Chuyên gia nệm

Mách bạn cách mua nệm bông ép rẻ – đẹp – chất lượng

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Nệm bông ép là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng trong mùa đông bởi khả năng làm ấm hiệu quả, chất lượng tốt mà giá thành lại phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên, khi nhu cầu sử dụng cao dẫn tới hàng loạt các thương hiệu, mẫu mã được ra đời khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong khâu chọn lựa.

Chọn nệm bông ép loại nào?

 

Chọn nệm bông ép loại nào?

Do vậy, ở bài viết này Vua Nệm sẽ tư vấn cho bạn cách mua nệm bông ép chuẩn chất lượng cao, giá tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn.

 

1. Nệm bông ép là gì?

 

Nệm bông ép là dòng nệm được làm từ các sợi bông cao cấp, qua quá trình ép cách nhiệt tạo nên những khối nệm có độ cứng cao, kích thước đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Với những dòng nệm bông ép cao cấp thuộc các thương hiệu nổi tiếng thì phần lớn nguyên liệu bông đều được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, Đức,… để đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

 

Ngay từ khi ra đời, nệm bông ép đã thu hút được sự quan tâm và lựa chọn của người dùng nhờ thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt cùng khả năng nâng đỡ có thể tốt, giá thành rẻ. Nệm có độ êm ái cao, độ cứng phù hợp với những người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, đau thần kinh tọa,…

Cấu tạo của nệm bông ép

 

Cấu tạo của nệm bông ép

 

2. Cấu tạo của nệm bông ép

 

Nệm bông ép được cấu tạo bởi 2 phần chính là: phần ruột và phần vỏ bọc. Trong đó:

 

2.1. Phần ruột nệm bông ép

 

Dựa vào hàm lượng bông được sử dụng trong mỗi tấm nệm mà nệm bông ép được chia thành 2 loại:

 

  • Nệm bông ép được làm từ 100% sợi bông nguyên chất.
  • Nệm bông ép được làm từ sợi bông, chất phụ gia và keo dính. 

 

Với những sản phẩm nệm bông ép chất lượng cao đều được làm từ 100% sợi bông, ngược lại với những sản phẩm kém chất lượng sẽ sử dụng thêm các chất phụ gia, bột giấy hoặc keo dính,…

 

2.2. Phần vải bọc

 

Phần vải bọc nệm thường được làm từ các dòng vải như: gấm, cotton,… có khả năng thấm hút tốt để hạn chế tình trạng nóng bí xảy ra khi người dùng nằm quá lâu ở một tư thế.

 

Phần vải bọc nệm thường được làm từ các dòng vải như: gấm, cotton,...

 

Phần vải bọc nệm thường được làm từ các dòng vải như: gấm, cotton,… 

 

Họa tiết và màu sắc của vải bọc nệm bông ép rất đa dạng, vừa giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ, vừa giúp quý khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

 

3. Ưu điểm

 

Nệm bông ép sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

 

  • Giá thành rẻ: nệm bông ép là dòng nệm có giá thành rẻ nhất hiện nay, dao động từ 500.000đ – 3.500.000đ, nên rất phù hợp với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng Việt.
  • Thiết kế nhỏ gọn: nệm bông ép thường được thiết kế dạng gấp 2, gấp 3, có thể thu lại gọn gàng, linh hoạt khi không sử dụng nên rất thuận tiện trong khâu vận chuyển, vệ sinh và bảo quản nệm.
  • An toàn với sức khỏe: những tấm nệm bông ép chất lượng cao đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, cùng quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, để đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng, không gây dị ứng, kích ứng da.
  • Đa dạng về hình dáng và kích thước, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp cho người thân và gia đình của mình.

Nệm bông ép có nhiều ưu điểm vượt trội

 

Nệm bông ép có nhiều ưu điểm vượt trội

 

4. Nhược điểm

 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên, thì nệm bông ép cũng có những nhược điểm nhất định như sau:

 

  • Bí, nóng: Phần lớn các dòng nệm bông ép truyền thống hiện nay đều không thích hợp để sử dụng cho mùa hè vì khả năng thoát khí kém, gây bí nóng cho người dùng.
  • Dễ bị ám mùi: do nệm bông ép có khả năng thấm hút tốt, nên rất dễ bị ám mùi trong quá trình sử dụng. Do đó, với các gia đình có trẻ nhỏ hay tè dầm thì bạn nên lựa chọn ga giường chống thấm để hạn chế được mùi khai khó chịu.
  • Tuổi thọ thấp: so với các dòng nệm cao su, lò xo thì nệm bông ép có tuổi thọ thấp nhất hiện nay. Thời gian sử dụng nệm bông ép chỉ nằm trong khoảng từ 5-7 năm.

 

5. Tư vấn chi tiết cách chọn mua nệm bông ép

 

Để chọn mua được những tấm nệm bông ép đảm bảo các tiêu chí về rẻ – đẹp – chất lượng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

 

5.1. Chất liệu sản phẩm

 

Những tấm nệm được làm từ 100% sợi bông tinh khiết sẽ có tuổi thọ cao hơn, chất lượng tốt hơn so với nệm có sử dụng các chất liệu phụ gia. Ngoài ra, vỏ nệm được làm từ vải cotton hoặc vải gấm cũng có khả năng thấm hút tốt hơn, độ thoáng mát cao hơn, tạo nên sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng. 

 

Những tấm nệm được làm từ 100% sợi bông tinh khiết sẽ có tuổi thọ cao hơn

 

Những tấm nệm được làm từ 100% sợi bông tinh khiết sẽ có tuổi thọ cao hơn

 

5.2. Kích thước nệm

 

Khi chọn nệm bông ép thì kích thước của nệm cũng là yếu tố bạn cần quan tâm để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo phù hợp với kích thước của giường và phòng ngủ. Không nên chọn nệm quá lớn hoặc quá nhỏ, bởi nó sẽ gây nên những khó chịu cho người dùng do diện tích nằm không thoải mái.

 

5.3. Độ đàn hồi

 

Phần lớn, nệm bông ép đều có độ đàn hồi kém, tuy nhiên sẽ có sự khác biệt về độ mềm của mỗi tấm nệm. Do đó, khi chọn nệm bông ép, để chắc chắn sản phẩm bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình, hãy kiểm tra bằng cách nằm thử từ 5-10 phút với nhiều tư thế khác nhau.

 

5.4. Thời gian bảo hành

 

Với những sản phẩm nệm bông ép chính hãng, thời gian bảo hành thường kéo dài từ 5-7 năm. Ngược lại, với những sản phẩm kém chất lượng hoặc hàng không rõ nguồn gốc sẽ không có thời gian bảo hành hoặc bảo hành ngắn. Do vậy khi lựa chọn nệm bông ép, bạn cần lưu ý đến vấn đề để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

 

5.5. Thương hiệu nệm

 

Hiện nay, các thương hiệu nệm bông ép nổi tiếng như: Hanvico, Kim Cương, Amando, Sông Hồng,… đều bị làm nhái rất nhiều trên thị trường. Do đó, để chắc chắn rằng sản phẩm bạn lựa chọn chính hãng, hãy chọn nệm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ các giấy tờ bảo hành.

 

Hãy chọn nệm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ các giấy tờ bảo hành.

 

Hãy chọn nệm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ các giấy tờ bảo hành.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mua nệm bông ép tại những đơn vị phân phối uy tín, tin cậy.

 

6. Gợi ý các mẫu nệm bông ép bán chạy nhất tại Vua Nệm

 

6.1. Nệm bông ép kháng khuẩn Amando vỏ gấm

 

Nệm bông ép kháng khuẩn Amando vỏ gấm là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại hệ thống của Vua Nệm, được làm từ 100% sợi bông polyester cao cấp, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

Nệm bông ép kháng khuẩn Amando vỏ gấm

 

Nệm bông ép kháng khuẩn Amando vỏ gấm

 

Nệm được tích hợp công nghệ kháng khuẩn hiện đại, giúp loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn và nấm mốc gây hại, đem đến giấc ngủ ngon lành, chất lượng cho người dùng.

 

Vỏ nệm được làm từ vải gấm với hoa văn tinh xảo, mang lại sự sang trọng cho không gian phòng ngủ. Vỏ nệm có thiết kế kéo khóa, giúp việc vệ sinh nệm trở nên dễ dàng hơn.

 

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-bong-ep-khang-khuan-amando-vo-gam.html 

 

6.2. Nệm bông ép Kim Cương Titanium

 

Nệm bông ép Kim Cương Titanium là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp bông ép cao cấp và lớp cao su non, giúp tấm nệm vừa có độ cứng đặc trưng của nệm bông ép, vừa có độ mềm mại sẵn có của nệm cao su. Do vậy, nệm có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau.

 

Nhờ sử dụng lớp cao su non mà nệm có độ thoáng mát cao, có thể sử dụng cho cả thời tiết nóng bức của mùa hè.

Nệm bông ép Kim Cương Titanium

 

Nệm bông ép Kim Cương Titanium

 

Nệm được thiết kế dạng gấp 3 rất tiện lợi cho quá trình vận chuyển, sử dụng và vệ sinh nệm.

 

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-cao-su-bong-kim-cuong-titanium.html 

 

6.3. Nệm bông ép Kim Cương Acness

 

Nệm bông ép Kim Cương Acness là sản phẩm được làm từ sợi bông polyester nhập khẩu, kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn và  giấc ngủ ngon cho người dùng.

 

Đặc điểm nổi bật của nệm là không bị ám mùi trong suốt quá trình sử dụng, kháng khoảng và thoáng khí tốt.

 Nệm bông ép Kim Cương Acness

Nệm bông ép Kim Cương Acness

 

Phần vỏ nệm sử dụng hoa văn trang nhã, thanh lịch giúp gia tăng sự tinh tế và sang trọng cho không gian phòng ngủ.

 

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-bong-ep-kim-cuong-acness.html 

 

7. Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh nệm bông ép đúng cách

 

Để kéo dài tuổi thọ cho nệm bông ép, trong quá trình sử dụng và vệ sinh nệm, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

 

7.1. Khi sử dụng nệm bông ép

 

Khi sử dụng nệm bông ép, bạn cần lưu ý những điểm sau:

 

  • Không làm đổ nước, dung dịch lỏng lên bề mặt nệm.
  • Không ăn, uống trên bề mặt nệm.
  • Với gia đình có trẻ nhỏ hay tè dầm khi ngủ, bạn nên sử dụng ga chống thấm để hạn chế việc nước tiểu sẽ ngấm vào đệm gây nên mùi khó chịu.
  • Đặt nệm tại những vị trí thoáng mát, có mặt phẳng rộng, tránh ẩm ướt.
  • Nên xoay chiều hoặc lật mặt nệm theo chu kỳ 3 tháng/ 1 lần để hạn chế tình trạng nệm bị xẹp lún tại một vị trí nhất định do nằm quá lâu.
  • Vệ sinh nệm theo chu kỳ để hạn chế tình trạng nệm nấm mốc phát triển, gây ảnh hưởng đến chất lượng của nệm và sức khỏe người dùng.
  • Nên sử dụng ga phủ đệm để hạn chế bụi bẩn bám trên mặt nệm.

 

7.2. Khi vệ sinh nệm bông ép

 

Vệ sinh nệm bông ép 5cm

 

Vệ sinh nệm bông ép

 

Khi vệ sinh nệm bông ép, bạn cần chú ý đến thành phần cấu tạo của ruột nệm, bởi:

 

  • Với những tấm nệm sử dụng bông nguyên chất, thì chất lượng nệm gần như không bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với nước, không bị xẹp lún, mất cấu trúc nệm. Nên bạn có thể giặt nệm với nước.
  • Với những tấm nệm sử dụng chất phụ gia, thì khi tiếp xúc với nước dễ bị xẹp, lún, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Do đó, bạn cần vệ sinh nệm theo hướng dẫn trong phiếu bảo hành.

Phần vỏ nệm có thể sử dụng thường xuyên từ 1-2 tuần/1 lần.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh nệm chuyên nghiệp của các công ty dịch vụ.

8. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn toàn bộ các thông tin quan trọng về nệm bông ép và cách để chọn được nệm bông ép chất lượng. Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho quý khách hàng trong quá trình chọn mua nệm bông ép.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team