Trời lạnh mặc gì vừa ấm vừa đẹp? Gợi ý cách phối đồ thời trang trong mùa lạnh

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Thời tiết trở lạnh, việc giữ ấm cơ thể là điều cần thiết với bất kỳ ai. Tuy nhiên trời lạnh mặc gì vừa ấm, vừa đẹp cũng là điều cần được quan tâm. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn đọc những cách phối đồ đông vừa thời trang, vừa ấm, tìm hiểu ngay để chọn cho mình một outfit phù hợp nhé..

1. Trời lạnh mặc gì cho nàng vừa ấm vừa đẹp?

1.1. Áo phao mix quần Jean và boot

Áo phao là trang phục quen thuộc trong những ngày giá lạnh, giúp nàng khoe được vóc dáng, sự khỏe khoắn. Bạn có thể mix áo phao với quần jean và giày thể thao/boot. Đừng quên mặc một chiếc áo giữ nhiệt bên trong để giúp cơ thể ấm áp nhé. Lưu ý nhỏ, nếu bạn mặc áo phao dáng ngắn thì không nên mặc áo len dài. 

Sự kết hợp của boot vừa giữ ấm đôi chân, vừa giúp bạn trở nên cá tính, trẻ trung, năng động. Với cô nàng điệu đà có thể kết hợp với giày cao gót, nhưng nên cân nhắc khi tiết trời dưới 10 độ nhé. Outfit này rất phù hợp với những nàng có chiều cao, vóc dáng mảnh mai, còn những nàng “nấm lùn” thì có thể cân nhắc.

trời lạnh mặc gì đẹp
Áo phao mix quần Jean và boot cho nàng năng động, khỏe khoắn

1.2. Áo thun kết hợp với khoác denim mix quần jean

Trong ngày đông se lạnh, bạn có thể phối quần quần jean và áo khoác denim, kết hợp áo thun để vừa giữ ấm, vừa giữ được sự năng động. Ngoài ra, bạn có thể đi một đôi boot hoặc giày thể thao, mang lại sự đơn giản, trẻ trung, năng động. Dù bạn là “nấm lùn” hay những cô nàng có chiều cao lý tưởng thì set đồ này đều phù hợp nhé.

1.3. Áo len mix với chân váy, boot

Set đồ này được rất nhiều nàng áp dụng, giúp nàng tôn lên nét nữ tính, phá cách. Nếu yêu thích sự cá tính, nàng có thể mix áo len ngắn với chân váy ngắn ôm sát cơ thể. Chấn váy ngắn bạn có thể chọn vạy da, da, jean… đừng quên mang thêm quần tất để giữ ấm cho đôi chân nhé.

Nếu bạn là cô nàng điệu đà, nhẹ nhàng, bạn có thể diện set đồ này với chân váy xòe dáng dài, kết hợp giày thể thao. Thêm một chiếc mũ len và khăn turban sẽ giúp nàng thu hút hơn nữa đấy.

1.4. Cardigan mix cùng váy hoa và giày thể thao

Khi thời tiết trở nên se lạnh, bạn vẫn có thể diện chiếc váy 2 dây họa tiết hoa nhí điệu đà mà không lo giá rét. Nàng chỉ cần khoác thêm một chiếc cardigan tone màu tương đồng, nhã nhặn, kết hợp với giày thể thao hoặc giày búp bê để giữ ấm đôi chân. Đừng quên mang thêm quần tất mỏng để giữ ấm cho cơ thể, đồng thời giúp nàng xinh xắn hơn nhé. Set đồ này phù hợp với những nàng dưới 25 tuổi, yêu thích phong cách nhẹ nhàng, dễ thương.

1.5. Áo gile mix cùng váy hoa nhí

Nếu nàng theo đuổi phong cách dịu dàng, nữ tính, yêu thích phong cách “vintage” thì đây là set đồ vô cùng phù hợp. Tuy không phải là cách phối đồ mới mẻ, nhưng cũng không quá nhàm chán. Nàng có thể diện để đi học, đi chơi, đi làm vào những ngày se lạnh.

những outfit đẹp mặc khi trời lạnh
Áo gile mix cùng váy hoa nhí cho nàng dịu dàng, nữ tính

1.6. Áo len dáng dài mix với boot cao cổ và áo dạ 

Trời lạnh mặc gì vừa ấm vừa sang trọng? Bạn có thể mặc áo len dáng dài, kết hợp với áo dạ và boot cao cổ. Set đồ này phù hợp với những nàng có chiều cao, thân hình thanh mảnh. 

Ngoài ra, bạn có thể mang thêm quần tất dày hoặc quần legging để giữ ấm. Đừng quên chọn những trang phục tone trầm nhé, điều này sẽ giúp outfit của bạn vừa nhã nhặn, trưởng thành mà vẫn đảm bảo thu hút.

1.7. Áo khoác phao kết hợp với váy len dáng dài

Nếu yêu thích phong cách đơn giản thì bạn có thể mix một chiếc áo khoác phao với váy len dáng dài, đi cùng giày cao gót, boot hoặc giày thể thao. Với outfit này, bạn đã có một set đồ cực sành điệu, thu hút mọi ánh nhìn rồi đấy.

1.8. Áo hoodie mix cùng chân váy, giày thể thao

Áo hoodie mix cùng chân váy, giày thể thao phù hợp với những nàng yêu thích phong cách trẻ trung, dưới 35 tuổi. Set đồ này không chỉ giúp bạn toát lên vẻ năng động, trẻ trung mà còn giúp bạn trẻ hơn rất nhiều đấy.

Với những nàng đang trong độ tuổi 17 – 23 tuổi thì có thể chọn áo hoodie form áo rộng, hình in dễ thương, kết hợp với những chiếc chân váy xếp ly, váy xòe. Về tone màu thì có thể chọn những trang phục tươi tắn, khỏe khoắn, đi cùng với giày thể thao cá tính.

Với những nàng từ 24 – 35 tuổi thì nên chọn mẫu áo khoác hoodie in hình nhẹ nhàng, đơn giản, kết hợp với chân váy chữ A hoặc váy xếp ly, đi cùng giày thể thao ít họa tiết.

lựa chọn quần áo mặc vào mùa lạnh
Áo hoodie mix cùng chân váy, giày thể thao phù hợp với những nàng yêu thích phong cách trẻ trung

>>>Đừng bỏ lỡ: Cách chọn boot cho người chân to phù hợp, hack dáng cực chuẩn

1.9. Áo da mặc với quần jean và boot

Nếu thời tiết chỉ mới se lạnh, bạn có thể chọn set áo da, quần jean, boot thay vì những bộ đồ to sụ, khó di chuyển. Set độ này phù hợp với những nàng cá tính, năng động. Lưu ý nhỏ là nên chọn chiếc áo da vừa vặn với vóc dáng và cân nặng, không nên quá rộng hoặc quá chật sẽ không lên được dáng. Để kết hợp với áo da, bạn nên chọn một chiếc áo thun hoặc áo thu đông mặc bên trong, độ dày vừa phải, không nên mặc những chiếc áo dày, cộp.

Trong set đồ này, bạn có thể mặc quần jean ống rộng hoặc quần jean ôm, mix cùng boot cao cổ hoặc boot cổ ngắn, giày thể thao đều phù hợp.

1.10. Váy liền mix với áo dạ và giày cao gót

Nếu đang thắc mắc trời lạnh mặc gì để vừa ấm, vừa thu hút thì hãy thử ngay set váy liền mix với áo dạ và giày cao gót. Bạn có thể mặc váy liền dáng ôm hoặc dáng suông đều được, chất liệu có thể làm từ len tăm hoặc thun dày. Đừng quên mặc thêm áo khoác dạ bên ngoài để vừa giữ ấm tốt, vừa đảm bảo được yếu tố thời trang.

Với outfit này, bạn có thể lựa chọn một đôi giày cao gót hoặc boot đi kèm. Đừng quên chọn màu sắc tương đồng với outfit mà bạn chọn nhé. 

1.11. Áo gile len mặc với áo sơ mi

Cuối cùng, bạn có thể chọn set đồ áo gile len cùng áo sơ mi quen thuộc nhưng không kém phần thu hút. Set đồ này phù hợp với những nàng có phong cách đơn giản, lịch sự. Đừng quên chọn áo sơ mi và áo gile hợp tone màu với nhau nhé. 

Với set áo này, bạn có thể mang cùng quần jean hoặc chân váy dáng dài, đi cùng giày thể thao hoặc boot cổ ngắn để vừa giữ ấm, vừa tăng phần thanh lịch nhé!

khi trời lạnh nên mặc gì
Áo gile len mặc với áo sơ mi thanh lịch, thu hút

2. Một số lưu lý cần nhớ khi phối đồ trong mùa lạnh

Khi mặc đồ ngày đông, chị em cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để không mắc lỗi phối đồ cơ bản nhé:

  • Bạn không nên mặc áo bên trong dài hơn áo ngoài.
  • Phối các trang phục tone sur tone với nhau, không nên phối nhiều hơn 5 trang phục.
  • Hạn chế mặc đồ ôm sát cơ thể mà không co giãn, khó di chuyển.
  • Nên chọn những trang phục có màu sắc kiểu dáng phù hợp với sở thích, tính cách, hoàn cảnh và dáng người.

Với bài viết trên đây, Vua Nệm đã gợi ý đến bạn đọc 11 cách phối đồ mùa đông vừa đẹp vừa giữ ấm hiệu quả. Hy vọng với những outfit mà Vua Nệm gợi ý, bạn sẽ chọn được cho mình một trang phục phù hợp, thu hút mọi ánh nhìn nhé!

>>>Đọc thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM