Chuyên gia nệm

Top 5 tấm tăng tiện ích nệm vô cùng hữu dụng cho phòng ngủ của bạn

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, các loại topper hoặc tấm tăng tiện ích nệm đang dần trở nên phổ biến. Khác với bảo vệ nệm thông thường, mỗi loại topper này lại có những công dụng khác nhau dựa vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu top 5 tấm tăng tiện ích nệm hữu ích nhất dưới đây nhé. 

1. Tấm tăng tiện ích nệm là gì 

Tấm tăng tiện ích nệm có rất nhiều loại khác nhau:

  • Loại nệm mỏng khoảng 5 – 10cm với những chất liệu như cao su, memory foam, foam: Tấm tăng tiện ích này được trải lên trên mặt nệm để tăng sự nâng đỡ cho cơ thể, thường được dùng khi chiếc nệm đã cũ và xuống cấp, mất đi sự êm ái ban đầu. Bạn còn có thể sử dụng tấm tăng tiện ích nệm này như một tấm nệm mỏng trải trực tiếp trên mặt đất. 
  • Loại vải lưới 3D, vải tencel hoặc cao su non bọc vải sợi Cellulose có tác dụng làm mát, thoáng khí: Vào mùa hè việc nằm nệm sẽ khiến người dùng không tránh khỏi cảm giác bí bức, những tấm tăng tiện ích nệm này sẽ giúp không khí lưu thông, thấm hút mồ hôi cho bạn giấc ngủ ngon hơn. 
  • Tấm tăng tiện ích nệm với chất liệu nhung hoặc nỉ ấm áp được dùng trong mùa đông. Nếu bạn dùng nệm cao su hoặc nệm bông ép thì mùa đông mặt nệm không đủ giữ ấm nên cần loại topper này để tăng khả năng giữ nhiệt. 

Có thể thấy, tấm tăng tiện ích nệm vô cùng đa dạng và thích hợp sử dụng cho tất cả các mùa trong năm. Tùy từng điều kiện cũng như nhu cầu sử dụng bạn có thể lựa chọn loại topper phù hợp nhất để nâng cao chất lượng giấc ngủ của mình. 

tấm tăng tiện ích nệm là gì
Tấm tăng tiện ích nệm có nhiều công dụng khác nhau dựa vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình

2. Top 5 tấm tăng tiện ích nệm cho phòng ngủ của bạn

2.1 Tấm tăng tiện ích nệm Aeroflow Topper

Tấm tăng tiện ích nệm Aeroflow Topper có độ dày ~ 5cm, được sử dụng như một loại nệm mỏng trải trực tiếp lên trên mặt nệm. Aeroflow Topper mang tới sự êm ái và khả năng nâng đỡ xương sống vững chắc hơn. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc nệm bông ép quá cứng hoặc chiếc nệm lò xo đã xuống cấp thì nên cân nhắc sở hữu sản phẩm này.  

Được cấu tạo từ Mixcel Cube và Grey C3+ Foam (những loại foam được phát triển bởi tập đoàn Inoac) nên tấm tăng tiện ích nệm Aeroflow Topper có độ đàn hồi cao, độ mềm và êm ái vừa phải, không bị xẹp lún, giúp phân tán và giải phóng áp lực lên các điểm vai, hông, cho người nằm cảm giác thoải mái hơn. 

Thiết kế 2 trong 1 chính là điểm đắt giá của sản phẩm này. Mặt nệm mùa hè của tấm tăng tiện ích nệm Aeroflow Topper là mặt nệm sử dụng chất liệu Mixcel Cube và lớp áo vải lạnh iCool. Mixcel Cube với các khối foam dạng lập phương nhỏ giúp cho không khí dễ dàng lưu thông, thoáng khí và kháng ẩm tốt, hạn chế được vi khuẩn trong quá trình sử dụng. Vỏ áo vải iCool được dệt từ sợi vải lạnh có tính năng thấm hút mồ hôi và khô nhanh. Vải iCool mang lại cảm giác mát mẻ, mềm mại khi chạm vào, cho người dùng có giấc ngủ ngon trong những ngày nóng bức. Mặt mùa đông của tấm tăng tiện ích nệm Aeroflow Topper lại sử dụng foam Grey C3+ kết hợp với vải dệt kim ấm áp. Mặt nệm êm ái với độ đàn hồi cao kết hợp cùng vải dệt kim giúp tăng khả năng giữ nhiệt rất thích hợp cho mùa đông. 

aeroflow topper
Thiết kế 2 trong 1 chính là điểm đắt giá của Aeroflow Topper

Tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY

2.2 Tấm tăng tiện ích nệm Memory Foam Goodnight Carina

Cũng là một loại nệm mỏng giống Aeroflow Topper nhưng tấm tăng tiện ích nệm Memory Foam Goodnight Carina sử dụng chất liệu Memory Foam – Chất liệu phân tán áp lực tối ưu nhất (được nghiên cứu và phát triển bởi NASA). Memory foam từ từ ôm sát và nâng đỡ toàn bộ đường cong của cơ thể, giảm tối đa áp lực ở những điểm tì nén như đầu, hông, gót chân. 

Tinh chất trà xanh được thêm vào lõi nệm khiến tấm tăng tiện ích nệm Memory Foam Goodnight Carina hạn chế các tác nhân gây mùi, giữ cho topper được sạch sẽ. Tấm tăng tiện ích nệm Memory Foam Goodnight Carina sử dụng lớp áo vải lạnh icool thông thoáng và mát mẻ. Mặt đáy của topper sử dụng vải canvas chống trượt, giúp topper được cố định trên mặt nệm. 

Sản phẩm đạt được 2 chứng nhận CertiPUR-US® OEKO-TEX® STANDARD 100 về độ an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. 

memory foam goodnight carina
Tấm tăng tiện ích nệm Memory Foam Goodnight Carina sử dụng chất liệu Memory Foam – Chất liệu phân tán áp lực tối ưu nhất

Tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY

2.3 Tấm tăng tiện ích nệm 3D Amando (chiếu điều hòa)

Đây là một trong những tấm tăng tiện ích nệm vô cùng hữu dụng trong trong mùa nóng. Chiếu 3D Amando được làm từ vỏ vải mesh và lõi lưới 3D. Lõi lưới 3D được dệt bằng sợi cước Polyethylene trong suốt và rất bền, tạo nên lớp lõi dày ~ 1cm có khả năng co giãn 4 chiều. Phủ trên bề mặt là vải lưới dệt kim với nhiều lỗ thoáng khí, mặt vải mềm mại và êm ái với làn da. 

Khi sử dụng, bạn trải trực tiếp tấm tăng tiện ích nệm 3D Amando lên trên nệm. Topper sẽ tạo ra khoảng cách giữa cơ thể bạn và mặt nệm với độ thoáng khí tuyệt đối. Nhờ cấu tạo của lõi lưới 3D, hàng ngàn lỗ thông khí giúp gió được lưu thông ngay cả khi bạn nằm, không bị nóng và hầm bí. 

Tấm tăng tiện ích nệm 3D Amando phù hợp để sử dụng trong mùa nắng nóng, đặc biệt là ở nơi khí hậu nhiệt đới nóng ẩm quanh năm. Sản phẩm còn có ưu điểm là giặt rửa rất dễ dàng, có thể gập gọn vào túi vô cùng tiện lợi. 

tấm tăng tiện ích nệm 3d amando
Hàng ngàn lỗ thông khí giúp gió được lưu thông không gây nóng và hầm bí

Tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY

2.4 Tấm tăng tiện ích nệm Doona Pachira (chiếu điều hòa cao su)

Khác với tấm tăng tiện ích nệm 3D Amando, Doona Pachira lại có phần lõi được làm từ cao su thiên nhiên. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc nệm foam hoặc nệm lò xo gây nóng bức trong mùa hè thì có thể sử dụng tấm tăng tiện ích này. Lớp lõi cao su giúp topper có khả năng cách nhiệt tốt, giảm khả năng hấp thụ hơi nóng từ bên ngoài. Bên cạnh đó, mặt topper sử dụng vải sợi Cellulose 100% – một loại vải sợi có nguồn gốc thiên nhiên có tính hàn, hút ẩm tốt và khô nhanh, đem lại cảm giác thoáng mát khi nằm. 

Mặt dưới của tấm tăng tiện ích nệm Doona Pachira được tích hợp các hạt chống trượt giúp chiếu không bị xê dịch, bám chắc trên bề mặt nệm. Sản phẩm có khả năng hạn chế tối đa bụi bẩn và không gây kích ứng da.

ấm tăng tiện ích nệm doona pachira
Tấm tăng tiện ích nệm Doona Pachira

Tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY

2.5 Tấm tăng tiện ích nệm Doona Microfiber

Tấm tăng tiện ích nệm Doona Microfiber là loại topper thích hợp sử dụng trong mùa lạnh. Topper có độ dày 7cm với phần lõi là bông microfiber được chần hình ô vuông vô cùng mềm mại và êm ái. Lớp áo topper sử dụng vải Cotton kết hợp Microfiber với ưu điểm nổi bật: mềm mại, thoáng khí, thấm hút mồ hôi và hạn chế bụi bẩn. 

Topper Doona Microfiber giúp mặt nệm của bạn dày dặn và mềm mại hơn, phù hợp dùng cho các phẩm nệm cứng như cao su, lò xo hoặc bông ép. Bốn góc của topper cũng được trang bị thêm dây dai để liên kết vững chắc topper với nệm. Nếu bạn là người thích cảm giác bồng bềnh êm ái thì không nên bỏ qua tấm tăng tiện ích nệm này nhé. 

tấm tăng tiện ích nệm doona microfiber
Tấm tăng tiện ích nệm Doona Microfiber

Tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY

Trước đây tấm tăng tiện ích nệm thường chỉ được sử dụng ở khách sạn, nơi nghỉ dưỡng cao cấp, chưa thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng với nhu cầu ngày càng cao, đòi hỏi về tính đa dạng và tiện lợi ngày một lớn thì tấm tăng tiện ích nệm dần biến thành sản phẩm không thể thiếu trong phòng ngủ. Các loại topper có nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau, khi chọn mua bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín để yên tâm về chất lượng cũng như bảo vệ sức khỏe của cả gia đình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều