Chuyên gia nệm

7 tiêu chí để so sánh nệm memory foam và nệm lò xo túi độc lập

CẬP NHẬT 06/10/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm lò xo là sản phẩm nệm phổ biến được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ giá thành rẻ và chất lượng khá tốt. Nhưng nệm lò xo sau một thời gian sử dụng dễ bị hỏng hóc, gây ra những tiếng kêu cọt kẹt khó chịu. Vì vậy xu hướng hiện nay, mọi người dần chuyển qua sử dụng nệm memory foam và sản phẩm cải tiến của nệm lò xo là nệm lò xo túi độc lập. Vậy nên chọn loại nệm nào? Hãy cùng Vua Nệm so sánh nệm memory foam và nệm lò xo túi độc lập để có thể tìm được câu trả lời nhé.

so sánh nệm memory foam với nệm lò xo
Việc lựa chọn một tấm nệm là một quyết định rất quan trọng với thể trạng cũng như sức khỏe của bạn.

Việc lựa chọn một tấm nệm là một quyết định rất quan trọng với thể trạng cũng như sức khỏe của bạn. Ngủ là khoảng thời gian duy nhất mà cơ thể của bạn được nghỉ ngơi và hồi phục. Vậy nên chất lượng giấc ngủ phụ thuộc rất nhiều vào vị trí mà bạn ngủ. 

Nhiều năm trở lại đây, nệm cũng có những tiêu chuẩn nhất định về hình dáng và kích thước. Thị trường chăn ga gối đệm cũng bắt đầu thay đổi. Tất cả là do sự phát triển của nệm memory foam và nệm lò xo túi độc lập với công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại.  

Nệm lò xo túi độc lập và nệm memory foam đều có những đặc tính cùng những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như mức chi tiêu mà mỗi người lại có những sự lựa chọn khác nhau.  Hãy cùng so sánh nệm Memory Foam và nệm lò xo túi độc lập chi tiết bằng những thông tin ở dưới đây!

1. Nệm lò xo túi độc lập là gì? Có tốt không? 

1.1. Nệm lò xo túi độc lập là gì?

Nệm lò xo túi độc lập là loại nệm được cấu tạo thành từ những cuộn lò xo hình trụ, hai đầu của lò xo được thiết kế nhỏ hơn ở giữa. Mỗi cuộn lò xo sẽ được cuộn và bọc kín bên ngoài bằng một túi riêng, độc lập. 

Những túi lò xo độc lập này gắn liền với nhau theo hình ngang và giữ cố định bằng keo chuyên dụng. Các cuộn lò xo này sẽ không tiếp xúc trực tiếp với nhau mà tiếp xúc thông qua hai lớp túi vải. 

Nệm lò xo túi độc lập
Nệm lò xo túi độc lập là loại nệm được cấu tạo thành từ những cuộn lò xo hình trụ

Sản phẩm hoạt động theo cơ chế, khi có lực tác động từ trọng lượng của cơ thể, từng cuộn lò xo sẽ hấp thụ lực và làm việc một cách độc lập, ôm sát lấy từng đường cong của cơ thể. Vùng đầu, vai, lưng, chân của bạn sẽ được nâng đỡ một cách phù hợp giúp bạn có được giấc ngủ êm ái và thoải mái nhất. Hạn chế được tình trạng đau nhức mỏi lưng khi thức dậy. 

1.2. Ưu nhược điểm của nệm lò xo túi độc lập 

1.2.1. Ưu điểm: 

  • Các cuộn lò xo hoạt động riêng biệt, giúp giảm tiếng ồn và hiện tượng ma sát. Bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi người bên cạnh khi trở mình hay di chuyển
  • Nâng đỡ cột sống, lưng, vai gáy một cách tối đa, ngăn ngừa hiện tượng cong vẹo đốt cột sống và giảm thiểu tình trạng đau nhức cơ thể khi ngủ dậy
  • Giữa các cuộn lò xo có khoảng trống giúp không khí được lưu thông. Bạn sẽ luôn cảm thấy mát mẻ khi nằm nệm dù trong thời tiết nóng nực của mùa hè
  • Mùi của nệm lò xo không bị hắc do không phụ thuộc vào hóa chất nặng. 
chọn nệm giảm tiếng ồn
Các cuộn lò xo hoạt động riêng biệt, giúp giảm tiếng ồn và hiện tượng ma sát

1.2.2. Nhược điểm: 

  • Nệm lò xo có độ bền thấp. Tuổi thọ trung bình là từ 6-7 năm. Phần kim loại sau một thời gian sử dụng có xu hướng bị gãy, mất độ linh hoạt hay độ nảy cao
  • Giá cả của nệm lò xo độc lập thường cao

2. Nệm memory foam là gì? Có tốt không? 

2.1. Nệm memory foam là gì? 

Nệm memory foam là loại nệm được sản xuất từ chất liệu memory foam. Nệm được đánh giá an toàn tuyệt đối với sức khỏe và thân thiện với môi trường. Đây là loại chất liệu có khả năng đàn hồi cao, bền bỉ với mọi lực tác động. Ngoài ra, nệm memory foam còn có khả năng khử mùi hiệu quả, giúp hạn chế nấm mốc hay sự xâm hại của vi khuẩn, vi trùng. 

nệm foam
Nệm memory foam là loại nệm được sản xuất từ chất liệu memory foam.

Đúng như tên gọi của nó – “memory foam” được bắt nguồn từ đặc tính “ghi nhớ” của sản phẩm. Khi người dùng tác động một lực lên bề mặt nệm, sự biến dạng sẽ được ghi nhớ lại. Và chỉ sau 3-5 giây, thì nệm sẽ lại được phục hồi về trạng thái ban đầu. Chính nhờ tính năng này mà nệm được đánh giá cao về hiệu quả nâng đỡ cơ thể. 

2.2. Ưu nhược điểm của nệm memory foam 

2.2.1. Ưu điểm: 

  • Nệm memory foam được thiết kế để có thể ôm sát vào đường cong cơ thể, tạo cảm giác thoải mái dù bạn nằm ở bất kì tư thế nào
  • Nệm có độ đàn hồi cao, nâng đỡ cơ thể một cách vững chắc
  • Không tạo ra tiếng ồn khi người bên cạnh trở mình hay di chuyển
  • Nệm giúp cho các cơ bắp, xương khớp được thả lỏng, chống đau lưng, đau mỏi xương khớp hiệu quả
  • Giúp tăng tuần hoàn máu, phù hợp với người cao tuổi
  • Nệm có khả năng kháng khuẩn đặc biệt, chống lại vi khuẩn nấm mốc xâm nhập
  • Nệm có độ bền cao, tuổi thọ trung bình có thể lên tới 10 năm. 
nệm memory foam ôm sát cơ thể
Nệm memory foam được thiết kế để có thể ôm sát vào đường cong cơ thể

2.2.2. Nhược điểm: 

  • Chất liệu memory foam giữ nhiệt khá tốt nên nó sẽ gây nóng bức và bí bách khi nằm vào mùa hè
  • Giá thành của sản phẩm khá cao, so với các sản phẩm nệm khác trên thị trường.
  • Foam được làm từ dẫn xuất dầu mỏ nên thời gian đầu sử dụng sẽ có mùi hơi khó chịu
  • Nệm memory foam khá mềm nên nhiều người khi nằm cảm thấy khó chịu vì cơ thể bị lún sâu vào nệm. 

3. So sánh nệm memory foam và nệm lò xo túi độc lập 

Nệm memory foam và nệm lò xo túi độc lập có nhiều điểm khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây để có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất. 

3.1. Về tư thế ngủ

Với những người có thói quen nằm ngửa thì nệm lò xo là một sự lựa chọn hoàn hảo nhờ khả năng nâng đỡ và cố định cột sống của bạn. Bạn có thể thay đổi tư thế hay di chuyển trên giường mà không làm ảnh hưởng đến người bên cạnh. 

chọn nệm cho người nằm ngửa
Với những người có thói quen nằm ngửa thì nệm lò xo là một sự lựa chọn hoàn hảo

Với người hay ngủ nghiêng thì nệm foam sẽ ổn hơn. Vai và hông của bạn chìm xuống nệm trong khi đó sườn và đùi được hỗ trợ để duy trì ở trạng thái hoàn hảo. 

3.2. Về cân nặng của người nằm

Nệm lò xo sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn là người có cân nặng từ trung bình đến nặng cân. Các cuộn lò xo độc lập sẽ chịu được áp lực lớn tác động vào và cung cấp lực đẩy tự nhiên. Nhưng với nệm memory foam thì sẽ có xu hướng bị lún sâu hơn, khiến cơ thể bạn cảm thấy khó chịu. Nệm memory foam chỉ phù hợp với những người có cân nặng từ nhẹ đến trung bình. 

3.3. Khả năng giảm áp lực

Nệm lò xo rẻ tiền, được sản xuất theo quy trình công nghệ truyền thống thường kém linh hoạt và không có khả năng giảm áp lực. Nhược điểm này đã được khắc phục qua nệm lò xo túi độc lập. Nệm được thiết kế với từng cuộn lò xo hoạt động riêng biệt. Khi tác động một lực lên nệm, lò xo sẽ hấp thụ lực và tỏa ra xung quanh thay vì bật ngược lại lên cơ thể. 

 

nệm lò xo túi
Nệm được thiết kế với từng cuộn lò xo hoạt động riêng biệt giảm áp lực hiệu quả

Còn với nệm foam thì áp lực được phân bố khắp cơ thể bạn một cách đồng đều. Nó được thiết kế ôm sát lấy cơ thể, nâng đỡ tốt các điểm tập trung nhiều áp lực của cơ thể. 

3.4. Khả năng nâng đỡ

Nệm lò xo túi độc lập và nệm foam đều được biết tới nhờ khả năng nâng đỡ đa vùng, giúp hạn chế tình trạng đau nhức xương khớp, hay cơ bắp vào mỗi sáng thức dậy. 

3.5. Độ thoáng khí

Nệm lò xo có độ thoáng khí hơn nhờ thiết kế giữa các cuộn lò xo có khoảng trống, không khí sẽ được lưu thông một cách dễ dàng hơn. Còn với nệm foam thì có xu hướng hấp thụ nhiệt, bạn sẽ cảm thấy nóng bức hơn khi nằm vào mùa hè. Tuy nhiên, một số loại nệm foam hiện nay được ứng dụng thêm công nghệ cool gel, giúp bạn luôn cảm thấy mát mẻ dù nằm đệm vào mùa hè.

Nệm lò xo có độ thoáng khí cao
Nệm lò xo có độ thoáng khí hơn nhờ thiết kế giữa các cuộn lò xo có khoảng trống

3.6. Độ bền

Nệm lò xo có tuổi thọ từ 5-7 năm trong khi đó nệm foam có tuổi thọ lên đến 10 năm và không dễ bị hỏng hóc nếu bảo quản và vệ sinh đúng cách. Nệm lò xo với cấu tạo kim loại dễ bị gãy và mất độ linh hoạt sau một thời gian sử dụng. 

3.7. Giá cả

Nệm foam có giá cả cao hơn so với nệm lò xo. 

4. Kết luận

Với sự đa dạng các sản phẩm nệm trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn được một sản phẩm phù hợp là điều khá khó khăn với người tiêu dùng. Hy vọng qua những so sánh nệm memory foam và nệm lò xo túi độc lập ở trên sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team