Chuyên gia nệm

Top 7 vải bọc nệm tốt nhất thị trường hiện nay mà bạn không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 21/12/2023 | BỞI Tiến Kiều

Lớp vải bọc nệm không chỉ đơn thuần có công dụng bảo vệ nệm khỏi các tác nhân bên ngoài mà nó còn là phần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể con người. Do đó, việc lựa chọn một tấm vải bọc nệm tốt, an toàn với sức khỏe là điều vô cùng quan trọng, được nhiều gia đình quan tâm trong khi mua nệm. 

Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giới thiệu cho bạn top những loại vải bọc nệm tốt nhất thị trường hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. 

1. Thế nào là vải bọc nệm?

Vải bọc nệm là một nhóm các loại vải chuyên dùng để sản xuất lớp vỏ ngoài của nệm hay còn được biết dưới tên gọi khác là áo nệm. Vải bọc nệm không phải là cái tên được gọi theo chất liệu mà chúng xuất phát từ công dụng chính.

Trên thị trường hiện nay, tất cả các loại nệm được bán ra đều có một lớp vải bọc bên ngoài. Điều này không chỉ giúp bảo vệ cho phần lõi nệm khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường mà còn giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

 vải bọc nệm là gì
Vải bọc nệm là phần không thể thiếu của mỗi tấm nệm hiện nay

Không những thế, việc sử dụng vải bọc nệm cũng góp phần quyết định chất lượng của nệm. Bởi chúng là phần trực tiếp tiếp xúc với cơ thể của người dùng. Do đó, việc lựa chọn một loại vải bọc nệm tốt, kháng khuẩn, chống được các tác nhân gây dị ứng trên da người là điều mà các thương hiệu quan tâm hiện nay.

Bên cạnh một số loại vải bọc nệm truyền thống, hiện nay một số thương hiệu nệm lớn trên thị trường như Dunlopillo, Hanvico hay Everon,.. đang không ngừng nghiên cứu và cải tiến để áp dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến nhất trong sản xuất vải bọc nệm. Chúng có thể vừa kháng khuẩn, vừa kháng cháy, đảm bảo tối đa sức khỏe cho người sử dụng.

2. Các loại vải bọc nệm tốt nhất hiện nay

2.1.  Vải bọc nệm cotton

Cotton là trong những chất liệu được sử dụng để sản xuất vải bọc nệm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay bởi rất nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng thấm hút mồ hôi và độ ẩm tốt, thoáng khí, mang đến cảm giác mát mẻ và thoải mái khi sử dụng. Đặc biệt, vải bọc nệm cotton còn thích nghi tốt trong mọi điều kiện môi trường, kể cả trong thời tiết nắng nóng nhất. Không những thế, ưu điểm của cotton là giặt nhanh khô nên luôn là sự lựa chọn số 1 hiện nay.

 vải bọc nệm cotton
Vải bọc nệm cotton được rất nhiều thương hiệu yêu thích sử dụng cho sản phẩm của mình

Hiện nay, cotton đang được sử dụng làm vải bọc nệm bông ép cho một số thương hiệu nệm nổi tiếng như Everhome, Hanvico, hay Dreamland. Ngoài ra, chất liệu này cũng được sử dụng trong một số loại nệm lò xo cao cấp của Everon, hay Lotus.

2.2. Vải bọc nệm Tencel

Tencel là một loại chất liệu sinh học cao cấp, thường được chiết xuất từ bột của một số loại cây như bạch đàn hay khuynh diệp. Vì được sản xuất bằng những chất liệu hoàn toàn từ tự nhiên nên vải Tencel không chỉ an toàn  cho sức khỏe mà còn vô cùng mịn màng, giúp mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Hiện nay, Hanvico đang sử dụng vải bọc nệm Tencel cho một số dòng nệm cao cấp của hãng như Hanvico Ruby, Hanvico Nano Ares, Hanvico Sapphire, hay Hanvico Peridot. Ngoài ra, Dunlopillo cũng có một số dòng sản phẩm đang sử dụng Tencel để sản xuất vải bọc nệm cho mình.

vải bọc nệm tencel
Vải bọc nệm Tencel mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật nên ngày càng được sử dụng phổ biến

Những loại vải bọc nệm Tencel không chỉ giúp mang đến cảm giác mềm mại thoải mái mà chúng còn có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Không những thế, khả năng kháng cháy của vải bọc nệm này cũng vô cùng hoàn hảo. Nhờ đó, hạn chế tối đa việc bắt lửa nếu không may có sự cố xảy ra. Đặc biệt, vải Tencel cũng giúp chống mốc và vi khuẩn tốt. Vì vậy, mà loại vải này ngày càng được các thương hiệu yêu thích sử dụng cho sản phẩm của mình.

2.3. Vải bọc nệm Jacquard

Nhắc đến những loại  vải bọc nệm tốt thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua cái tên Jacquard.

Trên thực tế, vải Jacquard là một loại vải vô cùng cao cấp. Do đó, trong khâu sản xuất, hoa văn sẽ được dệt trực tiếp lên trên bề mặt. Ngoài ra, để có được một thành phẩm đạt tiêu chuẩn, các nhà sản xuất sẽ phải sử dụng một quy trình sản xuất phức tạp cùng với nhiều công nghệ hiện đại. Nhằm mang đến một loại vải dày dặn với độ thẩm mỹ cao.

vải bọc nệm jacquard
Vải bọc nệm Jacquard cao cấp có độ hoàn thiện vô cùng cao không chỉ đẹp mắt mà còn có chất lượng hoàn hảo

Hiện nay, vải Jacquard  đang được ứng dụng trong sản xuất áo nệm cho một số dòng nệm lò xo của thương hiệu Canada. Nhờ đó, các mẫu nệm lò xo của Canada không chỉ được đánh giá cao bởi khả năng chăm sóc giấc ngủ tuyệt vời mà chúng còn đạt tính thẩm mỹ cao, giúp cho không gian phòng ngủ của gia đình bạn thêm ấn tượng hơn.

2.4. Vải bọc nệm gấm

Gấm được xem là một trong những chất liệu cao cấp  thị trường hiện nay. Thông thường, chất liệu này sẽ được sử dụng trong thời tiết se lạnh, để bạn có được một giấc ngủ ấm áp và thoải mái suốt đêm dài. 

Những loại vỏ bọc nệm gấm mềm mại, dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt còn có khả năng chống khuẩn cực tốt, giúp hạn chế tối đa sự tấn công của các loại vi khuẩn gây hại.

Những mẫu vải bọc nệm gấm sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những ai thích sự sang trọng và thanh lịch.

 vải bọc nệm gấm
Vải bọc nệm gấm mang đến cho nệm một vẻ ngoài vừa sang trọng vừa thanh lịch

2.5. Vải bọc nệm lụa

Vải bọc nệm lụa mang đến rất nhiều ưu điểm nổi trội khi sử dụng như vô cùng êm ái, mềm mại, thích hợp cho mọi loại da, nhẹ nhàng mà giặt còn nhanh khô. Song so với những chất liệu khác trên thị trường, vải bọc nệm lụa có giá thành khá đắt. Do đó, bạn nên cân nhắc khi quyết định.

Thông thường, những loại vải bọc nệm lụa sẽ thích hợp với những không gian sang trọng như khách sạn cao cấp hay phòng ngủ theo phong cách cổ điển, tân cổ điển. 

 vải bọc nệm lụa
Vải bọc nệm lụa là sự lựa chọn cho những không gian sang trọng cao cấp tốt nhất hiện nay

2.6. Vải bọc nệm đũi

Vải bọc nệm đũi được sản xuất bằng những sợi đũi. Đây là sản phẩm phụ của quá trình nuôi tằm còn lại sau khi đã lấy hết phần tơ tằm. 

Vải đũi có đặc tính mềm mại, nhẹ, xốp và vô cùng mát mẻ, thích hợp để sử dụng tại các nước nhiệt đới gió mùa như nước ta. 

Hiện nay, vải đũi thường được sử dụng để sản xuất các loại vải bọc nệm 3D hoặc theo phong cách vintage.

 vải bọc nệm đũi
Đũi là chất liệu bạn nên cân nhắc khi lựa chọn  vải bọc nệm cho gia đình mình

2.7. Vải bọc nệm thun

Thun là một loại vải khá phổ biến trên thị trường hiện nay, với đặc tính co giãn tốt, mềm mại, khi sờ vào có cảm giác vô cùng chắc tay. Do đó, những loại  vải bọc nệm thun có khả năng thấm hút mồ hôi  tốt, giúp mang đến cảm giác mát mẻ và dễ chịu cho người sử dụng, nhất là vào những ngày nắng nóng. 

Đặc biệt, nhờ vào độ mịn màng và trơn bóng mà vải thun rất dễ tạo họa tiết. Nhờ đó, những loại vải bọc nệm thun thường rất đa dạng về hoa văn và mẫu mã để bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình.

 vải bọc nệm thun
Vải bọc nệm thun có rất nhiều loại trên thị trường để bạn tham khảo và lựa chọn

Trên đây là top 7 loại vải bọc nệm tốt nhất đang có mặt trên thị trường hiện nay. Hy vọng qua những chia sẻ của Vua Nệm bạn đã tìm được một loại  vải bọc nệm  phù hợp với yêu cầu cũng như sở thích của mình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều