Nhà hay

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ bé gái tuyệt đẹp

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Không gian vui chơi cho trẻ ở những thành phố lớn rất ít, vì vậy, ngoài việc đến trường, trẻ em thường dành phần lớn thời gian ở trong nhà, đặc biệt là trong phòng riêng của mình.

Phòng ngủ chính là nơi trẻ học tập, vui chơi và nghỉ ngơi mỗi ngày. Để trẻ thực sự thư giãn, yêu thích căn phòng của mình, ngày càng nhiều cha mẹ quan tâm đến việc thiết kế phòng ngủ cho con mình. 

Nếu bạn có một hoặc hai cô con gái, bạn sẽ thiết kế phòng ngủ bé gái nhà bạn như thế nào? Màu sắc phòng là gì? Họa tiết trong phòng ra sao? Nội thất sử dụng như thế nào cho phù hợp. Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn đó và gợi ý những phong cách thiết kế phòng ngủ bé gái nhà bạn đẹp và hiện đại trong bài viết bên dưới.

1. Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ bé gái

Trước tiên, bạn phải xác định rằng, mình đang thiết kế phòng ngủ bé gái sử dụng, chứ không phải cho vợ chồng bạn. Vì vậy, việc trao đổi với con là rất quan trọng.

Ba mẹ hãy nói chuyện với con về những sở thích, ước mong của con gái và cùng nhau thiết kế lên căn phòng trong mơ của con. Điều này sẽ giúp cho tình cảm gia đình càng thêm gắn kết và căn phòng bạn tạo nên cũng sẽ là hoàn hảo nhất trong mắt con gái bạn.

1.1. Màu sắc thiết kế phòng ngủ bé gái

Màu sắc phòng ngủ cho bé gái là rất quan trọng trong thiết kế nói chung và đặc biệt là đối với thiết kế phòng ngủ bé gái. Phòng ngủ bé gái không nhất thiết phải là màu hồng hay đỏ mà phụ thuộc vào sở thích của bé.

Màu sắc là yếu tố tác động trực tiếp tới thị giác, kích thích phát triển tư duy và hệ thân kinh, tâm trạng, hành vi của trẻ – Điều này đã được khoa học chứng minh. Vì vậy, ba mẹ cần rất lưu ý khi lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ của bé, sao cho vừa hài hòa giữa sở thích, vừa giúp điều hướng trẻ trong tương lai. Đặc tính của từng màu sắc như sau:

Màu đỏ, vàng, da cam: những gam màu nóng này có khả năng kích thích hệ thần kinh và cơ bắp, nên được sử dụng trong đồ chơi để khuyến khích trẻ vận động. Nhưng không nên lạm dụng quá nhiều, tránh gây ra những phản ứng kích động.

phòng ngủ cho bé gái

Thiết kế phòng ngủ bé gái màu cam rất ấn tượng

Màu hồng: Nếu là màu hồng rực thì có khả năng kích thích, dễ gây chú ý. Nhưng nếu màu hồng nhẹ, pastel thì có khả năng làm dịu tâm trạng của trẻ.

Màu tím, xanh da trời, xanh lam: Đây là những gam màu hướng nội. Nếu sử dụng trong phòng ngủ, nên kết hợp với những gam màu nóng để trẻ không cảm giác lạnh lẽo, cô đơn. 

phòng ngủ cho bé gái

Thiết kế phòng ngủ bé gái màu xanh pastel, kết hợp với ga giường và mảng tường màu vàng

Màu xanh lá cây: Màu sắc này đem lại cảm giác bình yên, cân bằng cảm xúc của trẻ. Theo nghiên cứu, màu xanh lá cây dễ giúp đưa trẻ vào trong giấc ngủ nên sẽ rất phù hợp khi sử dụng đệm, chăn ga gối màu này.

Phòng ngủ bé gái với gam màu xanh lá cây làm chủ đạo

Màu nâu: màu đại diện cho màu đất, gỗ nên đem lại sự điềm tĩnh cho trẻ nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ra sự nặng nề.

Màu đen, trắng, xám: Đây là 3 màu trung tính. Nếu như màu đen gây cho trẻ cảm giác tăm tối, sợ hãi thì màu trắng lại tạo cho trẻ cảm giác cô đơn, lạc lõng. Cả 3 màu này đều không được khuyến khích dùng nhiều trong thiết kế phòng ngủ bé gái.

2. Lựa chọn vật liệu nội thất thiết kế phòng ngủ bé gái

Sở thích của bé sẽ thay đổi rất nhiều và nhanh chóng cùng với quá trình bé lớn lên. Thiết kế phòng ngủ bé gái cũng sẽ phải thay đổi theo nhu cầu của bé, nhất là với bé gái thì việc này lại càng diễn ra nhanh. Vì vậy, đối với nội thất sử dụng trong phòng cũng không nhất thiết phải sử dụng những chất liệu bền hay đắt tiền như đối với phòng khách hay phòng bếp.

Vật liệu mà Vua Nệm gợi ý cho ba mẹ sử dụng trong phòng ngủ của bé là gỗ công nghiệp, có khả năng biến tấu hình dáng, màu sắc vô cùng đa dạng, phong phú mà giá thành rẻ.

3. Phong thủy phòng ngủ cho bé

Ánh sáng: Trẻ em cần hấp thụ nhiều Vitamin D để phát triển thể chất, xương khớp và tăng chiều cao cơ thể. Vì vậy ánh sáng trong phòng trẻ là rất quan trọng, nên ưu tiên cho thiết kế phòng ngủ bé gái có ánh sáng tự nhiên. Nếu có điều kiện, phòng ngủ của bé nên quay ra hướng đông, để trẻ dễ dàng hấp thụ vitamin D buổi sáng.

Phòng ngủ bé gái có nhiều ánh sáng tự nhiên

Để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, không nên đặt giường của các bé ngay dưới bàn thờ. Nếu là phòng đôi cho 2 chị em thì nên quay 2 giường cùng phương với nhau, không nằm ngược hướng với nhau để tránh xung khắc.

phòng ngủ cho bé gái

Thiết kế phòng ngủ bé gái dạng đôiphòng ngủ cho bé gái

20++ mẫu thiết kế phòng ngủ  bé gái nhà bạn

Sau khi đã nằm lòng những điều cần lưu ý, hãy cùng Vua Nệm tham quan 20 mẫu thiết kế phòng ngủ bé gái sáng tạo và lựa chọn cho mình những mẫu thiết kế phù hợp nhất với bé gái nhà bạn nhé.

1. Thiết kế phòng ngủ bé gái thích làm công chúa

Đặc trưng của phong cách này là màu hồng nhẹ nhàng, đồng bộ từ rèm cửa, giường tủ và đồ chơi. Các chi tiết trong phòng cũng cầu kì hơn, các cạnh tủ, giường đều được trang trí hoa văn và có đường cong, mô phỏng vật dụng trong hoàng gia. Những cô con gái nhà bạn sẽ được hóa thân thành những cô công chúa trong chuyện cổ tích ở chính căn phòng của mình.

phòng ngủ công chúa

Căn phòng ngủ bé gái được thiết kế theo gam màu hồng đặc trưng

phòng ngủ công chúa

Thiết kế phòng ngủ bé gái trở thành lâu đài riêng của bé

Phòng ngủ cho bé gái với giường ngủ hình dáng lâu đài sáng tạo

phòng ngủ công chúa

Nội thất màu trắng, thiết kế lấy cảm hứng từ hoàng gia

phòng ngủ công chúa

Giường ngủ mô hình xe bí ngô từ chuyện cổ tích Lọ Lem

2. Thiết kế phòng ngủ bé gái theo những nhân vật yêu thích 

phòng ngủ nhân vật hoạt hình

Thiết kế phòng ngủ bé gái theo nhân vật hoạt hình yêu thích

Hello Kitty là một nhân vật hoạt hình rất nhiều bé gái yêu thích

Hay nàng công chúa Elsa…

3. Thiết kế phòng ngủ bé gái sáng tạo

phòng ngủ cho bé gái

Phòng ngủ bé gái với bức tường được trang trí hệ thống đèn led hình đám mây 

phòng ngủ cho bé gái

Phòng ngủ bé gái được trang trí như 1 bầu trời đêm

phòng ngủ cho bé gái

Thiết kế phòng ngủ bé gái với gam màu nhẹ, điểm nhấn là khung giường được cách điệu hình ngôi nhà

4. Thiết kế phòng ngủ bé gái với giường tầng

phòng ngủ giường tầng cho bé

phòng ngủ giường tầng cho bé

Thiết kế giường tầng tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ bé gái

5. Phòng ngủ bé gái theo gam màu pastel nhẹ nhàng

phòng ngủ cho bé gái

phòng ngủ cho bé gái

6. Phòng ngủ bé gái theo phong cách cổ điển, đồ đạc đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng.

phòng ngủ cho bé gái

Phòng ngủ cho bé gái đơn giản, phù hợp với những bé thiếu niên

Điểm mấu chốt của thiết kế phòng ngủ cho bé gái nói chung và bé gái nói riêng là phải tìm hiểu sở thích và mong muốn của trẻ để con có không gian nghỉ ngơi, thư gian, vui chơi và học tập thoải mái nhất.

Với những mẫu thiết kế mà Vua Nệm vừa mới giới thiệu, hy vọng sẽ là gợi ý tốt dành cho ba mẹ. Hãy cùng với con mình, tạo nên một không gian phòng ngủ thật sống động và sáng tạo. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team