5 mẫu thiết kế phòng ngủ cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Những thiết kế phòng ngủ cao cấp thường có vẻ đẹp sang trọng, đáp ứng đủ công năng sử dụng cho chủ nhân. Bên cạnh đó, phòng ngủ dạng này thường có những cách thiết kế khác biệt so với phòng ngủ bình dân, tạo ra nét riêng biệt không thể nhầm lẫn. 

Tổng hợp những mẫu phòng ngủ dưới đây sẽ giúp bạn biết được nên thiết kế phòng ngủ cao cấp như thế nào là hợp lý nhất.

1. Đặc trưng của các thiết kế phòng ngủ cao cấp

Phòng ngủ cao cấp có sự khác biệt so với những kiểu phòng ngủ bình dân, phòng ngủ giá rẻ. Để đánh giá phòng ngủ cao cấp, người ta dựa trên những tiêu chuẩn cụ thể dưới đây:

  • Phòng ngủ cao cấp có diện tích lớn, sử dụng đồ nội thất có kích thước phù hợp và tương xứng với diện tích phòng.
phòng ngủ cao cấp
Phòng ngủ cao cấp thường có diện tích lớn
  • Phòng ngủ cao cấp phải tuân theo một phong cách thiết kế nào đó để định hình phong cách. Tùy theo sở thích và kết cấu không gian mà bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp như: phong cách hiện đại, tối giản, phong cách cổ điển, tân cổ điển, phong cách luxury….
  • Phòng ngủ cao cấp sẽ sử dụng những chất liệu nội thất cao cấp thay vì những chất liệu giá rẻ. Một số chất liệu thường gặp ở thiết kế phòng ngủ cao cấp có thể kể đến như: gỗ óc chó, gỗ gõ đỏ, da thật, pha lê, đá hoa cương, đá cẩm thạch, chất liệu mạ vàng cao cấp…
  • Thiết kế phòng ngủ cao cấp mang lại vẻ đẹp xa hoa, sang trọn và đẳng cấp, thể hiện điều kiện kinh tế và địa vị xã hội của chủ nhân.
  • Thiết kế phòng ngủ cao cấp luôn đảm bảo sự tiện nghi, phục vụ mọi nhu cầu cơ bản của con người trong phòng ngủ.
  • Kiểu dáng nội thất sang trọng, đồ nội thất được chế tác một cách tỉ mỉ và tinh xảo.
  • Phòng ngủ cao cấp sử dụng nội thất từ các thương hiệu nội thất có tiếng trong và ngoài nước.

2. Những mẫu thiết kế phòng ngủ cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1. Thiết kế phòng ngủ cao cấp phong cách hiện đại

Các mẫu thiết kế phòng ngủ cao cấp kiểu hiện đại rất được ưa chuộng hiện nay. Phòng ngủ hiện đại thích hợp với mọi diện tích không gian, bao gồm cả các không gian nhỏ hẹp. Phòng ngủ hiện đại cao cấp mang đến tính thẩm mỹ cao, sang trọng và đẳng cấp với những món đồ cao cấp, giá thành đắt.

mẫu phòng ngủ cao cấp
Thiết kế phòng ngủ cao cấp phong cách hiện đại

Phòng ngủ hiện đại cao cấp mặc dù vẫn đảm bảo sự sang trọng, đẳng cấp nhưng lại tiết kiệm hơn so với các thiết kế phòng ngủ cổ điển, tân cổ điển. Đây là một trong những lý do hàng đầu khiến mọi người yêu thích phong cách thiết kế này. 

Ngoài ra, nội thất cho phòng ngủ cao cấp hiện đại cũng được bày bán nhiều ở các showroom, cửa hàng phân phối, khách hàng có thể dễ dàng tìm được món đồ mà mình cần mua.

Trong phòng ngủ kiểu hiện đại, bạn có thể lựa chọn những bộ chăn ga gối nệm phù hợp với không gian như:

2.2. Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Pháp

Phòng ngủ phong cách Pháp là phòng ngủ cao cấp và được giới thượng lưu rất ưa chuộng. Đặc trưng của phòng ngủ kiểu Pháp là sử dụng những đồ nội thất xa hoa, cầu kỳ và tinh xảo, toàn bộ không gian mang lại cảm giác sang trọng, bề thế.

Để thiết kế được phòng ngủ cao cấp phong cách Pháp, cần có những kiến trúc sư có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm, am hiểu rõ về các đặc trưng của nội thất kiểu Pháp. Mặc dù có yêu cầu khá nhiều nhưng những gì mà phòng ngủ kiểu Pháp mang lại hoàn toàn khiến chủ nhân hài lòng với những gì mình đã bỏ ra. Toàn bộ không gian của phòng ngủ vừa có vẻ đẹp lộng lẫy lại vừa đảm bảo những công năng cần thiết.

Thiết kế phòng ngủ cao cấp kiểu Pháp chỉ nên áp dụng cho những không gian có diện tích rộng lớn vì đồ nội thất trong phòng ngủ có kích thước lớn, chiếm nhiều không gian.

mẫu phòng ngủ cao cấp kiểu pháp
Thiết kế phòng ngủ cao cấp theo kiểu Pháp

Trong phòng ngủ kiểu Pháp, bạn có thể lựa chọn những bộ chăn ga gối nệm phù hợp với không gian như:

2.3. Thiết kế phòng ngủ cao cấp phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố cổ điển và nét hiện đại trong nội thất. Phòng ngủ cao cấp tân cổ điển mang lại vẻ đẹp sang trọng nhưng tinh tế, nhẹ nhàng nhưng không kém phần đẳng cấp. 

Đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển là sự tiết chế các họa tiết, đường nét phức tạp. Đặc điểm thường thấy là những chi tiết đường nét đối xứng trên tường, trần nhà và trên các đồ dùng nội thất. Nhìn vào phòng ngủ cao cấp, bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn, không bị choáng ngợp như không gian trong phòng ngủ cổ điển.

mẫu phòng ngủ cao cấp tân cổ điển
Thiết kế phòng ngủ cao cấp với phong cách tân cổ điển

Trong phòng ngủ kiểu tân cổ điển, bạn có thể lựa chọn những bộ chăn ga gối nệm phù hợp với không gian như:

2.4. Phòng ngủ nội thất gỗ cao cấp

Nội thất làm từ chất liệu gỗ tự nhiên quý hiếm rất phổ biến trong những thiết kế phòng ngủ cao cấp. Các loại gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều trong phòng ngủ cao cấp có thể kể đến như gỗ óc chó, gỗ gõ đỏ nam phi, gỗ hương, gỗ nghiến….

Không gian nội thất phòng ngủ cao cấp làm từ gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và bền bỉ với thời gian. Gỗ tự nhiên có thể chống ẩm, chống nước hiệu quả, nếu xử lý tốt sẽ chống được mối mọt, cong vênh… 

Trong phòng ngủ cao cấp, gỗ tự nhiên có thể được sử dụng để sản xuất giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, táp đầu giường, làm vách ốp tường trang trí đầu giường ngủ…Bạn có thể giữ nguyên màu ban đầu của gỗ hoặc sơn phủ với màu sắc mà mình yêu thích, điều quan trọng là cần đảm bảo màu sơn có sự hòa hợp với không gian và những đồ nội thất còn lại trong phòng.

mẫu phòng ngủ cao cấp chất liệu gỗ
Thiết kế phòng ngủ cao cấp sử dụng nội thất gỗ

Gợi ý một số mẫu giường gỗ phù hợp với phòng ngủ cao cấp:

2.5. Thiết kế nội thất phòng ngủ cao cấp phong cách tối giản

Có nhiều người cho rằng phòng ngủ cao cấp không thể thiết kế theo phong cách tối giản bởi nó không phù hợp, sự tối giản khó có thể mang lại điểm nhấn cho phòng ngủ cao cấp.

Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều phòng ngủ cao cấp được thiết kế theo phong cách tối giản. Mặc dù lược bỏ những đường nét không cần thiết nhưng đồ nội thất theo phong cách tối giản vẫn mang lại vẻ đẹp sang trọng, đảm bảo sự tiện nghi cho phòng ngủ. 

Bên cạnh đó, nếu đồ nội thất được làm từ những chất liệu cao cấp và bố trí một cách phù hợp thì vẫn mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian.

Trong phòng ngủ tối giản, ngoài lựa chọn nội thất với những đường nét đơn giản, ít chi tiết cầu kỳ thì bạn cũng nên chú trọng đến các đồ dùng như chăn ga gối nệm. Đây là những đồ dùng phục vụ chuyên dụng cho giấc ngủ, cần lựa chọn chất liệu phù hợp, màu sắc đẹp mắt để giấc ngủ được đảm bảo.

mẫu phòng ngủ cao cấp tối giản
Thiết kế phòng ngủ cao cấp phong cách tối giản

Bạn có thể lựa chọn những mẫu chăn ga gối nệm với thiết kế đơn giản cho phòng ngủ cao cấp. Tuy nhiên, nên chú ý chọn những chất liệu chăn ga gối mềm mại, thấm hút mồ hôi, tạo sự thông thoáng khi nằm để giấc ngủ không bị ảnh hưởng. Đối với nệm, nên chọn loại nệm phù hợp với tình trạng cụ thể của cơ thể, cân nhắc đến yếu tố sức khỏe bản thân, khả năng nâng đỡ cơ thể của nệm, độ bền của nệm để lựa chọn chiếc nệm tối ưu nhất.

Gợi ý một số mẫu chăn ga gối nệm cho phòng ngủ cao cấp phong cách tối giản:

Những mẫu thiết kế phòng ngủ cao cấp trên đây giúp bạn khám phá được vẻ đẹp, sự tiện nghi và khác biệt so với các mẫu thiết kế phòng ngủ khác. Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ cao cấp hay một căn biệt thự mà chưa biết trang trí phòng ngủ như thế nào, vậy thì những thiết kế trên đây sẽ là gợi ý lý tưởng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM