Nhà hay

30+ mẫu thiết kế phòng ngủ nhà phố hiện đại đẹp nhất năm nay

CẬP NHẬT 21/02/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngoài phòng khách hay phòng bếp thì phòng ngủ cũng là vị trí quan trọng cần được chú ý khi thiết kế phòng ngủ nhà phố. Một phòng ngủ đẹp, tiện nghi sẽ mang đến cho gia chủ sự thoải mái và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Nếu bạn còn chưa biết cách thiết kế phòng ngủ nhà phố hiện đại thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Hướng dẫn cách thiết kế phòng ngủ nhà phố hiện đại

1.1. Cách lựa chọn nội thất nhà phố

Không phải tự nhiên mà phòng ngủ luôn là vị trí được các gia chủ chú trọng. Bởi đây là nơi nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vì thế, nếu như thiết kế một cách sơ sài, thì không chỉ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ. Mà điều này còn khiến cho gia chủ có một ngày mới không được thoải mái, gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.

Chính vì vậy, trước khi thiết kế phòng ngủ nhà phố, bạn nên chú ý một số vấn đề như sau: chi tiết phòng ngủ bao gồm những gì, màu sắc chính trong căn phòng ra sao, nên bố trí ánh sáng và thẩm mỹ như thế nào. Những chi tiết thiết kế ở đây chính là những món đồ nội thất được sử dụng cho phòng ngủ. Sao cho vừa đảm bảo được công năng sử dụng, mà vẫn đáp ứng được các yếu tố về thẩm mỹ.

nội thất phòng ngủ nhà phố
Đồ nội thất luôn được chú trọng trong phòng ngủ nhà phố hiện đại

Nhắc đến phòng ngủ thì chắc chắn không thể nào bỏ qua những chiếc giường êm ái. Tùy theo mục đích sử dụng mà gia chủ có thể lựa chọn những chiếc giường phù hợp với mình. Trên thị trường hiện nay, những mẫu giường đang được bán không chỉ đa dạng về giá cả, mà còn là về chất liệu, như giường gỗ, giường nhựa hay giường sắt,…

Với những ngôi nhà phố thì việc lựa chọn những chiếc giường kéo đang là sự lựa chọn được các gia chủ yêu thích hiện nay. Những mẫu giường này, sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích một cách tốt nhất. Ngoài ra, phần ngăn kéo dưới gầm giường cũng có thể dùng để trữ đồ hiệu quả mà không bị bám bụi. Đối với một phòng ngủ thì chiếc giường chính là điểm nhấn quan trọng nhất. Vì vậy, việc lựa chọn chúng cũng nên được bạn chú trọng.

Một số mẫu giường đẹp mà bạn có thể lựa chọn như:

lựa chọn nội thất phòng ngủ nhà phố
Giường ngủ là vật dụng bạn nên chú trọng khi thiết kế phòng ngủ nhà phố

Tủ quần áo hay bàn trang điểm của phụ nữ cũng là một trong những món đồ nội thất vô cùng quan trọng trong phòng ngủ. Hiện nay, có rất nhiều vật liệu được sử dụng để chế tác những sản phẩm này như  gỗ, nhựa, inox, … Trong đó, gỗ luôn là loại vật liệu được ưu tiên sử dụng nhất. Bởi tính bền, trường tồn theo thời gian. Mà quan trọng là chúng cũng vô cùng đẹp mắt.

Trong phòng ngủ, bạn cũng phải trang bị thêm cho nó những thiết bị điện tử như đèn ngủ, đèn phòng, điều hòa, hay tivi,… để đảm bảo công năng sử dụng. Tuy nhiên, khi lựa chọn những loại nội thất này, bạn nên chú ý đến âm thanh mà chúng phát ra, để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sinh hoạt của bạn.

cách chọn nội thất phòng ngủ nhà phố
Nội thất bên trong phòng ngủ nhà phố hiện đại cần phải đảm bảo công năng

Cuối cùng là cửa sổ, và rèm cửa căn phòng. Đa số những mẫu phòng ngủ nhà phố hiện đại ngày nay, đều tận dụng tốt các nguồn ánh sáng tự nhiên. Do đó, các kiến trúc sư sẽ luôn lắp đặt thêm một cửa sổ để bạn đón ánh nắng mỗi ngày. Lúc này, một chiếc rèm cửa để tránh ánh sáng chiếu thẳng đến giường ngủ và để giảm nhiệt cho ngày hè nắng nóng chính là món phụ kiện vô cùng quan trọng và không thể nào thiếu trong phòng ngủ gia đình.

1.2. Màu sắc khi thiết kế nhà phố

Màu sắc có một vài trò vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất và nhà phố cũng không phải là ngoại lệ. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mà nó còn quyết định đến cảm xúc của chủ nhân.

Những tông màu sáng sẽ giúp bạn thoải mái, dễ chịu. Trong khi đó, thì những gam màu tối sẽ giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn. Ngoài ra, tone màu lạnh sẽ làm phòng ngủ của bạn trở nên hiện đại, trẻ trung. Ngược lại, các gam màu nóng sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian.

màu sắc phòng ngủ nhà phố
Sử dụng màu sắc cần chú ý một số vấn đề để tránh sai sót

Đặc biệt, để lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ, bạn cũng cần dựa vào tuổi tác và tính cách của chủ nhân. Khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ em thì bạn nên ưu tiên những gam màu tươi mới. Còn nếu là người lớn tuổi, thì những tone màu nhạt, sang trọng mới là sự lựa chọn thích hợp hơn lúc này.

2. Những mẫu thiết kế phòng ngủ nhà phố hiện đại đẹp nhất năm nay

2.1. Mẫu phòng ngủ hiện đại phong cách đơn giản

Mẫu phòng ngủ phong cách đơn giản đang rất được các gia chủ yêu thích. Bởi vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung, không cầu kỳ mà chúng mang đến. Ưu điểm lớn nhất của những mẫu phòng ngủ phong cách đơn giản, sẽ đến từ công năng sử dụng của chúng. Phòng ngủ với đầy đủ các loại vật dụng như giường, tủ quần áo, kệ tivi, bàn trang điểm,… sẽ giúp cuộc sống của bạn thêm thoải mái và tiện nghi hơn.

phòng ngủ nhà phố đơn giản
phòng ngủ hiện đại phong cách đơn giản đầy đủ tiện nghi

Màu sắc chủ đạo cho những căn phòng ngủ phong cách đơn giản đó là những gam màu sáng như trắng, kem, xanh lá cây, xanh da trời,…. Ánh sáng thiên nhiên cũng sẽ được sử dụng hết công suất trong phong cách này. 

mẫu phòng ngủ nhà phố đơn giản
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu tối cho phòng ngủ đơn giản

2.2. Mẫu phòng ngủ phong cách cổ điển sang trọng

Những mẫu phòng ngủ phong cách cổ điển sang trọng cũng đang là sự lựa chọn số 1 của nhiều gia chủ hiện nay. Tuy nhiên, đa phần các thiết kế này sẽ chỉ phù hợp với những căn nhà phố có diện tích phòng ngủ từ 20m2 trở lên. 

Thông thường, phong cách cổ điển sang trọng sẽ sử dụng những gam màu tối, đậm, và nóng như: đỏ đô, hay tím, vàng,… để giúp căn phòng thêm ấm cúng và sang trọng hơn.

phòng ngủ nhà phố cổ điển
Mẫu phòng ngủ phong cách cổ điển rất được lòng các gia chủ

Từng món nội thất bên trong phòng ngủ phong cách cổ điển đều sẽ được lựa chọn một cách kỹ càng. Đa phần sẽ được chế tác thủ công để đạt đến độ tinh xảo nhất định. Vật liệu được sử dụng chủ yếu lúc này sẽ là gỗ, da, hay kim loại đồng.

mẫu phòng ngủ nhà phố cổ điển
Đồ nội thất chính là điểm nhấn cho phòng ngủ phong cách cổ điển

2.3. Mẫu phòng ngủ phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển là phong cách có sự kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại và sang trọng của phong cách cổ điển trong cùng một không gian. Nhiều năm qua, những mẫu phòng ngủ phong cách tân cổ điển đang dần trở thành xu hướng, được rất nhiều gia chủ quan tâm.

phòng ngủ nhà phố tân cổ điển
Phòng ngủ phong cách tân cổ điển đang là xu hướng hiện nay

Trong phong cách tân cổ điển, gam màu chính cũng không bị bó hẹp. Bạn có thể sử dụng những màu sắc tạo sự ấm cúng. Và cũng đồng thời có thể sử dụng những gam màu trẻ trung, hiện đại cho không gian phòng ngủ của mình.

Nội thất bên trong phòng ngủ phong cách tân cổ điển cũng không tinh xảo bằng phong cách cổ điển. Ở đây, chúng đề cao sự tiện dụng, nhưng vẫn không mất đi vẻ đẹp sang trọng, quý phái. 

mẫu phòng ngủ nhà phố tân cổ điển
Phòng ngủ phong cách tân cổ điển với vẻ đẹp sang trọng

2.4. Mẫu phòng ngủ phong cách vintage

Những mẫu phòng ngủ phong cách vintage luôn được người dùng đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Do đó, nó dễ dàng chinh phục được nhiều gia chủ, cho dù có là người khó tính nhất đi chăng nữa.

phòng ngủ nhà phố vintage
Mẫu phòng ngủ phong cách vintage đầy nghệ thuật

Màu sắc chuyên sử dụng cho những phòng ngủ phong cách vintage không quá nổi bật, nhưng cũng sẽ không bị quá trầm lắng. Nội thất cũng được lựa chọn một cách vừa phải, không quá cầu kỳ, nhưng cũng không đơn giản. Mọi thứ trong căn phòng luôn làm con người thoải mái, dễ chịu nhất.

Trên đây là top những mẫu thiết kế phòng ngủ nhà phố hiện đại ấn tượng nhất năm nay mà chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp lại. Hy vọng sau bài viết của Vua Nệm, bạn đã có thêm kinh nghiệm trước khi bắt tay vào việc thiết kế phòng ngủ nhà phố theo sở thích cũng như mong muốn của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều