Chuyên gia nệm

Tìm hiểm cách lựa chọn vỏ áo bọc nệm gấp 2 gấp 3 cho gia đình

CẬP NHẬT 29/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Nhu cầu sử dụng nệm gấp 2 gấp 3 ngày càng cao, thực tế chỉ ra rằng áo bọc nệm đang là yếu tố ít được quan tâm nhất của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn nệm. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc nệm gấp hoàn hảo nhất, hãy lưu tâm đến cả áo nệm. 

Dưới đây, Vua Nệm sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về vỏ áo bọc nệm gấp 2 gấp 3.

1. Tác dụng của vỏ áo nệm

Đây là vấn đề đầu tiên chúng ta cần giải quyết khi tìm kiếm một tấm nệm mới. Tất cả các thương hiệu đều đang nỗ lực nghiên cứu sản xuất những sản phẩm vỏ áo bọc nệm gấp 2 gấp 3 với tác dụng như sau: 

1.1. Đem lại sự thoải mái cho người dùng

Vỏ nệm được sử dụng như một lớp êm ái bổ sung để ngăn người ngủ nằm trực tiếp lên nệm. Nếu nệm của bạn không có áo bọc, cảm giác ngủ trực tiếp trên nệm sẽ không được thoải mái và thậm chí ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vỏ bọc nệm sẽ đem tới cảm giác mềm mại, êm ái hơn.

có nên dùng vỏ áo nệm gấp
Vỏ áo nệm đem tới cho người sử dụng cảm giác mềm mại, êm ái

1.2. Bảo vệ nệm

Một nhiệm vụ nữa của phần vải bọc là bảo vệ nệm khỏi bị hao mòn, thấm hút mồ hôi, vết bẩn, tránh vệt ố vàng và các chất bẩn khác. Lớp vỏ bọc chịu áp lực trực tiếp từ người nằm nén xuống chứ không phải bề mặt lõi nệm.

Bên cạnh đó, làm sạch nệm là quá trình tốn nhiều thời gian và công sức. Bạn sẽ khó để đi sâu vào các ngõ ngách để làm sạch bụi bẩn, mảnh vụn và vi khuẩn gây hại trong nệm. Do đó, vỏ áo bọc nệm giữ nệm của bạn sạch quanh năm. Việc bạn cần làm chỉ là tháo áo bọc nệm ra và vệ sinh thường xuyên.

vỏ áo nệm gấp có tốt không
Vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3 bảo vệ nệm khỏi bị hao mòn, vết bẩn

2. Tiêu chí lựa chọn vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3

2.1. Kích thước

Kích thước vỏ áo bọc nệm gấp 2 gấp 3 được quyết định bởi size nệm đang dùng. Bên cạnh việc đo chiều dài, chiều rộng, bạn còn cần xác định độ dày nệm. Điều quan trọng là vải bọc nệm cần phủ đủ toàn bộ nệm để có thể bảo vệ tối đa.

2.2. Những chỉ số bạn cần quan tâm 

2.2.1. Trọng lượng riêng của vải (GSM)

Độ dày và trọng lượng riêng của vải tính bằng gam trên mét vuông cho phép bạn đánh giá chất lượng cũng như mật độ sợi vải. Loại vải có GSM cao hơn thường đem tới chất vải dày hơn với chất lượng cao. Điều này ngược lại với GSM thấp.

Điều tuyệt vời nhất cho một chiếc giường hoàn hảo là lớp vỏ bọc sử dụng chất liệu vải với GSM càng cao càng tốt. GSM thấp hơn sẽ khiến lớp vỏ bọc nệm không thể đem đến cho người sử dụng sự thoải mái sau thời gian dài. 

2.2.2. Mật độ sợi vải

Với dòng vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3 hoặc các phụ kiện giường ngủ khác thì mật độ sợi vải rất quan trọng vì đây là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng của vải, tác động không ít đến trải nghiệm nghỉ ngơi của người tiêu dùng.  

cách chọn vỏ áo nệm gấp
Mật độ sợi vải là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng của vải

Vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3 chất vải có TC (mật độ sợi) nhỏ hơn 180 sẽ tạo cảm giác mỏng, bạn có thể thấy được các lỗ nhỏ khi soi dưới ánh sáng. Ngược lại, không phải mật độ sợi lớn thì chất lượng vải sẽ tốt. 

Vì nếu vải có TC quá lớn (1000 – 1200), nhà sản xuất có thể dùng các sợi vải bện lại hoặc tách ra từ 2-4 sợi mỏng. Điều này có thể làm cho mặt vải dày dặn hơn nhưng không mang lại cảm giác mịn mà sẽ rất thô ráp, sần sùi, và gây bí da. 

Theo các chuyên gia, mật độ sợi hợp lý với TC nằm trong khoảng 180 có thể đánh giá là có chất lượng trung bình. Thế nên, một thước vải đạt chuẩn mềm mịn, sợi vải tốt và kỹ thuật dệt thích hợp sẽ có mật độ sợi rơi vào khoảng 234 – 500 TC. 

2.3. Chất liệu vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3 

Chất lượng vỏ bọc nệm quyết định sự thoải mái, mềm mại. Do đó, hãy cân nhắc kỹ khi lựa chọn chất liệu cho vỏ bọc áo nệm gấp 2 gấp 3 của bạn nhé.

2.3.1. Vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3 chất cotton và len

Hai trong số các loại vải được sử dụng đầu tiên để may áo nệm chính là cotton và len. Chúng đều có nguồn gốc từ cây bông trồng trong tự nhiên nhưng được dệt theo các cách khác nhau.

vỏ áo nệm gấp cotton
Vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3 làm bằng cotton có độ thoáng mát rất cao

Ưu điểm

  • Độ thoáng mát cao vì khả năng thấm hút và lưu thông mùi tốt. Chúng có thể loại bỏ tình trạng lưu giữ mùi khó chịu hay hôi hám. 
  • Dễ dàng đem lại cảm giác mát mẻ suốt cả đêm, ngay cả trong thời tiết mùa hè. 
  • Có khả năng chống cháy tự nhiên, không cần sự can thiệp của hóa chất độc hại.
  • An toàn với làn da, không có hiện tượng kích ứng hay có hại cho đường hô hấp. 

Nhược điểm

  • Có xu hướng bị phai màu, cũ kỹ, ố màu nhanh
  • Không thực sự đem lại cảm giác sang trọng và tinh tế cho chiếc nệm

2.3.2. Vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3 Polyester

Đây là dòng chất liệu cực kỳ phổ biến trên thị trường. Chúng không chỉ được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất chăn ga gối đệm mà còn thông dụng trong cả thiết kế thời trang. Vải Polyester có nhiều ưu điểm nổi trội nhưng cũng không ít hạn chế.

Ưu điểm

  • Tuổi thọ cao, bền màu theo thời gian, có thể bên bạn trong khoảng thời gian khá lâu
  • Cực kỳ dễ dàng làm sạch, có thể giặt máy và sấy khô ở nhiệt độ cao mà không hề co rút hay biến dạng.
  • Có khả năng trở về hình dạng ban đầu nhanh chóng.
  • Giá thành rẻ

Nhược điểm

  • Không an toàn cho sức khỏe người sử dụng. 
  • Kém thoải mái hơn các chất liệu khác. Bạn sẽ có xu hướng cảm thấy sần sùi khi chạm vào da và không thực sự êm ái khi nằm.
  • Có thể gây nóng lưng và bí bách. Ngay cả khi chất liệu ruột nệm của bạn vô cùng thoáng mát thì lớp vỏ bọc polyester vẫn hoàn toàn có thể tích tụ hơi ẩm và gây ướt lưng, tạo cảm giác nhớp nháp, khó chịu.
vỏ áo nệm gấp polyester
Vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3 bằng polyester rất phổ biến trên thị trường

2.3.3. Vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3 gấm

Vải bọc nệm gấm thường được sử dụng trong các sản phẩm cao cấp. Trên thực tế, chất liệu này hội tụ được khá nhiều ưu điểm nổi trội.

Ưu điểm

  • An toàn, không gây kích ứng, thích hợp với cả những người có làn da nhạy cảm. Vì về cơ bản, gấm cũng là dòng vải có nguồn gốc từ tự nhiên 100%.
  • Độ thoải mái cao với khả năng thấm hút tốt và đặc biệt thoáng khí. Chúng cũng đem lại cảm giác mềm mại, êm ái khi sử dụng.
  • Rất sang trọng, tinh tế. Ngoài hoa văn độc đáo, được dệt một cách tỉ mỉ và cẩn thận thì gấm còn có khả năng bắt sáng vô cùng thú vị. Chúng cũng giúp tăng thêm độ bóng cho sản phẩm đồng thời đem lại trải nghiệm thị giác khác lạ.
  • Bản chất sợi vải có thể ngăn được sự xâm nhập của bụi bẩn cũng như hạn chế được tình trạng vi khuẩn phát triển.
  • Mát mẻ trong những ngày hè nhưng vẫn có khả năng giữ ấm siêu hiệu quả trong những đêm đông giá lạnh.

Nhược điểm

  • Giá thành cao đến rất cao
  • Dễ thấm nước và lâu khô. Do vậy nếu nhà có em bé thì bạn nên thực hiện các biện pháp bảo vệ nệm như sử dụng một chiếc ga chống thấm hoặc các tấm tiện ích chẳng hạn.
  • Dễ bám bẩn và vết bẩn có xu hướng khó phai, nhất là đồ ăn hay nước uống. Chính vì thế bạn cần hạn chế các hoạt động có thể gây bẩn cho nệm. Trên thực tế, chúng vẫn có thể làm sạch hoàn toàn được nhưng công đoạn này sẽ mất thời gian và có thể gây tổn hại đến chất lượng sản phẩm.

2.3.4. Vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3 Coolmax

Invista của Mỹ là công ty phát triển chất liệu vải Coolmax. Chất vải này chiếm được ưu thế trong lòng người dùng sở hữu những ưu điểm vượt trội.

vỏ áo nệm gấp coolmax
Coolmax là chất liệu vải được nhiều người ưa dùng cho vỏ áo nệm gấp 2 gấp 3

Ưu điểm

  • Vải Coolmax là một loại vật liệu có trọng lượng rất nhẹ, mềm mại trên da và có khả năng thấm hút ưu việt.
  • Nhờ vào dạng cấu trúc đặc biệt của mình mà sợi vải Coolmax được xem là một loại chất liệu hoàn hảo tạo sự thoáng mát cho người sử dụng.
  • Đây là một loại vật liệu không bị phai màu, có tính chống co rút tốt và không bao giờ bị nhăn, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi bạn cũng không cần phải ủi áo nệm làm bằng Coolmax.
  • Sợi vải Coolmax rất dễ để làm sạch và hơn nữa còn rất mau khô khi đem phơi.
  • Độ bền cao, bền hơn khi so với sợi len Merino.

Nhược điểm

  • Bởi vì đây là một loại vật liệu có thành phần cấu tạo chính là sợi polyester nên sợi vải Coolmax cũng mang những đặc điểm, tính chất mà sợi polyester thường có, đó chính là tính dễ cháy và có điểm nóng chảy tương đối thấp (~ 225 độ C)

2.4. Khả năng bảo quản

Do được thiết kế chống bụi bẩn, chống tràn, điều quan trọng nhất là áo bọc vỏ nệm dễ tháo và giặt. Vệ sinh áo nệm thường xuyên sẽ giữ nệm luôn sạch sẽ và không có mùi hôi. 

vệ sinh vỏ áo nệm gấp
Vệ sinh áo nệm thường xuyên để giữ nệm luôn sạch sẽ

3. Kết luận

Vỏ áo bọc nệm đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định chất lượng của nệm. Một loại vải bọc tốt sẽ chống vi khuẩn, bụi bẩn và những tác nhân có hại cho đường hô hấp và phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. Hy vọng qua bài viết bạn này bạn sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được một chiếc vỏ áo bọc nệm gấp 2 gấp 3 phù hợp nhất!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều