Chuyên gia nệm

Vì sao gối lông vũ lại có nhiều mức giá khác nhau?

CẬP NHẬT 12/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chiếc gối từ lâu đã trở thành vật dụng rất quen thuộc trong mỗi gia đình. Mỗi loại gối được thiết kế và làm bằng chất liệu khác nhau vì thế người dùng cần chọn các sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Nếu cái tên “lông vũ’ trong ngành thời trang luôn khiến người ta liên tưởng tới hình tượng sang trọng, quý phái, thì trong ngành nệm chăn ga gối, đây là chất liệu được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay, chủ yếu được sử dụng để sản xuất gối lông vũ. 

Gối lông vũ chưa hẳn lúc nào cũng có giá thành cao ngất vì gối có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu người sử dụng. Vậy vì sao gối lông vũ lại có sự đa dạng về giá thế này? Cùng Vua Nệm tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về gối lông vũ
Chất liệu lông vũ
Chất liệu lông vũ từ lâu được xem là nguồn nguyên liệu quý giá

Chất liệu lông vũ từ lâu được xem là nguồn nguyên liệu quý giá và được yêu thích suốt nhiều năm qua do lông vũ là nguyên liệu tự nhiên, được xử lý theo công nghệ tiên tiến trên thế giới nên gối đã được loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, không gây kích ứng, độc hại cho da.

Lông vũ được làm từ loại lông của các loại thủy cầm như thiên nga, ngỗng, ngan, vịt, …và thành phần cấu tạo của nó bao gồm lông nhung (Down) và lông mình (Feather). Lông vũ có đặc điểm là nhẹ và mịn mượt, khả năng giữ nhiệt tốt nên lông vũ thường là nguyên liệu để chế tạo các loại áo khoác, áo phao, chăn gối…

Đọc thêm: CÁCH CHỌN GỐI LÔNG VŨ TỐT NHẤT

2. Vì sao gối lông vũ lại có nhiều mức giá khác nhau?

2.1. Nguồn gốc chất liệu 

Sự khác biệt ở mức giá gối lông vũ tùy thuộc vào chất lượng chất liệu lông vũ ở phần ruột gối. Trên thị trường hiên nay, người ta chủ yếu tận dụng nguồn lông vũ của 2 loại thủy cẩm là vịt và ngỗng. 

Gối lông vịt
Gối lông vịt có giá thành rẻ hơn

Gối lông vịt có giá thành rẻ hơn vì lông của chúng thường có kích thước nhỏ và cho sản lượng lớn, bên cạnh đó, vịt là loại vật dễ nuôi, dễ chăm bẵm, đặc biệt là ở xứ nhiệt đới như Việt Nam. Trên thế giới, một số thị trường cung cấp lông vịt dồi dào nhất là Hungary và Trung Quốc. Một trong những điểm nhận dạng của sản phẩm gối lông vịt là mùi đặc trưng khá nồng do lượng dầu tự nhiên cao.

Lông vũ ngỗng có chùm lông kích thước lớn hơn lông vịt và mùi tự nhiên đặc trưng cũng nhẹ hơn do lượng dầu tự nhiên ở lông ngỗng thấp. Gối lông ngỗng có giá thành cao hơn một phần còn vì nguồn cung lông ngỗng không được cao, chi phí chăn nuôi tốn kém hơn lông vịt trong khi nhu cầu sử dụng ngày càng tăng trong nhiều năm gần đây, đặc biệt là trong ngành thời trang. Bên cạnh đó, thị trường cung cấp chủ yếu của lông vũ ngỗng là ở các nước phương tây như Mỹ, Canada,… nên thuế và chi phí vận chuyển cũng chót vót. 

Gối lông ngỗng
Gối lông ngỗng có giá thành cao hơn

2.2. Tỉ lệ pha trộn 

Tỉ lệ pha giữa lông vũ và lông thân cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm. Cụ thể, tỉ lệ lông vũ càng cao thì chất lượng càng tốt và giá thành càng cao. Tỉ lệ này quyết định độ phồng của gối, khả năng đàn hồi và tuổi thọ sản phẩm. Một số cách pha trộn thông dụng trên thị trường gối lông vũ hiên nay là 70/30, 80/20 và 90/10.  

Ngoài ra, một số nhà sản xuất gối lông vũ cũng tiết kiệm giá thành bằng cách pha trộn giữa lớp lông thân của ngỗng và vịt để cho ra các dòng sản phẩm bình dân hơn. Nhưng quả thực “tiền nào của nấy”, lớp lông thân của các loại thủy cầm có phần “xương” cứng hơn, không được mềm mại như lớp lông vũ, sau thời gian sử dụng, chúng có thể chọc ra ngoài lớp gối và khiến phần đầu không thoải mái.  

2.3. Căn nặng gối lông vũ 

Cân nặng gối
Cân nặng gối cũng là một tiêu chí quan trọng quyết định đến giá thành cũng như chất lượng sản phẩm.

Cân nặng gối cũng là một tiêu chí quan trọng quyết định đến giá thành cũng như chất lượng sản phẩm. Dễ hiểu, một chiếc gối lông vũ với cân nặng càng cao chứng tỏ số lượng lông vũ ép chặt càng nhiều. Tuy vậy, một chiếc gối lông vũ có cân nặng cao sẽ có khả năng làm ấm tốt, độ đàn hồi tốt cũng như độ bền cao. 

Trong ngành sản xuất gối lông vũ, có một tiêu chí để xác định chất lượng lông vũ là khả năng làm đầy bao nhiêu thể tích ich vuông trong một ounce lông vũ. Chỉ số này càng cao, chất lượng gối lông vũ càng tốt và giá thành cao. 

3. Mua gối lông vũ hãng nào?

Nếu bạn đang phân vân chưa biết mua sản phẩm gối lông vũ thương hiệu nào, Gối lông vũ Doona là gợi ý từ Vua Nệm. Đây chính là lựa chọn đem tới giấc ngủ êm ái và ấm áp, đồng thời an toàn cho người tiêu dùng. Hiện nay giá thành của gối lông vũ Doona ở nhiều mức khác nhau, đem lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Gối lông vũ Doona
Gối lông vũ Doona không chỉ an toàn cho sức khỏe người dùng mà còn đem đến cảm giác êm ái, thoáng mát

Gối lông vũ Doona không chỉ an toàn cho sức khỏe người dùng mà còn đem đến cảm giác êm ái, thoáng mát vượt trội do lông của các loài thủy cầm này không thấm nước, không hút ẩm nên sẽ bông, ấm, điều hòa cơ thể một cách thích hợp, vô cùng thoáng khí nên có thể sử dụng trong cả mùa đông và mùa hè.

Sản phẩm gối lông vũ Doona được sản xuất từ nguyên liệu lông nhung và lông mình nhỏ. Lông nhung là lớp lông tơ nhẹ phủ dưới lớp lông mình, được tạo nên từ hàng ngàn những sợi lông vô cùng nhỏ, mịn mượt, giúp chúng có khả năng đàn hồi đa chiều.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về gối lông vũ và không còn băn khoăn tại sao gối lông vũ lại có nhiều mức giá khác nhau nữa rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team