Những loại tinh dầu treo xe giá rẻ tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Ngày nay, người ta bắt đầu không sử dụng nhiều các loại nước hoa cho xe hơi nữa. Thay vào đó, các loại tinh dầu treo xe lại rất được ưa chuộng. Hương thơm dễ chịu cùng những tác dụng bất ngờ và giá thành lại rẻ khiến cho các loại tinh dầu dùng cho xe oto ngày càng sử dụng phổ biến hơn.

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giới thiệu với các bạn những loại tinh dầu giá rẻ nhưng hiệu quả cao được đánh giá là rất tốt và được yêu thích nhất hiện nay. Cùng tham khảo để lựa chọn một loại tinh dầu mà bạn cảm thấy phù hợp nhất nhé.

Những loại tinh dầu treo xe nào tốt
Những loại tinh dầu treo xe nào tốt, giá rẻ được ưa chuộng nhất hiện nay?

1. Những tác dụng tuyệt vời khi sử dụng tinh dầu treo xe 

So với nước hoa, tinh dầu có độ đậm đặc và nguyên chất hơn. Trong thành phần của tinh dầu có rất ít cồn hoặc có thể không có cồn. Chính vì vậy hương thơm của tinh dầu dường như được giữ nguyên và ít biến đổi. 

Các loại tinh dầu dùng cho xe hơi nói riêng và tinh dầu nói chung đều làm hoàn toàn bằng các nguyên liệu tự nhiên, chủ yếu là hoa cỏ, trái cây, hương liệu. Vì vậy chúng mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và cả chiếc xe của bạn.

1.1. Diệt khuẩn, làm sạch không khí bên trong xe

Bên trong xe oto là không gian chật hẹp và ẩm thấp nên việc hình thành ẩm mốc, tích tụ bụi bặm, vi khuẩn là không thể tránh khỏi. Chính vì vậy mọi người nên dùng các loại tinh dầu để hạn chế và cải thiện tình trạng này.

Các loại tinh dầu treo xe thường được chiết xuất từ những loại cây cỏ, trái cây tự nhiên hay dược liệu. Rất nhiều loại tinh dầu có tính chất sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc. Thêm vào đó, chúng cũng giúp không khí bên trong sạch sẽ, thoáng đãng hơn.

1.2. Tạo hương thơm dễ chịu, giúp thư giãn tinh thần

Nhiều người lên xuống trên xe, mùi từ đồ nội thất, máy móc, thiết bị, xăng xe, mùi điều hòa…khiến cho không khí trên xe trở nên “hỗn tạp”, rất nhiều mùi hôi gây khó chịu. Nhưng khi sử dụng tinh dầu thì mọi mùi hôi hám sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Tinh chất của các loại hoa cỏ, trái cây tự nhiên có mùi thơm nồng nàn, hương thơm tự nhiên mang tới cảm giác thoải mái, khoan khoái và dễ chịu. Không gian trên xe thêm thoáng khí, thơm nhẹ nhàng giúp con người thư giãn tốt hơn.

Tinh dầu treo xe có nhiều tác dụng bất ngờ
Tinh dầu treo xe có nhiều tác dụng bất ngờ

1.3. Tăng sự tập trung, tỉnh táo cho người lái xe

Tham gia giao thông, đặc biệt là giao thông ở Việt Nam luôn là một thách thức không nhỏ với mọi người. Đường đi chật hẹp, khói bụi đầy đường, thời tiết nắng nóng, kèm theo đó là tình trạng tắc đường, kẹt xe khiến nhiều người cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. 

Thêm nữa, trong cuộc sống không tránh khỏi những khó khăn, mệt nhọc từ chuyện gia đình, việc làm ăn…Tất cả khiến cho tâm trạng rất dễ xuống dốc, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động lái xe, tham gia giao thông.

Một cách để giải tỏa áp lực, căng thẳng và giảm sự mệt mỏi chính là sử dụng các loại tinh dầu treo xe. Nhiều loại tinh dầu còn có tác dụng giúp tinh thần thoải mái, an thần tốt, giúp giảm stress, lo âu. 

Mặt khác, hương thơm và các chất có trong tinh dầu sẽ kích thích các hormone tích cực, giúp nâng cao tinh thần, sự tập trung và tỉnh táo. Điều này rất tốt cho người lái xe, đảm bảo độ an toàn cao hơn khi tham gia giao thông.

2. Những loại tinh dầu treo xe giá rẻ tốt nhất hiện nay

Tinh dầu treo xe có rất nhiều loại thuộc phân khúc giá cao, giá thấp khác nhau. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng nhưng đều mang tới những hiệu quả tích cực và tác dụng tốt cho người dùng. Xét trên tiêu chí vừa tốt vừa rẻ thì sẽ có một số loại nổi bật nhất dưới đây.

2.1. Tinh dầu chanh sả treo xe ô tô

Từ xưa đến nay sả và chanh là hai loại củ quả được sử dụng rất nhiều để phòng chữa bệnh và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, sức khỏe con người. Nếu như trong Đông Y, sả được xem là một vị thuốc tốt, dùng cho nhiều bài thuốc chữa bệnh, giúp loại bỏ độc tố cho cơ thể. Thì chanh lại là loại trái cây có nhiều chất tốt, tính axit nhẹ, được dùng để khử mùi hôi hiệu quả.

Tinh dầu chanh sả được chiết xuất từ hai loại củ quả này tạo nên một loại tinh dầu có khả năng loại bỏ mùi hôi trên xe rất tốt, lại đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Hương thơm tươi mát, nhẹ nhàng sẽ giúp che dấu mùi hôi khó chịu trên xe, khiến cho không gian thêm sạch sẽ, thoáng mát. Mặt khác, mùi thơm từ tinh dầu chanh sả sẽ làm tăng sự tập trung và tỉnh táo tinh thần.

Tinh dầu treo xe chanh sả
Tinh dầu treo xe chanh sả khử mùi hiệu quả, cho không gian sạch sẽ

Nhìn chung, giá của tinh dầu chanh sả là rẻ nhất trong các loại tinh dầu treo xe. Bởi nguyên liệu dồi dào, dễ kiếm, giá rẻ, dễ làm nên kéo theo giá tinh dầu cũng thấp hơn. 

Mọi người cũng có thể sử dụng loại tinh dầu này cho nhà cửa, phòng ngủ, phòng bếp…để giúp xua đuổi côn trùng, ruồi muỗi, tạo không gian thơm tho, khoan khoái và sạch sẽ cho căn nhà.

2.2. Tinh dầu treo xe bạc hà

Từ lâu chúng ta đều biết bạc hà là một loại hương liệu rất tốt cho sức khỏe. Lá bạc hà được dùng rất thông dụng, có thể là một loại rau gia vị ăn kèm nhiều món ăn khác nhau, là một loại dược liệu dùng để chữa bệnh. 

Nó có thể giúp giảm đau, giải cảm, trị ho, nghẹt mũi, đau đầu, kích thích tiêu hóa và giải độc. Nhai lá bạc hà còn giúp trị hôi miệng, làm sạch miệng. Không có gì lạ khi người ta dùng bạc hà để sản xuất các loại kẹo ngậm, kẹo cao su giúp làm sạch, thơm miệng.

Tinh dầu treo xe bạc hà
Tinh dầu treo xe bạc hà khử mùi hôi, chống say xe

Chúng ta cũng biết, bạc hà có tác dụng làm con người tỉnh táo bằng tính chất the mát. Sử dụng tinh dầu bạc hà sẽ giúp mọi người cảm thấy đầu óc thanh tỉnh, tập trung cao độ. 

Bên cạnh đó, hương thơm bạc hà sẽ giúp không khí trên xe được thanh lọc, khử mùi hôi. Hương bạc hà mát dịu, thơm thoang thoảng sẽ giúp cho người trên xe cảm thấy thư giãn, dễ chịu hơn.

Nhiều người không biết rằng tinh dầu bạc hà còn có thể giúp chống say xe, buồn nôn. Những ai dễ bị say xe có thể đặt tinh dầu bạc hà trên xe để chống say xe, xua tan mọi cảm giác nôn nao, khó chịu rất hiệu quả.

2.3. Tinh dầu quế – tinh dầu treo xe giá rẻ không thể bỏ qua

Quế vốn được xem là một loại dược liệu được sử dụng khá nhiều trong Đông Y. Nó có thể giúp mọi người trị ho, trị cảm lạnh, cảm cúm. Ngoài ra, nó còn có tác dụng trong chăm sóc da, trị mụn, chăm sóc tóc. Hỗ trợ điều trị đái tháo đường, thúc đẩy sức khỏe tim mạch, hạn chế sâu răng, viêm nướu.

Tinh dầu treo xe quế hương thơm
Tinh dầu treo xe quế hương thơm cay ngọt giúp tỉnh táo tinh thần, tập trung cao độ

Đặc biệt, tinh dầu quế còn có thể làm giảm chứng trầm cảm và căng thẳng. Chính nhờ tác dụng này, tinh dầu quế được sử dụng trong xe hơi rất phổ biến. Với hương thơm trầm ấm giúp cho con người giảm bớt các áp lực, trở nên nhẹ nhàng và thư thái hơn.

Hương thơm ngọt cay từ tinh dầu quế cũng giúp cho con người tập trung tinh thần cao, tốt cho hoạt động lại xe trong nhiều giờ. Hơn nữa, hương thơm từ tinh dầu có thể khử mùi hôi trên xe, xua đuổi côn trùng, chống nấm mốc và diệt khuẩn tốt.

2.4. Tinh dầu treo xe Cafe

So với các loại tinh dầu khác thì tinh dầu cafe được xem là đặc biệt hơn cả. Nó không được làm bằng lá, hoa, củ, quả mà làm bằng hạt của quả cacao.

Cafe từ lâu đã được dùng như một loại thức uống giúp chúng ta tỉnh táo, tinh thần sảng khoái và thúc đẩy năng lượng tích cực. Đây cũng là lý do mà mọi người thường dùng nó vào mỗi sáng sớm và hạn chế sử dụng vào ban đêm vì chúng có thể gây khó ngủ.

Tinh dầu hạt cafe
Tinh dầu hạt cafe giúp tinh thần sảng khoáng, giảm căng thẳng

Từ tính chất của hạt cafe, người ta sản xuất các loại tinh dầu treo xe từ loại hạt này. Tinh dầu cafe khiến tăng cảm giác sảng khoái và giảm căng thẳng. Việc khuếch tán hương thơm ngào ngạt, ấm áp này khắp không gian có thể mang lại cảm giác bình yên và thư thái bất ngờ. Hơn nữa, mùi cafe sẽ giúp cho chúng ta tỉnh táo hơn.

Những người mắc chứng say tàu xe nhưng ngại uống thuốc chống say xe hoặc dùng thuốc nhưng không hiệu quả có thể sử dụng tinh dầu cà phê để chống cơn buồn nôn, nôn nao khó chịu.

Hương thơm cafe nhẹ nhàng và đặc trưng cũng giúp cho không gian trên xe trở nên dễ chịu, ngăn mùi hôi hám do xăng xe, máy móc, nội thất hay mùi ẩm mốc. Để ngăn ẩm mốc trên xe, mọi người có thể lấy bột cafe bọc trong túi vải nhỏ và đặt trong các góc trên xe, ngăn mùi và nấm mốc rất hữu hiệu.

2.5. Tinh dầu treo xe hoa nhài

Hoa nhài là một loài hoa đẹp mộc mạc,tự nhiên, không cao quý, lộng lẫy, diễm lệ nhưng lại rất được yêu thích bởi sự thuần khiết và tinh tế. Hoa nhài có hương thơm dịu nhẹ được mọi người sử dụng làm trà hoa nhài, được ví như một loại trà thượng hạng.

Ngoài việc sử dụng làm trà thì hoa nhài còn được dùng để chiết xuất thành tinh dầu treo xe. Hương thơm của hoa nhài thanh tao, nhẹ nhàng giúp tinh thần thoải mái, thư giãn cơ thể, giảm căng thẳng, trầm cảm.

Tinh dầu treo xe hương hoa nhài
Tinh dầu treo xe hương hoa nhài thuần khiết dịu nhẹ giúp giảm căng thẳng

Ngoài ra, tinh dầu hoa nhài treo xe còn giúp khử mùi hôi trên xe, giúp không khí thêm trong lành, dễ chịu, tạo sự thoải mái cho người ngồi trên xe. Loại tinh dầu này cũng giúp cho hệ thần kinh của con người được thanh tỉnh, tăng cường sự tỉnh táo, tập trung. Chống say xe, hạn chế nôn mửa trong hành trình dài ngồi xe.

Chúng ta vừa tìm hiểu qua một số loại tinh dầu treo xe giá rẻ và hiệu quả tốt trong việc khử mùi hôi trên xe, tăng sự tập trung và thư giãn, giảm căng thẳng cho người lái xe. giá các loại tinh dầu này chỉ vài chục ngàn đến khoảng hơn 100 ngàn, rất hợp túi tiền. Hãy sử dụng chúng cho chiếc xe của mình thêm thơm tho, sạch sẽ và thoải mái mỗi khi lên xe.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM