo bọc nệm vải gấm nhập khẩu chất lượng cao với mặt mềm mại và độ dày vừa phải dã tạo nên sự sang trọng cho không gian. Họa tiết trên vải hài hòa và tinh tế, cùng với khả năng chống mài mòn và đường may vững chắc đã giúp áo bọc nệm có một độ bền lý tưởng.

Bên cạnh đó, bộ áo bọc nệm còn được sản xuất với kỹ thuật đặc biệt, dây chuyền hiện đại để phù hợp với kích thước của nệm và tạo sự thẩm mỹ cho phòng ngủ của bạn.

Theo đó, mỗi bộ áo nệm được thiết kế và may đo riêng để phù hợp với kích thước nệm của khách hàng. Đồng thời, đảm bảo áo nệm chúng không làm thay đổi những đặc tính ưu việt của nệm, và hỗ trợ việc vệ sinh và bảo quản nệm một cách tốt nhất.

Áo nệm có thiết kế dây kéo dọc theo thân nệm giúp việc tháo và mặc áo nệm trở nên đơn giản và thuận tiện. Ngoài ra, chất liệu còn mang đến độ thoáng mát và độ bền vượt trội.

Áo bọc nệm 2 mặt vải gấm
Áo bọc nệm 2 mặt vải gấm hoạ tiết tinh tế

Trên đây là những giải đáp chi tiết cho câu hỏi “Vì sao vải gấm được chọn làm áo bọc đệm khách sạn?”. Hy vọng những thông tin trên đã mang tới nhiều ý nghĩa hữu ích dành cho bạn. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng