Chuyên gia nệm

Topper nệm cao cấp là gì? Tại sao cần sử dụng đến topper?

CẬP NHẬT 14/09/2021 | BỞI Tiến Kiều

Khi bước vào một cửa hàng bán chăn ga gối đệm, bạn sẽ ngạc nhiên vì thấy có rất nhiều cách để bạn có thể cải thiện các trải nghiệm giấc ngủ của mình. Và Topper nệm sẽ cung cấp thêm cho bạn một lớp hỗ trợ để giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Hơn nữa, mọi người cũng đang dần chuyển sang sử dụng các tấm topper để kéo dài tuổi thọ nệm của họ. Vậy topper nệm cao cấp là gì? Có cần thiết phải sử dụng nó không? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua những thông tin dưới đây. 

1. Topper nệm cao cấp là gì?

1.1. Khái niệm

Topper nệm cao cấp là một lớp đệm rất mỏng chỉ dày khoảng 3cm, được hiểu một cách đơn giản là tấm lót đặt ở phía trên nệm để giúp bảo vệ nệm đồng thời làm tăng thêm tính thoải mái và êm ái cho người sử dụng. 

Thông thường với những chiếc đệm quá cứng, người ta hay sử dụng topper để hỗ trợ cho đệm. Nhưng ngày nay khi mà nhu cầu sử dụng các tấm đệm cao cấp với giá thành đắt đỏ tăng lên thì nhiều người cũng tìm đến topper với mục đích bảo vệ đệm và làm tăng thêm tuổi thọ cho đệm. 

topper nệm cao cấp là gì
Topper là lớp đệm đặt trên bề mặt đệm 

Khi bạn lỡ mua phải một chiếc đệm quá cứng, khiến bạn bị khó chịu khi ngủ. Thay vì mua một chiếc đệm mới thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng topper là một giải pháp hợp lý và giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều. Lúc này thì topper sẽ được coi là một giải pháp ngắn hạn cho giấc ngủ ngon của bạn. 

Cấu trúc của topper gồm hai phần chính là lớp ruột đệm mỏng vào lớp áo vải được may bên ngoài. Với một số loại topper cơ bản, bạn chỉ việc đặt chúng lên bề mặt đệm. Còn với một số loại khác thì sẽ thêm một số chi tiết như dây đai để giúp topper cố định trên bề mặt đệm được chắc chắn và không bị dịch chuyển trong quá trình sử dụng. 

1.2. Các loại topper

Mục đích chính của topper là giúp tăng thêm sự thoải mái và êm ái khi sử dụng nên topper nệm cao cấp thường được sản xuất từ những vật liệu đặc biệt, chất lượng cao. Tuỳ thuộc vào nguyên liệu làm ra topper mà topper được chia thành nhiều loại khác nhau.

1.2.1. Topper nệm cao cấp từ cao su thiên nhiên

Đây là loại topper được làm từ 100% cao su thiên nhiên, không chứa hoá chất độc hại. Topper làm từ cao su đem lại cảm giác êm ái, thoáng mái và gần giống như khi sử dụng đệm cao su thiên nhiên. 

topper nệm cao su thiên nhiên
Topper cao su thiên nhiên

Với sản phẩm này thì mọi chiếc đệm đều sẽ cho cảm giác như khi sử dụng một chiếc đệm cao su thiên nhiên với chất lượng cao mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với khi mua một chiếc đệm cao su. 

1.2.2. Topper cao su nhân tạo

Được làm từ cao su tổng hợp, loại topper này có giá thành rẻ hơn so với topper cao su thiên nhiên. Nhưng khi xét về chất lượng thì topper cao su nhân tạo vẫn có độ đàn hồi và độ bền cao. 

Người dùng sẽ có được những giấc ngủ ngon và thoải mái hơn nhờ vào khả năng nâng đỡ hoàn hảo của topper cao su. 

1.2.3. Topper memory foam

Memory foam là loại vật liệu phổ biến hiện nay trong sản xuất đệm. Topper làm từ memory foam sở hữu tất cả các tính năng của đệm memory foam từ khả năng ôm sát đường cong cơ thể, giảm áp lực lên các vùng cổ, vai hông hay lưng. 

topper memory foam
Topper memory foam

Chất liệu memory foam khá nóng. Do đó, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có thêm tính năng làm mát như bổ sung thêm lớp gel hay lớp áo vải làm bằng chất liệu mát mẻ. 

1.2.4. Topper chần gòn

Đây là loại topper được sử dụng khá thông dụng hiện nay. Sản phẩm được cấu tạo với lớp bông gòn ở bên trong và lớp áo vải cotton may bên ngoài, đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. 

Topper chần gòn có giá thành rẻ hơn so với các loại topper làm từ các vật liệu cao cấp khác. Do đó nó phù hợp với mức chi tiêu của nhiều gia đinh hiện nay. 

1.2.5. Topper lông vũ

Topper lông vũ là sản phẩm topper nệm cao cấp hiện nay. Topper vừa mang lại vẻ sang trọng, tinh tế vừa mang những tính năng vượt trội. Lớp lông vũ đem đến cảm giác ấm áp và khả năng cách nhiệt hoàn hảo cho mùa đông lạnh giá. 

Đồng thời khi sử dụng topper lông vũ, bạn cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được sự mềm mại và êm ái ngay từ lần chạm đầu tiên. Topper làm từ lông vũ còn có độ bền cao và giữ được hình dạng nguyên vẹn sau thời gian dài sử dụng. 

2. Lợi ích mà topper đem lại

Có rất nhiều lợi ích khác nhau khi sử dụng topper nệm cao cấp, từ sự thoải mái khi ngủ đến việc có thể làm tăng tuổi thọ của nệm. Dưới đây là một số lợi ích mà bạn có thể chưa biết. 

2.1. Làm tăng tuổi thọ cho đệm của bạn

Những tấm topper được đặt bên trên bề mặt đệm có thể giúp làm giảm bớt một số áp lực ra khỏi đệm của bạn. Đồng thời, topper cũng giúp ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn tác động trực tiếp lên bề mặt đệm. Điều này cũng có nghĩa là đệm sẽ không bị hư hỏng một cách nhanh chóng. Do đó, bạn có thể sử dụng đệm một thời gian dài hơn. 

công dụng topper nệm cao cấp
Topper nệm cao cấp giúp làm tăng tuổi thọ cho nệm

2.2. Cung cấp thêm sự thoải mái

Nếu đệm của bạn không còn thoải mái như trước đây thì một tấm topper sẽ là cách tốt nhất để khiến nó trở nên êm ái và dễ chịu hơn như trước đây. Một số loại topper được làm từ cao su thiên nhiên hay memory foam còn có khả năng nâng đỡ tối đa các vùng trên cơ thể, làm dịu các cơn đau nhức để bạn có được giấc ngủ ngon hơn. 

2.3. Nệm của bạn sẽ luôn sạch sẽ và tươi mới

Topper nệm ngăn bụi bẩn bám vào nệm, đồng nghĩa với việc đệm có thể sạch và mới lâu hơn. Một số loại topper làm từ nguyên liệu cao cấp, không gây dị ứng, an toàn cho sức khoẻ nên bạn có thể tận hưởng một giấc ngủ thoải mái mà không sợ bị hắt hơi. 

lợi ích của topper nệm cao cấp
Topper giữ cho đệm luôn sạch sẽ và mới lâu hơn

Topper có thể được giặt bằng máy giặt. Điều này có nghĩa là chúng rất dễ dàng để giữ sạch sẽ. Bạn cũng sẽ tốn ít thời gian hơn so với việc vệ sinh một tấm đệm lớn. 

2.4. Tiết kiệm chi phí

Topper có thể mang đến cho chiếc đệm cũ của bạn một giải pháp ngắn hạn hoàn hảo bằng các tăng thêm sự thoải mái. Và thay vì phải mua một chiếc đệm mới thì topper sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được kha khá tiền vì nó có giá thành rẻ hơn so với đệm. 

2.5. Thay đổi cảm giác của nệm

Nếu đệm của bạn hơi cứng, một chiếc topper có thể giúp bạn cảm thấy mềm mại và êm ái hơn khi sử dụng. Và ngược lại, topper cứng hơn cũng có thể cung cấp thêm sự hỗ trợ cho tấm đệm quá mềm mà bạn đang tìm kiếm. 

2.6. Tính linh hoạt cao

Không giống như đệm, bạn có thể hoán đổi topper hoặc tháo chúng ra để thay đổi. Vào mùa hè, sử dụng topper khiến bạn cảm thấy nóng nực thì bạn có thể tháo ra và sử dụng nó vào mùa đông. Cách bạn sử dụng sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. 

sử dụng topper nệm cao cấp
Topper có thể thay đổi linh hoạt tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng

3. Nên sử dụng topper khi nào? 

Với mỗi chiếc nệm, dù có độ bền cao tới đâu nhưng chúng cũng chỉ mang đến cảm giác êm ái và thoải mái cho bạn trong khoảng thời gian đầu. Vì các đặc tính của đệm có bền bỉ hay không còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn sử dụng cũng như vệ sinh và bảo quản. 

Hiểu rõ điều này, các nhà sản xuất đã thiết kế ra sản phẩm để giúp cải thiện các tình trạng cho tấm đệm của bạn. Và topper đã được ra đời. Loại phụ kiện này có tác dụng cải thiện được những đặc tính vốn có của đệm, đem lại sự êm ái hơn khi sử dụng mà lại không phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để thay thế đệm. 

Thông thường các tấm nệm mới mua sẽ có cảm giác thoải mái với những giấc ngủ tuyệt vời. Nên trong khoảng thời gian đầu, bạn sẽ hoàn toàn không cần sử dụng đến topper vì lúc này các đặc tính của đệm vẫn còn rất tốt. 

Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng và hao mòn, các đặc tính này dần biến mất. Lúc này bạn sẽ thấy được sự cần thiết của các tấm topper. Các loại topper nệm cao cấp còn giúp đem đến những đặc tính giống như tấm đệm bình thường.

4. Cách vệ sinh topper

Bạn hoàn toàn có thể giặt topper của mình bằng máy. Nhưng với một số khác thì chỉ có thể giặt lớp vỏ áo bên ngoài. Bạn cần phải kiểm tra hướng dẫn chăm sóc của nhà sản xuất trước để xem bạn có thể giặt nó hay không. 

Không thể giặt bằng máy đối với topper làm từ memory foam hay cao su tự nhiên. Đó là lý do tại sao hầu hết các sản phẩm đều có thể tháo rời lớp áo vải và có thể giặt được. 

vệ sinh topper nệm cao cấp
Topper có thể được giặt bằng máy một cách dễ dàng

Nếu bất kỳ tình huống nào xảy ra và bạn không thể giặt máy chiếc topper của mình thì bạn vẫn có thể làm sạch tại chỗ. Hãy sử dụng một miếng bọt biển và nước ấm để vệ sinh khu vực bị bẩn và để khô hoàn toàn rồi mới sử dụng. 

5. Mua topper nệm cao cấp ở đâu? 

Trên thị trường hiện nay, topper nệm cao cấp được bày bán rất nhiều ở khắp nơi, trong các cửa hàng, đại lý hay trung tâm thương mại. Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng về độ uy tín của cửa hàng cũng như kích thước, kiểu dáng, chất liệu mà bạn đang muốn tìm kiếm trước khi quyết định mua. 

Tại Vua Nệm hiện nay đang bày bán một số sản phẩm topper nệm được làm từ chất liệu cao cấp, đầy đủ nguồn gốc xuất xứ, đến từ các thương hiệu cao cấp, giúp cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Tham khảo một số sản phẩm topper tại Vua Nệm: 

6. Kết luận 

Tóm lại, để giúp hỗ trợ và cải thiện các tính năng của đệm, đồng thời tiết kiệm chi phí thì một tấm topper nệm cao cấp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho giấc ngủ của bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với mình và gia đình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều