Nhà hay

Những vật phẩm phong thủy mệnh Hỏa giúp thu hút tài lộc, vận may

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Yếu tố phong thủy luôn xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Từ những việc như chọn ngày lành tháng tốt để dựng vợ gả chồng, chọn ngày làm nhà, chọn hướng nhà hay xem tuổi vợ chồng…Bên cạnh đó, chọn vật phẩm phong thủy theo mệnh cũng là một trong những thói quen của rất nhiều người. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những vật phẩm phong thủy mệnh Hỏa giúp thu hút tài lộc, vận may. Cùng theo dõi để biết thêm những người mệnh Hỏa có gì đặc biệt và họ phù hợp với những vật phong thủy nào nhé.

Mệnh Hỏa
Mệnh Hỏa – đại diện cho mùa Hè với ngọn lửa rực cháy

1. Người mệnh Hỏa sinh năm nào? Tính cách của người mệnh Hỏa

Theo quan niệm phong thủy, mỗi một người sinh ra đều có những đặc điểm riêng, từ ngoại hình cho tới tính cách. Cũng theo đó, những người thuộc cung mệnh khác nhau sẽ có những tính cách khác nhau. Cùng xem những người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào và họ có tính cách ra sao trong phần nội dung dưới đây.

1.1. Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

Không ít người tò mò không biết người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào và mình có thuộc cung mệnh này không. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này có thể xem mình hoặc người thân có nằm trong những năm sinh thuộc mệnh hỏa dưới đây hay không.

  • Giáp Tuất: 1934, 1994
  • Đinh Dậu: 1957, 2017
  • Bính Dần: 1986, 1926
  • Ất Hợi: 1995, 1935
  • Giáp Thìn: 1964, 2024
  • Đinh Mão: 1987, 1927
  • Mậu Tý: 1948, 2008
  • Ất Tỵ : 1965
  • Kỷ Sửu: 1949, 2009
  • Mậu Ngọ: 1978
  • Bính Thân: 1956, 2016
  • Kỷ Mùi: 1979

Nếu như mệnh Thủy là đại diện cho mùa Đông thanh thuần, đẹp đẽ và nghệ thuật, bản ngã; mệnh Kim tượng trưng cho mùa Thu nhẹ nhàng, tinh tế, sâu lắng thì mệnh Hỏa lại là đại diện cho mùa hè, danh dự và sự công bằng, ngay thẳng. Theo thuyết ngũ hành và khoa học phong thủy, mệnh Hỏa sẽ tương sinh với mệnh Mộc, tương hợp với mệnh Thổ. Mộc sinh ra Hỏa., Hỏa sinh ra Thổ.

Nếu như những người mệnh Hỏa kết hợp làm ăn, kinh doanh hay kết hôn với người mệnh Mộc hoặc Thổ sẽ có cuộc sống sung túc, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp. Trong khi đó, mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Thủy và Kim. Kim sinh ra Thủy và Thủy có thể dập tắt Hỏa. Đây là quan hệ ngũ hành như lẽ đương nhiên.

Về màu sắc tương sinh, tương hợp. Màu bản mệnh của người mệnh Hỏa chính là màu của lửa, gồm có màu đỏ, hồng, tím. Màu tương sinh là xanh lá cây của mệnh Mộc. Khi lựa chọn vật phẩm phong thủy cho người mệnh Hỏa cần chú ý lựa chọn vật phẩm có màu hòa hợp. Nó không chỉ có tác dụng tạo nên sự cân bằng trong cuộc sống mà còn giúp gia chủ thu hút thêm nhiều vận may, kích thích tài lộc và gia tăng phú quý.

màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa
Những màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa

Bên cạnh màu sắc phù hợp thì mệnh Hỏa sẽ tương khắc với các màu thuộc mệnh Kim và Thủy. Đó là màu trắng, xám, màu ghi, màu xanh dương – xanh nước biển và màu đen. Tránh sử dụng những vật phẩm phong thủy mệnh Hỏa có những màu này, nếu không gia chủ mệnh Hỏa sẽ gặp những cản trở, khó khăn trong cuộc sống và công việc.

Xem thêm: Người mệnh hỏa hợp màu gì?

1.2. Những nét đặc trưng trong tính cách của người mệnh Hỏa

Trong mỗi con người thuộc các cung mệnh sẽ có những nét đặc trưng riêng của cung mệnh đó. Trong đó tồn tại hai mặt, một mặt ưu điểm và một mặt nhược điểm. Hai mặt này tồn tại song song, bổ sung và khắc chế nhau tạo nên sự riêng biệt, cá tính và bản ngã của mỗi người.

1.2.1. Ưu điểm về tính cách của người mệnh Hỏa

Hình ảnh ngọn lửa của mệnh Hỏa đại diện cho sự ấm áp, mạnh mẽ. Những người thuộc mệnh Hỏa vì vậy mà có tính cách cởi mở, phóng khoáng và rất nhiệt tình. Trong công việc, những người mệnh Hỏa sẽ rất nhiệt huyết, nhanh nhẹn, dứt khoát. Khi đã đặt ra mục tiêu, họ sẽ thực hiện nó tốt nhất có thể. Tấm lòng của họ cũng như ngọn lửa sưởi ấm đêm đông vậy, họ tốt bụng và nhiệt thành trong các mối quan hệ, thấu hiểu và biết chia sẻ, yêu thương mọi người.

Bên cạnh đó, những người mệnh Hỏa cũng rất thẳng thắn và dũng cảm. Họ sẽ nỗ lực, kiên cường để vượt qua khó khăn, thực hiện hoài bão, mong muốn. Tuy nhiên, khi có sự thay đổi hoặc thất bại họ sẽ dũng cảm đối mặt, sẵn sàng chấp nhận rủi ro và tự tin vào quyết định của mình. Một khi đã quyết định một việc nào đó, người mệnh Hỏa sẽ bắt tay thực hiện ngay, nên có thể thấy họ rất nhanh nhẹn, biết nắm bắt thời cơ.

Những người sinh vào cung mệnh Hỏa là người chủ động, tích cực và có trách nhiệm trong công việc. Họ luôn tự giác và có ý thức với công việc được giao, không cần ai đốc thúc. Cũng chính tính cách này giúp người mệnh Hỏa nhận được sự tín nhiệm, yêu quý và tin tưởng từ đồng nghiệp, cấp trên và dễ tạo nên thành công trong sự nghiệp.

Người mệnh Hỏa
Người mệnh Hỏa được cấp trên trọng dụng, đồng nghiệp tin tưởng nhờ tinh thần trách nhiệm cao

Không giống như người mệnh Thủy khéo ăn khói nói và có tài thuyết phục người khác, những người thuộc mệnh Hỏa khá khô khan và thẳng thắn. Họ không có tài ăn nói, họ không biết xu nịnh và không biết nói dối. Sự bộc trực và thật thà của họ đôi khi có thể khiến họ bị mất lòng, nhưng nếu ai hiểu sẽ cảm thấy yêu mến họ.

Ngoài ra, người mệnh Hỏa còn có một ưu điểm nổi bật chính là sự sáng tạo, có đầu óc và trí tưởng tượng phong phú, vượt mọi giới hạn của khuôn mẫu thông thường. Cuộc sống của họ sẽ luôn tràn đầy sinh lực, nhiều điều mới mẻ và thú vị. Họ phù hợp với những công việc liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo.

1.2.2. Những nhược điểm trong tính cách của người mệnh Hỏa

Không thể phủ nhận những đức tính tốt đẹp của người mệnh Hỏa, nhưng cũng không thể bác bỏ những nhược điểm trong tính cách của họ. Nhược điểm lớn nhất ở những người mệnh này chính là sự nóng nảy như lửa. Họ luôn vội vàng, thiếu kiên nhẫn trong mọi việc. Đây chính là nguyên nhân khiến họ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt và gặp thất bại trong công việc, cuộc sống.

Người mệnh Hỏa yêu thích nhiều thứ nhưng lại rất dễ chán và bỏ dở nếu không còn cảm thấy hứng thú. Họ cũng rất kiêu ngạo, quá tự tin vào bản thân, hiếu chiến. Tính cách này là điểm yếu khiến họ gặp nhiều bất lợi và cản trở trong sự nghiệp, bị mọi người xa cách. Họ vẻ tạo nên vẻ ngoài có dữ tợn, lạnh lùng và khó gần. Mặt khác, những người thuộc mệnh này còn có tính khoa trương về mọi thứ, tham hư vinh. Nếu không khắc phục những nhược điểm này thì họ sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc sống.

Xem thêm: Gợi ý tranh treo phòng ngủ mệnh hỏa để phát huy thế mạnh và gặp nhiều thành công

2. Những vật phẩm phong thủy mệnh Hỏa giúp thu hút tài lộc, vận may

Đặt vật phẩm phong thủy trong nhà hay văn phòng làm việc là sở thích và thói quen tốt. Nếu lựa chọn đúng loại vật phẩm phù hợp với mệnh sẽ giúp cho sự nghiệp thăng tiến, tiền tài bội thu, cuộc sống viên mãn. Do đó, khi lựa chọn vật phẩm phong thủy nên tìm hiểu kỹ các vật phẩm. Với những người mệnh Hỏa, thì vật phẩm phong thủy phù hợp sẽ là gì? Tham khảo vật phẩm phong thủy mệnh Hỏa dưới đây.

2.1. Cây phong thủy – vật phẩm hàng đầu của người mệnh Hỏa

Như chúng ta đã biết, theo quy luật ngũ hành thì Mộc sinh ra Hỏa, nuôi dưỡng Hỏa Chính vì thế, người mệnh Hỏa nên đặt các loại cây phong thủy trong gia đình hoặc nơi làm việc. Cây xanh giúp cho người mệnh này luôn khỏe mạnh.

Đặt cây phong thủy trong phòng giúp thanh lọc không khí, tạo sự trong lành cho môi trường, loại bỏ khí độc và các chất độc hại sinh ra từ thiết bị điện tử, mang đến môi trường sạch và tốt cho cơ thể, sức khỏe con người. Đồng thời, nó có tác dụng trang trí rất hiệu quả cho gian phòng, tạo sự gần gũi với thiên nhiên, mang lại cảm giác bình yên và đầy sự cảm hứng làm việc mỗi khi bước vào phòng.

Cây Hồng Phát Lộc - cây phong thủy mệnh Hỏa
Cây Hồng Phát Lộc – cây phong thủy mệnh Hỏa kích thích tài vận

Mặt khác, người mệnh Hỏa khi sử dụng cây phong thủy sẽ giúp kích thích vận may, tiền tài, gia tăng vượng khí và nhiều thúc đẩy sự phát triển của công việc, sự nghiệp. Cây xanh đặt trong gia đình giúp thu hút tài lộc, đem lại cuộc sống sung túc và hòa hợp.

Một số loại cây mà các bạn có thể tham khảo để trồng phù hợp với người mệnh Hỏa như: cây hồng phát lộc, cây thịnh vượng, phú quý, hoa trạng nguyên, phong lộc hoa…Chúng có thân hình nhỏ nhắn, không tốn diện tích khi đặt nhưng lại có tác dụng lớn trong việc chiêu dụ phú quý, tiền bạc.

Xem thêm: Tại sao không nên trồng quá nhiều cây trong phòng ngủ

2.2. Tỳ Hưu ngọc có màu xanh lá

Tỳ Hưu luôn là linh vật phong thủy được ưu tiên lựa chọn cho những người mệnh Hỏa. Loại vật này có hình dáng giống với Kỳ Lân ở phần đầu, mình lớn như Gấu và mông to như Bò. Đặc biệt, Kỳ Lân không có hậu môn nên theo quan niệm, nó sẽ giữ của rất tốt, chỉ có nguồn tiền tài đi vào mà không bị thất thoát ra ngoài. Người mệnh Hỏa nếu dùng Tỳ Hưu đặt trong nhà, văn phòng thì nên chọn Tỳ Hưu ngọc có màu xanh lá cây để phù hợp với màu tương sinh.

Tỳ Hưu có hai loại, một là Tịch Tà và hai là Thiên Lộc. Khi sử dụng nên đặt cả hai loại này với nhau. Tịch Tà có tác dụng diệt trừ tà khí, xua đuổi ma quỷ, còn Thiên Lộc sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa gia tăng tiền tài, phú quý, cuộc sống gia đình thêm sung túc và giàu sang.

Vị trí đặt Tỳ Hưu trong nhà nên chọn như phòng khách có hướng đối chéo với cửa chính. Không đặt nơi gần cửa ra vào hoặc cửa sổ, vì như thế tài lộc sẽ dễ bị hao hụt, thất thoát. Ngoài việc sử dụng tượng Tỳ Hưu, gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể sử dụng vòng tay, vòng cổ có hình Tỳ Hưu để mang theo bên người, đem lại sự bình an, may mắn.

Tỳ Hưu ngọc xanh lục - vật phẩm phong thủy mệnh Hỏa
Tỳ Hưu ngọc xanh lục – vật phẩm phong thủy mệnh Hỏa mang tới bình an, may mắn

2.3. Tượng Mèo thần tài phong thủy cho người mệnh Hỏa

Theo phong thủy, Mèo là con giáp đứng ở vị trí thứ 4 trong số 12 con giáp, loài vật này thuộc hành Mộc – thuộc mệnh tương sinh với mệnh Hỏa. Do đó, những gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng tượng thần tài Mèo trong gia đình, phòng làm việc.

Ý nghĩa của Mèo trong phong thủy là mang lại niềm vui, tinh thần lạc quan; đồng thời, nó cũng có tác dụng xua đuổi những khí xấu, những điều không may trong cuộc sống. Linh lực phát ra từ Mèo có thể hóa giải sát khí, tiêu trừ điềm xấu, mang lại nhiều may mắn và sự tích cực. Những người mệnh Hỏa khi đặt tượng Mèo thần tài sẽ càng nhân đôi những vận may và chiêu nạp vượng khí tốt.

Ngoài ra, Mèo là con vật tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, thông minh, nhạy bén, tài năng, nhiều tham vọng, uyển chuyển nên nó cũng được coi là linh vật sẽ mang tới sự thành công trong sự nghiệp. Gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng tượng Mèo bằng gỗ hoặc đá, có màu vàng, nâu đất hoặc màu xanh để giúp chiêu tài kích lộc, đại cát đại tường, đem lại sự bình an.

Tượng Mèo vàng thần tài cho người mệnh Hỏa
Tượng Mèo vàng thần tài cho người mệnh Hỏa kích tài lộc

2.4. Đá và quả cầu phong thủy – vật phẩm phong thủy mệnh Hỏa

Một vật phẩm phong thủy mệnh Hỏa được sử dụng rất nhiều là đá và quả cầu phong thủy. Đá phong thủy, quả cầu thủy tinh được biết đến là vật chứa đựng nguyên khí của đất trời. Những người mệnh Hỏa khi đặt đá hoặc quả cầu phong thủy trên bàn làm việc sẽ giúp cho công việc được thuận lợi, kích thích sự sáng tạo và đột phá trong sự nghiệp. Chúng cũng có tác dụng hóa giải và đẩy lùi tai ương, xui xẻo cho gia chủ mệnh Hỏa. Đồng thời, chiêu tài và tạo vận khí tốt, đem lại sự yên ổn, viên mãn và hạnh phúc tròn đầy cho gia đình.

Người mệnh Hỏa lựa chọn quả cầu phong thủy hay đá phong thủy nên chọn màu xanh lục của lá cây hoặc màu đỏ, hồng, tím của lửa.

Quả cầu phong thủy
Quả cầu phong thủy đá mắt hổ màu hồng cho người mệnh Hỏa

Vị trí đặt có thể là trên bàn làm việc, theo các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam là những hướng có năng lượng tích cực và phù hợp với người mệnh Hỏa. Nhờ đó, gia chủ sẽ hấp thụ được nguồn sinh khí tốt, tăng cường thể lực, trí lực thúc đẩy sự nghiệp hưng thịnh.

Xem thêmNhững vật phẩm phong thủy mệnh Kim giúp thu hút tài lộc, vận may

Vật phẩm phong thủy giữ vai trò quan trọng trong đời sống hiện nay. Việc lựa chọn vật phẩm phong thủy mệnh Hỏa phù hợp cho gia chủ mệnh Hỏa sẽ là yếu tố thu hút tiền tài, vận may và hạnh phúc cho gia chủ. Hy vọng với những gợi ý trên, các bạn đã chọn được cho mình vật phẩm phù hợp với mệnh Hỏa của mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team