Tìm hiểu ưu nhược điểm của chân giường cao và thấp

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Về mặt thẩm mỹ, bạn có thể chọn chân giường thấp nếu thích phong cách tối giản, trong khi giường cao hơn trông vương giả và sang trọng. Nói chung, chọn giường cao hay giường thấp hoàn toàn là sở thích cá nhân, nhưng Vua Nệm sẽ phân tích một số ưu và nhược điểm của cả hai để bạn dễ dàng chọn lựa hơn. Cùng bắt đầu nhé!

1. Ưu nhược điểm của giường cao

1.1. Ưu điểm

Những lợi ích của một chiếc giường cao bao gồm nhiều không gian lưu trữ dưới giường. Nếu bạn đang sống trong một căn hộ nhỏ hoặc căn phòng của bạn có kích thước khiêm tốn, khung giường có bệ sẽ rất hiệu quả để cất đồ đạc bên dưới. Không gian lưu trữ sẽ còn rộng hơn nếu chiếc giường của bạn có thêm bánh xe.

Chân giường cao là lựa chọn lý tưởng để dễ dàng lên xuống. Đặc biệt nếu bạn bị đau nhức – một chiếc giường cao sẽ giúp bạn tránh phải thực hiện việc leo xuống giường mà giống như đang squats.

ưu điểm chân giường cao
Những chiếc giường cao tạo ra nhiều không gian lưu trữ

Giường cao cũng tạo sự thuận lợi khi thay tấm trải giường. Nhiều người quan niệm rằng nếu bạn dọn giường mỗi sáng, bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên trong ngày. Một chiếc giường cao hơn thường sẽ dễ dàng sắp xếp một cách ngăn nắp.

Có chân giường cao cũng giúp cho việc dọn dẹp diễn ra nhanh gọn hơn. Bạn có thể đặt máy hút bụi dưới gầm giường để hút sạch bụi tích tụ. Và thành thật mà nói, có một chiếc giường cao giống như một thứ xa xỉ. Bạn có nghĩ rằng Nữ hoàng sẽ cúi thấp xuống đất để lên giường không? Chắc chắn là không rồi.

1.2. Nhược điểm

Vậy, một chiếc giường cao có những điểm nào chưa hoàn hảo? Về mặt thẩm mỹ, nó có thể làm cho phòng ngủ nhỏ trở nên chật hẹp hơn. Cho dù bạn có sử dụng nệm hay một tấm lót mỏng hơn, tổng thể chiếc giường cao vẫn chiếm nhiều diện tích trong phòng.

Giường cao hơn cũng có xu hướng lắp ráp phức tạp hơn. Cho dù bạn có giường gỗ hay kim loại, sách hướng dẫn của chúng cũng khiến bạn phải đọc đi đọc lại nhiều lần. Nếu bạn nghĩ mình có thể chọn một chiếc giường vải hoặc giường gỗ một mảnh, thì sự thật là những thứ này sẽ khiến căn phòng của bạn bừa bộn hơn so với khung thép có thể tháo rời.

Một chiếc giường cao cũng có thể gây rủi ro cho người ngủ không yên. Nếu bạn có xu hướng lăn ra khỏi giường, cú ngã sẽ rất đau. Và tất nhiên, trẻ em và thú cưng sẽ khó lên giường cao hơn. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là điểm trừ nếu như bạn chọn giường cao vì muốn ngăn cản chúng.

2. Ưu nhược điểm của giường thấp

2.1. Ưu điểm

Một chiếc giường thấp hơn có vẻ ngoài tối giản và mang đến một phong cách vượt thời gian. Bởi vì giường rất thấp so với mặt đất nên làm cho căn phòng có vẻ rộng rãi hơn. Thông thường, một chiếc giường thấp thường sẽ ít cồng kềnh và tất nhiên là dễ lắp ráp.

ưu điểm chân giường thấp
Giường cao khiến căn phòng nhỏ lại

Khung giường thấp cũng giúp trẻ em và vật nuôi dễ dàng leo lên. Mặc dù vẫn chưa biết đây là điều tốt hay xấu, nhưng nếu điều đó khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn thì việc ngủ với thú cưng hoàn toàn an toàn.

2.2. Nhược điểm

Khi sử dụng giường thấp, diện tích lưu trữ bên dưới gầm giường sẽ khá hạn chế. Nhiều gia đình thường cất giữ những đồ dùng ít khi sử dụng đến bên dưới. Vì vậy việc không thể làm như thế nữa sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định mua giường thấp của bạn.

Bên cạnh đó, bụi bẩn cũng dễ tích tụ hơn nếu gầm giường quá thấp. Trong trường hợp bạn phải chui xuống bên dưới thì giường thấp sẽ cản trở quá trình này. Ngoài ra, việc phải cúi xuống giường có thể làm nặng thêm chứng đau lưng. Điều tương tự cũng xảy ra với việc cúi xuống dọn giường vào buổi sáng, đặc biệt nếu bạn có giường đôi, giường cỡ queen hoặc king.

3. Nên chọn giường chân cao hay thấp

Việc chọn giường có chân cao hay thấp hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Có nhiều lợi ích khác nhau của việc kê giường cao hay thấp, nhưng bạn là người ra quyết định tổng thể để có một giấc ngủ ngon. 

Còn nếu bạn chưa biết nên chọn lựa như thế nào, giải pháp tuyệt vời nhất là bạn có thể đầu tư một chiếc giường điều chỉnh được độ cao. Mặc dù giá cả sẽ hơi nhỉnh hơn nhưng bù lại bạn sẽ sử dụng nó thoải mái và giải quyết được các vấn đề về chiều cao.

4. Một số kiểu giường có thể bạn sẽ cần

4.1. Giường gỗ dát lật Amando Hera

Chiếc giường gỗ dát lật Amando Hera được làm từ MFC phủ Melamine óc chó. Do vậy mà nó có màu sắc khá thu hút và mang đến cho không gian ngủ sự ấm cúng. Sản phẩm được thiết kế với chân cao và bên trong chứa được rất nhiều đồ. Phần đầu giường cũng được tận dụng khi được chia thành nhiều ngăn tủ.

giường gỗ dát lật amando hera
Giường có chân cao làm từ gỗ công nghiệp bền đẹp

4.2. Giường gỗ dễ lắp ráp Amando Aphrodite nhập khẩu

Chân giường gỗ dễ lắp ráp Amando Aphrodite nhập khẩu không quá cao nên phù hợp với những ai đang cần một chiếc giường thấp. Sản phẩm được làm từ 100% gỗ thông thiên nhiên nên có hương thơm dịu nhẹ. Với chất liệu gỗ thật thì tuổi thọ sử dụng của giường cũng dài hơn.

Đặc biệt, đây là một chiếc giường có cấu tạo vững chãi nhưng cực kỳ dễ tháo lắp. Thiết kế của nó mang đến cảm giác hiện đại và ít khi bị lỗi thời. Màu sắc nhẹ nhàng giúp chiếc giường hài hòa với nhiều phong cách nội thất.

 giường gỗ dễ lắp ráp amando aphrodite
Giường gỗ thông chân vừa hiện đại

4.3. Giường gỗ Tần Bì Amando Hestia

Giường gỗ Tần Bì Amando Hestia có mức giá khá hợp lý nên nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, nó còn có hình dáng thon gọn tinh tế dễ dàng đốn tim những ai yêu thích sự gọn gàng. Quan trọng hơn, chiều cao chân giường chỉ nằm ở mức vừa phải nên thuận tiện cho gia đình có con nhỏ.

giường gỗ tần bì amando hestia
Giường gỗ tần bì thiết kế đơn giản

4.4. Đi văng Amando Fano màu xám

Đi văng Amando Fano màu xám được xem là một loại giường vải có thành phần chính là cotton. Nhờ chất liệu này mà nó sở hữu khả năng thấm hút cực tốt. Khung giường sử dụng gỗ Plywood dẻo dai nên mang lại sự vững chắc và an toàn khi nằm. Thiết kế gầm giường khá thấp nhưng vẫn đủ chỗ để một chiếc máy hút bụi thiết kế mỏng.

 đi văng amando fano màu xám
Giường vải phù hợp cho gia đình có con nhỏ

4.5. Giường gỗ thông Amando Poseidon

Chiếc giường gỗ thông Amando Poseidon có thiết kế chắc chắn và màu sắc tươi sáng rất phù hợp với phòng ngủ hiện đại. Sản phẩm tạo nên cảm giác chắc chắn cho người nằm nhờ vào chất liệu gỗ thông tự nhiên. Ngoài ra phần chân giường không quá cao cũng giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

​​

giường gỗ thông amando poseidon
Chiếc giường có màu tươi sáng phù hợp với phòng ngủ hiện đại

4.6. Giường da công nghiệp Amando Hephaestus

Giường da công nghiệp Amando Hephaestus là lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng theo phong cách trang trí hiện đại. Màu sắc đơn giản kết hợp chân giường kiểu nghiêng mang đến sự phá cách nhưng vẫn nằm trong phạm vi cho phép. Nhìn chung gầm giường này khá thấp nên nếu bố mẹ muốn mua giường cho con có thể cân nhắc.

giường da công nghiệp amando hephaestus
Giường da chân thấp cho bé dễ dàng leo lên

>> Xem thêm:

Trên đây là những phân tích về ưu nhược điểm của chân giường cao và thấp. Việc chọn kiểu giường nào hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Quan trọng là khi nằm bạn cảm thấy thoải mái thì dù giường cao hay thấp cũng đều tốt.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM