Top các sản phẩm chặn giường cho bé tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 09/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đối với một số bậc cha mẹ, cách chặn giường cho bé tốt nhất hiện nay là sử dụng thanh chắn giường ở bên cạnh giường. Thanh chắn giường giúp họ yên tâm rằng con sẽ không rơi ra khỏi giường vào giữa đêm.

Tuy nhiên, trước khi cần đảm bảo rằng mình đang chọn đúng thanh chắn giường và chúng được lắp đặt đúng cách để đảm bảo an toàn cho trẻ. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm thảo luận về các sản phẩm thanh chắn giường cho bé hiện nay.

1. Chặn giường cho bé là gì?

1.1. Thanh chắn giường cho bé là gì?

Chặn giường cho bé hay thanh chắn giường cho bé là các thanh kim loại hoặc nhựa được đặt dọc theo thành giường, còn thường được gọi là thanh vịn bên giường. Các thanh chặn giường cho bé này có thể kéo dài theo chiều dài của giường hoặc rút lại ngắn hơn theo nhu cầu. Chẳng hạn như gấp gọn lại còn bằng một phần tư hoặc một nửa chiều dài.

Thanh chặn giường cho bé là gì
Thanh chặn giường cho bé là một khung chắn được gắn vào giường để bảo vệ bé không bị rơi ra khỏi giường

Ngoài sử dụng cho trẻ em, một số người sử dụng tay vịn giường/thanh chắn giường để ngồi dậy, xoay người trên giường hoặc ra khỏi giường, ví dụ như những người gặp khó khăn trong việc di chuyển, đi lại.

Những người khác có thể sử dụng thanh chắn giường để ngăn người lớn tuổi ngã ra khỏi giường hoặc ngăn người mắc chứng mất trí ra khỏi giường và đi lang thang.

Một số thanh chắn giường được gắn vào giường như một phần của giường ngủ. Chúng ta có thể thấy thanh chắn giường được gắn vào những chiếc giường trong bệnh viện, trong hầu hết các viện dưỡng lão và trong các công ty cung cấp thiết bị y tế thuê giường bệnh để sử dụng tại nhà. Ngoài ra còn có thanh chắn giường di động mà người dùng có thể mua trực tiếp và gắn vào giường của mình khi cần sử dụng. 

1.2. Các loại thanh chặn giường cho bé

Không phải tất cả các thanh chặn giường cho bé đều giống nhau. Có nhiều loại sản phẩm khác nhau để các bạn xem xét, tùy thuộc vào giường của con bạn đang ngủ. Bao gồm:

  • Chặn giường cho bé dạng di động: Đây thường là những tấm chắn giường có thể tháo rời, mang lại tính di động và sự tiện dụng cao. Đây thường loại tốt nhất nếu bạn mang đi du lịch.
  • Thanh chắn giường cố định: Thanh chặn giường cố định được lắp dưới đệm và không gập lại được hay xê dịch theo ý muốn. Đây là một trong những loại thanh chặn giường đơn giản nhất.
Các loại thanh chặn giường cho bé
Thanh chắn giường cố định được gắn vào giường cố định
  • Thanh chắn giường gấp: Nếu bạn không muốn thanh chắn giường cố định, thì thanh chặn giường cho bé dạng gập xuống là một lựa chọn phù hợp hơn. Nó vẫn đảm bảo chức năng của một thanh chắn giường khi bạn kéo lên và dễ dàng gập xuống khi không cần sử dụng. Tuy nhiên, nếu con bạn thích leo trèo, đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.
  • Thanh chặn giường đơn của bé: Những loại thanh chắn giường này chỉ có thể được sử dụng cho giường cho trẻ mới biết đi đã không còn nằm giường cũi và chuyển sang nằm giường đơn nhỏ. Tuy nhiên, nó cũng không thể sử dụng với giường đôi hoặc giường cỡ queen của người lớn. Nếu bạn lựa chọn loại thanh chắn giường cho bé này, bạn nên hạ thấp chân đế, để khung giường gần sàn hơn sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bé.
  • Thanh chắn giường xốp: Đây thường được gọi là một tấm chắn giường, hoạt động như một tấm chắn mềm để ngăn con bạn rơi ra khỏi giường.

2. Cách lắp chặn giường cho bé đúng cách

Mặc dù hướng dẫn sử dụng có thể khác nhau giữa các sản phẩm, nhưng có một số quy tắc chung cần tuân theo khi lắp đặt thanh chặn giường cho bé. Bao gồm:

  • Tháo đệm giường cho trẻ ra khỏi giường để bạn có thể nhìn thấy các thành giường.
  • Đặt chân của thanh chắn giường lên trên các thành giường. Đảm bảo mặt ngoài của thanh chắn giường nằm sát vào mặt trong của thành giường. Để khoảng trống ít nhất khoảng 20cm giữa đầu giường và thanh chắn giường.
Cách lắp chặn giường cho bé
Thanh chắn giường cần được lắp đặt đúng cách và chắc chắn
  • Đặt các chân của thanh chắn giường ở giữa trên các thành giường. Đặt các nẹp góc 10cm lên trên các thành giường và tựa vào các chân thanh chắn giường. Đánh dấu các lỗ vít giá đỡ trên các thanh và chân thanh chặn giường cho bé bằng bút chì.
  • Căn chỉnh các lỗ vít của giá đỡ bằng các dấu bút chì bạn đã tạo trước khi vặn vào chân thanh chặn giường cho bé.
  • Định vị lại thanh chắn giường trên các thành giường. Sắp xếp các dấu trên các thanh với các lỗ trong giá đỡ. Gắn các thanh chắn giường vào các vai giường bằng các vít còn lại cho chắc chắn.

3. Thanh chặn giường cho bé có an toàn không?

Thanh chắn giường cho trẻ nhỏ sẽ an toàn nếu được lắp đặt và sử dụng đúng cách. Trước đây đã có những lo ngại về an toàn nên hiện nay các nhà cung cấp sản phẩm đều áp dụng các hướng dẫn mới, đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

  • Thanh chặn giường di động không được tạo khoảng cách quá rộng với nệm, có thể khiến trẻ bị rơi vào phần khoảng trống giữa tấm chắn và đệm, gây nguy hiểm cho trẻ.
  • Phần cứng phải được gắn chắc chắn và không được lắp ráp các bộ phận theo cách không an toàn.
Thanh chặn giường cho bé có an toàn
Thanh chắn giường phải được gắn chắc chắn vào giường
  • Thanh chắn giường phải có cảnh báo trên nhãn và hướng dẫn lắp đặt, sử dụng.
  • Các bộ phận lắp đặt như neo hoặc dây đai phải được gắn cố định vào thanh chắn giường và có nhãn cảnh báo trên đó để trẻ nhận biết.
  • Thanh chắn giường không được có các cạnh, mũi nhọn hoặc các bộ phận nhỏ nguy hiểm.
  • Không nên sử dụng thanh chắn giường cho trẻ em dưới 2 tuổi vì nguy cơ trẻ nhỏ có thể bị mắc kẹt giữa thanh chắn và giường.

4. Top những thanh chặn giường cho bé tốt nhất 2023

4.1. Thanh chặn giường cho bé Honper

Một trong những sản phẩm chặn giường cho bé được sử dụng nhiều nhất hiện nay là thanh chắn giường Honper. Mẫu mới nhất đã có nhiều nâng cấp, cải tiến với khả năng nâng hạ một bên giường chỉ với một nút bấm đơn giản. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có các khóa chốt góc trên và dưới giúp tăng độ chắc chắn. Thanh chắn cũng được tăng cường độ an toàn với thiết kế bọc xốp dày dặn.

Thanh chắn giường Honper được thiết kế tới 28 mức tùy chỉnh độ cao. Tùy vào độ dày mỏng của thành giường và vai giường để chỉnh độ cao từ 75cm đến 103cm.

Thanh chắn giường Honper
Thanh chắn giường Honper cho bé có thiết kế đẹp và hiện đại

4.2. Thanh chắn giường Umoo cho bé

Một thương hiệu thanh chắn giường cho bé đến từ Hàn Quốc khác là thanh chặn giường cho bé dạng trượt Umoo. Với thiết kế đẹp, hiện đại và an toàn cao, sản phẩm thanh chắn giường Umoo đang được đông đảo người tiêu dùng yêu thích. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho trẻ nhỏ từ 0 – 6 tuổi.

Thanh chắn giường Umoo có thiết kế dạng trượt rất tiện lợi cho việc tháo lắp và sử dụng. Thanh kim loại dày và chắc chắn, đảm bảo độ bền và tuổi thọ cao, sử dụng trong nhiều năm liền. Đặc biệt, thiết kế thông minh không cần bắt vít giúp cho việc lắp đặt đơn giản hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ cao, không gây ảnh hưởng tới kết cấu và vẻ ngoài của giường ngủ.

Thanh chặn giường cho bé Umoo
Thanh chặn giường cho bé Umoo thương hiệu Hàn Quốc

4.3. Thanh chắn giường cho bé V-Baby cao cấp

Sản phẩm tiếp theo trong top những mẫu thanh chặn giường cho bé là thanh chắn giường V-Baby. Mặc dù hiện nay có nhiều mẫu sản phẩm của thương hiệu này nhưng mẫu mới nhất 2023 là sản phẩm được đánh giá cao hơn nhờ những cải tiến mới.

Sản phẩm thanh chặn giường V-baby được làm từ khung bằng kim đảm bảo độ bền cao và chắc chắn vượt trội. Phần tấm chắn của thanh chặn được làm bằng vải lưới giúp tạo thông thoáng hơn khi nằm ngủ.

Đặc biệt, V-Baby phiên bản mới được nâng cấp chốt khóa xoay. Với thiết kế chốt khóa này, trẻ sẽ khó biết cách tự mở khóa, giúp trẻ an toàn hơn khi chơi đùa trên giường. Phiên bản V-Baby N1 2023 còn được trang bị thêm chức năng nâng hạ 1 bên và 2 bên tiện lợi hơn so với các phiên bản cũ.

Thanh chặn giường cho bé V-baby
Thanh chặn giường cho bé V-baby phiên bản 2023 nhiều cải tiến mới

4.4. Thanh chắn giường Pakey

Trong thời gian qua, thương hiệu Pakey đã tiến hành nghiên cứu, cải tiến và giới thiệu mẫu thanh chắn giường mới Pakey LC1 đưa đến tay người tiêu dùng – những gia đình có con nhỏ. Mẫu thanh chắn Pakey mới nhất này có khả năng nâng hạ 1 bên tiện lợi cho việc sử dụng. Thanh chắn có độ chắc chắn cao nhờ phần khung dày dặn. Độ cao của thanh chắn là 105cm, an toàn với trẻ em và phù hợp với nhu cầu sử dụng của hầu hết người dùng.

Thanh chắn giường Pakey LC1 có phần thanh chắn được bọc xốp, có tác dụng chống va đập, giữ cho bé luôn an toàn và giảm tổn thương khi không may bị ngã vào thanh chắn.

Thanh chắn giường Pakey
Thanh chắn giường Pakey chắc chắn và dày dặn

4.5. Thanh chắn giường cho bé Mastela

Thanh chắn giường Mastela – một thương hiệu đến từ Trung Quốc có mức giá bán khá phải chăng nên được nhiều gia đình lựa chọn. Sản phẩm được đánh giá cao về thiết kế vớinhiều hoạ tiết bắt mắt, màu sắc tươi sáng phù hợp với sở thích của trẻ và giúp trẻ nhận biết màu sắc tốt hơn.

Một ưu thế khác của sản phẩm này chính là độ chắc chắn từ khung thép dày dặn và vài dù bọc xốp bao bọc xung quanh tạo thành các tấm chắn bền bỉ, có độ an toàn cao và lưu thông không khí tốt.

Thanh chắn giường Mastela
Thanh chắn giường Mastela thiết kế vớinhiều hoạ tiết bắt mắt

4.6. Thanh chắn giường an toàn cho bé Bellybaby

Sản phẩm cuối cùng trong top này là thanh chắn giường Belly Baby. Mẫu sản phẩm HAWAI 01 là mẫu mới nhất hiện nay và đang được ưa chuộng nhất trong số những mẫu thanh chắn của hãng này. Thanh chặn giường có tấm chắn cao 63cm và khung thanh có thể điều chỉnh lên đến 93cm. Người dùng có thể tùy chọn độ cao phù hợp cho bé và đảm bảo giúp bố mẹ quan sát bé một cách dễ dàng khi trẻ đang ngủ hoặc vui chơi.

Thanh chắn giường Belly Baby
Thanh chắn giường Belly Baby thương hiệu đáng tin cậy

Thanh chắn giường cho trẻ em có thể là một lựa chọn an toàn khi chuyển trẻ từ giường cũi sang giường đơn. Khi lựa chọn bất cứ thanh chặn giường cho bé nào cũng cần đảm bảo sản phẩm được lắp đặt đúng cách trước khi sử dụng.

Khi bạn mua thanh chắn giường cho trẻ, hãy nhớ kiểm tra các yêu cầu về an toàn, tìm kiếm các sản phẩm dễ lắp đặt và đảm bảo mua được một thanh vừa vặn với giường. Kiểm tra các thanh chặn mỗi tối trước khi đi ngủ để đảm bảo chúng không bị lỏng lẻo, giúp con an toàn và ngủ ngon hơn. 

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM