Chuyện quanh ta

Thương hiệu Burberry là của nước nào? Những dòng sản phẩm chính của Burberry

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Burberry được mệnh danh là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay. Vậy thương hiệu Burberry của nước nào? Đâu là những dòng sản phẩm chính của Burberry? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về thương hiệu thời trang đình đám này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thương hiệu Burberry là của nước nào?

Burberry là thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ đến từ Anh quốc. Thương hiệu này đã góp phần đưa Luân Đôn này trở thành 1 trong 4 kinh đô thời trang lớn nhất thế giới cùng với Pari, Milan và New York.

burberry là thương hiệu của nước nào
Burberry là thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng nhất đến từ Anh quốc

2. Lịch sử thương hiệu Burberry

Năm 1856, Burberry được thành lập bởi Thomas Burberry khi ông chỉ mới 21 tuổi. Ban đầu, Burberry chỉ là một cửa hàng bán quần áo nhỏ ở thị trấn Basingstoke  thuộc miền Nam của nước Anh. Những sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này chỉ là áo mưa dành cho quân đội, nhà thám hiểm, nhà leo núi hay phi công. 

Năm 1879, vải Gabardine được ra đời. Đây chính là cột mốc quan trọng, đánh dấu cho sự phát triển của thương hiệu Burberry sau này. Năm 1891, cửa hàng thứ 2 của Burberry được mở tại Luân Đôn.

lịch sử thương hiệu burberry
Lịch sử thương hiệu Burberry đã phải trải qua rất nhiều cột mốc đáng nhớ

Năm 1925, Burberry lại tạo ra cơn sốt trên thị trường nhờ vào việc cho ra mắt dòng sản phẩm áo khoác Trench Coat và Tielocken với họa tiết caro mang tính biểu tượng của thời đại cho đến tận ngày nay. Đây được xem là một trong những sản phẩm đặt nền móng cho tên tuổi của Burberry. Đồng thời, góp phần giúp cho thương hiệu này có được chỗ đứng vững chắc trong thị trường thời trang thế giới. Cho đến ngày nay, những chiếc áo khoác với họa tiết caro đến từ thương hiệu Burberry vẫn luôn nhận được sự yêu mến của những tín đồ thời trang.

Hiện nay, Burberry đã có đến hơn 500 cửa hàng lớn nhỏ ở hơn 50 quốc gia. Những sản phẩm đến từ thương hiệu này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao, siêu mẫu nổi tiếng toàn cầu.

3. Ý nghĩa logo thương hiệu Burberry

Năm 1990, logo của thương hiệu Burberry chính thức được ra mắt, với biểu tượng kỵ sĩ cưỡi ngựa, cầm trên tay lá cờ có dòng chữ “Prorsum”. “Prorsum” trong tiếng La Tinh có ý nghĩa là tiến về phía trước.

Sở dĩ logo của thương hiệu Burberry gây được tiếng vang lớn trong ngành thời trang của thế giới là bởi vì ý nghĩa đằng sau của nó. Trong suốt 160 năm hình thành và phát triển, Burberry đã trải qua rất nhiều khó khăn, gian truân để có được thành công và vị thế như ngày hôm nay.

logo thương hiệu burberry
Logo thương hiệu Burberry mang nhiều ý nghĩa đặc biệt bạn có biết hay chưa?

Thông điệp luôn cố gắng “tiến về phía trước” được xem là lời động viên và biểu tượng may mắn của hãng. Đồng thời, đây cũng là lời cỗ vũ đến tất cả mọi người, cho dù gặp phải điều gì cũng phải vững tâm để tiến lên.

Nhà sáng lập thương hiệu Thomas Burberry đã từng phát biểu với truyền thông rằng “Tôi muốn một điều gì đó tươi sáng nhưng cũng phải mạnh mẽ”. Vì thế, logo của Burberry ra đời, nhằm đáp ứng những kỳ vọng trên của người sáng lập.

4. Phong cách thiết kế chủ đạo của Burberry

Với phong cách mạnh mẽ, thanh lịch, nhưng cũng không kém phần sang trọng và cao cấp, Burberry từ khi thành lập đến nay vẫn luôn là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Có thể nói, những thiết kế đến từ nhà mốt này có tính cách mạng vô cùng lớn, mang đến giá trị không hề nhỏ đối với nền văn hóa tinh thần của nước Anh.

phong cách thiết kế chủ đạo của burberry
Phong cách thiết kế chủ đạo của Burberry luôn là điều mà nhiều người quan tâm

Họa tiết caro với 3 màu đỏ, đen, trắng luôn là biểu tượng mang tính thương hiệu của Burberry. Sự đơn giản, thanh lịch và cổ điển đã giúp của họa tiết trở thành xu hướng trong ngành thời trang cho đến tận ngày nay.
Burberry luôn ưu tiên những thiết kế mang vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển, pha một chút bụi bặm và đầy phóng khoáng. Thông thường, các sản phẩm đến từ thương hiệu này sẽ có màu sắc trung tính như nâu, đen, xám, xanh ghi,…

5. Một số dòng sản phẩm chính của thương hiệu Burberry

Burberry đã và đang phân phối ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm cao cấp như:

5.1. Quần áo thời trang

Burberry Prorsum là nhãn hiệu thời trang cao cấp nhất của thương hiệu này. Đối tượng khách hàng của Burberry Prorsum chủ yếu là những người thuộc giới thượng lưu với thu nhập khủng. Những sản phẩm của Burberry Prorsum luôn chiếm được sự chú ý của các tín đồ thời trang nhờ vào các thiết kế phiên bản giới hạn sang chảnh bậc nhất.

thương hiệu thời trang burberry
Quần áo thời trang của thương hiệu Burberry vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã

Burberry London là nhãn hiệu thời trang có giá thành thấp hơn một chút so với Burberry Prorsum. Phong cách thiết kế của các mẫu quần áo thuộc dòng sản phẩm này khá phù hợp với môi trường công sở, nghiêm túc nhưng không kém phần thanh lịch.

Ngoài ra, thương hiệu này còn có dòng sản phẩm Burberry Brit, thích hợp sử dụng trong đời sống hàng ngày. Do đó, giá thành của những sản phẩm này thường bình dân hơn so với Burberry London hay Burberry Prorsum.

5.2. Đồng hồ Burberry

Sự sang trọng, quý phái, đẳng cấp chính là điều giúp những mẫu đồng hồ Burberry ngày càng nhận được sự quan tâm của các tín đồ thời trang. Ngoài các mẫu đồng hồ dành riêng cho nam hay nữ thì Burberry còn phát triển các dòng đồng hồ “unisex”, mang vẻ đẹp phi giới tính, thích hợp cho cả nam và nữ. 

đồng hồ thương hiệu burberry
Đồng hồ Burberry luôn nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng

5.3. Nước hoa Burberry

Nước hoa được xem là một trong những dòng sản phẩm giúp Burberry khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường thời trang như hiện nay. Thương hiệu này sản xuất rất nhiều loại nước hoa cho cả nam và nữ. Trong đó, một số mùi nước hoa đặc trưng của Burberry phải kể đến như rượu vang, mimosa, gỗ mộc, vani, chanh hay hổ phách,….

nước hoa thương hiệu burberry
Nước hoa của Burberry ngày càng tạo dựng được tiếng vang lớn trên thị trường

5.4. Kính mắt Burberry

Hiện nay, thương hiệu Burberry đang sở hữu 2 dòng kính đó là kính râm và kính thuốc. Thiết kế độc lạ nhưng không kém phần sang chảnh đã giúp những chiếc mắt kính của Burberry nhận được sự yêu mến từ giới mộ điệu.

kính mắt thương hiệu burberry
Kính mắt Burberry luôn không ngừng thay đổi để làm hài lòng các khách hàng

Thông thường, mắt kính của thương hiệu Burberry sẽ có thiết kế cổ điển, với dáng tròn hoặc chữ nhật. Đặc biệt, Burberry luôn không ngừng đổi mới các thiết kế mắt kính, để nhanh chóng bắt kịp được xu hướng, giúp khách hàng thoải mái thể hiện phong cách và cá tính riêng của bản thân.

5.5. Túi xách Burberry

Túi xách chính là dòng sản phẩm nổi trội, mang về doanh thu khủng mỗi năm cho thương hiệu này. Thiết kế đa dạng, ấn tượng, thời thượng, có thể đáp ứng được nhiều mục đích khác nhau như đi học, đi chơi đi làm, chính là điều giúp các mẫu túi Burberry luôn nhận được sự đón nhận nhiệt tình của các tín đồ thời trang. 

túi xách thương hiệu burberry
Túi xách của Burberry luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng hiện nay

Ngày nay, những chiếc túi Burberry được xem là một biểu tượng thời trang lớn, mà bất kỳ người phụ nữ hiện đại nào cũng muốn sở hữu, để giúp hoàn thiện bộ sưu tập túi xách hàng hiệu của bản thân.

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về thương hiệu Burberry nổi tiếng. Hy vọng sau bài viết của Vua Nệm, bạn đã biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thương hiệu nổi tiếng này. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân