Tình yêu - Gia đình

Soft boy là gì? Những biểu hiện của 1 soft boy đích thực

CẬP NHẬT 05/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Đã bao giờ bạn nghe qua thuật ngữ “soft boy”? Có thể bạn sẽ ngờ ngợ vì cụm từ này xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây nhằm ám chỉ một kiểu con trai cụ thể. Vậy soft boy là gì? Kiểu con trai này là tốt hay xấu? Sau đây hãy cùng Vua Nệm khám phá thuật ngữ đầy mới mẻ này nhé!

Kiểu con trai soft boy
Kiểu con trai soft boy có gì đặc biệt?

1. Soft boy là gì?

Trước tiên, ta hãy cùng giải nghĩa từ “Soft boy” trong tiếng Anh: “Soft” là mềm mại, “boy” là con trai. Do đó, ta có thể hiểu “soft boy” ám chỉ những người con trai có tính cách ôn hòa, nhẹ nhàng pha lẫn chút ngây ngô.

Bên cạnh đó, thuật ngữ này không ám chỉ riêng một loại cá tính mà còn là biểu hiện của một xu hướng thời trang. Cụ thể, những anh chàng theo phong cách này thường ăn mặc dịu dàng, dễ thương với những trang phục có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng. Điều này hoàn toàn đối lập với sự mạnh mẽ, nam tính như người ta thường dùng để đánh giá một người đàn ông. Đó là lý do phong cách soft boy nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

phong cách soft boy là gì
Soft boy chỉ những người đàn ông có phong cách nhẹ nhàng, ấm áp

2. Nguồn gốc của Soft boy

Gu thẩm mỹ của gen Z bị ảnh hưởng nhiều bởi idol K-pop và mạng xã hội. Phong thái đơn giản, ngọt ngào đánh vào tâm lý của những bạn trẻ yêu thích sự nhẹ nhàng. Đó cũng là lý do mà thời trang soft boy cực kỳ được ưa chuộng vào mùa xuân.

Ngày nay, phong cách soft boy đã chiếm lĩnh nhiều nền tảng mạng xã hội, nhất là Tiktok. Những người con trai theo xu hướng này nhận được nhiều ánh nhìn thiện cảm và nhận về không ngớt lời ngợi khen từ phụ nữ. Bởi lẽ, sự gần gũi pha lẫn chút nhạy cảm, nghệ thuật của họ là một hình thức “ghi điểm” cực kỳ tốt với hội chị em.

Nguồn gốc của Soft boy
Phong thái nhẹ nhàng, lãng mạn của soft boy đánh vào tâm lý nhiều người

3. Tính cách của Soft boy

Những anh chàng theo phong cách soft boy thường toát lên sự dịu dàng, ấm áp như một người anh trai. Họ biết lắng nghe, biết thấu hiểu và cũng biết thể hiện tình cảm của mình. Họ tinh tế, nhạy cảm và biết quan sát cảm xúc của đối phương. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn có thể đánh giá họ là một người yếu đuối, lúc cần họ vẫn có thể nam tính, mạnh mẽ không thua kém những người đàn ông khác.

Mặt khác, soft boy có nội tâm vô cùng tinh tế, họ say mê nghệ thuật, thích viết lách hay chơi nhạc cụ,… Họ luôn đem đến cảm giác ấm áp, an toàn cho những người mà họ tiếp xúc.

Tính cách của Soft boy
Những anh chàng này có nội tâm vô cùng nhạy cảm

4. Những dấu hiệu của 1 Soft boy

4.1. Phong cách thời trang của Soft boy

Vẻ ngoài là một cách đơn giản nhất để biết một chàng trai có phải soft boy hay không. Thông thường, họ sẽ mặc những bộ trang phục nhẹ nhàng, tươi sáng để phù hợp với tính cách của mình. Trang phục ở đây khá đơn giản, chỉ cần toát lên sự lãng mạn, dễ thương và đôi khi hơi cổ điển.

Bên cạnh đó, họ cũng quan tâm đến phụ kiện đi kèm với trang phục. Một mái tóc xoăn nhẹ, tóc dấu phẩy hay đầu nấm cũng đem đến sự thanh lịch. Outfit của họ cũng thường xuất hiện một số món phụ kiện như mũ, mắt kính hay túi xách,…

4.2. Sở thích của một Soft boy

Sở thích của soft boy thường có xu hướng để cao sự sáng tạo hay liên quan đến nghệ thuật. Cụ thể,  họ có thể say mê âm nhạc, thích chơi loại nhạc cụ nào đó, chụp ảnh hay sáng tác văn chương, viết lách, làm thơ,…

Sở thích của một Soft boy
Họ thích sáng tạo hay chơi loại nhạc cụ nào đó bay bổng

4.3. Cách thể hiện cảm xúc của Soft boy

Điều mà người ta thường nghĩ đến về một người đàn ông là sự nam tính, mạnh mẽ, nhưng soft boy thì lại không như vậy. Họ không thể hiện cảm xúc quá bộc trực, mãnh liệt mà thay vào đó là hơi hướng tinh tế, nhẹ nhàng. 

Sự nhạy cảm trong nội tâm khiến họ rất giỏi thấu hiểu và động viên, chia sẻ với người khác. Do đó, việc làm bạn với soft boy sẽ khiến bạn có thêm một người cực kỳ thân thiết có thể hiểu được những tâm tư tình cảm của mình.

4.4. Soft boy có thể là người hướng nội

Như đã đề cập ở trên, soft boy sở hữu một đời sống nội tâm mãnh liệt, vì vậy khả năng cao họ sẽ là một người đàn ông hướng nội. Họ không thích đến những nơi ồn ào, náo nhiệt, chỉ muốn tìm một góc yên tĩnh để theo đuổi những niềm vui riêng của mình. Thỉnh thoảng, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh người con trai ấy đang ngẩn ngơ trong dòng suy nghĩ tại một góc tĩnh lặng nào đó.

soft boy có thể là người hướng nội không
Họ có thể thích đắm chìm trong suy nghĩ nơi tĩnh lặng

4.5. Soft boy tinh tế và cởi mở

Soft boy không ngại thể hiện ra bên ngoài sự mềm mại và dễ tổn thương của chàng ta. Anh chàng này khá nhạy cảm, tâm trạng có thể vui hoặc buồn chỉ vì một điệu nhạc hay nội tâm gào thét khi đứng trước vẻ đẹp của hoàng hôn. Khi nhớ bạn, anh ta có thể gửi những đoạn ghi chú lãng mạn hay một đoạn nhạc do anh ấy tự sáng tác ra.

Sự cởi mở về cảm xúc của những anh chàng soft boy khiến người con gái cảm thấy mình thật đặc biệt. Nhờ thế, cả hai dễ tìm thấy sự đồng điệu tâm hồn hơn.

4.6. Soft boy có học thức

Sự tinh tế về cảm xúc đã khiến các soft boy say mê nghiên cứu, tìm hiểu để trau dồi cho tri thức của mình. Anh ta có thể “chém gió” hàng giờ về những điều mà anh ta đã tìm tòi, học hỏi được. Điều này sẽ khiến đối phương bị thu hút và muốn kéo dài cuộc giao tiếp.

4.7. Soft boy thường có thái độ ‘người tốt’

Những anh chàng soft boy luôn công khai ủng hộ nữ quyền, bình đẳng giới và tôn trọng, giúp đỡ người thiểu số. Họ cầu tiến và có nhìn nhận đúng về những vấn đề trong thực tại.

soft boy có thái độ người tốt
Họ công khai ủng hộ những điều công bằng, lẽ phải

5. Soft boy có chịu ảnh hưởng từ Kpop?

Một soft boy được yêu mến không chỉ ở vẻ ngoài nhẹ nhàng mà tính cách của họ cũng phải thật sự ấm áp. Họ thường phối đồ với tông màu nhẹ, kết hợp với áo hoodie, sweater và quần ống rộng. Những trang phục này thường toát lên phong cách lãng mạn và đem lại cảm hứng cổ điển.

Bên cạnh đó, outfit của soft boy thường gặp là áo sơ mi kết hợp với áo len hay áo khoác. Với những bối cảnh trang trọng, họ sẽ chọn cho mình những kiểu trang phục cổ điển với màu sắc đậm. 

 cách phối đồ của soft boy
Soft boy có cách phối đồ lãng mạn, cổ điển

6. Soft boy có nguy hiểm hơn Fuck boy hay không?

Vì sự tinh tế nên soft boy có khả năng thao túng tâm lý người khác với mức độ tinh vi hơn hẳn fuckboy thông thường. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi anh ta thật sự muốn vậy. Có nghĩa là, mọi biểu hiện của soft boy đều cực kỳ tốt trừ khi nó xuất phát từ sự giả tạo cốt chỉ để lợi dụng đối phương.

Đối với fuckboy, nếu cảnh giác ta vẫn có thể nhận ra được ý đồ của họ. Soft boy thì lại không, họ xuất hiện như một mẫu “bạn trai ngôn tình” khiến bạn hoàn toàn tin tưởng, sau đó là say mê mù quáng và chấp nhận làm theo những gì anh ta muốn. Sự thao túng này diễn ra một cách bạn khó có thể nào nhận ra được.

Anh ta có thể giữ chân bạn bằng những lời nói vô cùng ngọt ngào và sự quan tâm sâu sắc. Tuy nhiên nếu bạn đề nghị bước vào mối quan hệ thật sự nghiêm túc thì anh ta lại tìm cách trốn tránh. Thứ anh ta cần chỉ là biến bạn trở thành “con mồi béo bở” với nhiều hình thức thâm sâu, khó đoán. Thậm chí khi bạn trách cứ chàng ta, họ có thể “lật bài” khiến bạn cảm thấy tội lỗi khi gây tổn thương đến họ. Đó là những lý do mà nhiều người nhận định soft boy đôi khi còn nguy hiểm hơn cả fuckboy.

Soft boy có thể nguy hiểm hơn fuck boy
Soft boy có thể nguy hiểm hơn fuck boy nếu họ muốn

7. Phong cách thời trang của Soft boy

Một chàng trai Soft boy thường sẽ theo đuổi phong cách sau đây:

  • Outfit rộng rãi, thoải mái nhưng không quá lôi thôi, xuề xòa hay ôm sát cơ thể để lộ cơ bắp.
  • Item sử dụng chất liệu mềm mại như vải dệt kim, len và đặc biệt là denim.
  • Trang phục có màu sắc tươi sáng như pastel hay trung tính, phù hợp làn da và đem đến sự năng động.
  • Phối cùng những sự kiện đơn giản như mũ len, mắt kính,… thời thượng.
  • Áo quần có họa tiết đơn giản hay kẻ sọc, ô kẻ càng to thì sẽ càng thêm năng động hơn.
Phong cách thời trang của soft boy
Phong cách thời trang của họ khá ấn tượng

8. Soft boy có phải người xấu không?

Tất nhiên không phải soft boy nào cũng điều là người xấu. Thực tế có nhiều chàng trai từ nhỏ bản chất đã dịu dàng, họ say mê nghệ thuật và đối xử tinh tế với hầu hết mọi người. Một ví dụ rõ ràng nhất là Timothée Chalamet hay Harry Styles đều là những soft boy chính hiệu.

XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin về thuật ngữ soft boy được các bạn trẻ sử dụng khá phổ biến hiện nay. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức về xu hướng thời trang cũng như kiểu con trai này!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên