Sức khỏe giấc ngủ

Bật mí: Uống trà gì để giảm mỡ bụng và những lưu ý cần biết

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Mỡ bụng khiến cơ thể không còn cân đối và làm bạn cảm thấy tự ti, nhất là khi diện những trang phục bó sát. Hiện nay có nhiều cách để đốt cháy mỡ bụng, một trong số đó là uống trà. Vậy uống trà gì để giảm mỡ bụng mà vẫn đảm bảo an toàn, cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới nhé!

1. Những nguyên nhân hình thành mỡ bụng

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến mỡ bụng ngày càng dày và làm cho cơ thể mất cân đối. Nhìn chung, mỡ bụng chủ yếu được hình thành từ những nguyên nhân chính sau:

  • Ngồi nhiều nhưng lười vận động: Tình trạng này xảy ra ở những đối tượng như nhân viên văn phòng. Vì tính chất công việc thường xuyên phải ngồi trước máy tính để giải quyết cộng với chế độ ăn uống không lành mạnh khiến mỡ bụng ngày càng tích tụ.
  • Biến đổi nội tiết tố: Hàm lượng hormone progesterone, estrogen hay testosterone sẽ thay đổi theo thời gian và tạo nên mỡ thừa ở nhiều nơi trên cơ thể, trong đó dễ thấy nhất là mỡ bụng.
  • Yếu tố di truyền: Rõ ràng những người có cơ thể đầy đặn sẽ có vòng 2 nhỉnh hơn người vốn có thân hình mảnh khảnh. Vì có sự ảnh hưởng của yếu tố di truyền nên việc giảm mỡ bụng cũng trở nên khó khăn hơn.
  • Dư thừa calo: Nếu lượng calo bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày vượt quá ngưỡng cho phép thì phần chưa được hấp thụ sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa.
nguyên nhân béo bụng
Mỡ thừa tích tụ ở bụng do nhiều nguyên nhân gây ra

2. Uống trà gì để giảm mỡ bụng?

2.1. Trà xanh

Trà xanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao có tác dụng tiêu diệt chất béo không tốt cho cơ thể cũng như đốt cháy calo hiệu quả. Hơn thế nữa, chất catechin trong trà xanh cũng kích thích quá trình đốt chát chất béo để chúng không còn thời gian tích tụ.

Bên cạnh đó, uống trà xanh đúng cách còn giúp giảm mỡ máu và đào thải độc tố. Điều này vừa mang lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh vừa giúp bạn có làn da tươi trẻ.

trà giảm mỡ bụng
Uống trà xanh giúp tan mỡ đẹp da

Bạn có thể kết hợp trà xanh với nước cốt chanh để tăng hiệu quả của quá trình đánh tan mỡ bụng. Bên cạnh đó, uống trà chanh là phương thức bổ sung vitamin C an toàn và tiết kiệm.

2.2. Trà đen

Trà đen là một trong những đáp án cho câu hỏi “Uống trà gì để giảm mỡ bụng?”. Trong trà đen chứa flavonoid có khả năng chuyển hóa chất chống oxy hóa. Nhờ vậy mà quá trình đốt cháy mỡ bụng sẽ được diễn ra nhanh hơn.

Ngoài ra, chất polyphenol còn mang đến tác dụng làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể, phá hủy các chất béo và có ích cho sự phát triển của lợi khuẩn. Để phát huy chức năng của trà đen, bạn hãy thử uống thường xuyên trong vòng từ 2 – 3 tháng.

2.3. Trà trắng

Trà trắng hay còn có tên gọi khác là bạch trà chứa những dưỡng chất tương tự với trà xanh. Chỉ có một điểm khác biệt chính là trà trắng được làm từ những lá trà non. Đây cũng là một trong những loại trà tốt cho quá trình giảm mỡ bụng.  

Hương vị của trà trắng được đánh giá là tinh tế và thanh tao không kém cạnh những loại trà khác. Trà trắng hoạt động theo cơ chế dùng chất catechin để ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ trên cơ thể, trong đó có vùng bụng.

trà giảm mỡ bụng cho nữ
Bạch trà giúp ngăn chặn tích tụ mỡ bụng

2.4. Trà ô long

Bắt nguồn từ Trung Quốc, hiện nay trà ô lông đã được đông đảo người dân biết đến và thường xuyên sử dụng. Loại trà này đã được chứng minh là có hiệu quả cho quá trình giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Nhờ được trải qua quá trình lên men trong khi sơ chế nên trà ô long khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Bên cạnh đó, khả năng đốt cháy chất béo của trà cũng cao hơn các loại khác gấp 2 lần. Đăch biệt, trà ô long chứa rất ít calo nên khi uống sẽ không khiến bạn phải nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể.

2.5. Trà atiso đỏ

Atiso đỏ là một loài cây mọc dại thường được bắt gặp ở nhiều miền quê nước ta. Lá cây atiso có vị chua nên thường được dùng để nấu canh. Phần hoa sẽ được thu hoạch để làm mứt hoặc phơi khô làm trà.

Trong trà atiso đỏ có chứa một số hợp chất thực vật giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ chất béo. Bạn nên uống trà trước khi ăn khoảng 30 phút và không cần cho thêm đường để đảm bảo hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn.

trà uống giảm mỡ bụng
Trà atiso đỏ có màu sắc hấp dẫn và hương vị cuốn hút

2.6. Trà táo gai kết hợp cam thảo

Trong Đông Y, táo gai được đánh giá rất cao nhờ khả năng hỗ trợ điều trị những bệnh lý về tim mạch. Đáng chú ý là loại quả này còn có thể loại bỏ cholesterol xấu đồng thời tăng cường cholesterol tốt. Nhờ vậy mà quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn chỉ ngồi một chỗ.

Đối với loại trà này, táo gai chính là thành phần giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn, nhất là sở thích thưởng thức những món giàu chất béo. Bên cạnh đó, cam thảo cũng giúp thải độc cho cơ thể rất tốt. Với hương thơm dễ chịu và vị ngọt dịu, trà cam thảo táo gai chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái khi dùng. 

2.7. Trà gừng

Không chỉ được xem là một loại gia vị cho món ăn thêm phần thơm ngon, gừng còn có tác dụng giảm cân. Người ta dùng gừng để tạo nên loại trà mang hương thơm dễ chịu và khả năng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Trong trà gừng có chứa hoạt tính sinh học giúp kháng viêm và chống oxy hóa. Nước trà gừng sẽ khiến các mô mỡ bị đánh tan và không còn cơ hội để tích tụ vì thành phần của gừng hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc năng suất hơn. 

2.8. Trà hoa cúc

Theo như nghiên cứu, trong trà hoa cúc chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng tốt cho quá trình đánh tan mỡ bụng. Cụ thể, hợp chất phenolic ngăn ngừa béo phì và không cho mỡ thừa có cơ hội tích lũy. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận khả năng giúp an thần của trà hoa cúc. Các yếu tố nêu trên kết hợp lại với nhau mang đến một loại trà uống để giảm mỡ bụng cực kỳ an toàn.

những loại trà uống giảm mỡ bụng
Trà hoa cúc vừa giúp an thần vừa giảm mỡ hiệu quả

3. Những lưu ý khi uống trà giảm cân

Mặc dù các loại trà đã được chứng minh là có khả năng làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng chỉ uống trà thôi thì chưa đủ. Để đốt cháy mỡ thừa tích tụ, bạn cần phải kết hợp uống trà với các bài tập thể thao cùng chế độ ăn uống thích hợp. 

Rèn luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày là một trong những bí quyết hữu hiệu nhất cho quá trình giảm cân của bạn. Những thực phẩm như rau xanh, trái cây, ngũ cốc, cá hồi,… sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn mà vẫn đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Cuối cùng, cách uống trà cũng là yếu tố quan trọng quyết định bạn có giảm cân được nhờ phương pháp này hay không. Hãy uống một tách trà vào mỗi buổi sáng và trước khi tập luyện. Tránh sử dụng trước khi đi ngủ vì trà chứa caffeine cao khiến bạn khó yên giấc.

cách làm trà giảm mỡ bụng
Những lưu ý khi uống trà giảm mỡ bụng

Lời kết

Bài viết trên đã giúp bạn đọc tìm được câu trả lời cho thắc mắc “Uống trà gì để giảm mỡ bụng?”. Hầu như tất cả những loại trà được kể tên trong bài đều dễ dàng pha chế. Hãy thử uống một số loại trà thường xuyên và đúng cách để nhanh chóng đánh tan mỡ bụng bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân